Giáo án Phép trừ trong phạm vi 10 (Tiếp theo) Toán lớp 1 Cánh diều

1.1 K 573 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 419 210 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1146 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 14
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
PHÉP TR TRONG PH M VI 10 (TI P THEO) (TI T 1)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
 !"
2. Kĩ năng
# $%&'()*+,-./01
0234"
3. Phát tri n năng l c
5678,978-:*,'78$-  ,"
4. Thái đ
- H c sinh ch c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
;<=':>'?="
@./010A$B3"
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
Chia s các tình hu ng phép tr trong th c
t g n v i gia đình em. Ho c ch i trò ch iế ơ ơ
“Truy n đi n”, “Đ b n” đ tìm k t qu c a ế
các phép tr trong ph m vi 10 đã h c.
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
- Cho HS tìm k t qu t ng phép tr trongế
ph m vi 10 (th hi n trên các th phép tính).
Ch ng h n:
- HS th c hi n
2-1 = 1; 3-2=1; 4-3 = 1; 6-4 = 2; 9-5 = 4;...
L u ý:ư GV th t ch c cho HS t tìm k tế ế
qu t ng phép tính d i d ng trò ch i theo ướ ơ
c p/nhóm: B n A rút m t th r i đ c phép
tính, đ b n B nêu k t qu phép tính (có th ế
vi t k t qu ra bên c nh ho c m t sau).ế ế
- S p x p ế các th phép tr theo m t quy t c
nh t đ nh. Ch ng h n: GV ph i h p thao tác
cùng v i HS, g n t ng th phép tính lên b ng
đ t o thành b ng tr nh SGK, đ ng th i ư
HS x p các th thành m t b ng tr tr cế ướ
m t.
C#3D
E
3$BFG
,=!"
HS nh n xét v đ c đi m c a các phép tr
trong t ng dòng ho c t ng c t ghi nh
B ng tr trong ph m vi 10.
FGHH

0H1
I
J<K!L"
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
C#M9;K6K9
N>&:E9@./0"
N>&HE9@./0O"
………………………………………………
Dòng th m i đ c coi là B ng tr : M t s ườ ượ
tr đi 10.
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1
nhân HS làm bài 1: Tìm k t qu các phépế
tr nêu trong bài.
- Đ i v , đ t câu h i cho nhau
đ c phép tính nói k t qu ế
t ng ng v i m i phép tính.ươ
L u ý:ư Bài này tr ng tâm là tính nh m r i nêu
k t qu . N u HS ch a nh m đ c ngay thìế ế ư ượ
v n th dùng ngón tay, que tính,... đ tìm
k t qu . GV nên h ng d n HS v n d ngế ướ
B ng tr trong ph m vi 10 đ tính nh m.
- GV có th nêu ra m t vài phép tính đ n gi n ơ
d nh m đ HS tr l i mi ng nh m c ng c
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
năng tính nh m, ho c HS t nêu phép tính
r i đ nhau tìm k t qu phép tính. ế Ch ng
h n: 9 - 1; 7 - 2; 8 - 8; ...
D. C ng c , d n dò
E,PH-'<!Q*R
- V nhà, em hãy tìm tình hu ng th c t liên ế
quan đ n phép tr trong ph m vi 10 đ hômế
sau chia s v i các b n.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 14
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
PHÉP TR TRONG PH M VI 10 (TI P THEO) (TI T 2)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
 !"
2. Kĩ năng
# $%&'()*+,-./01
0234"
3. Phát tri n năng l c
5678,978-:*,'78$-  ,"
4. Thái đ
- H c sinh ch c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
;<=':>'?="
@./010A$B3"
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 14 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 (TI P Ế THEO) (TI T Ế 1) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Tìm được kết quả các phép trừ trong phạm vi 10 và thành lập bảng trừ trong phạm vi 10. 2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép trừ trong phạm vi 10 đã học vào giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Các que tính, các chấm tròn, các thẻ phép tính trừ trong phạm vi 10.
- Một số tình huống đơn giản dẫn tới phép trừ trong phạm vi 10. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. Chia sẻ các tình hu ng ố có phép tr ừ trong th c ự tế g n ắ v i ớ gia đình em. Ho c ặ ch i ơ trò ch i ơ “Truy n ề đi n”, ệ “Đố b n” ạ đ ể tìm k t ế qu ả c a ủ các phép trừ trong ph m ạ vi 10 đã h c. ọ B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. - Cho HS tìm k t ế quả t ng ừ phép trừ trong ph m ạ vi 10 (thể hi n
ệ trên các thẻ phép tính). - HS th c ự hi n ệ Ch ng h ẳ n: ạ
2-1 = 1; 3-2=1; 4-3 = 1; 6-4 = 2; 9-5 = 4;... L u
ư ý: GV có thế tổ ch c ứ cho HS tự tìm k t ế quả t ng ừ phép tính dư i ớ d ng ạ trò ch i ơ theo c p/ ặ nhóm: B n ạ A rút m t ộ thẻ r i ồ đ c ọ phép tính, đố b n ạ B nêu k t
ế quả phép tính (có thể vi t ế k t ế quả ra bên c nh ho ạ ặc m t ặ sau). - S p ắ x p
ế các thẻ phép trừ theo m t ộ quy t c ắ nhất đ nh. ị Ch ng ẳ h n: ạ GV ph i ố h p ợ thao tác cùng v i ớ HS, g n ắ t ng ừ th ẻ phép tính lên b ng ả để t o ạ thành b ng ả trừ như SGK, đ ng ồ th i ờ HS x p ế các thẻ thành m t ộ b ng ả trừ trư c ớ m t ặ .
- GV giới thiệu Bảng trừ trong phạm vi 10 và hướng dẫn HS
HS đưa ra phép trừ và đố nhau tìm Kết quả
đọc các phép tính trong bảng. (làm theo nhóm bàn). HS nh n ậ xét về đ c ặ đi m ể c a ủ các phép trừ trong t ng ừ dòng ho c ặ t ng ừ c t ộ và ghi nhớ B ng t rừ trong ph m ạ vi 10. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
- GV tổng kết: Có thể nói:
Dòng thứ nhất được coi là Bảng trừ: Một số trừ đi l.
Dòng thứ hai được coi là Bảng trừ: Một số trừ đi 2.
……………………………………………… Dòng thứ mư i ờ đư c ợ coi là B ng ả tr : ừ M t ộ số tr đi ừ 10. C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài 1 - Đổi v , ở đ t ặ câu h i ỏ cho nhau đ c ọ phép tính và nói k t ế quả tư ng ơ ng v ứ i ớ mỗi phép tính.
Cá nhân HS làm bài 1: Tìm k t ế quả các phép tr nêu t ừ rong bài. L u ư ý: Bài này tr ng ọ tâm là tính nh m ẩ r i ồ nêu k t ế qu . ả N u ế HS ch a ư nh m ẩ đư c ợ ngay thì
vẫn có thể dùng ngón tay, que tính,... để tìm k t ế qu . ả GV nên hư ng ớ d n ẫ HS v n ậ d ng ụ B ng t rừ trong ph m ạ vi 10 đ tính nh m ẩ . - GV có th nêu r ể a m t ộ vài phép tính đ n gi ơ n ả dễ nh m ẩ để HS trả l i ờ mi ng ệ nh m ằ c ng ủ cố M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) kĩ năng tính nh m ẩ , ho c ặ HS tự nêu phép tính r i ồ đố nhau tìm k t ế quả phép tính. Ch ng ẳ h n: ạ 9 - 1; 7 - 2; 8 - 8; ... D. Củng c , ố d n dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
- Về nhà, em hãy tìm tình hu ng ố th c ự tế liên quan đ n ế phép trừ trong ph m ạ vi 10 để hôm sau chia sẻ v i ớ các b n. ạ IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo