Giáo án Phép thử nghiệm - Sự kiện Toán 6 Chân trời sáng tạo

215 108 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 6 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 2 Toán 6 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(215 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:
Ngày d y:
PH N M T S Y U T TH NG KÊ VÀ XÁC SU T
CH NG 9: M T S Y U T XÁC SU TƯƠ
BÀI 1: PHÉP TH NGHI M – S KI N
I. M C TIÊU
1. Ki n th c, kĩ năngế
- Làm quen v i vi c ghi l i các k t qu th x y ra trong m t s trò ch i, ế ơ
thí nghi m đ n gi n (ví d : trò ch i tung đ ng xu thì có hai k t qu ng v i ơ ơ ế
m t c a đ ng xu,…)
- Ki m đ m đ c s l n l p l i c a m t s s ki n khi th c hi n phép th ế ượ
nghi m nhi u l n
2. Năng l c
a. Năng l c chung: Năng l c t duy l p lu nư toán h c; năng l c hình
hóa toán h c; năng l c gi i quy t v n đ ế toán h c; năng l c giao ti pế toán
h c; năng l c s d ng công c , ph ng ti n ươ h c toán
- Năng l c chú tr ng: t duy l p lu n toán h c, gi i quy t v n đ toán ư ế
h c, giao ti p toán h c, s d ng công c , ph ng ti n toán h c ế ươ
3. Ph m ch t
Rèn luy n thói quen t h c, ý th c hoàn thành nhi m v h c t p, b i d ng ưỡ
h ng thú h c t p cho HS.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: Sgk, giáo án, máy chi uế
2. Đ i v i h c sinh: v ghi, sgk, đ dùng h c t p
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho h c sinh t ng b c làm quen bài ế ướ
h c.
b. N i dung: GV trình bày v n đ , HS tr l i câu h i
c. S n ph m h c t p: HS l ng nghe và ti p thu ki n th c ế ế
d. T ch c th c hi n:
Gv trình bày v n đ : Khi gieo con xúc x c thì nh ng k t qu nào th ế
x y ra?
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: Phép th nghi m
a. M c tiêu : HS bi t cách li t kê k t qu c a phép th nghi mế ế
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ướ
lu n, trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ
- HĐKP 1a: HS làm vi c đ c l p đ quan sát
cách ghi l i k t qu khi gieo m t đ ng xu nhi u ế
l n. Trong ho t đ ng này, k t qu c a phép th ế
đ c ghi l i d i d ng kí hi u là ch . S kí hi uượ ướ
cho m t s p, N kí hi u cho m t ng a.
- HĐKP 1b: HS làm vi c theo nhóm đ quan sát
cách ghi l i k t qu khi b c các thăm đ c ế ượ
đánh s t 1 đ n 4. Trong ho t đ ng này, k t ế ế
qu c a phép th đ c ghi l i d i d ng s ượ ướ
- GV cho HS t tr i nghi m vi c làm thăm và t
ghi k t qu c a nh ng l n b c thăm. Gv đ tế
1. Phép th nghi m
Ho t đ ng 1:
a) - B n Hùng đã tung
đ ng xu 10 l n. K t qu ế
c a l n th nh t m t
s p, l n th năm m t
ng a
- 2 k t qu khác nhauế
th x y ra, đó k t ế
qu đ ng xu hi n ra m t
s p ho c đ ng xu hi n ra
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
câu h i; “Có th đoán tr c đ c k t qu m i ướ ượ ế
l n b c không?’ đ HS th o lu n
- d 1: HS h c cách li t t p h p t t c
các kh năng th x y ra trong m i l n th c
hi n phép th nghi m
- Th c hành 1: C ng c cách li t k t qu ế
c a phép th gieo con xúc x c
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v h c t p
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i, th o lu n.ế
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng th oướ ế
lu n
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi n nhi mướ ế
v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c, ế
chuy n sang n i dung m i
m t ng a
b)
- K t qu l n th 5 là s 4,ế
l n th 6 là s 1
- 4 k t qu khác nhauế
th x y ra, đócác k t ế
qu 1, 2, 3, 4
Th c hành 1:
Các k t qu th x y raế
khi gieo con xúc x c là: 1,
2, 3, 4, 5, 6
Ho t đ ng 2: S ki n
a. M c tiêu :
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ướ
lu n, trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ Ho t đ ng 2:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- HS nh c l i khái ni m “ch c ch n” “không
th , Gv yêu c u HS xác đ nh m c đ x y ra c a
các s ki n Ví d 2
+ S ki n “An l y đ c bóng màu xanh” không ượ
th x y ra
+ S ki n “An l y đ c ít nh t m t bóng màu ượ
đ ” ch c ch n x y ra
+ S ki n “An l y đ c hai bóng màu đ ” có th ượ
x y ra
- Th c hành 2:
+ Các s ki n S c a th l y ra là s ch n”
“S c a th l y ra s l s ki n th
x y ra.
+ S ki n “S c a th l y ra chia h t cho 10” ế
không th
+ S ki n “S c a th l y ra nh h n 10” ơ
ch c ch n
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v h c t p
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i, th o lu n.ế
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng th oướ ế
lu n
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi n nhi mướ ế
v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c, ế
Trong phép th câu b,
ho t đ ng 1, các s ki n
có th x y ra là:
- B c đ c lá thăm ghi s ượ
nh h n 5 ơ
- B c đ c lá thăm ghi s ượ
l
Th c hành 2:
- S c a th l y ra s
ch n: Có th x y ra
- S c a th l y ra s
l : Có th x y ra
- S c a th l y ra chia
h t cho 10: không thế
x y ra
- S c a th l y ra nh
h n 10: Ch c ch n x y raơ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
chuy n sang n i dung m i
C. HO T Đ NG LUY N T P
a. M c tiêu: C ng c l i ki n th c đã h c thông qua bài t p ế
b. N i dung: Nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o lu n, trao đ i.ướ
c. S n ph m h c t p: Câu tr l i c a h c sinh
d. T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS tr l i các câu h i: Câu 1, 2, 3
- HS ti p nh n nhi m v , đ a ra câu tr l i: ế ư
Câu 1: Hãy li t t t c các k t qu th ế
x y ra c a m i phép th nghi m sau:
a) L y ra 1 bút t h p có 1 bút chì và 1 bút bi
b) B n Lan ch n m t ngày trong tu n đ h c
b iơ
Câu 2: M t l ng xoay x s ch a 10 qu
bóng cùng kích th c đ c đánh s t 0ướ ượ
đ n 9. Sau m i l n quay ch có đúng m t quế
bóng l t xu ng l . Sau khi ghi l i s c a qu
bóng này, bóng đ c tr l i l ng đ th cượ
hi n l n quay ti p theo. ế
Em hãy li t t p h p t t c các k t qu ế
th x y ra trong m i l n quay.
Câu 3: Hãy li t các k t qu th x y ra ế
c a ho t đ ng tung 1 đ ng xu hai l n liên
ti p?ế
Câu 1:
a) Các k t qu th x y ra là:ế
l y ra 1 bút chì ho c l y ra 1 bút
bi
b) Các k t qu th x y ra là:ế
Th 2, th 3, th 4, th 5, th
6, th 7, ch nh t
Câu 2: T p h p t t c các k t ế
qu th x y ra trong m i l n
quay là: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9
Câu 3:
Khi tung 1 đ ng xu hai l n liên
ti p, th x y ra 2 k t qu ế ế
đ ng xu hi n m t s p, ho c
đ ng xu hi n m t ng a
- GV nh n xét, đánh giá và chu n ki n th c. ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ Ngày d y: ạ PHẦN M T Ộ S Ố Y U Ế TỐ TH N Ố G KÊ VÀ XÁC SU T CHƯ N Ơ G 9: M T Ộ S Ố Y U Ế T X Ố ÁC SU T
BÀI 1: PHÉP THỬ NGHI M – S K Ự I N I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c, kĩ năng - Làm quen v i ớ vi c ệ ghi l i ạ các k t ế quả có thể x y ả ra trong m t ộ số trò ch i ơ , thí nghi m ệ đ n ơ gi n ả (ví d : ụ t ở rò ch i ơ tung đ ng xu t ồ hì có hai k t ế qu ả ng v ứ i ớ m t ặ c a ủ đồng xu,…) - Ki m ể đ m ế đư c ợ số l n ầ l p ặ l i ạ c a ủ m t ộ số sự ki n ệ khi th c ự hi n ệ phép thử nghi m ệ nhi u ề l n ầ 2. Năng l c a. Năng l c ự chung: Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự mô hình hóa toán h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c; ọ năng l c ự s d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng ơ ti n ệ h c ọ toán - Năng l c ự chú tr ng: ọ tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, gi ọ ao ti p t ế oán h c, ọ s d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng ơ ti n t ệ oán h c ọ 3. Ph m ẩ chất Rèn luy n ệ thói quen tự h c, ọ ý th c ứ hoàn thành nhi m ệ vụ h c ọ t p, ậ b i ồ dư ng ỡ h ng t ứ hú h c t ọ p ậ cho HS.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Sgk, giáo án, máy chi u ế 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: v ghi ở , sgk, đồ dùng h c ọ t p ậ
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho h c ọ sinh và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ b. N i
ộ dung: GV trình bày v n đ ấ , H ề S tr l ả i ờ câu h i ỏ c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : HS l ng ắ nghe và ti p t ế hu ki n t ế h c ứ
d. Tổ chức thực hi n ệ : Gv trình bày v n
ấ đề: Khi gieo con xúc x c ắ thì có nh ng ữ k t ế quả nào có thể x y r ả a?
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1: Phép th nghi m a. Mục tiêu: HS bi t ế cách li t ệ kê k t ế qu c ả a phép ủ th nghi ử m ệ b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a H ủ S
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PHẨM Bư c ớ 1: GV chuy n gi ao nhi m ệ v h c ọ t p 1. Phép th nghi m - HĐKP 1a: HS làm vi c ệ đ c ộ l p
ậ để quan sát Hoạt đ ng 1: cách ghi l i ạ k t ế qu ả khi gieo m t ộ đ ng xu ồ nhi u ề a) - B n ạ Hùng đã tung lần. Trong ho t ạ đ ng ộ này, k t ế qu ả c a
ủ phép thử đồng xu 10 l n. ầ K t ế quả đư c ợ ghi l i ạ dư i ớ d ng ạ kí hi u ệ là ch . ữ S kí hi u ệ c a ủ lần thứ nh t ấ là m t ặ cho m t ặ sấp, N kí hi u cho m ệ t ặ ng a. ử sấp, l n ầ thứ năm là m t ặ - HĐKP 1b: HS làm vi c ệ theo nhóm đ ể quan sát ng a ử cách ghi l i ạ k t ế quả khi b c ố các thăm đư c ợ - Có 2 k t ế quả khác nhau đánh số từ 1 đ n ế 4. Trong ho t ạ đ ng ộ này, k t ế có thể x y ả ra, đó là k t ế qu c ả a ủ phép th đ ử ư c ợ ghi l i ạ dư i ớ d ng ạ số quả đồng xu hi n ệ ra m t ặ - GV cho HS t t ự r i ả nghi m ệ vi c l
ệ àm thăm và tự sấp ho c ặ đ ng ồ xu hi n ệ ra ghi k t ế quả c a ủ nh ng ữ l n ầ b c ố thăm. Gv đ t ặ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) câu h i
ỏ ; “Có thể đoán trư c ớ đư c ợ k t ế quả m i ỗ m t ặ ng a ử lần bốc không?’ đ H ể S th o l ả u n ậ b) - Ví dụ 1: HS h c ọ cách li t ệ kê t p ậ h p ợ t t ấ cả - K t ế qu ả l n ầ th 5 ứ là số 4, các khả năng có thể x y ả ra trong m i ỗ l n ầ th c ự lần thứ 6 là số 1 hiện phép th nghi ử m ệ - Có 4 k t ế quả khác nhau - Th c ự hành 1: C ng ủ cố cách li t ệ kê k t ế quả có thể x y ả ra, đó là các k t ế c a phép t ủ hử gieo con xúc x c ắ qu 1, 2, 3, 4 ả Bư c ớ 2: HS th c hi n nhi m ệ v h c t p Thực hành 1: + HS ti p ế nh n nhi ậ m ệ v , t ụ rao đ i ổ , th o ả lu n. ậ Các k t ế quả có thể x y ả ra + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, ộ h t ỗ r khi ợ HS c n ầ khi gieo con xúc x c ắ là: 1, Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ ng ộ và th o 2, 3, 4, 5, 6 luận + GV g i ọ HS đ ng ứ t i ạ ch t ỗ r l ả i ờ câu h i ỏ . + GV g i ọ HS khác nh n xét ậ , đánh giá. Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế quả th c ự hi n ệ nhi m vụ h c t ọ ập + GV đánh giá, nh n ậ xét, chu n ẩ ki n ế th c, ứ chuy n s ể ang n i ộ dung m i ớ Hoạt đ ng 2: Sự ki n a. Mục tiêu: b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a H ủ S
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PHẨM Bư c ớ 1: GV chuy n gi ao nhi m ệ v h c ọ t p Hoạt đ ng 2: M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - HS nh c ắ l i ạ khái ni m ệ “ch c ắ ch n”
ắ và “không Trong phép thử ở câu b, th , ể Gv yêu c u ầ HS xác đ nh ị m c ứ độ x y ả ra c a ủ ho t ạ đ ng ộ 1, các sự ki n ệ các sự kiện ở Ví dụ 2 có th x ể y ả ra là: + Sự ki n ệ “An l y ấ đư c
ợ bóng màu xanh” không - Bốc đư c ợ lá thăm ghi số th x ể y r ả a nh h ỏ n 5 ơ + Sự ki n ệ “An l y ấ đư c ợ ít nh t ấ m t ộ bóng màu - Bốc đư c ợ lá thăm ghi số đ ” ch ỏ ắc ch n ắ x y r ả a lẻ + S ki ự n “A ệ n l y đ ấ ư c ợ hai bóng màu đ ”
ỏ có thể Thực hành 2: x y r ả a - Số c a ủ thẻ l y ấ ra là số - Th c ự hành 2: ch n: ẵ Có th x ể y r ả a + Các sự ki n ệ “ Số c a ủ th ẻ l y ấ ra là s ố ch n” ẵ và - Số c a ủ thẻ l y ấ ra là số “Số c a ủ thẻ l y ấ ra là số l ” ẻ là sự ki n ệ có thể l : ẻ Có th x ể y r ả a x y r ả a. - Số c a ủ thẻ l y ấ ra chia + Sự ki n ệ “Số c a ủ thẻ l y ấ ra chia h t ế cho 10” là h t ế cho 10: không thể không thể x y r ả a + Sự ki n ệ “Số c a ủ thẻ l y ấ ra nhỏ h n ơ 10” là - Số c a ủ thẻ l y ấ ra nhỏ ch c ắ ch n ắ h n 10: ơ Chắc ch n ắ x y r ả a Bư c ớ 2: HS th c hi n nhi m ệ v h c t p + HS ti p ế nh n nhi ậ m ệ v , t ụ rao đ i ổ , th o ả lu n. ậ + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, ộ h t ỗ r khi ợ HS c n ầ Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ ng ộ và th o luận + GV g i ọ HS đ ng ứ t i ạ ch t ỗ r l ả i ờ câu h i ỏ . + GV g i ọ HS khác nh n xét ậ , đánh giá. Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế quả th c ự hi n ệ nhi m vụ h c t ọ ập + GV đánh giá, nh n ậ xét, chu n ẩ ki n ế th c, ứ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo