Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
TIẾT 28+ 29+ 30 - §14: PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ SỐ NGUYÊN I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c
ứ : Sau khi h c ọ xong bài này HS - Nh n ậ bi t ế đư c các ợ quy t c ắ c ng, t ộ rừ s nguyên. ố - Nh n ậ bi t ế đư c ợ tính ch t ấ c a ủ phép c ng s ộ nguyên. ố - Nh n ậ bi t ế đư c ợ s đ ố i ố c a ủ m t ộ s nguyên. ố 2. Năng l c ự - Năng l c ri ự êng: + V n d ậ ng ụ đư c các ợ quy t c c ắ ng, ộ tr s ừ nguyên ố trong tính toán. + V n ậ d ng đ ụ ư c ợ các tính ch t ấ c a phép c ủ ng ộ đ t ể ính nh m ẩ , tính h p ợ lí. + Gi i ả đư c ợ m t ộ s ố bài toán liên quan đ n ế c ng ộ và tr ừ s ố nguyên có n i ộ dung th c t ự i n. ễ - Năng l c ự chung: Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c ọ tự h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ năng l c ự tư duy sáng t o, năng l ạ c ự h p t ợ ác. 3. Ph m ẩ chất - Phẩm ch t ấ : Bồi dư ng h ỡ ng t ứ hú h c ọ t p, ý t ậ h c l ứ àm vi c nhóm ệ , ý th c t ứ ìm
tòi, khám phá và sáng t o cho H ạ S ⇒ đ c l ộ p, ậ t t ự in và t ch ự . ủ
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ 1 - GV: Chu n ẩ bị vẽ s n ẵ ( trên gi y ấ ho c ặ t p ệ trình chi u) ế hình minh h a ọ m t ộ số phép toán sẽ s d ử ng t ụ rong bài. 2 - HS : Chu n ẩ b ịđ y ầ đ ủ đ ồ dùng h c ọ t p ậ cá nhân, đ c ọ l i ạ v n ấ đ ề bi u ể di n ễ số nguyên trên tr c ụ số và minh h a phép c ọ ng ộ s t ố nhi ự ên b ng ằ tia s . ố
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C Ọ A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G (M Đ Ở U Ầ ) M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) a) M c t ụ iêu: + Giúp HS nh n ậ th c ứ nhu c u ầ s ử d ng ụ các phép tính c ng, ộ tr ừ s ố nguyên. HS hi u bài ể toán m đ ở ầu dẫn đ n phép c ế ng hai ộ số âm (-3) + (-5). + Gây h ng t ứ hú và g i ợ đ ng ộ c h ơ c t ọ p ậ cho HS. b) N i
ộ dung: HS chú ý l ng nghe và ắ tr l ả i ờ c) S n ả ph m
ẩ : Từ bài toán HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ đ ể tr ả l i ờ câu h i ỏ GV đ a ư ra.
d) Tổ chức thực hi n: ệ - Bước 1: Chuy n gi ể ao nhi m ệ v : ụ GV đ t ặ v n
ấ đề qua bài toán mở đ u ầ “ Nhi t ệ độ ban ngày ở đ nh ỉ M u ẫ S n ơ ( L ng ạ S n) ơ vào m t
ộ ngày mùa dông là -3oC . N u ế ban đêm gi m ả thêm 5oC n a t ữ hì nhi t ệ đ ộ đó s ở l ẽ à bao nhiêu?”
- Bước 2: Thực hi n nhi ệ m ệ v :
ụ HS chú ý, suy nghĩ và tr l ả i ờ câu h i ỏ .
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV g i ọ m t ộ số HS tr l ả i ờ , HS khác nh n xét ậ . - Bước 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ nh
ị : GV đánh giá k t ế quả c a ủ HS, trên c ơ s ở đó dẫn d t ắ HS vào bài h c ọ m i ớ : “Bài toán m ở đ u ầ d n ẫ đ n ế phép c ng ộ hai s ố âm (-3) + (-5). Để bi t ế cách tính k t ế quả chính xác c a
ủ bài toán trên, cũng như hi u ể rõ h n ơ về các tính ch t ấ c a ủ phép c ng, ộ phép tr , ừ chúng ta sẽ tìm hi u ể
trong bài ngày hôm nay?” ⇒ Bài m i ớ .
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Ớ Hoạt đ ng 1: ộ C ng hai ộ s ng ố uyên cùng d u ấ a) M c t ụ iêu: + Tìm hi u v ể cách ề c ng hai ộ số nguy n âm ễ b ng cách ằ bi u di ể n t ễ rên tr c s ụ . ố
+ Hình thành kĩ năng c ng hai ộ số nguyên âm. + C ng
ủ cố ý nghĩa số nguyên âm và kĩ năng c ng
ộ hai số nguyên âm trong bài toán th c t ự . ế b) N i ộ dung:
HS quan sát SGK để tìm hi u n ể i ộ dung ki n t ế h c t ứ heo yêu c u c ầ a ủ GV. c) Sản ph m ẩ : HS n m ắ v ng ki ữ n t ế h c, ứ k t ế qu c ả a ủ HS. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
d) Tổ chức thực hi n: ệ HĐ C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM D K Ự I N Ế - Bước 1: Chuy n gi ể ao nhi m ệ v : ụ 1. C ng ộ hai số nguyên cùng + GV nh c ắ l i ạ về minh h a ọ phép c ng ộ dấu
hai số tự nhiên trên tia số và gi i ớ thi u ệ C ng ộ hai s nguyên âm ố số âm g m ồ hai ph n: ầ ph n ầ d u ấ và ph n ầ + HĐ1: Đi m ể A bi u di ể n s ễ - ố 3 số t nhi ự ên. + GV cho HS th c ự hi n ệ l n ầ lư t ợ các ho t ạ đ ng: ộ HĐ1; HĐ2. + HĐ2: Đi m ể B bi u di ể n s ễ - ố 8 + GV ch a, ữ minh h a ọ và phân tích trên (-3) + (-5) = -8 b ng cho H ả S dễ hình dung. + GV d n ẫ d t ắ , đi đ n ế quy t c ắ c ng ộ hai số nguyên âm trong h p ki ộ n t ế h c. ứ * Quy t c ắ c ng ộ hai số nguyên + GV cho 1 s H ố S đ c l ọ i ạ quy t c. ắ âm: + GV l u ư ý cho HS : T ng ổ c a ủ hai số Muốn c ng ộ hai số nguyên âm, ta nguyên âm là m t ộ số nguyên âm. c ng ộ ph n ầ số tự nhiên c a ủ + GV hư ng ớ d n,
ẫ phân tích Ví dụ 1 để chúng v i ớ nhau r i ồ đ t ặ d u ấ “-“ HS hi u r ể õ quy t c. ắ trư c k ớ t ế qu . ả + GV cho 2 HS lên b ng ả trình bày Luy n ệ Luyện t p ậ 1: t p 1. ậ Dư i ớ l p t ớ rinh bày vào v . ở
(-12) + (-48) = - ( 12 + 48) = -60
+ GV nêu ví dụ và cho HS áp d ng
ụ để (-236) + (-1 025) = - 1261 tính toán: V n d ậ ng 1: ụ + HS th o ả lu n ậ c p
ặ đôi suy nghĩ và hoàn Đi m ể A n m ằ ở đ cao: ộ thành V n d ậ ng 1 ụ . -(135 +45) = 180 (m) + HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c
ứ hoàn thành Bài Bài 3.9: 3.9 ( GV g i ọ 4 HS lên b ng ả th c ự hi n ệ a) (-7) + (-2) = -(7+2) = -9 phép tính, dư i ớ l p t ớ rình bày v ) ở
b) (-8) + (-5) = - (8+5) = - 13
- Bước 2: Thực hi n nhi ệ m ệ v : ụ
c) (-11) + (-7) = - (11+7) = -18
+ HS theo dõi SGK, chú ý nghe, hi u
ể và d) (-6) + (-15) = - (6 + 15) = -21 M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) hoàn thành các yêu cầu. + GV: quan sát và tr gi ợ úp HS.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: +HS: Theo dõi, l ng ắ nghe, phát bi u, ể lên b ng, hoàn t ả hành v . ở + HS nh n xét ậ , b s ổ ung cho nhau. - Bước 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ nh: ị GV tổng quát l u ư ý l i ạ ki n ế th c ứ tr ng ọ tâm và g i ọ 1 h c ọ sinh nh c ắ l i ạ : Quy t c ắ c ng hai ộ số nguyên âm Hoạt đ ng 2: ộ C ng hai ộ s ng ố uyên khác d u ấ a) M c t ụ iêu: + Nh n bi ậ t ế số đối c a ủ m t ộ số nguyên cho trư c. ớ + Luy n kĩ ệ năng tìm s đ ố i ố và kh c s ắ âu ý nghĩa hình h c ọ c a s ủ đ ố i ố . + Tìm hi u ể về cách c ng ộ hai số nguyên khác d u ấ b ng ằ cách bi u ể di n ễ trên tr c ụ số. + Hi u ể quy t c ắ c ng ộ hai số nguyên khác d u ấ và v n ậ d ng ụ vào bài toán th c ự t . ế b) N i ộ dung:
HS quan sát SGK để tìm hi u n ể i ộ dung ki n t ế h c t ứ heo yêu c u c ầ a ủ GV. c) Sản ph m ẩ : HS n m ắ v ng ki ữ n t ế h c, ứ k t ế qu c ả a ủ HS.
d) Tổ chức thực hi n: ệ HĐ C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM D K Ự I N Ế - Bước 1: Chuy n gi ể ao nhi m ệ v : ụ 2. C ng
ộ hai s nguyên khác d ố u ấ + GV phân tích ki n ế th c ứ Hai số đ i ố * Hai s đ ố i ố nhau nhau Muốn tìm s ố đ i ố c a ủ m t ộ s , t ố a chỉ ⇒ Quy t c ắ tìm số đ i ố c a ủ m t ộ s : ố việc đổi đ u c ấ a nó. ủ Muốn tìm số đ i ố c a ủ m t ộ số ta chỉ ?. việc đổi d u c ấ a ủ nó. Số đối c a ủ -4 là 4 M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Phép cộng và phép trừ số nguyên Toán 6 Kết nối tri thức
415
208 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 6 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 1 Toán 6 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(415 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 6
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Ngày so n: .../.../...ạ
Ngày d y: .../.../...ạ
TIẾT 28+ 29+ 30 - §14: PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ SỐ
NGUYÊN
I. M C TIÊUỤ :
1. Ki n th c:ế ứ Sau khi h c xong bài này HSọ
- Nh n bi t đ c các quy t c c ng, tr s nguyên.ậ ế ượ ắ ộ ừ ố
- Nh n bi t đ c tính ch t c a phép c ng s nguyên.ậ ế ượ ấ ủ ộ ố
- Nh n bi t đ c s đ i c a m t s nguyên.ậ ế ượ ố ố ủ ộ ố
2. Năng l c ự
- Năng l c riêng:ự
+ V n d ng đ c các quy t c c ng, tr s nguyên trong tính toán.ậ ụ ượ ắ ộ ừ ố
+ V n d ng đ c các tính ch t c a phép c ng đ tính nh m, tính h p lí.ậ ụ ượ ấ ủ ộ ể ẩ ợ
+ Gi i đ c m t s bài toán liên quan đ n c ng và tr s nguyên có n i dungả ượ ộ ố ế ộ ừ ố ộ
th c ti n.ự ễ
- Năng l c chung: ự Năng l c t duy và l p lu n toán h c; năng l c giao ti pự ư ậ ậ ọ ự ế
toán h c t h c; năng l c gi i quy t v n đ toán h c, năng l c t duy sángọ ự ọ ự ả ế ấ ề ọ ự ư
t o, năng l c h p tác.ạ ự ợ
3. Ph m ch tẩ ấ
- Ph m ch t:ẩ ấ B i d ng h ng thú h c t p, ý th c làm vi c nhóm, ý th c tìmồ ưỡ ứ ọ ậ ứ ệ ứ
tòi, khám phá và sáng t o cho HS ạ ⇒ đ c l p, t tin và t ch .ộ ậ ự ự ủ
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
1 - GV: Chu n b v s n ( trên gi y ho c t p trình chi u) hình minh h a m tẩ ị ẽ ẵ ấ ặ ệ ế ọ ộ
s phép toán s s d ng trong bài.ố ẽ ử ụ
2 - HS : Chu n b đ y đ đ dùng h c t p cá nhân, đ c l i v n đ bi u di nẩ ị ầ ủ ồ ọ ậ ọ ạ ấ ề ể ễ
s nguyên trên tr c s và minh h a phép c ng s t nhiên b ng tia s .ố ụ ố ọ ộ ố ự ằ ố
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
A. HO T Đ NG KH I Đ NG (M Đ U)Ạ Ộ Ở Ộ Ở Ầ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
a) M c tiêu:ụ
+ Giúp HS nh n th c nhu c u s d ng các phép tính c ng, tr s nguyên. HSậ ứ ầ ử ụ ộ ừ ố
hi u bài toán m đ u d n đ n phép c ng hai s âm (-3) + (-5).ể ở ầ ẫ ế ộ ố
+ Gây h ng thú và g i đ ng c h c t p cho HS.ứ ợ ộ ơ ọ ậ
b) N i dung: ộ HS chú ý l ng nghe và tr l iắ ả ờ
c) S n ph m: ả ẩ T bài toánừ HS v n d ng ki n th c đ tr l i câu h i GV đ aậ ụ ế ứ ể ả ờ ỏ ư
ra.
d) T ch c th c hi n: ổ ứ ự ệ
- B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ ể ệ ụ
GV đ t v n đ qua bài toán m đ u “ Nhi t đ ban ngày đ nh M u S nặ ấ ề ở ầ ệ ộ ở ỉ ẫ ơ
( L ng S n) vào m t ngày mùa dông là -3ạ ơ ộ
o
C . N u ban đêm gi m thêm 5ế ả
o
C
n a thì nhi t đ đó s là bao nhiêu?”ữ ệ ộ ở ẽ
- B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ ự ệ ệ ụ HS chú ý, suy nghĩ và tr l i câu h i.ả ờ ỏ
- B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ ả ậ GV g i m t s HS tr l i, HS khác nh n xét.ọ ộ ố ả ờ ậ
- B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế ậ ậ ị GV đánh giá k t qu c a HS, trên c s đóế ả ủ ơ ở
d n d t HS vào bài h c m i: “Bài toán m đ u d n đ n phép c ng hai s âmẫ ắ ọ ớ ở ầ ẫ ế ộ ố
(-3) + (-5). Đ bi t cách tính k t qu chính xác c a bài toán trên, cũng nhể ế ế ả ủ ư
hi u rõ h n v các tính ch t c a phép c ng, phép tr , chúng ta s tìm hi uể ơ ề ấ ủ ộ ừ ẽ ể
trong bài ngày hôm nay?” ⇒ Bài m i.ớ
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M IẾ Ứ Ớ
Ho t đ ng 1: C ng hai s nguyên cùng d uạ ộ ộ ố ấ
a) M c tiêu:ụ
+ Tìm hi u v cách c ng hai s nguy n âm b ng cách bi u di n trên tr c s .ể ề ộ ố ễ ằ ể ễ ụ ố
+ Hình thành kĩ năng c ng hai s nguyên âm.ộ ố
+ C ng c ý nghĩa s nguyên âm và kĩ năng c ng hai s nguyên âm trong bàiủ ố ố ộ ố
toán th c t .ự ế
b) N i dung:ộ
HS quan sát SGK đ tìm hi u n i dung ki n th c theo yêu c u c a GV.ể ể ộ ế ứ ầ ủ
c) S n ph m: ả ẩ HS n m v ng ki n th c, k t qu c a HS.ắ ữ ế ứ ế ả ủ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
d) T ch c th c hi n:ổ ứ ự ệ
HĐ C A GV VÀ HSỦ S N PH M D KI NẢ Ẩ Ự Ế
- B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ ể ệ ụ
+ GV nh c l i v minh h a phép c ngắ ạ ề ọ ộ
hai s t nhiên trên tia s và gi i thi uố ự ố ớ ệ
s âm g m hai ph n: ph n d u và ph nố ồ ầ ầ ấ ầ
s t nhiên.ố ự
+ GV cho HS th c hi n l n l t cácự ệ ầ ượ
ho t đ ng: HĐ1; HĐ2.ạ ộ
+ GV ch a, minh h a và phân tích trênữ ọ
b ng cho HS d hình dung.ả ễ
+ GV d n d t, đi đ n quy t c c ng haiẫ ắ ế ắ ộ
s nguyên âm trong h p ki n th c.ố ộ ế ứ
+ GV cho 1 s HS đ c l i quy t c.ố ọ ạ ắ
+ GV l u ý cho HS : T ng c a hai sư ổ ủ ố
nguyên âm là m t s nguyên âm.ộ ố
+ GV h ng d n, phân tích ướ ẫ Ví d 1ụ để
HS hi u rõ quy t c.ể ắ
+ GV cho 2 HS lên b ng trình bày ả Luy nệ
t p 1.ậ D i l p trinh bày vào v . ướ ớ ở
+ GV nêu ví d và cho HS áp d ng đụ ụ ể
tính toán:
+ HS th o lu n c p đôi suy nghĩ và hoànả ậ ặ
thành V n d ng 1ậ ụ .
+ HS v n d ng ki n th c hoàn thành Bàiậ ụ ế ứ
3.9 ( GV g i 4 HS lên b ng th c hi nọ ả ự ệ
phép tính, d i l p trình bày v )ướ ớ ở
- B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ ự ệ ệ ụ
+ HS theo dõi SGK, chú ý nghe, hi u vàể
1. C ng hai s nguyên cùngộ ố
d uấ
C ng hai s nguyên âmộ ố
+ HĐ1: Đi m A bi u di n s -3ể ể ễ ố
+ HĐ2: Đi m B bi u di n s -8ể ể ễ ố
(-3) + (-5) = -8
* Quy t c c ng hai s nguyênắ ộ ố
âm:
Mu n c ng hai s nguyên âm, taố ộ ố
c ng ph n s t nhiên c aộ ầ ố ự ủ
chúng v i nhau r i đ t d u “-“ớ ồ ặ ấ
tr c k t qu .ướ ế ả
Luy n t p 1:ệ ậ
(-12) + (-48) = - ( 12 + 48) = -60
(-236) + (-1 025) = - 1261
V n d ng 1:ậ ụ
Đi m A n m đ cao:ể ằ ở ộ
-(135 +45) = 180 (m)
Bài 3.9:
a) (-7) + (-2) = -(7+2) = -9
b) (-8) + (-5) = - (8+5) = - 13
c) (-11) + (-7) = - (11+7) = -18
d) (-6) + (-15) = - (6 + 15) = -21
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
hoàn thành các yêu c u.ầ
+ GV: quan sát và tr giúp HS. ợ
- B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ ả ậ
+HS: Theo dõi, l ng nghe, phát bi u, lênắ ể
b ng, hoàn thành v .ả ở
+ HS nh n xét, b sung cho nhau. ậ ổ
- B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế ậ ậ ị GV
t ng quát l u ý l i ki n th c tr ng tâmổ ư ạ ế ứ ọ
và g i 1 h c sinh nh c l i: ọ ọ ắ ạ Quy t cắ
c ng hai s nguyên âmộ ố
Ho t đ ng 2: C ng hai s nguyên khác d uạ ộ ộ ố ấ
a) M c tiêu:ụ
+ Nh n bi t s đ i c a m t s nguyên cho tr c.ậ ế ố ố ủ ộ ố ướ
+ Luy n kĩ năng tìm s đ i và kh c sâu ý nghĩa hình h c c a s đ i.ệ ố ố ắ ọ ủ ố ố
+ Tìm hi u v cách c ng hai s nguyên khác d u b ng cách bi u di n trênể ề ộ ố ấ ằ ể ễ
tr c s .ụ ố
+ Hi u quy t c c ng hai s nguyên khác d u và v n d ng vào bài toán th cể ắ ộ ố ấ ậ ụ ự
t .ế
b) N i dung:ộ
HS quan sát SGK đ tìm hi u n i dung ki n th c theo yêu c u c a GV.ể ể ộ ế ứ ầ ủ
c) S n ph m: ả ẩ HS n m v ng ki n th c, k t qu c a HS.ắ ữ ế ứ ế ả ủ
d) T ch c th c hi n:ổ ứ ự ệ
HĐ C A GV VÀ HSỦ S N PH M D KI NẢ Ẩ Ự Ế
- B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ ể ệ ụ
+ GV phân tích ki n th c Hai s đ iế ứ ố ố
nhau
⇒ Quy t c tìm s đ i c a m t s :ắ ố ố ủ ộ ố
Mu n tìm s đ i c a m t s ta chố ố ố ủ ộ ố ỉ
vi c đ i d u c a nó.ệ ổ ấ ủ
2. C ng hai s nguyên khác d uộ ố ấ
* Hai s đ i nhauố ố
Mu n tìm s đ i c a m t s , ta chố ố ố ủ ộ ố ỉ
vi c đ i đ u c a nó.ệ ổ ấ ủ
?.
S đ i c a -4 là 4ố ố ủ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
+ GV cho HS áp d ng hoàn thành ụ ?
+ GV phân tích, nêu chú ý và nh nấ
m nh cho HS ghi nh .ạ ớ
+ GV cho HS áp d ng hoàn thànhụ
Luy n t p 2ệ ậ . ( G i 1,2 HS lên b ngọ ả
làm, d i l p làm v )ướ ớ ở
+ GV g i 1 HS đ c bài toán m đ uọ ọ ở ầ
trong T ng c a hai s nguyên khácổ ủ ố
d u.ấ
+ GV cho HS th c hi n l n l t cácự ệ ầ ượ
ho t đ ng: HĐ3, HĐ4. ( chú ý m iạ ộ ỗ
ho t đ ng ng v i 1 phép c ng: (-5)ạ ộ ứ ớ ộ
+3 và (-5) + 8.
+ GV phân tích, d n d t rút ra ẫ ắ Quy t cắ
c ng hai s nguyên khác d u.ộ ố ấ
+ GV g i 1, 2 HS đ c l i quy t c.ọ ọ ạ ắ
+ GV gi ng, phân tích m u ý đ u ả ẫ ầ Ví
d 2ụ và vi t đ lên b ng m i 2 HSế ề ả ờ
lên th c hi n, d i l p làm vào v .ự ệ ướ ớ ở
+ GV yêu c u HS t làm ầ ự Luy n t p 3ệ ậ .
+ GV h ng d n, HS t hoàn thànhướ ẫ ự
bài t p ậ V n d ng 2.ậ ụ
+ GV t ch c và h ng d n cho HSổ ứ ướ ẫ
trao đ i trong l p nhóm đôi ph nổ ớ ầ
Tranh lu nậ tìm ra câu tr l i.ả ờ
- B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ ự ệ ệ ụ
+ HS theo dõi SGK, chú ý nghe, hi uể
và hoàn thành các yêu c u.ầ
+ GV: quan sát và tr giúp HS. ợ
Sô đ i c a -5 là 5ố ủ
S đ i c a 9 là -9ố ố ủ
S đ i c a -11 là 11ố ố ủ
Chú ý:
1. Ta quy c s đ i c a 0 là chínhướ ố ố ủ
nó.
2. T ng c a hai s đ iluôn b ng 0ổ ủ ố ố ằ
3. S đ i c a s nguyên a là –a. Số ố ủ ố ố
đ i c a –a là - (-a) = aố ủ
Luy n t p 2:ệ ậ
S đ i c a 5 là -5ố ố ủ
S đ i c a -2 là 2.ố ố ủ
* T ng c a hai s nguyên khácổ ủ ố
d u:ấ
Quy t c c ng hai s nguyên khácắ ộ ố
d u:ấ
1. Hai s nguyên đ i nhau thì cóố ố
t ng b ng 0.ổ ằ
2. Mu n c ng hai s nguyên khácố ộ ố
d u ( không đ i nhau), ta tìm hi uấ ố ệ
hai ph n s t nhiên c a chúngầ ố ự ủ
( s l n tr s nh ) r i đ t tr cố ớ ừ ố ỏ ồ ặ ướ
hi u tìm đ c d u c a s có ph nệ ượ ấ ủ ố ầ
s t nhiên l n h n.ố ự ớ ơ
Luy n t p 3:ệ ậ
a) 203 + (-195) = 203 – 195 = 8
b) (-137) + 86 = - ( 137 -86) = -51
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ