Giáo án Phép trừ có hai chữ số cho số có một chữ số Toán lớp 1 Kết nối tri thức

249 125 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(249 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 27 - 1
CHỦ ĐỀ 8. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (không nhớ) TRONG PHẠM VI 100
BÀI 31: PHÉP TRỪ SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ
CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (3 tiết)
TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép trừ (qua bài toán thực tế để hình thành phép trừ
cần tính).
- Thực hiện được phép trừ số có hai chữ số cho số có một chữ số.
- Giải được các bài toán tình huống thực tế liên quan tới phép trừ số có hai chữ số cho
số có một chữ số.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn luyện tư duy, diễn đạt khi giải các bài toán vui, trò chơi, toán thực tế.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển duy suy luận, năng
lực giao tiếp toán học.
3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong
SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Trò chơi – Bắn tên
- Thực hiện nhanh các phép tính khi
được gọi tới tên mình.
70 + 10 =... 13 + 21 =....
42 + 26 =... 17+ 22 =.....
- GV nhận xét
- HS tham gia trò chơi
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
2. Khám phá (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép trừ (qua bài toán thực tế để hình thành phép trừ
cần tính).
- Thực hiện được phép trừ số có hai chữ số cho số có một chữ số.
- Giải được các bài toán tình huống thực tế liên quan tới phép trừ số hai chữ số
cho số có một chữ số.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV cho HS quan sát tranh có 76 que
tính, lấy đi 5 que tính.
- GV yêu cầu HS lấy 7 bó que tính 1
chục và 6 que tính rời.
- GV nêu. Nếu ta lấy đi 5 que tính thì
chúng ta còn bao nhiêu que tính. Các em
hãy thao tác trên những que tính chúng ta
vừa lấy ra.
- GV nêu. Có 7 bó que tính 1 chục
chúng ta giữ nguyên, chúng ta lấy ra 5
que tính lẻ tức là trừ đi 5 que. Coi những
bó que tính bó thành chục là hàng chục,
những que tính lẻ là hàng đơn vị. Vậy
chúng ta trừ hàng đơn vị đi 5, còn hàng
chục không cần trừ.
- GV hướng dẫn HS đặt phép tính trừ 76
- GV nêu.
- HS thao tác với que tính.
- HS lấy que tính theo hướng dẫn của
GV.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát.
- HS đếm lại số que tính, kiểm tra so với
phép trừ GV hướng dẫn.
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV yêu cầu HS đếm lại số que tính sau
khi lấy đi 5 que để kiểm tra kết quả phép
tính trừ.
- HS đếm lại
2. Hoạt động (20 - 25 phút)
Mục tiêu:
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép trừ (qua bài toán thực tế để hình thành phép trừ
cần tính).
- Thực hiện được phép trừ số có hai chữ số cho số có một chữ số.
- Giải được các bài toán tình huống thực tế liên quan tới phép trừ số hai chữ số
cho số có một chữ số.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
* Bài 1. Tính
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- GV gọi 4 HS lên bảng thực hiện phép
tính, dưới lớp HS thực hiện vào vở.
- Mời HS báo cáo
- Gọi HS nhận xét bài bạn.
- GV nhận xét.
- HS nêu yêu cầu.
- HS thực hiện.
- HS làm bài.
- HS nhận xét
- HS lắng nghe, sửa (nếu sai).
Bài 2. Đặt tính rồi tính.
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- GV gọi HS nêu lại cách đặt tính.
- Cho HS làm cá nhân.
- Gọi một số HS trình bày cách đặt tính,
tính
- Gọi HS nhận xét bài.
- HS nêu yêu cầu.
- HS nêu lại.
- HS đặt tính vở nháp
- HS lên bảng
- HS nhận xét
Bài 3. Tìm chỗ đỗ cho xe ôtô.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV yêu cầu HS tính nhẩm hoặc đặt
tính, viết kết quả ra giấy nháp.
- Dùng bút chì nối kết quả (chỗ đỗ cho
xe ôtô)
- GV gọi 3 – 4 HS đọc kết quả.
- HS nhận xét.GV nhận xét.
- HS nhận xét.
- HS thực hiện.
- HS dùng bút chì nối.
- HS đọc kết quả.
Bài 4. Giải bài tập.
- Gọi 2 HS đọc đề bài toán.
- GV hỏi. Muốn biết trên xe buýt còn
lại bao nhiêu hành khách thì các em làm
phép tính gì?
- GV yêu cầu HS viết phép tính và kết
quả
- GV chốt đáp án đúng.
- HS đọc to trước lớp.
- HS trả lời. Chúng ta phải thực hiện phép
tính trừ.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- NX chung giờ học
- Dặn HS ôn lại cách trừ số hai
chữ scho smột chữ số, chuẩn bị
- HS lắng nghe
- HS thực hiện tại nhà
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
bài. Luyện tập.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 27 - 1
CHỦ ĐỀ 8. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (không nhớ) TRONG PHẠM VI 100
BÀI 31: PHÉP TRỪ SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ
CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (3 tiết) TIẾT 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép trừ (qua bài toán thực tế để hình thành phép trừ cần tính).
- Thực hiện được phép trừ số có hai chữ số cho số có một chữ số.
- Giải được các bài toán tình huống thực tế liên quan tới phép trừ số có hai chữ số cho số có một chữ số.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn luyện tư duy, diễn đạt khi giải các bài toán vui, trò chơi, toán thực tế.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng
lực giao tiếp toán học. 3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp - Trò chơi – Bắn tên - HS tham gia trò chơi
- Thực hiện nhanh các phép tính khi - HS thực hiện
được gọi tới tên mình. 70 + 10 =... 13 + 21 =.... 42 + 26 =... 17+ 22 =..... - GV nhận xét - HS lắng nghe 2. Khám phá (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép trừ (qua bài toán thực tế để hình thành phép trừ cần tính).
- Thực hiện được phép trừ số có hai chữ số cho số có một chữ số.
- Giải được các bài toán tình huống thực tế liên quan tới phép trừ số có hai chữ số
cho số có một chữ số.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS quan sát tranh có 76 que
- HS thao tác với que tính. tính, lấy đi 5 que tính.
- GV yêu cầu HS lấy 7 bó que tính 1
- HS lấy que tính theo hướng dẫn của chục và 6 que tính rời. GV.
- GV nêu. Nếu ta lấy đi 5 que tính thì - HS lắng nghe.
chúng ta còn bao nhiêu que tính. Các em
hãy thao tác trên những que tính chúng ta vừa lấy ra.
- GV nêu. Có 7 bó que tính 1 chục - HS quan sát.
chúng ta giữ nguyên, chúng ta lấy ra 5
que tính lẻ tức là trừ đi 5 que. Coi những
bó que tính bó thành chục là hàng chục,
những que tính lẻ là hàng đơn vị. Vậy
chúng ta trừ hàng đơn vị đi 5, còn hàng chục không cần trừ.
- GV hướng dẫn HS đặt phép tính trừ 76 - HS đếm lại số que tính, kiểm tra so với
phép trừ GV hướng dẫn. - GV nêu. - HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV yêu cầu HS đếm lại số que tính sau - HS đếm lại
khi lấy đi 5 que để kiểm tra kết quả phép tính trừ.
2. Hoạt động (20 - 25 phút) Mục tiêu:
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép trừ (qua bài toán thực tế để hình thành phép trừ cần tính).
- Thực hiện được phép trừ số có hai chữ số cho số có một chữ số.
- Giải được các bài toán tình huống thực tế liên quan tới phép trừ số có hai chữ số
cho số có một chữ số.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân * Bài 1. Tính - Gọi HS nêu yêu cầu. - HS nêu yêu cầu.
- GV gọi 4 HS lên bảng thực hiện phép - HS thực hiện.
tính, dưới lớp HS thực hiện vào vở. - Mời HS báo cáo - HS làm bài.
- Gọi HS nhận xét bài bạn. - HS nhận xét - GV nhận xét.
- HS lắng nghe, sửa (nếu sai).
Bài 2. Đặt tính rồi tính. - Gọi HS nêu yêu cầu. - HS nêu yêu cầu.
- GV gọi HS nêu lại cách đặt tính. - HS nêu lại. - Cho HS làm cá nhân. - HS đặt tính vở nháp
- Gọi một số HS trình bày cách đặt tính, - HS lên bảng tính - Gọi HS nhận xét bài. - HS nhận xét
Bài 3. Tìm chỗ đỗ cho xe ôtô.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo