Giáo án Phép cộng trong phạm vi 10 Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

557 279 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(557 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 11 - 13
CHỦ ĐỀ 3: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 (3 TIẾT) – TIẾT 1
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
- Giao tiếp toán học: HS nghe hiểu và trình bày được nội dung toán học, các vấn đề
GV yêu cầu.
- Tư duy và lập luận toán học: HS quan sát và trình bày được kết quả quan sát thông
qua các hoạt động học.
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: : HS nhận biết và trình bày được cách thức giải
quyết vấn đề thông qua các tình huống mà GV đưa ra hoặc trong thc tiễn.
- Mô hình hóa toán học: lập được sơ đồ tách – gộp 7 từ khối lập phương để trình bày
và diễn đạt nội dung, ý tưởng.
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Nhận biết và sử dụng sơ đồ tách – gộp, khối
lập phương để thực hiện nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham giac hoạt động học tập.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: các loại thẻ từ (sơ đồ tách gộp, giỏ - trái cây, toa xe lửa,…).
2. Học sinh: SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.
Ho
t đ
ng 1
: Khởi động. (2 phút)
a. Mục tiêu:
Tạo niềm tin hứng thú học tập cho học sinh.
Giúp HS ôn lại các bảng tách gộp số từ 6 – 10.
b. Phương pháp – Hình thức: Trò chơi.
c. Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn”.
- Giáo viên nêu yêu cầu: HS thảo luận nhóm
4 điền sơ đồ tách gộp đã học.
- HS làm theo yêu cầu của GV.
- HS trình bày đọc c sơ đồ
tách gộp.
2. Ho
ng 2:
Giới thiệu ch dung đtách gộp số để thực hiện phép cộng.
(13 phút)
a. Mục tiêu: Thực hiện được phép cộng bằng cách sử dụng sơ đồ tách – gộp số.
Quan sát tranh, nói được “câu chuyện” xảy ra phép cộng, lập sơ đồ phù hợp, viết
phép tính liên quan.
b. Phương pháp Hình thức: Trực quan, Giảng giải minh họa, thực hành, thảo
luận, đặt tình huống và giải quyết vấn đề.
c. Cách tiến hành:
TRANH 1:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV cho HS quan t tranh thảo luận nhóm 4
nêu “câu chuyện” xảy ra. Lưu ý câu chuyện
phải có từ:
+ Có…
+ Và…
+ Có tất cả …
- GV hỏi:
+ Vậy tất cả bao nhiêu con ếch con làm
sao?
+ 4 + 3 = ?
+ Làm sao con biết 4 + 3 = 7?
- GV chốt, chuyển ý: Hôm nay cô sẽ hướng
dẫn clớp thực hiện phép tính cộng bằng
đồ tách gộp.
- GV vừa nói, vừa viết vào sơ đồ tách – gôp.
+ Có 4 chú ếch màu vàng (viết 4)
+ Có 3 chú ếch xanh (viết 3)
+ Gộp 4 và 3 được 7 (viết 7)
- HS thảo luận nêu lại câu
chuyện.
- HS trả lời: 4 + 3
- 4 + 3 = 7
- HS trlời: đếm tranh, đếm ngón
tay, dùng sơ đồ tách gộp,…
- HS lắng nghe và quan sát.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi viết đồ
tách – gộp và phép tính cộng vào bảng con.
- GV nhận xét cho HS nêu lại đồ
phép tính
TRANH 2:
- GV hướng dẫn HS thực hiện như tranh 1.
- GV cho HS quan sát tranh xác định
nhiệm vụ cần làm.
- GV yêu cầu HS xem tranh, nói “câu
chuyện” xảy ra phép cộng.
- GV hướng dẫn HS lập sơ đồ tách – gộp.
+ Có 7 con gà đang ăn (viết 7)
+ Có 3 con gà đi đến (viết 3)
+ Gộp 7 và 3 được 10 (viết 10
- GV chốt ý: Để thực hiện phép toán cộng:
Đầu tiên các con quan sát tranh, nêu câu
chuyện, lập đồ tách gộp cuối cùng
thực hiện phép tính cộng.
- HS thực hiện.
- HS nói:
* Gộp 4 và 3 được 7
* Bốn cộng ba bằng bảy.
- HS trả lời: 7 + 3 = ?
- HS quan sát và trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS nêu phép tính: 7 + 3 = 10
- HS nêu lại:
* Gộp 7 và 3 được 10
* Bảy cộng ba bằng mười.
- HS lắng nghe.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
3. Ho
t đ
ng 3
: Thực hành dùng đồ tách gộp số để thực hiện phép cộng (13
phút)
a. Mục tiêu: Thực hiện được phép cộng bằng cách sử dụng sơ đồ tách – gộp số.
Quan sát tranh, nói được “câu chuyện” xảy ra phép cộng, lập sơ đồ phù hợp, viết
phép tính liên quan.
b. Phương pháp Hình thức: Trực quan, Giảng giải minh họa, thực hành, thảo
luận, đặt tình huống và giải quyết vấn đề.
c. Cách tiến hành:
TRANH 3
- GV kể cho HS nghe v những chú ong
chăm chỉ hằng ngày đi tìm hoa hút mật. c
chú đều có sự phân công công việc rõ ràng.
- GV hỏi: Hôm nay mấy chú ong làm việc
phân công như thế nào, các con hãy quan
sát lên màn hình cùng cô nhé!
- GV yêu cầu HS xem tranh, nói “câu
chuyện” xảy ra phép cộng.
- GV hỏi: Để biết bao nhiêu con ong ta
làm phép tính gì?
- GV yêu cầu HS nêu nhiệm vụ theo tranh?
- GV yêu cầu HS lập đồ tách gộp viết
phép tính.
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS nêu: 4 + 4 =?
- HS thảo luận nhóm đôi.
- Đại diện nhóm trả lời
- HS nêu lại:
* Gộp 4 và 4 được 8.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
TRANH 4
- GV chiếu tranh và hỏi đây là tranh gì?
- GV yêu cầu HS nêu nhiệm vụ qua tranh.
- GV yêu cầu HS lập đồ tách gộp viết
phép tính.
- GV nhận xét.
- GV yêu cầu HS lập đồ tách gộp viết
phép tính.
* Bốn cộng bốn bằng tám.
- HS trả lời: Đây tranh các chấm
tròn.
- HS nêu: 2 + 7 = ?
- HS thảo luận nhóm đôi
- Đại diện nhóm trình bày.
- HS nêu lại:
* Gộp 2 và 7 được 9
* Hai cộng bảy bằng 9.
4. Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò (5 phút)
a. Mục tiêu: Giúp HS hội kết nối kiến thức vừa học với thực tiễn cuộc sống,
giao tiếp toán học.
b. Phương pháp, hình thức: trò chơi
c. Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn cách chơi. - HS tự chọn trái cây phép tính
thích hợp với giỏ đựng đồ
tách gộp tương ứng.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 11 - 13
CHỦ ĐỀ 3: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 (3 TIẾT) – TIẾT 2
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
- Giao tiếp toán học: HS nghe hiểu và trình bày được nội dung toán học, các vấn đề
GV yêu cầu.
- duy lập luận toán học: HS quan sát trình bày được kết quả quan t thông
qua các hoạt động học.
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: : HS nhận biết và trình bày được cách thức giải
quyết vấn đề thông qua các tình huống mà GV đưa ra hoặc trong thc tiễn.
- hình hóa toán học: lập được đồ tách gộp 7 từ khối lập phương để trình bày
và diễn đạt nội dung, ý tưởng.
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Nhận biết và sử dụng sơ đồ tách – gộp, khối
lập phương để thực hiện nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham giac hoạt động học tập.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: các loại thẻ từ (sơ đồ tách gộp, giỏ - trái cây, toa xe lửa,…).
2. Học sinh: SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5. Ho
t đ
ng:
Khởi động. (1 phút)
a. Mục tiêu:
Tạo niềm tin hứng thú học tập cho học sinh.
b. Cách tiến hành:
Giáo viên tổ chức cho HS hát bài: Đếm sao HS múa hát
6.
Ho
t đ
ng 2:
Luyện tập (32 phút)
a. Mục tiêu:
+ Lập được bảng cộng 5, 6.
+ Quan sát tranh, nói được “câu chuyện” xảy ra phép cộng, lập sơ đồ phù hợp, viết
phép tính liên quan.
+ Làm quen tính chất giao hoán của phép cộng qua các trường hợp cụ thể.
+ HS biết so sánh 2 phép tính, HS điền đúng dấu >, <, =
b. Phương pháp – Hình thức: Thực hành – Luyện tập, trò chơi.
c. Cách tiến hành:
BÀI 1: (8 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV yêu cầu HS nêu nhiệm vụ.
- GV cho HS quan sát tranh thảo luận nhóm 4
viết sơ đồ tách gộp và phép tính thích hợp.
- GV nhận xét.
- GV hỏi HS:
Con có nhận xét gì về 4 + 1 và 1 + 4.
4 + 1 cũng giống như 1 + 4 vì cùng bằng 5.
-GV chốt: dựa vào đồ tách gộp con thể
lập được phép tính cộng theo 2 cách khác nhau.
- GV tổ chức cho HS thực hiện tương tự với: 3
- GV cho HS đọc lại bảng cộng 5 (che dần
bảng cộng, cho HS đọc dựa vào đồ tách
gộp)
- GV cho HS thực hiện tương tự để lập bảng
cộng 6.
- GV nhận xét và cho HS đọc lại bảng cộng
theo sơ đồ.
BÀI 2: (8 phút)
- HS trả lời.
- HS thảo luận.
- Đại diện nhóm trình bày.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe và nhắc lại.
- HS thực hiện.
- HS đọc:
- HS thực hiện.
- HS thực hiện phép tính o bảng
con. Mỗi nhóm 3 bạn.
- Mỗi HS thực hiện 1 cột phép tính.
- 3 bạn chia sẻ cho nhau.
- Đại diện nhóm trình bày.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV tổ chức cho HS sử dụng phương pháp các
mảnh ghép.
BÀI 3 (7 phút)
- GV cho HS nêu yêu cầu.
- GV yêu cầu HS làm bài.
- GV tổ chức cho HS sửa i bằng trò chơi:
Thử tài thách đấu.
- GV hướng dẫn luật chơi: chia làm 2 đội, thi
đua lên điền kết quả phép tính.
BÀI 4: (7 phút)
- GV cho HS nêu yêu cầu.
- Cả lớp nhận xét.
- HS nêu.
- HS làm bài cá nhân.
- HS lắng nghe.
- HS tham gia trò chơi
- HS nêu.
- HS làm bài cá nhân.
- HS lên trình bày xe lửa điền
dấu của mình.
- HS trả lời.
- HS tham gia trò chơi.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV yêu cầu HS làm bài.
- GV tổ chức cho HS sửa bài bằng trò chơi: Ai
nhanh hơn.
- GV hỏi HS: sao con điền được dấu như
vậy?
- GV nhận xét, chốt ý: Để thực hiện điền dấu
đúng, các con có thể thực hiện theo 3 bước;
Bước 1: Tính
Bước 2: So sánh
Bước 3: Điền dấu
7. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò (2 phút)
a. Mục tiêu: Ôn lại bảng cộng theo sơ đồ tách – gộp.
b. Phương pháp, hình thức: cá nhân, đàm thoại
c. Cách tiến hành:
- GV chiếu sơ đồ tách – gộp. - HS đọc lại bảng cộng theo sơ đồ
tách – gộp.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 11 - 13
CHỦ ĐỀ 3: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 (3 TIẾT) TIẾT 3
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
- Giao tiếp toán học: HS nghe hiểu và trình bày được nội dung toán học, các vấn đề
GV yêu cầu.
- Tư duy và lập luận toán học: HS quan sát và trình bày được kết quả quan sát thông
qua các hoạt động học.
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: : HS nhận biết và trình bày được cách thức giải
quyết vấn đề thông qua các tình huống mà GV đưa ra hoặc trong thc tiễn.
- Mô hình hóa toán học: lập được sơ đồ tách – gộp 7 từ khối lập phương để trình bày
và diễn đạt nội dung, ý tưởng.
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Nhận biết và sử dụng sơ đồ tách – gộp, khối
lập phương để thực hiện nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham giac hoạt động học tập.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: các loại thẻ từ (sơ đồ tách gộp, giỏ - trái cây, toa xe lửa,…).
2. Học sinh: SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
8. Ho
t đ
ng 1
: Khởi động. (1 phút)
a. Mục tiêu:
Tạo niềm tin, hứng thú học tập cho học sinh.
b. Cách tiến hành:
GV tổ chức cho HS hát bài: Ngón tay nhúc
nhích
-HS hát và thực hiện động tác.
9. Ho
t đ
ng 2:
Luyện tập (32 phút)
a. Mục tiêu:
Thực hiện được phép cộng bằng cách sử dụng sơ đồ tách – gộp số.
Thành lập bảng cộng trong phạm vi 7, 8, 9, 10.
Làm quen tính chất giao hoán của phép cộng qua các trường hợp cụ thể.
b. Phương pháp – Hình thức: Thực hành – Luyện tập, trò chơi.
c. Cách tiến hành:
BÀI 5: (7 phút)
- HS quan sát các xe ô tô nêu nhận
xét.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu mẫu.
- GV chốt:
* 7 là tổng được viết ở thân xe.
* Các kiện hàng phép tính tổng lần lượt
bằng 7.
- GV cho HS đọc đồ tách gộp 7 bằng trò
chơi “Truyền điện”.
- GV hướng dẫn HS tương tự với xe số 8, 9,
10.
- GV ghi lại các phép cộng khi HS đọc.
- GV giới thiệu c bảng cộng thu gọn 7,8, 9,
10.
- GV lưu ý HS với mỗi phép cộng đọc 2
trường hợp.
BÀI 6: (7 phút)
- GV tổ chức cho HS sử dụng phương pháp
các mảnh ghép.
- GV nhận xét.
BÀI 7 (7 phút)
- HS lắng nghe.
- HS tham gia trò chơi nêu đồ
tách gộp và phép tính tương ứng.
- HS đọc lại các bảng cộng.
- HS thực hiện phép tính vào bảng
con. Mỗi nhóm 4 bạn.
- Mỗi HS thực hiện 1 cột phép
tính.
- 4 bạn chia sẻ cho nhau.
- Đại diện nhóm trình bày.
- Cả lớp nhận xét.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV hỏi: Quan sát tranh con thấy gì?
- GV yêu cầu HS xác định nhiệm vụ.
- GV lưu ý lại cho HS:
* Những quả trứng tổng 7 thì thuộc v
con đà điểu mang số 7.
* Những quả trứng tổng 10 thì thuộc v
con đà điểu mang số 10.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Ai
nhanh hơn”
BÀI 8: (10 phút)
- HS tả: chim đà điểu, trứng,
số, phép tính.
- HS nêu: giúp đà điểu tìm trứng.
- HS làm bài trên phiếu học tập.
- Dãy A lên tìm trứng cho đà điểu
có tổng là 7.
- Dãy B lên tìm trứng cho đà điểu
có tổng là 10
- HS thảo luận nhóm 4.
* 1 HS nêu nhiệm vụ qua tranh.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV nêu yêu cầu cho HS thảo luận.
- GV nhận xét, chốt ý.
* 1 HS nêu câu chuyện.
* 1 HS viết sơ đồ tách – gộp.
* 1 HS viết phép tính.
- Các bạn đổi nhiệm vụ cho nhau,
quan sát tranh nhiều góc độc
khác nhau.
- Đại diện nhóm trình bày.
- HS nhận xét, bổ sung.
10. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò(2 phút)
a. Mục tiêu: Nêu được câu chuyện, phép tính theo sơ đồ tách – gộp.
b. Phương pháp, hình thức: trò chơi
c. Cách tiến hành:
- GV chiếu sơ đồ tách – gộp.
- GV tổ chức trò chơi Ai nhanh hơn.
- GV nhận xét, dặn dò tiết học.
-2 nhóm nhanh nhất xung phong
nêu câu chuyện, phép tính thích
hợp.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./……. Lớp:……….. TUẦN 11 - 13
CHỦ ĐỀ 3: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 (3 TIẾT) – TIẾT 1 I. MỤC TIÊU 1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 2. Năng lực đặc thù:
- Giao tiếp toán học: HS nghe hiểu và trình bày được nội dung toán học, các vấn đề GV yêu cầu.
- Tư duy và lập luận toán học: HS quan sát và trình bày được kết quả quan sát thông
qua các hoạt động học.
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: : HS nhận biết và trình bày được cách thức giải
quyết vấn đề thông qua các tình huống mà GV đưa ra hoặc trong thực tiễn.
- Mô hình hóa toán học: lập được sơ đồ tách – gộp 7 từ khối lập phương để trình bày
và diễn đạt nội dung, ý tưởng.
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Nhận biết và sử dụng sơ đồ tách – gộp, khối
lập phương để thực hiện nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ. II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: các loại thẻ từ (sơ đồ tách gộp, giỏ - trái cây, toa xe lửa,…).
2. Học sinh: SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Hoạt động 1: Khởi động. (2 phút) a. Mục tiêu:
Tạo niềm tin hứng thú học tập cho học sinh.
Giúp HS ôn lại các bảng tách gộp số từ 6 – 10.
b. Phương pháp – Hình thức: Trò chơi. c. Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn”. - HS làm theo yêu cầu của GV.
- Giáo viên nêu yêu cầu: HS thảo luận nhóm - HS trình bày và đọc các sơ đồ
4 điền sơ đồ tách gộp đã học. tách gộp.
2. Hoạt động 2: Giới thiệu cách dung sơ đồ tách – gộp số để thực hiện phép cộng. (13 phút)
a. Mục tiêu: Thực hiện được phép cộng bằng cách sử dụng sơ đồ tách – gộp số.
Quan sát tranh, nói được “câu chuyện” xảy ra phép cộng, lập sơ đồ phù hợp, viết phép tính liên quan.
b. Phương pháp – Hình thức: Trực quan, Giảng giải – minh họa, thực hành, thảo
luận, đặt tình huống và giải quyết vấn đề. c. Cách tiến hành: TRANH 1:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS quan sát tranh thảo luận nhóm 4
nêu “câu chuyện” xảy ra. Lưu ý câu chuyện - HS thảo luận và nêu lại câu phải có từ: chuyện. + Có… + Và… + Có tất cả … - GV hỏi:
+ Vậy có tất cả bao nhiêu con ếch con làm sao? - HS trả lời: 4 + 3 + 4 + 3 = ? - 4 + 3 = 7
+ Làm sao con biết 4 + 3 = 7?
- HS trả lời: đếm tranh, đếm ngón
tay, dùng sơ đồ tách gộp,…
- GV chốt, chuyển ý: Hôm nay cô sẽ hướng
dẫn cả lớp thực hiện phép tính cộng bằng sơ đồ tách gộp.
- HS lắng nghe và quan sát.
- GV vừa nói, vừa viết vào sơ đồ tách – gôp.
+ Có 4 chú ếch màu vàng (viết 4)
+ Có 3 chú ếch xanh (viết 3)
+ Gộp 4 và 3 được 7 (viết 7)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - HS thực hiện. - HS nói: * Gộp 4 và 3 được 7
* Bốn cộng ba bằng bảy.
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi viết sơ đồ - HS trả lời: 7 + 3 = ?
tách – gộp và phép tính cộng vào bảng con.
- GV nhận xét và cho HS nêu lại sơ đồ và phép tính TRANH 2:
- HS quan sát và trả lời. - HS lắng nghe.
- GV hướng dẫn HS thực hiện như tranh 1.
- GV cho HS quan sát tranh và xác định nhiệm vụ cần làm.
- GV yêu cầu HS xem tranh, nói “câu - HS nêu phép tính: 7 + 3 = 10
chuyện” xảy ra phép cộng. - HS nêu lại:
- GV hướng dẫn HS lập sơ đồ tách – gộp. * Gộp 7 và 3 được 10
+ Có 7 con gà đang ăn (viết 7)
* Bảy cộng ba bằng mười.
+ Có 3 con gà đi đến (viết 3) - HS lắng nghe.
+ Gộp 7 và 3 được 10 (viết 10
- GV chốt ý: Để thực hiện phép toán cộng:
Đầu tiên các con quan sát tranh, nêu câu
chuyện, lập sơ đồ tách gộp và cuối cùng là
thực hiện phép tính cộng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo