Giáo án Phép trừ trong phạm vi 10 Toán lớp 1 Cánh diều

565 283 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 419 210 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(565 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 13
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
PHÉP TR TRONG PH M VI 10 (TI T 1)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế

2. Kĩ năng
 !"#$%&'(!)*+,-.
./01
3. Phát tri n năng l c
2345*645,7!(*%45",+88*
4. Thái đ
- H c sinh ch c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
9:;%7<
=-..!>?0
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
@A1B8C8"#!-DE:FF
GH+I6
@J@AD-
H$DAKL
@J@A5+">10.<8
- GV nh n xét
4G
0H(M!(D-!"#
H$D8ND!%O
6
P9GQH%H!)RSH+9<8
HDNHT
+ Đ m r i nói: Còn l i 6 b nế
đang ng i quanh bàn.
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
@J@A-U 7<!36Q
VW
X">1@A<86QYZ[8Z\W
K.8
@!806K]7<!3^
D_H0`+@AD1BaN
9b.$06
KN-..
-HS s d ng các ch m tròn đ
tìm k t quế
@A!F">$
-HS t nêu tình hu ng t ng t ươ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV h ng d n HS tìm k t qu phép trướ ế
theo cách v a h c r i gài k t qu vào thanh ế
gài.phép tr : 7-1=6.
r i đ nhau đ a ra phép tr (làm ư
theo nhóm bàn).
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1
@J@A8+H+6XcNH+
- HS th dùng các ch m tròn
ho c thao tác đ m lùi đ tìm k t ế ế
qu phép tính
- GV th nêu ra m t vài phép tính đ HS
c ng c kĩ năng.
- Đ i v , đ t và tr l i câu h i đ
ki m tra các phép tính đã th c
hi n
E. C ng c d n dò
+*dD,%:HN!"#!(cT@AG
3e:8H$Da!-N
">$
(+%:),.18ND!
!3d-DD-f0H
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 13
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
PHÉP TR TRONG PH M VI 10 (TI T 2)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế

2. Kĩ năng
 !"#$%&'(!)*+,-.
./01
3. Phát tri n năng l c
2345*645,7!(*%45",+88*
4. Thái đ
- H c sinh ch c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
9:;%7<
=-..!>?0
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
Bài 2
XcNH+
- GV nh n xét
@AG3]D!8]!3
;
i v , đ t tr l i câu h i đ
ki m tra các phép tính đã th c
hi n.
B. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 3
@J@AD-D!*;">$9D-f
"080%-,&+3H:(.
e,DDg
 6
9G\hC->i)->!"#Q@S<
87,h"D->T2;">$8+6\QV
Y
- GV nh n xét
-HS quan sát tranh đ c phép tính
t ng ng. Chia s tr c l p.,ươ ướ
suy nghĩ t p k cho b n nghe
v tình hu ng x y ra trong tranh
r i
D. Hoạt động vận dụng
@A&D-..18ND!

- HS trình bày
E. C ng c d n dò
+*dD,%:HN!"#!(cT@AG
3e:8H$Da!-N
">$
(+%:),.18ND!
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 13 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 (TI T Ế 1) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Biết cách tìm kết quả một phép trừ trong phạm vi 10. 2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép trừ trong phạm vi 10 đã học vào giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học: NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Các que tính, các chấm tròn.
- Một số tình huống đơn giản dẫn tới phép trừ trong phạm vi 10. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng.
HS thực hiện lần lượt các hoạt động sau (theo cặp hoặc nhóm bàn):
HD HS quan sát bức tranh trong SGK.
-Nói với bạn về những điều quan sát được
từ bức tranh liên quan đến phép trừ, chẳng hạn:
+ Có 7 bạn, 1 bạn đã rời khỏi bàn. Còn lại bao nhiêu bạn? + Đ m ế r i ồ nói: Còn l i ạ 6 b n ạ đang ngồi quanh bàn.
- HDHS Làm tương tự với các tình huống còn lại. - GV nh n xét ậ B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. -HS sử d ng ụ các ch m ấ tròn để tìm k t ế quả
- HDHS sử dụng các chấm tròn để tìm kết quả phép trừ: 7- 1=6.
Tương tự HS tìm kết quả các phép trừ còn lại: 7-2; 8-l; 9-6.
GV chốt lại cách tìm kết quả một phép trừ.
Hoạt động cả lớp: GV dùng các chấm tròn để diễn tả các
thao tác “trừ - bớt ” mà HS vừa thực hiện ở trên.
- HS đặt phép trừ tương ứng.
Củng cố kiến thức mới: -HS tự nêu tình hu ng ố tư ng ơ tự
- GV nêu một số tình huống. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV hư ng ớ d n ẫ HS tìm k t
ế quả phép trừ rồi đố nhau đ a ư ra phép trừ (làm theo cách v a ừ h c ọ r i ồ gài k t
ế quả vào thanh theo nhóm bàn). gài.phép tr : ừ 7-1=6. C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài 1 - HS có thể dùng các ch m ấ tròn ho c ặ thao tác đ m ế lùi để tìm k t ế qu phép t ả ính
- HD HS làm bài 1: Tìm kết quả các phép trừ nêu trong bài - GV có thể nêu ra m t
ộ vài phép tính để HS - Đổi v , ở đ t ặ và tr ả l i ờ câu h i ỏ để c ng ủ cố kĩ năng. ki m
ể tra các phép tính đã th c ự hiện E. C ng c ố d n dò
- Bài học hôm nay, các em biết thêm được điều gì? HS có
thể xem lại bức tranh khởi động trong sách nêu phép trừ tương ứng.
-Về nhà, em hãy tìm tình huống thực tế liên quan đến phép
trừ trong phạm vi 10 để hôm sau chia sẻ với các bạn. IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 13 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 (TI T Ế 2) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Biết cách tìm kết quả một phép trừ trong phạm vi 10. 2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép trừ trong phạm vi 10 đã học vào giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học: NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Các que tính, các chấm tròn.
- Một số tình huống đơn giản dẫn tới phép trừ trong phạm vi 10. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo