CHỦ ĐỀ 3: QUÝ TRỌNG THỜI GIAN
BÀI 5: QUÝ TRỌNG THỜI GIAN (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết được một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian.
- Nêu được vì sao phải quý trọng thời gian.
- Thực hiện được việc sử dụng thời gian hợp lý.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra:
- Nêu tên 1 bạn có hoàn cảnh khó - 2-3 HS nêu.
khăn? Em có thể làm được những việc gì để giúp đỡ bạn?
- Nhận xét, tuyên dương HS. 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Tổ chức cho hs nghe/ đọc bài thơ: “ - HS thực hiện. Đồng hồ quả lắc”
- Trong bài thơ, đồng hồ nhắc chúng ta - HS chia sẻ. điều gì?
- Nhận xét, dẫn dắt vào bài. 2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1:Tìm hiểu ý nghĩa của
việc quý trọng thời gian.
- GV cho hs quan sát tranh sgk tr.24.
Thảo luận nhóm 4. Đọc lời chú thích - HS thảo luận nhóm 4. trong mỗi tranh.
- GV kể chuyện “ Bức trang dở dang”. - HS lắng nghe
- Mời hs vừa chỉ tranh, vừa kể tóm tắt - 2-3 HS kể chuyện. nội dung câu chuyện.
- GV hỏi : Vì sao Lan kịp hoàn thành - 2-3 HS trả lời.
bức tranh còn Hà bỏ dở cơ hội tham gia cuộc thi ?
Theo em, vì sao cần quý trọng thời gian ?
-GV chốt : Khi đã làm việc gì, chúng ta
cần đề ra kế hoạch, dành thời gian, tập
chung vào công việc không nên mải - HS lắng nghe.
chơi như bạn Hà trong câu chuyện.
Quý trọng thời gian giúp chúng ta hoàn
thành công việc với kết quả tốt nhất.
*Hoạt động 2: Tìm hiểu biểu hiện
của việc quý trọng thời gian.
- GV chia nhóm 4. Giao nhiệm vụ cho
các nhóm QS tranhsgk tr.25 và trả lời câu hỏi :
+ Em có nhận xét gì về việc sử dụng
thời gian của các bạn trong tranh ? - HS thảo luận nhóm 4.
- Tổ chức cho các nhóm trình bày kết - HS chia sẻ.
quả thảo luận trước lớp.
+ Theo em thế nào là biết quý trọng thời gian ? - 3-4 HS trả lời.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt: Qus trọng thời gian là biết
sử dụng thời gian một cách tiết kiệm và - HS lắng nghe.
hợp lí như: thực hiện các công viecj
hang ngày theo thời gian biểu ; phấn
đấu thực hiện đúng mục tiêu và kế
hoạch đề ra ; giờ nào việc đấy…
3. Củng cố, dặn dò: và - Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà hãy vận dụng bài học vào - HS chia sẻ. cuộc sống. - Nhận xét giờ học.
BÀI 5: QUÝ TRỌNG THỜI GIAN (Tiết 2) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hiện hành vi xử lý tình huống cụ thể.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra:
- Nêu những việc làm thể hiện biết quý - 2-3 HS nêu. trọng thời gian?
- Nhận xét, tuyên dương HS. 2. Dạy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài: 2.2. Luyện tập:
*Bài 1: Bày tỏ thái độ
- GV cho HS quan sát các bức tranh
sgk/tr.26 và bày tỏ thái độ với việc làm của các bạn trong tranh - HS thảo luận theo cặp.
- Tổ chức cho hs giơ thẻ: Mặt cười thể
hiện sự tán thành; mặt mếu thể hiện sự - HS giơ thẻ. không tán thành.
- Mời 1 số HS giải thích vì sao tán - Tán thành: Tranh 1, 4.
thành? Vì sao không tán thành?
Không tán thành tranh 2,3 vì chưa
biết sử dựng thời gian vào những việc - GV chốt câu trả lời. có ích. - Nhận xét, tuyên dương.
*Bài 2: Dự đoán điều có thể xảy ra.
- GV tổ chức cho hs chơi trò chơi “nếu- thì”.
- Hs lắng nghe hướng dẫn.
Giáo án Quý trọng thời gian Đạo đức 2 Kết nối tri thức
389
195 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(389 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Đạo đức
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 3: QUÝ TRỌNG THỜI GIAN
BÀI 5: QUÝ TRỌNG THỜI GIAN (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết được một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian.
- Nêu được vì sao phải quý trọng thời gian.
- Thực hiện được việc sử dụng thời gian hợp lý.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Nêu tên 1 bạn có hoàn cảnh khó
khăn? Em có thể làm được những việc
gì để giúp đỡ bạn?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Tổ chức cho hs nghe/ đọc bài thơ: “
Đồng hồ quả lắc”
- Trong bài thơ, đồng hồ nhắc chúng ta
điều gì?
- 2-3 HS nêu.
- HS thực hiện.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận xét, dẫn dắt vào bài.
2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1:Tìm hiểu ý nghĩa của
việc quý trọng thời gian.
- GV cho hs quan sát tranh sgk tr.24.
Thảo luận nhóm 4. Đọc lời chú thích
trong mỗi tranh.
- GV kể chuyện “ Bức trang dở dang”.
- Mời hs vừa chỉ tranh, vừa kể tóm tắt
nội dung câu chuyện.
- GV hỏi^: Vì sao Lan kịp hoàn thành
bức tranh còn Hà bỏ dở cơ hội tham gia
cuộc thi^?
Theo em, vì sao cần quý trọng thời
gian^?
-GV chốt^: Khi đã làm việc gì, chúng ta
cần đề ra kế hoạch, dành thời gian, tập
chung vào công việc không nên mải
chơi như bạn Hà trong câu chuyện.
Quý trọng thời gian giúp chúng ta hoàn
thành công việc với kết quả tốt nhất.
*Hoạt động 2: Tìm hiểu biểu hiện
của việc quý trọng thời gian.
- GV chia nhóm 4. Giao nhiệm vụ cho
các nhóm QS tranhsgk tr.25 và trả lời
câu hỏi^:
+ Em có nhận xét gì về việc sử dụng
- HS thảo luận nhóm 4.
- HS lắng nghe
- 2-3 HS kể chuyện.
- 2-3 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thời gian của các bạn trong tranh^?
- Tổ chức cho các nhóm trình bày kết
quả thảo luận trước lớp.
+ Theo em thế nào là biết quý trọng
thời gian^?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt: Qus trọng thời gian là biết
sử dụng thời gian một cách tiết kiệm và
hợp lí như: thực hiện các công viecj
hang ngày theo thời gian biểu^; phấn
đấu thực hiện đúng mục tiêu và kế
hoạch đề ra^; giờ nào việc đấy…
3. Củng cố, dặn dò: và
- Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà hãy vận dụng bài học vào
cuộc sống.
- Nhận xét giờ học.
- HS thảo luận nhóm 4.
- HS chia sẻ.
- 3-4 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS chia sẻ.
BÀI 5: QUÝ TRỌNG THỜI GIAN (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hiện hành vi xử lý tình huống cụ thể.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Nêu những việc làm thể hiện biết quý
trọng thời gian?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
2. Dạy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
2.2. Luyện tập:
*Bài 1: Bày tỏ thái độ
- GV cho HS quan sát các bức tranh
sgk/tr.26 và bày tỏ thái độ với việc làm
của các bạn trong tranh
- Tổ chức cho hs giơ thẻ: Mặt cười thể
hiện sự tán thành; mặt mếu thể hiện sự
không tán thành.
- Mời 1 số HS giải thích vì sao tán
thành? Vì sao không tán thành?
- GV chốt câu trả lời.
- Nhận xét, tuyên dương.
*Bài 2: Dự đoán điều có thể xảy ra.
- GV tổ chức cho hs chơi trò chơi “nếu-
thì”.
- 2-3 HS nêu.
- HS thảo luận theo cặp.
- HS giơ thẻ.
- Tán thành: Tranh 1, 4.
Không tán thành tranh 2,3 vì chưa
biết sử dựng thời gian vào những việc
có ích.
- Hs lắng nghe hướng dẫn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Chia HS thành 2 đội.
+ Cử đại diện tổ 1 lên bốc thăm tình
huống ( vế “ nếu”).
+ Đội 2 đưa ra kết quả của tình huống
( vế “ thì”) và ngược lại.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
*Bài 3: Đưa ra lời khuyên cho bạn.
- GV chia nhóm 4.
- YCHS quan sát tranh sgk/tr.27 và trả
lời câu hỏi.
+ Em đưa ra lời khuyên gì cho bạn
trong tranh?
+ Vì sao em đưa ra lời khuyên đó?
- Tổ chức cho các nhóm trình bày kết
quả.
- Nhận xét, tuyên dương.
2.3. Vận dụng: Chia sẻ những việc
em đã làm và sẽ làm để sử dụng thời
gian hợp lý.
- YCHS thảo luận nhóm đôi,chia sẻ với
bạn về những việc đã làm và sẽ làm để
sử dụng thời gian hợp lý.
- Tổ chức cho HS chia sẻ.
- Nhận xét, tuyên dương.
- HDHS lập thời gian biểu cho các hoạt
động trong tuần và thực hiện nghiêm
- HS thực hành chơi trò chơi:
- Các nhóm thực hiện.
+ Tình huống 1: Nếu: Tùng thwowngd
xuyên đi ngủ muộn. thì: Sức khỏe và
học tập của Tùng sẽ bị ảnh hưởng…..
- HS thảo luận nhóm 4.
- HS trả lời cá nhân hoặc theo nhóm.
- HS chia sẻ theo nhóm 2.
- Từng hs chia sẻ trước lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85