Giáo án Powerpoint Chủ đề 9 HDTN 6 Chân trời sáng tạo: Tôn trọng người lao động

343 172 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. 

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm học. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 6 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(343 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm

Xem thêm
CHỦ ĐỀ 9:
TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Kể tên một số nghề
1
TRÒ CHƠI
T chơi tên Em biết được bao nhiêu nghề”
Lớp chia thành hai đội thi. Các thành viên trong đội
nối tiếp nhau lên bảng ghi tên nghề mình biết.
Cả lớp cùng đếm số lượng nghề của mỗi đội.
Trong thời gian 3 phút, đội nào viết được nhiều tên
nghề hơn thì đội đó chiến thắng.
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Kể tên một số nghề
1
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Kể tên một số nghề
1
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Kể tên một số nghề
1
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Kể tên một số nghề
1
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Kể tên một số nghề
1
Kể những nghề góp phần
m nên ngôi nhà của em?
Lựa chọn 1 2 nghề em
biết để tả công việc cụ
thể của những nghề đó?
Khám phá giá trị của nghề
2
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
TRÒ CHƠI
Tchơi Tôi thợ sửa chữa”. Cách chơi như sau:
GV chia lớp chia thành 2 đội. Đội 1 sắm vai đồ dùng bị
hỏng. Đội 2 đóng vai thợ sửa chữa.
Đội 1 lần lượt u các vấn đề cần sửa chữa. Mỗi lần đội
1 nêu thì đội 2 nhanh chóng u tên thợ sửa chữa được
vấn đề đó.
Khám phá giá trị của nghề
2
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Khám phá giá trị của nghề
2
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG NHÓM
Lớp chia thành các nhóm 4 em, các em hãy chia sẻ với bạn cùng
nhóm về hai sự cố phát sinh trong nhà và kết quả sửa chữa.
Gợi ý:
Sự cố đã phát sinh trong nhà em ?
Người thợ nào đã sửa chữa, khắc phục các sự cố đó?
Kết quả sửa chữa như thế nào?
Cảm xúc của em khi sự cố được giải quyết?
Khám phá giá trị của nghề
2
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
- Mỗi em chọn 1 nghề đã tả nhiệm vụ 1, 2, trang 77 SGK hoặc nghề
khác chỉ ra giá trị của nghề đó với gia đình em với hội. Mỗi em
lần lượt chia sẻ cùng các bạn trong nhóm.
- Gợi ý:
Xác định công cụ, phương tiện của mỗi nghề;
Những sản phẩm, tiện ích nghề đó tạo ra cho xã hội;
Sản phẩm, tiện ích đó được sử dụng như thế nào trong cuộc sống hằng
ngày của gia đình em, của mọi người;
Chỉ ra giá trị của nghề đó vớihội.
HOẠT ĐỘNG NHÓM
Khám phá một số yếu tố người lao động tạo nên giá trị của nghề
3
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Tính chuyên nghiệp trong công việc yếu tố quan trọng người lao
động góp phần tạo nên giá trị của nghề. Chuyên nghiệp người
kiến thức chuyên môn vững vàng, năng để hoàn tất một công việc
chất lượng đúng quy chuẩn kịp thời. Mỗi vị trí công việc cần phải
được xác định từng nhiệm vụ mỗi nhân phải hiểu rất về
công việc của mình, đồng thời khả năng thực hiện công việc một
cách hiệu quả nhất.
Khám phá một số yếu tố người lao động tạo nên giá trị của nghề
3
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Khám phá một số yếu tố người lao động tạo nên giá trị của nghề
3
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Khám phá một số yếu tố người lao động tạo nên giá trị của nghề
3
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Khám phá một số yếu tố người lao động tạo nên giá trị của nghề
3
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
tả một biểu hiện của
người lao động khi thực hiện
công việc đã góp phần tạo
nên giá trị của nghề?
Khám phá một số yếu tố người lao động tạo nên giá trị của nghề
3
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Liên hệ những việc làm cụ
thể của bản thân trong học
tập và lao động?
- Đi học đúng giờ, hoàn thành bài tập đúng thời gian
- Kiên trì giải các bài tập khó.
- Đồ dùng để gọn gàng, ngăn nắp
- Trung thực, cân thận.
Khám phá một số yếu tố người lao động tạo nên giá trị của nghề
3
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Tình huống: nghỉ vừa rồi, đội xây dựng của công ty A đã tham gia
xây dựng một số hạng mục của nhà trường, ngôi trường trông khang trang
đẹp hơn. Do thời gian gấp rút nên các chú công nhân đã phải làm
việc ngày đêm để đảm bảo tiến độ thi công. Sân trường đã được láng xi
măng rất phẳngđẹp, hai bên trồng thêm nhiều cây xanh.
Em hãy nêu ra những từ khoá
người lao động tạo nên giá
trị của nghề trong tình huống
trên?
Thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
4
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
D. và H. mấy cách thể hiện
sự tôn trọng với người lao
động? Đó những cách nào?
- Hiểu biết về giá trị của các nghề.
- Cởi mở, chan hòa với người lao động mọi ngành nghề.
- Sẵn sàng hỗ trợ, làm cũng với người lao động khi cần thiết.
- Trân trọng sản phẩm lao động.
- Ghi nhận, ca ngợi những đóng góp của lao động nghề nghiệp.
Thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
4
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
4
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
4
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Em m để thể hiện thái độ
tôn trọng người lao động?
- Hiểu biết về giá trị của các nghề: Dành thời gian đọc sách báo tìm hiểu
về nghề.
- Cởi mở, chan hoà với người lao động mọi ngành nghề: Mời nước khi
người thợ sửa chừa đến gia đình mình khác phục sự cố.
- Sẵn sàng hỗ trợ, làm cùng với người lao động khi cần thiết: Giúp đỡ
những người thợ sửa chữa khi họ đến nhà mình khắc phục sự cố.
- Trân trọng sản phẩm lao động: Sử dụng tiết kiệm, hiệu quà sản phâm
của người lao động. Vận động mọi người sử đụng sản phâm của người
lao động. Quảngcác sản phấm của người lao động.
Thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
4
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Tình huống 1: C. nhân viên vệ sinh của nhà trường, một
người rất chăm chỉ, m việc cẩn thận, sạch sẽ. Một hôm, dang dọn
nhà vệ sinh của trường, bạn N, di gang qua nhìn thấy nói với A.:
C. lai công việc thảy quá, người lúc nào cũng hỏi tử phải tránh xa ra chứ
không thể chịu nổi”.
Em đồng ý với bạn N.
không? Nếu A. em sẽ xử
thế nào?
Thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
4
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Tình huống 2: Trường em bác bảo vệ rất vui tính, m việc trách
nhiệm. Vào giờ ra chơi, bạn T. thường ra cổng nói chuyện với bác bảo
vệ cùng bác làm một số việc như: đánh trống báo giờ, ghi chép
những người ra vào trường,...
Em hãy nhận xét cách ứng xử
của bạn T. với bác bảo vệ?
Em sẽ giúp đỡ, chia sẻ cùng
bác bảo vệ những việc?
Trân quý nghề của bố mẹ
5
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG NHÓM
- công việc của bố T. nhờ công việc ấy bố thể lo toan cuộc sống
cho gia đình. Hơn nữa, với sự tận tụy của bố mọi người thể đến nơi
mình cần đúng giờan toàn.
- Nếu em T. em sẽ nói với nhóm bạn về giá trị nghề nghiệp của bố
khuyên các bạn phải biết tôn trọng nghề nghiệp của mọi người.
Trân quý nghề của bố mẹ
5
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Em hãy chia sẻ trước lớp về
những việc làm thể hiện sự trân
quý nghề của bố mẹ, người thân?
- Tự hào về nghề nghiệp của bố mẹ.
- Cố gắng học tập, rèn luyện để sau này theo nghề bố mẹ.
Trân quý nghề của bố mẹ
5
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Hãy làm một sản phẩm yêu thích để giới thiệu về giá trị hội nghề của bố
mẹ, người thân theo gợi ý sau:
Suy nghĩ, lựa chọn loại sản phẩm: tranh vẽ, thơ, video clip, truyện tranh,...
Xây dựng nội dung cho sản phẩm: giới thiệu những giá trị nghề đó đem lại
cho hội; Nếu do khiến em trân quý nghề đó.
Thực hiện làm sản phẩm.
Giới thiệu sản phẩm.
Tuyên truyền, vận động mọi người Tôn trọng người lao động”
6
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Em hãy giới thiệu sản
phẩm trước lớp?
- Em hãy tuyên truyền, vận động mọi người trong nhóm thực hiện các hành
động để thể hiện sự tôn trọng người lao động.
- Vừa quan sát bạn vừa đưa ra ý kiến của mình về:
Ngôn ngữ nói: mạch lạc, ràng.
Tính thuyết phục lan tỏa đến mọi người: mức độ tốt, khá, trung bình,
yếu.
Cho bạn, cho tôi
7
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Em nhận xét về những điểm
mình thấy bạn đã làm được
trong chủ đề này theo nhóm?
Hãy chia sẻ trước lớp về những điều
bạn nhận xét về mình, về những điều
mình đã làm được, chưa làm được
cảm nhận của mình?
Phản hồi cuối chủ đề
8
Em hãy chia sẻ những
thuận lợi và khó khăn khi
thực hiện chủ đề này?
Rất đúng: 3 điểm;
Đúng: 2 điểm;
Chưa đúng: 1 điểm.
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
Rèn luyện tiếp theo và chuẩn bị chủ đề mới
9
Em hãy chia sẻ những năng cần tiếp tục rèn luyện, cách rèn luyện
cách tự đánh giá sự tiến bộ của bản thân trong rèn luyện.
CHỦ Đ9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG

Mô tả nội dung:

CHỦ ĐỀ 9:
TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 1
Kể tên một số nghề TRÒ CHƠI
Trò chơi có tên “Em biết được bao nhiêu nghề”
• Lớp chia thành hai đội thi. Các thành viên trong đội
nối tiếp nhau lên bảng ghi tên nghề mà mình biết.
• Cả lớp cùng đếm số lượng nghề của mỗi đội.
• Trong thời gian 3 phút, đội nào viết được nhiều tên
nghề hơn thì đội đó chiến thắng.
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 1
Kể tên một số nghề
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 1
Kể tên một số nghề
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31


zalo Nhắn tin Zalo