Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 11 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M Ạ VI 10 PHÉP TR Ừ TRONG PH M Ạ VI 6 (TI T Ế 1) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ
- Biết cách tìm kết quả một phép trừ trong phạm vi 6. 2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép trừ trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. 3. Phát tri n nă ể ng l c ự
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề, toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Các que tính, các chấm tròn.
- Một số tình huống đơn giản dẫn tới phép trừ trong phạm vi 6. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Hoạt đ ng c ộ a gi ủ áo viên Hoạt đ ng c ộ a h ủ c s ọ inh A. Hoạt đ ng k ộ h i ở đ ng. ộ
+ Có 4 cái bánh. An ăn 1 cái bánh. Còn lại bao nhiêu cái HS th c ự hi n ệ l n ầ lư t ợ các ho t ạ bánh? đ ng ( ộ theo c p ho ặ ặc nhóm bàn):
Đếm rồi nói: Còn 3 cái bánh. + Ng i ồ quanh bàn có 5 b n, ạ 2 b n ạ đã r i ờ kh i ỏ bàn. Còn l i ạ bao nhiêu b n ạ ? Đ m ế rồi nói: Còn l i ạ 3 b n ạ đang ng i ồ quanh Quan sát b c ứ tranh trong SGK.- bàn. Nói v i ớ b n ạ về nh ng ữ đi u ề quan sát đư c ợ từ b c ứ tranh liên quan đ n phép t ế r . chăng h ừ n: ạ - Làm tư ng ơ tự v i ớ tình hu ng ố : Có 5 c c ố Chia sẻ trư c ớ l p: ớ đ i ạ di n ệ m t ộ nư c ớ cam. Đã u ng ố h t ế 3 c c. ố Còn l i ạ 2 c c ố số bàn, đ ng ứ t i ạ chỗ ho c ặ lên ch a ư uống. b ng, ả thay nhau nói m t ộ tình
huống có phép trừ mà mình quan sát đư c. ợ B. Hoạt đ ng hì ộ nh thành ki n t ế h c. ứ 1. GV hư ng ớ d n ẫ HS th c ự hi n ệ l n ầ lư t ợ các thao tác sau:
HS quan sát tranh vẽ “chim bay” trong khung ki n t ế h c. ứ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
HS nói: Có 6 con chim - Lấy ra 6 chấm tròn. Có 4 con bay đi - L y ấ đi 4 ch m ấ tròn. Để bi t ế còn l i
ạ bao nhiêu con chim (hay HS nói: 6 - 4 = 2. chấm tròn) ta th c ự hi n phép t ệ r 6 - ừ 4. 2. Cho HS th c ự hi n ệ tư ng ơ t ự v i ớ tình hu ng ố “cốc nư c ớ cam” và nói k t ế qu ả phép tr ừ 5 - 3 = 2. 3. GV l u ư ý hư ng ớ d n ẫ HS s ử d ng ụ m u ẫ câu
khi nói: Có... Bay đi... (ho c ặ đã u ng ố h t ế ) Còn...
4. Củng cố kiến thức mới: - GV nêu m t ộ số tình hu ng ố khác. HS đ t ặ - HS đ t ặ phép trừ tư ng ơ ng. ứ phép trừ tư ng ơ ng. ứ GV hư ng ớ d n ẫ HS tìm k t
ế quả phép trừ theo cách v a ừ h c ọ r i ồ gài k t ế quả vào thanh gài. - Cho HS tự nêu tình hu ng ố tư ng ơ tự r i ồ đố - HS th c ự hi n ệ nhau đ a
ư ra phép trà (làm theo nhóm bàn). L u
ư ý: Ngoài vi c dùng ệ các ch m ấ tròn, HS có
thể dùng ngón tay, que tính ho c ặ đồ v t ậ khác
để hỗ trợ các em tính ra k t ế qu . ả Tuỳ theo đối tư ng ợ HS và đi u ề ki n ệ th c ự t , ế GV có thể khuy n ế khích HS suy nghĩ, ch ng ẳ h n: ạ Để tìm k t
ế quả phép tính, không dùng các chấm tròn mà hãy tư ng ở tư ng ợ trong đ u ầ để M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) tìm k t ế quả E. C ng c ủ , ố d n dò ặ - Bài h c ọ hôm nay, em bi t ế thêm đư c ợ đi u ề gì?
- Về nhà, em hãy tìm tình huống thực tế liên quan đến
phép trừ trong phạm vi 6 để hôm sau chia sẻ với các bạn. IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Phép trừ trong phạm vi 6 Toán lớp 1 Cánh diều
535
268 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(535 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn h c: Toánọ
Ngày d y: ....../ ....../ ......ạ
L p: .........ớ
TU N 11Ầ
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10Ộ Ừ Ạ
PHÉP TR TRONG PH M VI 6 (TI T 1)Ừ Ạ Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
2. Kĩ năng
!"#$%&' ()*+,--
./0
3. Phát tri n năng l cể ự
1234)534+6 '$)$34!+*77)
4. Thái độ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viênọ ự ứ ỉ ự ệ ầ ủ
nêu ra.
II. CHU N BẨ Ị
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.ố
89:$6;
<,-- =>/
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.ả ạ ộ ự ệ ậ
2. H c sinh: ọ
- V , SGKở
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ
A. Ho t đ ng kh i đ ng. ạ ộ ở ộ
?8@ABC&DB8;7BEF
BG
HI@58;JB
+ Ng i quanh bàn có 5 b n, 2 b n đã r i kh iồ ạ ạ ờ ỏ
bàn. Còn l i bao nhiêu b n?ạ ạ
HS th c hi n l n l t các ho tự ệ ầ ượ ạ
đ ng (theo c p ho c nhóm bàn):ộ ặ ặ
Đ m r i nói: Còn l i 3 b n đang ng i quanhế ồ ạ ạ ồ
bàn.
Quan sát b c tranh trong SGK.ứ -
Nói v i b n v nh ng đi u quanớ ạ ề ữ ề
sát đ c t b c tranh liên quanượ ừ ứ
đ n phép tr . chăng h n:ế ừ ạ
- Làm t ng t v i tình hu ng: Có 5 c cươ ự ớ ố ố
n c cam. Đã u ng h t 3 c c. Còn l i 2 c cướ ố ế ố ạ ố
ch a u ng.ư ố
Chia s tr c l p: đ i di n m tẻ ướ ớ ạ ệ ộ
s bàn, đ ng t i ch ho c lênố ứ ạ ỗ ặ
b ng, thay nhau nói m t tìnhả ộ
hu ng có phép tr mà mình quanố ừ
sát đ c.ượ
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c.ạ ộ ế ứ
1. GV h ng d n HS th c hi n l n l t cácướ ẫ ự ệ ầ ượ
thao tác sau:
HS quan sát tranh v “chim bay”ẽ
trong khung ki n th c.ế ứ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
KL@58@46+E6;
Có 4 con bay đi - L y đi 4 ch mấ ấ
tròn.
Đ bi t còn l i bao nhiêu con chim (hayể ế ạ
ch m tròn) ta th c hi n phép tr 6 - 4.ấ ự ệ ừ
KL@5AMN
2. Cho HS th c hi n t ng t v i tình hu ngự ệ ươ ự ớ ố
“c c n c cam” và nói k t qu phép tr 5 - 3ố ướ ế ả ừ
= 2.
3. GV l u ý h ng d n HS s d ng m u câuư ướ ẫ ử ụ ẫ
khi nói: Có... Bay đi... (ho c đã u ng h t)ặ ố ế
Còn...
A8O-#/5
- GV nêu m t s tình hu ng khác. HS đ tộ ố ố ặ
phép tr t ng ng. GV h ng d n HS tìmừ ươ ứ ướ ẫ
k t qu phép tr theo cách v a h c r i gàiế ả ừ ừ ọ ồ
k t qu vào thanh gài.ế ả
- HS đ t phép tr t ng ng. ặ ừ ươ ứ
- Cho HS t nêu tình hu ng t ng t r i đự ố ươ ự ồ ố
nhau đ a ra phép trà (làm theo nhóm bàn).ư
- HS th c hi n ự ệ
L u ý:ư Ngoài vi c dùng các ch m tròn, HS cóệ ấ
th dùng ngón tay, que tính ho c đ v t khácể ặ ồ ậ
đ h tr các em tính ra k t qu . Tuỳ theoể ỗ ợ ế ả
đ i t ng HS và đi u ki n th c t , GV cóố ượ ề ệ ự ế
th khuy n khích HS suy nghĩ, ch ng h n:ể ế ẳ ạ
Đ tìm k t qu phép tính, không dùng cácể ế ả
ch m tròn mà hãy t ng t ng trong đ u đấ ưở ượ ầ ể
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
tìm k t quế ả
E. C ng c , d n dòủ ố ặ
- Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi uọ ế ượ ề
gì?
'*$9(+-07FE
2P,EE,Q/B
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:Ề Ỉ Ạ
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn h c: Toánọ
Ngày d y: ....../ ....../ ......ạ
L p: .........ớ
TU N 11Ầ
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10Ộ Ừ Ạ
PHÉP TR TRONG PH M VI 6 (TI T 2)Ừ Ạ Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
2. Kĩ năng
!"#$%&' ()*+,--
./0
3. Phát tri n năng l cể ự
1234)534+6 '$)$34!+*77)
4. Thái độ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viênọ ự ứ ỉ ự ệ ầ ủ
nêu ra.
II. CHU N BẨ Ị
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.ố
89:$6;
<,-- =>/
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.ả ạ ộ ự ệ ậ
2. H c sinh: ọ
- V , SGKở
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ