Giáo án Phép trừ dạng 27 - 4, 63 - 40 Toán lớp 1 Cánh diều

252 126 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 438 219 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(252 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 30
4. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 100
PHÉP TR D NG 27 – 4; 63 – 40 (TI T 1)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Bi t cách đ t tính và th c hi n phép tính tr trong ph m vi 100 (tr khôngế
nh d ng 27 - 4, 63 - 40).
2. Kĩ năng
- V n d ng đ c ki n th c, năng v phép tr đã h c vào gi i quy t m t s ượ ế ế
tình hu ng g n v i th c t . ế
3. Phát tri n năng l c
- Phát tri n các NL toán h c: NL giao ti p toán h c, NL gi i quy t v n đ . ế ế
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
- Các th thanh ch c kh i l p ph ng r i nh SGK ho c các th ch c que ươ ư
tính và các th que tính r i trong b đ dùng h c toán; b ng con.
- M t s tình hu ng đ n gi n có liên quan đ n phép tr trong ph m vi 100. ơ ế
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
HS ch i trò ch i “Truy n đi n” c ng c ơ ơ
năng tr nh m hai s tròn ch c, phép tr
d ng 39 15.
HS ho t đ ng theo nhóm (bàn) th c hi n
l n l t các ho t đ ng sau: ượ
+ B c tranh v gì?
+ Nói v i b n v các thông tin quan sát đ c ượ
t b c tranh. B n nh trong b c tranh đang
th c hi n phép tính 27 - 4 = ? b ng cách thao
tác trên các kh i l p ph ng. ươ
Quan sát b c tranh (trong SGK
ho c trên máy chi u). ế
Th o lu n theo nhóm, bàn:
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
HS tính 27 - 4 = ?
Th o lu n nhóm v cách tìm k t qu phép ế
tính 27 - 4 = ? (HS th dùng que tính,
th dùng các kh i l p ph ng, th tính ươ
nh m, ...)
GV nh n xét các cách tính c a HS.
GV h ng d n HS cách đ t tính th c hi nướ
Đ i di n nhóm nêu cách làm.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
phép tr d ng 27 - 4 = ?
+ Đ t tính (th ng c t).
+ Th c hi n tính t trái sang ph i:
7 tr 4 b ng 3, vi t 3. ế
H 2, vi t 2. ế
+ Đ c k t qu : V y 27 - 4 = 23. ế
GV ch t l i cách th c hi n, đ ngh m t vài
HS ch vào phép tính nh c l i cách tính.
GV vi t m t phép tính khác lên b ng. Ch ngế
h n: 56 - 3 = ?
GV l y m t s b ng con đ t tính ch a th ng ư
ho c tính sai đ nh n m nh l i cách đ t tính
r i vi t k t qu phép tính cho HS n m ch c. ế ế
HS l y b ng con cùng làm v i
GV t ng thao tác: đ t tính; tr t
ph i sang trái, đ c k t qu . ế
HS đ i b ng con, nói cho b n bên
c nh nghe cách đ t tính tính
c a mình.
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1
- GV h ng d n HS cách làm, th làmướ
m u 1 phép tính.
GV nh c l i quy t c tr t ph i sang trái,
vi t k t qu th ng c t.ế ế
HS tính r i vi t k t qu phép tính ế ế
vào v .
HS đ i v ki m tra chéo, nói cách
làm cho b n nghe.
E. C ng c , d n dò
Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u gì? ế ượ
Khi đ t tính tính em nh n b n c n l u ý ư
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
nh ng gì?
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 30
4. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 100
PHÉP TR D NG 27 – 4; 63 – 40 (TI T 2)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Bi t cách đ t tính và th c hi n phép tính tr trong ph m vi 100 (tr khôngế
nh d ng 27 - 4, 63 - 40).
2. Kĩ năng
- V n d ng đ c ki n th c, năng v phép tr đã h c vào gi i quy t m t s ượ ế ế
tình hu ng g n v i th c t . ế
3. Phát tri n năng l c
- Phát tri n các NL toán h c: NL giao ti p toán h c, NL gi i quy t v n đ . ế ế
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
- Các th thanh ch c kh i l p ph ng r i nh SGK ho c các th ch c que ươ ư
tính và các th que tính r i trong b đ dùng h c toán; b ng con.
- M t s tình hu ng đ n gi n có liên quan đ n phép tr trong ph m vi 100. ơ ế
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 30 4. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 100 PHÉP TR D
Ừ ẠNG 27 – 4; 63 – 40 (TI T Ế 1) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Bi t ế cách đ t ặ tính và th c hi ự n phép t ệ ính tr t ừ rong ph m ạ vi 100 (tr không ừ nhớ d ng 27 - ạ 4, 63 - 40). 2. Kĩ năng - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n ế th c,
ứ kĩ năng về phép trừ đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình huống g n v ắ i ớ th c ự t . ế 3. Phát tri n nă ng l c - Phát tri n các ể NL toán h c: ọ NL giao ti p t ế oán h c, ọ NL gi i ả quy t ế v n đ ấ . ề 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống. - Các thẻ thanh ch c ụ và kh i ố l p ậ phư ng ơ r i ờ như SGK ho c ặ các thẻ ch c ụ que tính và các th que t ẻ ính r i ờ trong b đ ộ dùng h ồ c t ọ oán; b ng ả con. - M t ộ số tình huống đ n gi ơ n ả có liên quan đ n phép ế tr t ừ rong ph m ạ vi 100. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. HS ch i ơ trò ch i ơ “Truy n ề đi n” ệ c ng
ủ cố kĩ Quan sát b c ứ tranh (trong SGK năng trừ nh m ẩ hai số tròn ch c, ụ phép trừ ho c t ặ rên máy chi u) ế . d ng ạ 39 15. HS ho t ạ đ ng ộ theo nhóm (bàn) và th c ự hi n ệ Th o ả lu n t ậ heo nhóm, bàn: lần lư t ợ các ho t ạ đ ng s ộ au: + B c ứ tranh v gì ẽ ? + Nói v i ớ b n
ạ về các thông tin quan sát đư c ợ từ b c ứ tranh. B n ạ nhỏ trong b c ứ tranh đang th c ự hi n
ệ phép tính 27 - 4 = ? b ng ằ cách thao tác trên các kh i ố l p ậ phư ng. ơ B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. HS tính 27 - 4 = ? Đ i ạ di n nhóm ệ nêu cách làm. Th o ả lu n ậ nhóm về cách tìm k t ế quả phép
tính 27 - 4 = ? (HS có thể dùng que tính, có thể dùng các kh i ố l p ậ phư ng, ơ có thể tính nhẩm, ...) GV nh n xét ậ các cách tính c a ủ HS. GV hư ng ớ d n ẫ HS cách đ t ặ tính và th c ự hi n ệ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) phép tr d ừ ng ạ 27 - 4 = ? + Đ t ặ tính (th ng ẳ c t ộ ). + Th c ự hi n t ệ ính t t ừ rái sang ph i ả : HS l y ấ b ng ả con cùng làm v i ớ GV t ng ừ thao tác: đ t ặ tính; trừ từ 7 tr 4 b ừ ng 3, vi ằ t ế 3. ph i ả sang trái, đ c ọ k t ế qu . ả Hạ 2, vi t ế 2. + Đ c ọ k t ế qu : ả V y 27 - ậ 4 = 23. HS đ i ổ b ng ả con, nói cho b n ạ bên GV chốt l i ạ cách th c ự hi n, ệ đề nghị m t ộ vài c nh ạ nghe cách đ t ặ tính và tính HS ch vào phép t ỉ ính nh c ắ l i ạ cách tính. c a m ủ ình. GV vi t ế m t
ộ phép tính khác lên b ng. ả Ch ng ẳ h n: ạ 56 - 3 = ? GV l y ấ m t ộ số b ng ả con đ t ặ tính ch a ư th ng ẳ ho c ặ tính sai để nh n ấ m nh ạ l i ạ cách đ t ặ tính r i ồ vi t ế k t ế qu phép t ả ính cho HS n m ắ ch c. ắ C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài 1 HS tính r i ồ vi t ế k t ế qu ả phép tính vào v . ở HS đ i ổ vở ki m ể tra chéo, nói cách làm cho b n nghe. ạ - GV hư ng ớ d n
ẫ HS cách làm, có thể làm mẫu 1 phép tính. GV nh c ắ l i ạ quy t c ắ trừ từ ph i ả sang trái, vi t ế k t ế quả th ng c ẳ t ộ . E. C ng c , ố d n dò Bài h c ọ hôm nay, em bi t ế thêm đư c ợ đi u ề gì? Khi đ t ặ tính và tính em nh n ắ b n ạ c n ầ l u ư ý M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) nh ng gì ữ ? IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo