Giáo án Phép nhân, phép chia số thập phân Toán 6 Cánh diều

400 200 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 6 Học kì 2 Cánh diều

    Bộ giáo án Toán 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 208 422 211 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 2 Toán 6 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(400 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n: .../.../...
Ngày d y: .../.../...
BÀI 7: PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA S TH P PHÂN (2 TI T)
I. M C TIÊU :
1. Ki n th c:ế H c xong bài này, HS đ t các yêu c u sau:
- Bi t và th c hi n đ c quy t c nhân hai s th p phânế ượ
- Bi t th c hi n đ c quy t c chia m t s th p phân cho m t s nguyên,ế ượ
cho m t s th p phân.
- Bi t các tính ch t c a phép nhân các s th p phân áp d ng vào các bàiế
toán tính nhanh
2. Năng l c
Năng l c chun g: Góp ph n t o c h i đ HS phát tri n m t s năng l c toán ơ
h c nh : Năng l c gi i quy t v n đ toán h c; năng l c s d ng công c , ư ế
ph ng ti n h c toán; năng l c giao ti p toán h c.ươ ế
Năng l c riêng:
- ý th c quan sát đ c đi m các s xu t hi n trong bi u th c r i v n d ng
các tính ch t c a phép nhân, phép chia s th p phân đ tính nhanh và đúng.
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác. T duy các v n đ toán h c m t cách ư
lôgic và h th ng.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài.
- Hình thành t duy logic, l p lu n ch t ch , linh ho t trong quá trình suyư
nghĩ.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1 - GV
- Giáo án, SGK, SGV
- Phi u bài h c cho HS; ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- B ng, bút vi t cho các nhóm ế
- B ng tính ch t c a phép nhân đ tr ng c t kí hi u
2 - HS
- SGK, SBT, v ghi, gi y nháp, b ng ph
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG (M Đ U)
a) M c tiêu: Giúp HS ti p c n v i phép nhân, phép chia s th p phân m tế
cách t nhiên và g n gũi.
b) N i dung: GV trình bày v n đ , HS tr l i câu h i
c) S n ph m: HS l ng nghe và ti p thu ki n th c ế ế
d) T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS đ c đ bài, suy nghĩ và th c hi n các yêu c u đ t ra:
Inch c in-s , hi u in) tên c a m t đ n v đo đ dài: 1 in = 2,54 ơ ơ
cm. M t chi c ti vi màn hình ph ng có đ dài đ ng chéo là 52 in. ế ườ
Đ dài đ ng chéo c a màn hình ti vi là bao nhiêu mét? ườ
- GV g i m t vài HS tr l i câu h i
Giáo viên nh n xét, d n d t vào bài m i.
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: Nhân hai s th p phân d ng ươ
a) M c tiêu:
- HS th c hi n đ c phép nhân hai s th p phân d ng ượ ươ
b) N i dung: HS đ c SGK đ tìm hi u n i dung ki n th c theo yêu c u c a ế
GV.
c) S n ph m: HS n m v ng ki n th c, k t qu c a HS. ế ế
d) T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV VÀ HS S N PH M D KI N
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
- GV cùng HS th c hi n đ t tính tính các
phép tính HĐ1
+ GV ghi lên b ng, vi t đ n đâu gi i thích đ n ế ế ế
I. PHÉP NHÂN S TH P PHÂN
1. Nhân hai s th p phân
HĐ1:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đó.
+ GV l u ý HS cách vi t: th a s này d iư ế ướ
th a s kia gi ng nh đ i v i các s t nhiên ư
- Yêu c u HS đ c ghi nh các b c th c ướ
hi n
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ
- HS quan sát GV th c hi n và ghi chép vào v
- HS l ng nghe th c hi n theo s h ng d n ướ
c a GV
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
- G i 1 HS nh c l i các b c th c hi n phép ướ
nhân hai s th p phân d ng ươ
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế
- GV nh n xét thái đ làm vi c, ph ng án tr ươ
l i c a h c sinh.
- GV ch t ki n th c ế v quy t c nhân hai s
th p phân d ng ươ
- GV l u ý HS: S ch s ph n th p phânư
c a tích b ng t ng các ch s ph n th p
phân c a các th a s . N u s các ch s ế
tích đ c sau b c 2 không đ ch s ượ ướ
ph n th p phân thì ta vi t thêm các ch s 0 ế
và bên trái tích r i m i đ t d u “,” vào.
V y 5,285 . 7,21 = 38,10485
Nh v y đ nhân hai s th p phânư
d ng, ta làm nh sau: ươ ư
B c 1.ướ Vi t th a s này d i th aế ướ
s kia nh đ i v i phép nhân các s ư
t nhiên
B c 2.ướ Th c hi n phép nhân nh ư
nhân các s t nhiên
B c 3.ướ Đ m xem trong ph n th pế
phân c a c hai th a s bao nhiêu
ch s r i dùng d u tách tích ra b y
nhiêu ch s k t ph i sang trái, ta
nh n đ c tích c n tìm. ượ
Ho t đ ng 2: Nhân hai s th p phân b t kì
a) M c tiêu:
- HS th c hi n đ c phép tính nhân hai s th p phân b t kì ượ
b) N i dung: HS quan sát SGK đ tìm hi u n i dung ki n th c theo yêu c u ế
c a GV.
c) S n ph m: HS n m v ng ki n th c, k t qu c a HS. ế ế
d) T ch c th c hi n:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
HO T Đ NG C A GV VÀ HS S N PH M D KI N
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
- GV yêu c u HS làm d sau đ hình dung
l i quy t c nhân hai s nguyên cùng d u, khác
d u:
Tính: (-5) . (-18) 27 . (-12)
- T đó, GV đ a ra quy t c nhân hai s th p ư
phân
- GV h ng d n HS th c hi n VD1ướ
- Yêu c u HS áp d ng làm bài Luy n t p 1
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ
- HS th o lu n, th c hi n nhi m v .
- GV theo dõi, h tr h ng d n HS th c ướ
hi n bài luy n t p 1
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
- HS tr l i k t qu sau khi th c hi n nhi m ế
v
- G i 2 HS lên b ng th c hi n bài Luy n t p 1
- HS khác theo dõi, nh n xét và b sung
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế
- GV nh n xét, ch t ki n th c v quy t c nhân ế
hai s th p phân
VD:
(-5) . (-18) = 5 . 18 = 90
17 . (-12) = - (27 . 12) = - 324
- Quy t c nhân hai s th p phân (cùng
d u ho c khác d u) đ c th c hi n ượ
gi ng nh quy t c nhân hai s ư
nguyên.
+ Tích c a hai s th p phân cùng d u
luôn là s d ng ươ
+ Tích c a hai s th p phân khác d u
luôn là m t s âm
+ Khi nhân hai s th p phân âm, ta
nhân hai s đ i c a chúng
+ Khi nhân hai s th p phân khác d u,
ta ch th c hi n phép nhân gi a s
d ng v i s đ i c a s âm r i thêmươ
d u “-” tr c k t qu nh n đ c. ướ ế ượ
Luy n t p 1
a) 8,15 . (- 4,26) = - (8,15 . 4,26)
= - 34,719
b) 19,427 . 1,8 = 34,9686
Ho t đ ng 3: Tính ch t c a phép nhân s th p phân
a) M c tiêu:
- HS n m đ c ượ các tính ch t c a phép nhân s th p phân
b) N i dung: GV yêu c u đ c SGK, tìm hi u ki n th c và áp d ng làm ví d ế
c) S n ph m: HS n m v ng ki n th c, k t qu c a HS. ế ế
d) T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV VÀ HS S N PH M D KI N
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ 2. Tính ch t c a phép nhân s th p
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u HS nh c l i các tính ch t c b n ơ
c a phép nhân hai s nguyên đã đ c h c. ượ
- Sau đó, GV cho HS phát bi u các tính ch t
c a phép nhân s th p phân b ng l i
hi u.
- GV phân tích, h ng d n HS th c hi n VD2.ướ
- Yêu c u HS áp d ng làm bài Luy n t p 2
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ
- HS th o lu n, th c hi n nhi m v .
- GV theo dõi, h tr h ng d n HS th c ướ
hi n bài luy n t p 2
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
- HS báo cáo k t qu th c hi n nhi m vế
- GV g i 1 HS phát bi u các tính ch t c a
phép nhân s th p phân
- G i 1 HS lên b ng th c hi n bài luy n t p 2
- HS khác nh n xét, b sung
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế
- GV nh n xét thái đ làm vi c, ph ng án tr ươ
l i c a h c sinh.
- GV ch t ki n th c ế v các tính ch t c a phép
nhân s th p phân.
- GV nh n m nh: D a vào các tính ch t này, ta
th tính nhanh giá tr bi u th c trong m t
s tr ng h p ườ
phân
Gi ng nh phép nhân s nguyên, phép ư
nhân s th p phân cũng các tính
ch t: giao hoán, k t h p, nhân v i s ế
1, phân ph i c a phép nhân đ i v i
phép c ng và phép tr .
Luy n t p 2
a) 0,25. 12 = 0,25 . 4 . 3 = 1 . 3 = 3
b) 0,125 . 14 . 36 = 0,125 . 2 . 7 . 4 . 9
= (0,125 . 2 . 4) . (7 . 9) = 1 . 63 = 63
Ho t đ ng 4: Chia m t s th p phân d ng cho m t s nguyên d ng ươ ươ
a) M c tiêu:
- HS n m đ c quy t c chia m t s th p phân d ng cho m t s nguyên ượ ươ
d ngươ
b) N i dung: HS quan sát, s d ng SGK, v n d ng ki n th c đ áp d ng. ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ .../.../... Ngày d y: ạ .../.../...
BÀI 7: PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA S Ố TH P Ậ PHÂN (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c ứ : H c ọ xong bài này, HS đ t ạ các yêu c u s ầ au: - Bi t ế và th c hi ự ện đư c quy t ợ ắc nhân hai số th p ậ phân - Bi t ế và th c ự hi n ệ đư c ợ quy t c ắ chia m t ộ số th p ậ phân cho m t ộ số nguyên, cho m t ộ số th p ậ phân. - Bi t ế các tính ch t ấ c a ủ phép nhân các số th p ậ phân và áp d ng ụ vào các bài toán tính nhanh 2. Năng l c Năng l c ự chung: Góp ph n ầ t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS phát tri n ể m t ộ s ố năng l c ự toán h c ọ nh : ư Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c; ọ năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng t ơ i n h ệ c t ọ oán; năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ Năng l c ự riêng: - Có ý th c ứ quan sát đ c ặ đi m ể các số xu t ấ hi n ệ trong bi u ể th c ứ r i ồ v n ậ d ng ụ các tính chất c a phép ủ nhân, phép chia số th p ậ phân đ t ể ính nhanh và đúng. 3. Ph m ẩ chất - Rèn luy n ệ tính c n ẩ th n,
ậ chính xác. Tư duy các v n ấ đề toán h c ọ m t ộ cách lôgic và hệ thống. - Chăm chỉ tích c c xây d ự ng ự bài.
- Hình thành tư duy logic, l p ậ lu n ậ ch t ặ ch , ẽ và linh ho t ạ trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1 - GV - Giáo án, SGK, SGV - Phi u bài ế h c ọ cho HS; M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - B ng, bút ả vi t ế cho các nhóm - B ng t ả ính ch t ấ c a phép ủ nhân đ t ể r ng c ố t ộ kí hi u ệ 2 - HS - SGK, SBT, v ghi ở , gi y nháp, b ấ ng ph ả ụ
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G (M Đ U Ầ ) a) M c
ụ tiêu: Giúp HS ti p ế c n ậ v i
ớ phép nhân, phép chia số th p ậ phân m t ộ cách t nhi ự ên và g n gũi ầ . b) N i
ộ dung: GV trình bày v n đ ấ , H ề S tr l ả i ờ câu h i ỏ c) Sản ph m
ẩ : HS l ng nghe và t ắ i p t ế hu ki n t ế h c ứ
d) Tổ chức thực hi n: - GV yêu cầu HS đ c ọ đ bài ề , suy nghĩ và th c ự hi n các yêu c ệ u đ ầ t ặ ra: Inch (đ c ọ là in-s , ơ kí hi u
ệ là in) là tên c a ủ m t ộ đ n ơ vị đo đ ộ dài: 1 in = 2,54 cm. M t ộ chi c t
ế i vi màn hình ph ng ẳ có đ dài đư ng chéo là 52 in. Đ dài đư ng chéo c a m
àn hình ti vi là bao nhiêu mét? - GV g i ọ m t ộ vài HS tr l ả i ờ câu h i ỏ ⇒ Giáo viên nh n xét ậ , dẫn d t ắ vào bài m i ớ .
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1: Nhân hai s t ố h p phân d ư ng ơ a) M c t ụ iêu: - HS th c ự hi n đ ệ ư c ợ phép nhân hai s t ố h p ậ phân dư ng ơ b) N i ộ dung: HS đ c ọ SGK để tìm hi u ể n i ộ dung ki n ế th c ứ theo yêu c u ầ c a ủ GV. c) Sản ph m ẩ : HS n m ắ v ng ki ữ n t ế h c, ứ k t ế qu c ả a ủ HS.
d) Tổ chức thực hi n: HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM D K Ự I N Bư c ớ 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : I. PHÉP NHÂN S Ố TH P Ậ PHÂN - GV cùng HS th c ự hi n ệ đ t
ặ tính và tính các 1. Nhân hai s t ố h p phân phép tính H ở Đ1 HĐ1: + GV ghi lên b ng, ả vi t ế đ n ế đâu gi i ả thích đ n ế M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) đó. + GV l u ư ý HS cách vi t ế : th a ừ số này ở dư i ớ th a s ừ ố kia giống nh đ ư ối v i ớ các số tự nhiên - Yêu c u ầ HS đ c ọ và ghi nhớ các bư c ớ th c ự hiện V y 5,285 . 7,21 = 38,10485 ậ Bư c ớ 2: Th c hi n nhi m ệ v : Như v y ậ để nhân hai số th p ậ phân - HS quan sát GV th c hi ự n và ghi ệ chép vào vở dư ng, t ơ a làm nh s ư au: - HS l ng ắ nghe th c ự hi n ệ theo sự hư ng ớ d n ẫ Bư c ớ 1. Vi t ế th a ừ số này ở dư i ớ th a ừ c a G ủ V số kia như đ i ố v i ớ phép nhân các số Bư c
ớ 3: Báo cáo, th o l ả u n: t nhi ự ên - G i ọ 1 HS nh c ắ l i ạ các bư c ớ th c ự hi n ệ phép Bư c ớ 2. Th c ự hi n ệ phép nhân như nhân hai số th p ậ phân dư ng ơ nhân các số t nhi ự ên Bư c ớ 4: K t ế lu n, nh n đ nh: Bư c ớ 3. Đ m ế xem trong ph n ầ th p ậ - GV nh n
ậ xét thái độ làm vi c, ệ phư ng ơ án trả phân c a ủ cả hai th a ừ số có bao nhiêu l i ờ c a h ủ c ọ sinh. chữ số r i ồ dùng d u ấ tách ở tích ra b y ấ - GV ch t ố ki n ế th c ứ về quy t c
ắ nhân hai số nhiêu chữ số kể từ ph i ả sang trái, ta th p phân d ậ ư ng ơ nh n đ ậ ư c ợ tích c n t ầ ìm. - GV l u
ư ý HS: Số chữ số ở ph n ầ th p ậ phân c a ủ tích b ng ằ t ng ổ các chữ số ở ph n ầ th p ậ phân c a ủ các th a ừ s . ố N u ế số các chữ số ở tích có đư c ợ sau bư c
ớ 2 không đủ chữ số ở phần th p ậ phân thì ta vi t ế thêm các chữ số 0 và bên trái tích r i ồ m i ớ đ t ặ d u “,” vào. ấ Hoạt đ ng 2: Nhân hai s t ố h p phân b t ấ kì a) M c t ụ iêu: - HS th c hi ự n đ ệ ư c ợ phép tính nhân hai s t ố h p ậ phân b t ấ kì b) N i
ộ dung: HS quan sát SGK để tìm hi u ể n i ộ dung ki n ế th c ứ theo yêu c u ầ c a G ủ V. c) Sản ph m ẩ : HS n m ắ v ng ki ữ n t ế h c, ứ k t ế qu c ả a ủ HS.
d) Tổ chức thực hi n: M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KI N Bư c ớ 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : VD: - GV yêu c u
ầ HS làm ví dụ sau để hình dung (-5) . (-18) = 5 . 18 = 90 l i ạ quy t c
ắ nhân hai số nguyên cùng d u,
ấ khác 17 . (-12) = - (27 . 12) = - 324 dấu: - Quy t c ắ nhân hai số th p ậ phân (cùng Tính: (-5) . (-18) 27 . (-12) dấu ho c ặ khác d u ấ ) đư c ợ th c ự hi n ệ - Từ đó, GV đ a ư ra quy t c ắ nhân hai số th p ậ giống như quy t c ắ nhân hai số phân nguyên. - GV hư ng d ớ ẫn HS th c hi ự n ệ VD1 + Tích c a ủ hai số th p ậ phân cùng d u ấ - Yêu cầu HS áp d ng
ụ làm bài Luy n t ệ ập 1 luôn là số dư ng ơ Bư c ớ 2: Th c hi n nhi m ệ v : + Tích c a ủ hai số th p ậ phân khác d u ấ - HS th o ả lu n, t ậ h c hi ự n nhi ệ m ệ v . ụ luôn là m t ộ số âm
- GV theo dõi, hỗ trợ và hư ng ớ d n ẫ HS th c ự + Khi nhân hai số th p ậ phân âm, ta hiện bài luy n t ệ p ậ 1
nhân hai số đối c a chúng ủ Bư c
ớ 3: Báo cáo, th o l ả u n: + Khi nhân hai số th p ậ phân khác d u, ấ - HS trả l i ờ k t ế quả sau khi th c ự hi n ệ nhi m ệ ta chỉ th c ự hi n ệ phép nhân gi a ữ số vụ dư ng ơ v i ớ số đ i ố c a ủ số âm r i ồ thêm - G i ọ 2 HS lên b ng t ả h c hi ự n bài ệ Luy n t ệ p 1 ậ dấu “-” trư c ớ k t ế qu nh ả n ậ đư c. ợ
- HS khác theo dõi, nh n xét ậ và b s ổ ung Luy n t ệ ập 1 Bư c ớ 4: K t ế lu n, nh n đ nh:
a) 8,15 . (- 4,26) = - (8,15 . 4,26) - GV nh n ậ xét, ch t ố ki n ế th c ứ v ề quy t c ắ nhân = - 34,719 hai số th p phân ậ b) 19,427 . 1,8 = 34,9686 Hoạt đ ng 3: Tính ch t ấ c a p hép nhân s t ố h p p hân a) M c t ụ iêu: - HS n m ắ đư c ợ các tính ch t ấ c a ủ phép nhân s t ố h p ậ phân b) N i
ộ dung: GV yêu c u đ ầ c SG ọ K, tìm hi u ki ể n t ế h c và áp d ứ ng ụ làm ví dụ c) Sản ph m ẩ : HS n m ắ v ng ki ữ n t ế h c, ứ k t ế qu c ả a ủ HS.
d) Tổ chức thực hi n: HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KI N Bư c ớ 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : 2. Tính ch t ấ c a
ủ phép nhân số th p M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo