Giáo án Phép cộng trong phạm vi 6 Toán lớp 1 Cánh diều

372 186 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 445 223 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(372 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 6
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
PHÉP C NG TRONG PH M VI 6 (TI T 1)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Biết cách m kết quả một phép cộng trong phạm vi 6.
2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, năng về phép cộng trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số nh
huống gắn với thực tế.
3. Phát tri n năng l c
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Các que 9nh, các chấm tròn.
- Một số nh huống đơn giản dẫn tới phép cộng trong phạm vi 6.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Cho HS ho t đ ng theo c p (nhóm bàn)
th c hi n l n l t các ho t đ ng: ượ
+ Quan sát
bức tranh trong SGK.
+ Nói v i b n v nh ng đi u quan sát đ c ượ
t b c tranh liên quan đ n phép c ng, ch ng ế
h n: “Có 4 con chim d i sân. 2 con ướ
chim đang bay đ n. t t c bao nhiêu conế
chim?”, HS đ m r i nói: “Có t t c 6 conế
chim”.
+ Chia s tr c l p: đ i di n m t ướ
s bàn, đ ng t i ch ho c lên
b ng, thay nhau i m t tình
hu ng phép c ng mình
quan sát đ c.ượ
- GV h ng d n HS xem tranh, giao nhi mướ
v g i ý đ HS chia s nh ng các em
quan sát đ c t b c tranh liên quan đ nượ ế
phép c ng. Khuy n khích HS nói, di n đ t ế
b ng chính ngôn ng c a các em.
- HS theo dõi
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
1. GV hướng dẫn HS thực hiện lần lượt các thao tác sau:
- Quan sát hình v “chong chóng”
trong khung ki n th c trang 38.ế
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV nói: B n gái bên trái 3 chong chóng -
L y ra 3 ch m tròn;
B n gái bên ph i có 1 chong chóng - L y ra 1
ch m tròn.
Đ bi tt t c bao nhiêu chong chóng (hay ế
ch m tròn) ta th c hi n phép c ng 3 + 1.
- HS nói: 3 + 1=4.
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1
- GV hướng dẫn HS cách làm 1 phép 9nh.
- Cho HS làm bài 1: Tìm k t qu các phépế
c ng nêu trong bài (HS th dùng các ch m
tròn thao tác đ m đ tìm k t qu phépế ế
tính), r i ghi phép tính vào v .
- Đổi vở, đặt câu hỏi cho nhau, nói cho nhau
về nh huống đã cho và phép 9nh tương
ứng. Chia sẻ trước lớp.
- GV th nêu ra m t vài phép tính khác đ
HS c ng c năng, ho c HS t nêu phép
tính r i đ nhau tìm k t qu phép tính. ế
D. Ho t đ ng v n d ng
- Cho HS nghĩ ra m t s tình hu ng th c t ế
liên quan đ n phép c ng trong ph m vi 6.ế
- HS th c hi n
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
E. C ng c , d n dò
- Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u ế ượ
gì?
- V nhà, em hãy m nh huống thực tế liên quan đến
phép cộng trong phạm vi 6 để hôm sau chia sẻ với các bạn.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 7
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
PHÉP C NG TRONG PH M VI 6 (TI T 2)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Biết cách m kết quả một phép cộng trong phạm vi 6.
2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, năng về phép cộng trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số nh
huống gắn với thực tế.
3. Phát tri n năng l c
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Các que 9nh, các chấm tròn.
- Một số nh huống đơn giản dẫn tới phép cộng trong phạm vi 6.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 6 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 PHÉP C N Ộ G TRONG PH M Ạ VI 6 (TI T Ế 1) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Biết cách tìm kết quả một phép cộng trong phạm vi 6. 2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Các que tính, các chấm tròn.
- Một số tình huống đơn giản dẫn tới phép cộng trong phạm vi 6. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Cho HS ho t ạ đ ng ộ theo c p ặ (nhóm bàn) và th c ự hi n l ệ ần lư t ợ các ho t ạ đ ng: ộ
+ Quan sát bức tranh trong SGK. + Chia sẻ trư c ớ l p: ớ đ i ạ di n ệ m t ộ số bàn, đ ng ứ t i ạ chỗ ho c ặ lên b ng, ả thay nhau nói m t ộ tình huống có phép c ng ộ mà mình quan sát đư c. ợ + Nói v i ớ b n ạ về nh ng ữ đi u ề quan sát đư c ợ từ b c ứ tranh liên quan đ n ế phép c ng, ộ ch ng ẳ h n:
ạ “Có 4 con chim ở dư i ớ sân. Có 2 con chim đang bay đ n. ế Có t t ấ cả bao nhiêu con chim?”, HS đ m ế r i ồ nói: “Có t t ấ cả 6 con chim”. - GV hư ng ớ d n ẫ HS xem tranh, giao nhi m ệ - HS theo dõi vụ và g i
ợ ý để HS chia sẻ nh ng ữ gì các em quan sát đư c ợ từ b c ứ tranh có liên quan đ n ế phép c ng. ộ Khuy n ế khích HS nói, di n ễ đ t ạ b ng ằ chính ngôn ng c ữ a ủ các em. B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c.
1. GV hướng dẫn HS thực hiện lần lượt các thao tác sau:
- Quan sát hình vẽ “chong chóng” trong khung ki n t ế h c ứ trang 38. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV nói: B n
ạ gái bên trái có 3 chong chóng - Lấy ra 3 chấm tròn; B n ạ gái bên ph i ả có 1 chong chóng - L y ấ ra 1 chấm tròn. Để bi t ế có t t
ấ cả bao nhiêu chong chóng (hay - HS nói: 3 + 1=4. chấm tròn) ta th c ự hi n phép c ệ ng ộ 3 + 1. C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài 1
- Đổi vở, đặt câu hỏi cho nhau, nói cho nhau
về tình huống đã cho và phép tính tương
ứng. Chia sẻ trước lớp.
- GV hướng dẫn HS cách làm 1 phép tính. - Cho HS làm bài 1: Tìm k t ế quả các phép c ng
ộ nêu trong bài (HS có th ể dùng các ch m ấ tròn và thao tác đ m ế để tìm k t ế quả phép
tính), rồi ghi phép tính vào v . ở - GV có thể nêu ra m t
ộ vài phép tính khác để HS c ng ủ cố kĩ năng, ho c ặ HS tự nêu phép tính r i ồ đố nhau tìm k t ế qu phép ả tính. D. Hoạt đ ng v n d ng - Cho HS nghĩ ra m t ộ số tình hu ng ố th c ự tế liên quan đ n ế phép c ng t ộ rong ph m ạ vi 6. - HS th c ự hi n ệ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) E. C ng c , ố d n dò - Bài h c ọ hôm nay, em bi t ế thêm đư c ợ đi u ề gì?
- Về nhà, em hãy tìm tình huống thực tế liên quan đến
phép cộng trong phạm vi 6 để hôm sau chia sẻ với các bạn. IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo