Giáo án Phép trừ trong phạm vi 6 Toán lớp 1 Cánh diều

535 268 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 445 223 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(535 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 11
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
PHÉP TR TRONG PH M VI 6 (TI T 1)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế

2. Kĩ năng
 !"#$%&' ()*+,--
./0
3. Phát tri n năng l c
1234)534+6 '$)$34!+*77)
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
89:$6;
<,-- =>/
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
?8@ABC&DB8;7BEF
BG
HI@58;JB
+ Ng i quanh bàn có 5 b n, 2 b n đã r i kh i
bàn. Còn l i bao nhiêu b n?
HS th c hi n l n l t các ho t ượ
đ ng (theo c p ho c nhóm bàn):
Đ m r i nói: Còn l i 3 b n đang ng i quanhế
bàn.
Quan sát b c tranh trong SGK. -
Nói v i b n v nh ng đi u quan
sát đ c t b c tranh liên quanượ
đ n phép tr . chăng h n:ế
- Làm t ng t v i tình hu ng: 5 c cươ
n c cam. Đã u ng h t 3 c c. Còn l i 2 c cướ ế
ch a u ng.ư
Chia s tr c l p: đ i di n m t ướ
s bàn, đ ng t i ch ho c lên
b ng, thay nhau nói m t tình
hu ng phép tr mình quan
sát đ c.ượ
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
1. GV h ng d n HS th c hi n l n l t cácướ ượ
thao tác sau:
HS quan sát tranh v “chim bay”
trong khung ki n th c.ế
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
KL@58@46+E6;
4 con bay đi - L y đi 4 ch m
tròn.
Đ bi t còn l i bao nhiêu con chim (hay ế
ch m tròn) ta th c hi n phép tr 6 - 4.
KL@5AMN
2. Cho HS th c hi n t ng t v i tình hu ng ươ
“c c n c camnói k t qu phép tr 5 - 3 ướ ế
= 2.
3. GV l u ý h ng d n HS s d ng m u câuư ướ
khi nói: Có... Bay đi... (ho c đã u ng h t) ế
Còn...
A8O-#/5
- GV nêu m t s tình hu ng khác. HS đ t
phép tr t ng ng. GV h ng d n HS tìm ươ ướ
k t qu phép tr theo cách v a h c r i gàiế
k t qu vào thanh gài.ế
- HS đ t phép tr t ng ng. ươ
- Cho HS t nêu tình hu ng t ng t r i đ ươ
nhau đ a ra phép trà (làm theo nhóm bàn).ư
- HS th c hi n
L u ý:ư Ngoài vi c dùng các ch m tròn, HS có
th dùng ngón tay, que tính ho c đ v t khác
đ h tr các em tính ra k t qu . Tuỳ theo ế
đ i t ng HS đi u ki n th c t , GV ượ ế
th khuy n khích HS suy nghĩ, ch ng h n: ế
Đ tìm k t qu phép tính, không dùng các ế
ch m tròn hãy t ng t ng trong đ u đ ưở ượ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
tìm k t quế
E. C ng c , d n dò
- Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u ế ượ
gì?
'*$9(+-07FE 
 2P,EE,Q/B
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 11
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
PHÉP TR TRONG PH M VI 6 (TI T 2)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế

2. Kĩ năng
 !"#$%&' ()*+,--
./0
3. Phát tri n năng l c
1234)534+6 '$)$34!+*77)
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
89:$6;
<,-- =>/
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 11 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 6 (TI T Ế 1) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Biết cách tìm kết quả một phép trừ trong phạm vi 6. 2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép trừ trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề, toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Các que tính, các chấm tròn.
- Một số tình huống đơn giản dẫn tới phép trừ trong phạm vi 6. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng.
+ Có 4 cái bánh. An ăn 1 cái bánh. Còn lại bao nhiêu cái HS th c ự hi n ệ l n ầ lư t ợ các ho t ạ bánh? đ ng ( ộ theo c p ho ặ ặc nhóm bàn):
Đếm rồi nói: Còn 3 cái bánh. + Ng i ồ quanh bàn có 5 b n, ạ 2 b n ạ đã r i ờ kh i ỏ bàn. Còn l i ạ bao nhiêu b n ạ ? Đ m ế rồi nói: Còn l i ạ 3 b n ạ đang ng i ồ quanh Quan sát b c ứ tranh trong SGK.- bàn. Nói v i ớ b n ạ về nh ng ữ đi u ề quan sát đư c ợ từ b c ứ tranh liên quan đ n phép t ế r . chăng h ừ n: ạ - Làm tư ng ơ tự v i ớ tình hu ng ố : Có 5 c c ố Chia sẻ trư c ớ l p: ớ đ i ạ di n ệ m t ộ nư c ớ cam. Đã u ng ố h t ế 3 c c. ố Còn l i ạ 2 c c ố số bàn, đ ng ứ t i ạ chỗ ho c ặ lên ch a ư uống. b ng, ả thay nhau nói m t ộ tình
huống có phép trừ mà mình quan sát đư c. ợ B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. 1. GV hư ng ớ d n ẫ HS th c ự hi n ệ l n ầ lư t ợ các thao tác sau:
HS quan sát tranh vẽ “chim bay” trong khung ki n t ế h c. ứ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
HS nói: Có 6 con chim - Lấy ra 6 chấm tròn. Có 4 con bay đi - L y ấ đi 4 ch m ấ tròn. Để bi t ế còn l i
ạ bao nhiêu con chim (hay HS nói: 6 - 4 = 2. chấm tròn) ta th c ự hi n phép t ệ r 6 - ừ 4. 2. Cho HS th c ự hi n ệ tư ng ơ t ự v i ớ tình hu ng ố “cốc nư c ớ cam” và nói k t ế qu ả phép tr ừ 5 - 3 = 2. 3. GV l u ư ý hư ng ớ d n ẫ HS s ử d ng ụ m u ẫ câu
khi nói: Có... Bay đi... (ho c ặ đã u ng ố h t ế ) Còn...
4. Củng cố kiến thức mới: - GV nêu m t ộ số tình hu ng ố khác. HS đ t ặ - HS đ t ặ phép trừ tư ng ơ ng. ứ phép trừ tư ng ơ ng. ứ GV hư ng ớ d n ẫ HS tìm k t
ế quả phép trừ theo cách v a ừ h c ọ r i ồ gài k t ế quả vào thanh gài. - Cho HS tự nêu tình hu ng ố tư ng ơ tự r i ồ đố - HS th c ự hi n ệ nhau đ a
ư ra phép trà (làm theo nhóm bàn). L u
ư ý: Ngoài vi c dùng ệ các ch m ấ tròn, HS có
thể dùng ngón tay, que tính ho c ặ đồ v t ậ khác
để hỗ trợ các em tính ra k t ế qu . ả Tuỳ theo đối tư ng ợ HS và đi u ề ki n ệ th c ự t , ế GV có thể khuy n ế khích HS suy nghĩ, ch ng ẳ h n: ạ Để tìm k t
ế quả phép tính, không dùng các chấm tròn mà hãy tư ng ở tư ng ợ trong đ u ầ để M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) tìm k t ế quả E. C ng c , ố d n dò - Bài h c ọ hôm nay, em bi t ế thêm đư c ợ đi u ề gì?
- Về nhà, em hãy tìm tình huống thực tế liên quan đến
phép trừ trong phạm vi 6 để hôm sau chia sẻ với các bạn. IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo