Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 7 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M Ạ VI 10 PHÉP C N Ộ G TRONG PH M Ạ VI 6 (TI P Ế THEO) (TI T Ế 1) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ
- Tìm được kết quả các phép cộng trong phạm vi 6 và thành lập Bảng cộng trong phạm vi 6. 2. Kĩ năng:
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế. 3. Phát tri n nă ể ng l c ự
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Các que tính, các chấm tròn, các thẻ phép tính.
- Một số tình huống đơn giản dẫn tới phép cộng trong phạm vi 6. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ Hoạt đ ng c ộ a gi ủ áo viên Hoạt đ ng c ộ a h ủ c s ọ inh A. Hoạt đ ng k ộ h i ở đ ng. ộ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Chia sẻ các tình hu ng ố có phép c ng ộ trong th c ự tế g n ắ v i ớ gia đình em. Ho c ặ ch i ơ trò ch i ơ “Đố b n” ạ để tìm k t ế quả c a ủ các phép c ng ộ trong ph m ạ vi 6 đã h c. ọ B. Hoạt đ ng hì ộ nh thành ki n t ế h c. ứ - Cho HS th c ự hi n ệ l n ầ lư t ợ các ho t ạ đ ng ộ sau:
- Tìm kết quả từng phép cộng trong phạm vi 6 (thể hiện trên các thẻ phép tính). - HS th c ự hi n ệ - S p ắ x p
ế các thẻ phép c ng ộ theo m t ộ quy t c ắ nhất đ nh. ị Ch ng ẳ h n: ạ GV ph i ố h p ợ thao tác cùng v i ớ HS, g n ắ t ng ừ th ẻ phép tính lên b ng ả để t o ạ thành b ng ả c ng ộ như SGK, đ ng ồ th i ờ HS x p ế các thẻ thành m t ộ b ng ả c ng ộ trư c ớ m t ặ . - GV gi i ớ thi u ệ B ng c ả ng t ộ rong ph m ạ vi 6 và hư ng ớ dẫn HS đ c
ọ các phép tính trong b ng. ả
- GV tổng kết: Có thể nói:
- HS nhận xét về đặc điểm của các phép
Dòng thứ nhất được coi là Bảng cộng: Một số cộng 1.
cộng trong từng dòng hoặc từng cột và ghi
Dòng thứ hai được coi là Bảng cộng: Một số cộng 2.
nhớ Bảng cộng trong phạm vi 6.
Dòng thứ ba được coi là Bảng cộng: Một số cộng 3. - HS đ a ư ra phép c ng ộ và đố nhau
Dòng thứ tư được coi là Bảng cộng: Một số cộng 4. tìm k t
ế quả (làm theo nhóm bàn). Dòng thứ năm đư c ợ coi là B ng ả c ng: ộ M t ộ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) số c ng ộ 5. C. Hoạt đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ Bài 1 - Tìm k t ế quả các phép c ng ộ nêu trong bài, rồi vi t ế k t ế qu vào v ả . ở - HS th c ự hi n ệ - Đổi v , ở đ t ặ câu h i ỏ cho nhau đ c ọ phép tính và nói k t ế quả tư ng ơ ng v ứ i ớ mỗi phép tính. - Cho HS làm bài 1 - GV có th nêu r ể a m t ộ vài phép tính đ n gi ơ n ả dễ nh m ẩ để HS trả l i ờ mi ng ệ nh m ằ c ng ủ cố kĩ năng tính nh m ẩ , ho c ặ HS tự nêu phép tính r i ồ đố nhau tìm k t ế quả phép tính. Ch ng ẳ h n:
ạ 4 + 1; 1 + 4; 5 + 1; 1 + 5; ... - Ở câu b), GV nên đ t ặ câu h i ỏ để HS quan sát và nêu nh n
ậ xét các phép tính trong t ng ừ c t ộ , ch ng ẳ h n: ạ Khi đ i ổ chỗ hai số trong phép c ng ộ thì k t ế quả phép c ng ộ không thay đổi. HS l y ấ thêm ví d ụ tư ng ơ t : ự 2 + 3 = 5; 3 + 2 = 5; ... D. Hoạt đ ng v ộ n d ậ ng ụ HS nghĩ ra m t ộ số tình hu ng ố trong th c ự tế HS nghĩ ra m t ộ số tình hu ng ố liên quan đ n ế phép c ng t ộ rong ph m ạ vi 6. E. C ng c ủ , ố d n dò ặ
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì? HS nghĩ ra m t ộ số tình hu ng ố
- về nhà, em hãy tìm tình hu ng ố th c ự tế liên quan đ n ế phép c ng ộ trong ph m ạ vi 6 để hôm sau chia sẻ v i ớ các b n. ạ IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ : M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Phép cộng trong phạm vi 6 (Tiếp theo) Toán lớp 1 Cánh diều
511
256 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(511 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn h c: Toánọ
Ngày d y: ....../ ....../ ......ạ
L p: .........ớ
TU N 7Ầ
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10Ộ Ừ Ạ
PHÉP C NG TRONG PH M VI 6 (TI P THEO) (TI T 1)Ộ Ạ Ế Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Tìm được kết quả các phép cộng trong phạm vi 6 và thành lập
Bảng cộng trong phạm vi
6.
2. Kĩ năng:
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số /nh
huống gắn với thực tế.
3. Phát tri n năng l cể ự
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
4. Thái độ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viênọ ự ứ ỉ ự ệ ầ ủ
nêu ra.
II. CHU N BẨ Ị
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Các que ;nh, các chấm tròn, các thẻ phép ;nh.
- Một số /nh huống đơn giản dẫn tới phép cộng trong phạm vi 6.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.ả ạ ộ ự ệ ậ
2. H c sinh: ọ
- V , SGKở
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ
A. Ho t đ ng kh i đ ng. ạ ộ ở ộ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Chia s các tình hu ng có phép c ng trongẻ ố ộ
th c t g n v i gia đình em. Ho c ch i tròự ế ắ ớ ặ ơ
ch i “Đ b n” đ tìm k t qu c a các phépơ ố ạ ể ế ả ủ
c ng trong ph m vi 6 đã h c.ộ ạ ọ
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c.ạ ộ ế ứ
- Cho HS th c hi n l n l t các ho t đ ngự ệ ầ ượ ạ ộ
sau:
- Tìm kết quả từng phép cộng trong phạm vi 6 (thể hiện
trên các thẻ phép ;nh).
- S p x pắ ế các th phép c ng theo m t quy t cẻ ộ ộ ắ
nh t đ nh. Ch ng h n: GV ph i h p thao tácấ ị ẳ ạ ố ợ
cùng v i HS, g n t ng th phép tính lên b ngớ ắ ừ ẻ ả
đ t o thành b ng c ng nh SGK, đ ng th iể ạ ả ộ ư ồ ờ
HS x p các th thành m t b ng c ng tr cế ẻ ộ ả ộ ướ
m t.ặ
- HS th c hi n ự ệ
- GV gi i thi u ớ ệ B ng c ng trong ph m vi 6ả ộ ạ và
h ng d n HS đ c các phép tính trong b ng.ướ ẫ ọ ả
- GV tổng kết: Có thể nói:
Dòng thứ nhất được coi là Bảng cộng: Một số cộng 1.
Dòng thứ hai được coi là Bảng cộng: Một số cộng 2.
Dòng thứ ba được coi là Bảng cộng: Một số cộng 3.
Dòng thứ tư được coi là Bảng cộng: Một số cộng 4.
Dòng th năm đ c coi là B ng c ng: M tứ ượ ả ộ ộ
- HS nhận xét về đặc điểm của các phép
cộng trong từng dòng hoặc từng cột và ghi
nhớ
Bảng cộng trong phạm vi 6.
- HS đ a ra ư phép c ngộ và đ nhauố
tìm k t quế ả (làm theo nhóm bàn).
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
s c ng 5.ố ộ
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.ạ ộ ự ệ ậ
Bài 1
- Cho HS làm bài 1
- Tìm k t qu các phép c ng nêuế ả ộ
trong bài, r i vi t k t qu vào v .ồ ế ế ả ở
- HS th c hi n ự ệ
- Đ i v , đ t câu h i cho nhauổ ở ặ ỏ
đ c phép tính và nói k t quọ ế ả
t ng ng v i m i phép tính.ươ ứ ớ ỗ
- GV có th nêu ra m t vài phép tính đ n gi nể ộ ơ ả
d nh m đ HS tr l i mi ng nh m c ng cễ ẩ ể ả ờ ệ ằ ủ ố
kĩ năng tính nh m, ho c HS t nêu phép tínhẩ ặ ự
r i đ nhau tìm k t qu phép tính. Ch ngồ ố ế ả ẳ
h n: 4 + 1; 1 + 4; 5 + 1; 1 + 5; ...ạ
- câu b), GV nên đ t câu h i đ HS quanỞ ặ ỏ ể
sát và nêu nh n xét các phép tính trong t ngậ ừ
c t, ch ng h n: Khi đ i ch hai s trongộ ẳ ạ ổ ỗ ố
phép c ng thì k t qu phép c ng không thayộ ế ả ộ
đ i. HS l y thêm ví d t ng t : 2 + 3 = 5; 3ổ ấ ụ ươ ự
+ 2 = 5; ...
D. Ho t đ ng v n d ngạ ộ ậ ụ
HS nghĩ ra m t s tình hu ng trong th c tộ ố ố ự ế
liên quan đ n phép c ng trong ph m vi 6.ế ộ ạ
HS nghĩ ra m t s tình hu ngộ ố ố
E. C ng c , d n dòủ ố ặ
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
- v nhà, em hãy tìm tình hu ng th c t liênề ố ự ế
quan đ n phép c ng trong ph m vi 6 đ hômế ộ ạ ể
sau chia s v i các b n.ẻ ớ ạ
HS nghĩ ra m t s tình hu ngộ ố ố
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:Ề Ỉ Ạ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn h c: Toánọ
Ngày d y: ....../ ....../ ......ạ
L p: .........ớ
TU N 7Ầ
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10Ộ Ừ Ạ
PHÉP C NG TRONG PH M VI 6 (TI P THEO) (TI T 2)Ộ Ạ Ế Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Tìm được kết quả phép cộng trong phạm vi 6, thành lập
Bảng cộng trong phạm vi
6.
2. Kĩ năng:
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số /nh
huống gắn với thực tế.
3. Phát tri n năng l cể ự
- Phát triển các NL: NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
4. Thái độ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viênọ ự ứ ỉ ự ệ ầ ủ
nêu ra.
II. CHU N BẨ Ị
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Các que ;nh, các chấm tròn, các thẻ phép ;nh.
- Một số /nh huống đơn giản dẫn tới phép cộng trong phạm vi 6.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.ả ạ ộ ự ệ ậ
2. H c sinh: ọ
- V , SGKở
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ
A. Ho t đ ng kh i đ ng. ạ ộ ở ộ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ