Giáo án Phép trừ trong phạm vi 6 (Tiếp theo) Toán lớp 1 Cánh diều

639 320 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 421 211 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(639 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 12
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
PHÉP TR TRONG PH M VI 6 (TI P THEO) (TI T 1)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Tìm được kết quả các phép trừ trong phạm vi 6 và thành lập
Bảng trừ trong phạm vi 6.
2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép trừ trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số 0nh huống
gắn với thực tế.
3. Phát tri n năng l c
- Phát triển các NL toán học :NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Các que <nh, các chấm tròn, các thẻ phép <nh trừ trong phạm vi 6.
- Một số 0nh huống đơn giản dẫn tới phép trừ trong phạm vi 6.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- HDHS chơi trò chơi “Đố bạn” để 0m kết quả của các phép
trừ trong phạm vi 6 đã học.
- HS ch i trò ch i “Đ b n”ơ ơ
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
- HDHS thực hiện lần lượt các hoạt động sau:
- Tìm kết quả từng phép trừ trong phạm vi 6 chẳng hạn: 2 -
1 = 1;3 - 2=1;4 - 1=3;5 -3 = 2.
-
GV giới thiệu
Bảng trừ trong phạm vi 6
ớng dẫn HS
đọc các phép <nh trong bảng.
- HS nhận xét về đặc điểm của các phép trừ trong từng
dòng hoặc từng cột và ghi nhớ
Bảng trừ trong phạm vi 6.
- HS đưa ra
phép trừ
và đố nhau 0m
kết quả
- GV t ng k t ế
- HS th hi n trên các th phép
tính
-HS nh n xét
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 1
- Bài 1: Tìm kết quả các phép trừ nêu trong bài.
- GV nêu ra m t vài phép tính đ n gi n d ơ
nh m đ HS tr l i mi ng nh m c ng c
năng tính nh m, ho c HS t nêu phép tính r i
đ nhau tìm k t qu phép tính. Ch ng h n: 4 ế
- 1; 5 - 1; 6 - 6, ...
-HS Đối vở, đặt câu hỏi cho nhau đọc phép
<nh và nói kết quả tương ứng với mỗi phép
<nh.
D. C ng c , d n dò
Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
v nhà, em hãy tìm tình hu ng th c t liên ế
quan đ n phép tr trong ph m vi 6 đ hômế
sau chia s v i các b n.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 12
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
PHÉP TR TRONG PH M VI 6 (TI P THEO) (TI T 2)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Tìm được kết quả các phép trừ trong phạm vi 6 và thành lập
Bảng trừ trong phạm vi 6.
2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép trừ trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số 0nh huống
gắn với thực tế.
3. Phát tri n năng l c
- Phát triển các NL toán học :NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Các que <nh, các chấm tròn, các thẻ phép <nh trừ trong phạm vi 6.
- Một số 0nh huống đơn giản dẫn tới phép trừ trong phạm vi 6.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 2
- HDHS tự làm bài 2:
+ Tìm kết quả các phép trừ nêu trong bài.
+ Chọn các phép trừ có kết quả là 2.
+ Thảo luận với bạn, chia sẻ trước lớp.
- GV ch t l i cách làm bài.
- HS Tìm kết quả các phép trừ nêu trong bài.
- Th o lu n v i b n, chia s
tr c l p.ướ
B. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 3
- Bài 3: Căn cứ vào bảng trừ trong phạm vi 6, thảo luận với
bạn về chọn phép <nh thích hợp cho từng ô ? , giải do
lựa chọn bằng ngôn ngữ cá nhân. Chia sẻ trước lớp.
- GV ch t l i cách làm bài.
-Chia s tr c l p. ướ
Bài 4.
GV h ng d n HS cách th c hi n phép trướ
hai s b ng nhau phép tr cho s 0. GV
khuy n khích HS l y thêm các d v phépế
- HS cách th c hi n phép tr hai
s b ng nhau và phép tr cho s 0
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 12 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 6 (TI P Ế THEO) (TI T Ế 1) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Tìm được kết quả các phép trừ trong phạm vi 6 và thành lập Bảng trừ trong phạm vi 6. 2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép trừ trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học :NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Các que tính, các chấm tròn, các thẻ phép tính trừ trong phạm vi 6.
- Một số tình huống đơn giản dẫn tới phép trừ trong phạm vi 6. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
- HDHS chơi trò chơi “Đố bạn” để tìm kết quả của các phép - HS ch i ơ trò ch i ơ “Đ b ố n ạ ”
trừ trong phạm vi 6 đã học. B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c.
- HDHS thực hiện lần lượt các hoạt động sau: - HS thể hi n ệ trên các thẻ phép
- Tìm kết quả từng phép trừ trong phạm vi 6 chẳng hạn: 2 - tính
1 = 1;3 - 2=1;4 - 1=3;5 -3 = 2.
- GV giới thiệu Bảng trừ trong phạm vi 6 và hướng dẫn HS
đọc các phép tính trong bảng.
- HS nhận xét về đặc điểm của các phép trừ trong từng
dòng hoặc từng cột và ghi nhớ Bảng trừ trong phạm vi 6. -HS nh n ậ xét
- HS đưa ra phép trừ và đố nhau tìm kết quả - GV tổng k t ế C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 1
-HS Đối vở, đặt câu hỏi cho nhau đọc phép
tính và nói kết quả tương ứng với mỗi phép tính.
- Bài 1: Tìm kết quả các phép trừ nêu trong bài. - GV nêu ra m t ộ vài phép tính đ n ơ gi n ả dễ nhẩm để HS trả l i ờ mi ng ệ nh m ằ c ng ủ cố kĩ năng tính nh m ẩ , ho c ặ HS t ự nêu phép tính r i ồ đố nhau tìm k t ế quả phép tính. Ch ng ẳ h n: ạ 4 - 1; 5 - 1; 6 - 6, ... D. Củng c , ố d n dò
Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
về nhà, em hãy tìm tình hu ng ố th c ự tế liên quan đ n ế phép trừ trong ph m ạ vi 6 để hôm sau chia sẻ v i ớ các b n. ạ IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 12 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 6 (TI P Ế THEO) (TI T Ế 2) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Tìm được kết quả các phép trừ trong phạm vi 6 và thành lập Bảng trừ trong phạm vi 6. 2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép trừ trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học :NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Các que tính, các chấm tròn, các thẻ phép tính trừ trong phạm vi 6.
- Một số tình huống đơn giản dẫn tới phép trừ trong phạm vi 6. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo