Giáo án Phép trừ trong phạm vi 10 Toán lớp 1 Kết nối tri thức

64 32 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(64 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 10
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
BÀI 11: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 (6 tiết)
TIẾT 1. BỚT ĐI CÒN LẠI MẤY
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết được ý nghĩa của phép trừ.
- Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10
- Bước đầu làm được các bài toán thực tế đơn giản liên quan đến phép trừ ( giải quyết
một tình huống cụ thể trong cuộc sống), trình bày bằng lời nói khi tìm phép tính và
câu trả lời cho bài tính.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Viết được phép trừ phù hợp với tranh ảnh, hình vẽ hoặc tình huống thực tế vấn
đề cần giải quyết bằng phép trừ.
- Nêu được bài toán phù hợp với tranh vẽ, mô hình đã có; trả lời được câu hỏi của bài
toán.
3. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học
Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
- Cho HS chơi trò chơi tìm kết quả phép
tính cộng
- Giới thiệu bài.
- HS chơi trò chơi
- Lắng nghe
2. Khám phá (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Nhận biết được ý nghĩa của phép trừ.
- Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10
- Bước đầu làm được các bài toán thực tế đơn giản liên quan đến phép trừ ( giải quyết
một tình huống cụ thể trong cuộc sống), trình bày bằng lời nói khi tìm phép tính và
câu trả lời cho bài tính.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
a) GV nêu bài toán: “ Có 6 quả cam, bớt
1 quả còn lại mấy quả cam?
- HS đếm số quả cam còn lại
+ GV: 6 quả bớt 1 quả còn 5 quả, hay nói
6 bớt 1 là 5, 6 trừ 1 là 5,
6 – 1 = 5, dấu - là dấu trừ
+ GV đọc phép tính 6 – 1 = 5
b) HS tự trả lời câu hỏi như câu a
- HS theo dõi
- HS đọc phép tính
- HS trả lời
3. Hoạt động (20 - 25 phút)
Mục tiêu:
- Nhận biết được ý nghĩa của phép trừ.
- Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10
- Bước đầu làm được các bài toán thực tế đơn giản liên quan đến phép trừ ( giải quyết
một tình huống cụ thể trong cuộc sống), trìnhy bằng lời nói khi tìm phép tính và
câu trả lời cho bài tính.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài 1: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
a) HD
HS quan sát tranh nêu phép tính
trừ:
8 - 3 = 5 rồi nêu số thích hợp vào ô
? Trên cây còn 5 quả đã hái đi mấy quả
- Yêu cầu HS làm bài
- HS nêu kết quả
- GV cùng HS nhận xét
- Tương tự GV cho HS làm câu b)
- HS lắng nghe
- HS quan sát
- HS theo dõi
- HS nêu kết quả, nhận xét
- HS nhận xét
- HS làm vào vở
Bài 2: Số ?
- Nêu yêu cầu bài tập
- HS lắng nghe, nhắc lại yêu cầu
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- HD HS quan sát hình vẽ :
+ GV: dấu gạch đi có nghĩa là trừ đi
- Yêu cầu HS từ hình vẽ tìm ra kết quả
phép tính thích hợp
- HS nêu phép tính tìm được
- Thực hiện bài tập vào vở
- GV cùng HS nhận xét
- HS quan sát
- HS quan sát, suy nghĩ
- HS nêu phép tính, kết quả phép tính
- HS thực hiện trên v BT
- HS nhận xét
3. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- GV nhấn mạnh nội dung luyện tập.
- GV nhận xét tiết học, dặn HS chuẩn bị
bài sau
- HS trả lời
- HS lắng nghe
- HS thực hiện yêu cầu
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 10
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
BÀI 11: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 (6 tiết)
TIẾT 1. BỚT ĐI CÒN LẠI MẤY I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết được ý nghĩa của phép trừ.
- Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10
- Bước đầu làm được các bài toán thực tế đơn giản liên quan đến phép trừ ( giải quyết
một tình huống cụ thể trong cuộc sống), trình bày bằng lời nói khi tìm phép tính và
câu trả lời cho bài tính.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Viết được phép trừ phù hợp với tranh ảnh, hình vẽ hoặc tình huống thực tế có vấn
đề cần giải quyết bằng phép trừ.
- Nêu được bài toán phù hợp với tranh vẽ, mô hình đã có; trả lời được câu hỏi của bài toán. 3. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
- Cho HS chơi trò chơi tìm kết quả phép tính cộng - HS chơi trò chơi - Giới thiệu bài. - Lắng nghe 2. Khám phá (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Nhận biết được ý nghĩa của phép trừ.
- Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10
- Bước đầu làm được các bài toán thực tế đơn giản liên quan đến phép trừ ( giải quyết
một tình huống cụ thể trong cuộc sống), trình bày bằng lời nói khi tìm phép tính và
câu trả lời cho bài tính.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a) GV nêu bài toán: “ Có 6 quả cam, bớt - HS theo dõi
1 quả còn lại mấy quả cam?”
- HS đếm số quả cam còn lại - HS đọc phép tính
+ GV: 6 quả bớt 1 quả còn 5 quả, hay nói
6 bớt 1 là 5, 6 trừ 1 là 5,
6 – 1 = 5, dấu - là dấu trừ
+ GV đọc phép tính 6 – 1 = 5
b) HS tự trả lời câu hỏi như câu a - HS trả lời
3. Hoạt động (20 - 25 phút) Mục tiêu:
- Nhận biết được ý nghĩa của phép trừ.
- Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10
- Bước đầu làm được các bài toán thực tế đơn giản liên quan đến phép trừ ( giải quyết
một tình huống cụ thể trong cuộc sống), trình bày bằng lời nói khi tìm phép tính và
câu trả lời cho bài tính.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp Bài 1: Số ? - Nêu yêu cầu bài tập - HS lắng nghe
a) HD HS quan sát tranh nêu phép tính - HS quan sát trừ:
8 - 3 = 5 rồi nêu số thích hợp vào ô
? Trên cây còn 5 quả đã hái đi mấy quả - Yêu cầu HS làm bài - HS theo dõi - HS nêu kết quả
- HS nêu kết quả, nhận xét - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét
- Tương tự GV cho HS làm câu b) - HS làm vào vở Bài 2: Số ? - Nêu yêu cầu bài tập
- HS lắng nghe, nhắc lại yêu cầu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo