Giáo án Phép trừ dạng 39 - 15 Toán lớp 1 Cánh diều

503 252 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 424 212 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(503 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 29
4. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 100
PHÉP TR D NG 39 – 15 (TI T 1)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Bi t cách đ t tính th c hi n phép tr trong ph m vi 100 (tr không nhế
d ng 39 - 15).
2. Kĩ năng
- V n d ng đ c ki n th c, năng v phép tr đã h c vào gi i quy t m t s ượ ế ế
tình hu ng g n v i th c t . ế
3. Phát tri n năng l c
- Phát tri n các NL toán h c: NL giao ti p toán h c, NL gi i quy t v n đ . ế ế
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
- Các th thanh ch c kh i l p ph ng r i nh SGK ho c các th ch c que ươ ư
tính và các th que tính r i trong b đ dùng h c toán; b ng con.
- M t s tình hu ng đ n gi n có liên quan đ n phép tr trong ph m vi 100. ơ ế
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
HS ch i trò ch i “Truy n đi n” c ng c ơ ơ
năng tr nh m trong ph m vi 10, tr d ng
17-2.
+ B c tranh v gì?
+ Nói v i b n v các thông tin quan sát đ c ượ
t b c tranh. B n nh trong b c tranh đang
th c hi n phép tính 39 - 15 = ? b ng cách
thao tác trên các kh i l p ph ng. ươ
HS ho t đ ng theo nhóm (bàn)
th c hi n l n l t các ho t đ ng ượ
sau:
HS quan sát b c tranh (trong SGK
ho c trên máy chi u). ế
HS th o lu n nhóm bàn:
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
HS tính 39-15 = ?
Th o lu n nhóm v cách tìm k t qu phép ế
tính 39 - 15 = ? (HS th dùng que tính,
th dùng các kh i l p ph ng, th tính ươ
Đ i di n nhóm nêu cách làm.
HS đ c yêu c u: 39 - 15 = ?
HS quan sát GV làm m u:
HS l y b ng con cùng làm v i
GV t ng thao tác: đ t tính, tr t
ph i sang trái, đ c k t qu . ế
HS đ i b ng con nói cho b n bên
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
nh m, ...).
GV h ng d n cách đ t tính th c hi nướ
phép c ng d ng 39 - 15 = ?
+ Đ t tính th ng c t, hàng đ n v th ng hàng ơ
đ n v , hàng ch c th ng hàng ch c.ơ
+ Th c hi n tính t ph i sang trái:
Tr đ n v cho đ n v . ơ ơ
Tr ch c cho ch c.
GV ch t l i cách th c hi n, đ ngh m t vài
HS ch vào phép tính nh c l i cách tính.
GV vi t m t phép tính khác lên b ng. Ch ngế
h n: 63 - 32 = ?
GV l y m t s b ng con đ t tính ch a th ng ư
ho c tính sai đ nh n m nh l i cách đ t tính
r i vi t k t qu phép tính cho HS n m ch c. ế ế
c nh nghe cách đ t tính tính
c a mình.
HS th c hi n m t s phép tính
khác đ c ng c cách th c hi n
phép tính d ng 39 - 15 = ?
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1
GV h ng d n HS cách làm, th làm m uướ
1 phép tính.
HS tính r i vi t k t qu phép tính ế ế
vào v .
HS đ i v ki m tra chéo, nói cách
làm cho b n nghe.
HS nh c l i cách đ t tính d c,
quy t c tr t ph i sang trái, vi t ế
k t qu th ng c t.ế
E. C ng c , d n dò
Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u gì? ế ượ
Khi đ t tính tính em nh n h n c n l u ý ư
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
nh ng gì?
v nhà, em hãy tìm tình hu ng th c t liên ế
quan đ n phép tr đã h c, đ t ra bài toán choế
m i tình hu ng đó đ hôm sau chia s v i các
b n.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 29
4. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 100
PHÉP TR D NG 39 – 15 (TI T 2)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Bi t cách đ t tính th c hi n phép tr trong ph m vi 100 (tr không nhế
d ng 39 - 15).
2. Kĩ năng
- V n d ng đ c ki n th c, năng v phép tr đã h c vào gi i quy t m t s ượ ế ế
tình hu ng g n v i th c t . ế
3. Phát tri n năng l c
- Phát tri n các NL toán h c: NL giao ti p toán h c, NL gi i quy t v n đ . ế ế
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
- Các th thanh ch c kh i l p ph ng r i nh SGK ho c các th ch c que ươ ư
tính và các th que tính r i trong b đ dùng h c toán; b ng con.
- M t s tình hu ng đ n gi n có liên quan đ n phép tr trong ph m vi 100. ơ ế
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 29 4. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 100
PHÉP TRỪ DẠNG 39 – 15 (TI T Ế 1) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Bi t ế cách đ t ặ tính và th c ự hi n ệ phép trừ trong ph m ạ vi 100 (trừ không nhớ d ng ạ 39 - 15). 2. Kĩ năng - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n ế th c,
ứ kĩ năng về phép trừ đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình huống g n v ắ i ớ th c ự t . ế 3. Phát tri n nă ng l c - Phát tri n các ể NL toán h c: ọ NL giao ti p t ế oán h c, ọ NL gi i ả quy t ế v n đ ấ . ề 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống. - Các thẻ thanh ch c ụ và kh i ố l p ậ phư ng ơ r i ờ như SGK ho c ặ các thẻ ch c ụ que tính và các th que t ẻ ính r i ờ trong b đ ộ dùng h ồ c t ọ oán; b ng ả con. - M t ộ số tình huống đ n gi ơ n ả có liên quan đ n phép ế tr t ừ rong ph m ạ vi 100. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. HS ch i ơ trò ch i ơ “Truy n ề đi n” ệ c ng ủ cố kĩ HS ho t ạ đ ng ộ theo nhóm (bàn) và năng trừ nh m ẩ trong ph m ạ vi 10, trừ d ng ạ th c ự hi n ệ l n ầ lư t ợ các ho t ạ đ ng ộ 17-2. sau: + B c ứ tranh v gì ẽ ? HS quan sát b c ứ tranh (trong SGK ho c t ặ rên máy chi u) ế . HS th o l ả u n ậ nhóm bàn: + Nói v i ớ b n
ạ về các thông tin quan sát đư c ợ từ b c ứ tranh. B n ạ nhỏ trong b c ứ tranh đang th c ự hi n
ệ phép tính 39 - 15 = ? b ng ằ cách thao tác trên các kh i ố l p ậ phư ng. ơ B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. HS tính 39-15 = ? Đ i ạ di n nhóm ệ nêu cách làm. HS đ c yêu c ọ u: ầ 39 - 15 = ? HS quan sát GV làm m u: ẫ HS l y ấ b ng ả con cùng làm v i ớ Th o ả lu n ậ nhóm về cách tìm k t ế quả phép GV t ng ừ thao tác: đ t ặ tính, trừ từ
tính 39 - 15 = ? (HS có thể dùng que tính, có ph i ả sang trái, đ c ọ k t ế qu . ả thể dùng các kh i ố l p ậ phư ng, ơ
có thể tính HS đổi b ng ả con nói cho b n ạ bên M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) nhẩm, ...). c nh ạ nghe cách đ t ặ tính và tính c a m ủ ình. GV hư ng ớ d n ẫ cách đ t ặ tính và th c ự hi n ệ phép c ng ộ d ng 39 - ạ 15 = ? + Đ t ặ tính th ng ẳ c t ộ , hàng đ n ơ v ịth ng ẳ hàng HS th c ự hi n ệ m t ộ số phép tính đ n ơ v , hàng ch ị c ụ th ng hàng ẳ ch c. ụ khác để c ng ủ cố cách th c ự hi n ệ + Th c ự hi n t ệ ính t ph ừ i ả sang trái: phép tính d ng 39 - ạ 15 = ? Tr đ ừ n v ơ ị cho đ n v ơ ị. Tr ch ừ c cho ch ụ c. ụ GV chốt l i ạ cách th c ự hi n, ệ đề nghị m t ộ vài HS ch vào phép t ỉ ính nh c ắ l i ạ cách tính. GV vi t ế m t
ộ phép tính khác lên b ng. ả Ch ng ẳ h n: ạ 63 - 32 = ? GV l y ấ m t ộ số b ng ả con đ t ặ tính ch a ư th ng ẳ ho c ặ tính sai để nh n ấ m nh ạ l i ạ cách đ t ặ tính r i ồ vi t ế k t ế qu phép t ả ính cho HS n m ắ ch c. ắ C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài 1 HS tính r i ồ vi t ế k t ế qu ả phép tính GV hư ng ớ d n ẫ HS cách làm, có th ể làm m u ẫ vào v . ở 1 phép tính. HS đ i ổ vở ki m ể tra chéo, nói cách làm cho b n nghe. ạ HS nh c ắ l i ạ cách đ t ặ tính d c, ọ quy t c ắ trừ từ ph i ả sang trái, vi t ế k t ế qu t ả h ng ẳ c t ộ . E. C ng c , ố d n dò Bài h c ọ hôm nay, em bi t ế thêm đư c ợ đi u ề gì? Khi đ t ặ tính và tính em nh n ắ h n ạ c n ầ l u ư ý M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) nh ng gì ữ ?
về nhà, em hãy tìm tình hu ng ố th c ự tế liên quan đ n ế phép trừ đã h c, ọ đ t ặ ra bài toán cho mỗi tình hu ng ố đó đ ể hôm sau chia sẻ v i ớ các b n. ạ IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo