Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./……. Lớp:……….. TUẦN 8 - 10
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10 SỐ 0 ( 1 TIẾT ) I. MỤC TIÊU 1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, hợp tác nhau trong học tập và làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin, bước đầu hình thành
các vấn đề cơ bản và giải quyết vấn đề theo hướng dẫn của GV. 2. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: Thông qua việc quan sát tranh, HS nói được kết quả
của việc quan sát theo từng hoạt động cụ thể
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Nhận biết và sử dụng sơ đồ tách – gộp, -
khối lập phương để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Giao tiếp toán học: Biết trình bày, diễn đạt (nói và viết) kết quả để người khác hiểu. 3. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Tham gia các hoạt động cùng tập thể và nhóm tích cực.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội. II. CHUẨN BỊ:
1. Chuẩn bị của giáo viên
Các thẻ chữ số từ 0 đến 9, thẻ chấm tròn
2. Chuẩn bị của học sinh SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (tập thể - 5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo bầu không khí hứng khởi để bắt đầu bài học b. Phương pháp: trò chơi c. Cách thực hiện
- GV tổ chức trò chơi “Gộp số” theo tổ để - Cả lớp tham gia được 5, 6, 7, 8, 9.
- GV tiến hành đưa ra các hiệu lệnh: Gộp 3
nam và 5 nữ. HS các tổ nhanh chóng điền
nhanh vào bảng tách – gộp và đọc to kết quả:
3 nam và 5 nữ được 8 bạn. Tổ nào nhanh hơn
và đúng nhiều hơn thì giành chiến thắng - GV nhận xét chung - HS lắng nghe
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Khám phá: Giới thiệu số 0 (10 phút)
a. Mục tiêu: HS nhận biết biểu tượng số 0; biết đọc, viết số 0.
b. Phương pháp dạy học: hỏi – đáp, thảo luận nhóm. c. Cách thực hiện
- GV đưa tranh và hỏi: Tranh vẽ gì?
- HS quan sát và trả lời Câu hỏi gợi mở:
+ Thỏ có bao nhiêu củ cà rốt ?
+ Thỏ đang làm gì với những củ cà rốt đó ? + Thỏ có 3 củ cà rốt
+ Sau mỗi lần ăn, trên đĩa còn lại mấy củ cà
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) rốt? + Ăn 1 củ, còn 2
- GV yêu cầu HS đính thẻ chấm tròn tương + Ăn tiếp 1 củ, còn 1
ứng với số củ cà rốt có trên đĩa
+ Ăn nốt, không còn củ nào - GV hướng dẫn HS nói: - HS thao tác đính thẻ
+ Có 3 củ cà rốt, có 3 chấm tròn, ta có số 3 chấm tròn trên bảng
+ Có 2 củ cà rốt, có 2 chấm tròn, ta có số 2 - HS đọc theo sự hướng
+ Có 1 củ cà rốt, có 1 chấm tròn, ta có số 1 dẫn của GV (nhóm, lớp)
+ Không có củ cà rốt, không có chấm tròn, ta có số 0
- GV yêu cầu HS đọc dãy số 3, 2, 1, 0
- GV giới thiệu bài: Số 0 - HS đọc dãy số - HS nhắc lại
- HS đọc cá nhân, tổ, cả lớp
- GV : Số 0 được viết bằng chữ số 0, đọc là “ không ”
- GV đọc mẫu: “ Không”
- GV hướng dẫn viết số 0 - GV nhận xét
- GV chốt, chuyển hoạt động
- HS quan sát, lắng nghe, thực hiện viết vào bảng con
- HS nhận xét bảng của bạn - HS lắng nghe
2. Thực hành – luyện tập: Thực hành đếm, lập số (10 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Mục tiêu: HS biết đếm, lập số 0
b. Phương pháp dạy học: thực hành, thảo luận nhóm c. Cách thực hiện
- GV đưa 2 tay lên vỗ nhưng 2 tay không - HS trả lời: 0 cái
chạm nhau, không tạo ra tiếng và hỏi: Cô vừa vỗ tay mấy cái?
- GV hướng dẫn HS cách biểu thị số 0 bằng - HS thực hiện nắm tay lại cách
- GV yêu cầu HS bật ngón tay lần lượt từ 0 - HS bật ngón tay theo tiếng tới 9 vỗ tay của GV
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm + 1 bạn: vỗ tay
- HS làm việc nhóm 4 và thực
+ 1 bạn: đếm khối lập phương hiện xoay vòng cho nhau + 1 bạn: bật ngón tay
- Đại diện nhóm thực hiện + 1 bạn: viết bảng con
- GV quan sát, nhận xét, tuyên dương nhóm HS - HS nhận xét
3. Thực hành sắp thứ tự số ( 5 phút)
a. Mục tiêu: HS nhận biết được thứ tự dãy số từ 0 đến 9
b. Phương pháp dạy học: thực hành c. Cách thực hiện
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Số 0 Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo
345
173 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(345 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 8 - 10
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
SỐ 0 ( 1 TIẾT )
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, hợp tác nhau trong học tập và làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin, bước đầu hình thành
các vấn đề cơ bản và giải quyết vấn đề theo hướng dẫn của GV.
2. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: Thông qua việc quan sát tranh, HS nói được kết quả
của việc quan sát theo từng hoạt động cụ thể
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Nhận biết và sử dụng sơ đồ tách – gộp, -
khối lập phương để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Giao tiếp toán học: Biết trình bày, diễn đạt (nói và viết) kết quả để người khác hiểu.
3. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Tham gia các hoạt động cùng tập thể và nhóm tích cực.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội.
II. CHUẨN BỊ:
1. Chuẩn bị của giáo viên
Các thẻ chữ số từ 0 đến 9, thẻ chấm tròn
2. Chuẩn bị của học sinh
SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (tập thể - 5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo bầu không khí hứng khởi để bắt đầu bài học
b. Phương pháp: trò chơi
c. Cách thực hiện
- GV tổ chức trò chơi “Gộp số” theo tổ để
được 5, 6, 7, 8, 9.
- GV tiến hành đưa ra các hiệu lệnh: Gộp 3
nam và 5 nữ. HS các tổ nhanh chóng điền
nhanh vào bảng tách – gộp và đọc to kết quả:
3 nam và 5 nữ được 8 bạn. Tổ nào nhanh hơn
và đúng nhiều hơn thì giành chiến thắng
- GV nhận xét chung
- GV dẫn dắt vào bài mới
- Cả lớp tham gia
- HS lắng nghe
2. Khám phá: Giới thiệu số 0 (10 phút)
a. Mục tiêu: HS nhận biết biểu tượng số 0; biết đọc, viết số 0.
b. Phương pháp dạy học: hỏi – đáp, thảo luận nhóm.
c. Cách thực hiện
- GV đưa tranh và hỏi: Tranh vẽ gì?
Câu hỏi gợi mở:
+ Thỏ có bao nhiêu củ cà rốt ?
+ Thỏ đang làm gì với những củ cà rốt đó ?
+ Sau mỗi lần ăn, trên đĩa còn lại mấy củ cà
- HS quan sát và trả lời
+ Thỏ có 3 củ cà rốt
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
rốt?
- GV yêu cầu HS đính thẻ chấm tròn tương
ứng với số củ cà rốt có trên đĩa
- GV hướng dẫn HS nói:
+ Có 3 củ cà rốt, có 3 chấm tròn, ta có số 3
+ Có 2 củ cà rốt, có 2 chấm tròn, ta có số 2
+ Có 1 củ cà rốt, có 1 chấm tròn, ta có số 1
+ Không có củ cà rốt, không có chấm tròn, ta
có số 0
- GV yêu cầu HS đọc dãy số 3, 2, 1, 0
- GV giới thiệu bài: Số 0
- GV : Số 0 được viết bằng chữ số 0, đọc là “
không ”
- GV đọc mẫu: “ Không”
- GV hướng dẫn viết số 0
- GV nhận xét
- GV chốt, chuyển hoạt động
+ Ăn 1 củ, còn 2
+ Ăn tiếp 1 củ, còn 1
+ Ăn nốt, không còn củ nào
- HS thao tác đính thẻ
chấm tròn trên bảng
- HS đọc theo sự hướng
dẫn của GV (nhóm, lớp)
- HS đọc dãy số
- HS nhắc lại
- HS đọc cá nhân, tổ, cả lớp
- HS quan sát, lắng nghe, thực
hiện viết vào bảng con
- HS nhận xét bảng của bạn
- HS lắng nghe
2. Thực hành – luyện tập: Thực hành đếm, lập số (10 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
a. M
ụ
c
tiêu
: HS biết đếm, lập số 0
b. Phương pháp dạy học: thực hành, thảo luận nhóm
c. Cách thực hiện
- GV đưa 2 tay lên vỗ nhưng 2 tay không
chạm nhau, không tạo ra tiếng và hỏi: Cô vừa
vỗ tay mấy cái?
- GV hướng dẫn HS cách biểu thị số 0 bằng
cách
- GV yêu cầu HS bật ngón tay lần lượt từ 0
tới 9
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm
+ 1 bạn: vỗ tay
+ 1 bạn: đếm khối lập phương
+ 1 bạn: bật ngón tay
+ 1 bạn: viết bảng con
- GV quan sát, nhận xét, tuyên dương nhóm
HS
- HS trả lời: 0 cái
- HS thực hiện nắm tay lại
- HS bật ngón tay theo tiếng
vỗ tay của GV
- HS làm việc nhóm 4 và thực
hiện xoay vòng cho nhau
- Đại diện nhóm thực hiện
- HS nhận xét
3. Thực hành sắp thứ tự số ( 5 phút)
a. Mục tiêu: HS nhận biết được thứ tự dãy số từ 0 đến 9
b. Phương pháp dạy học: thực hành
c. Cách thực hiện
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV yêu cầu HS đếm và chọn thẻ số tương
ứng với số chấm tròn
- GV nhận xét
- GV yêu cầu HS đọc dãy số trên bảng: Từ 0
đến 9; Từ 9 đến 0
- GV hỏi: Ô vuông sau hơn ô vuông đứng
trước mấy chấm tròn ?
- GV nhận xét, chốt ý: Trong dãy số này, cứ
thêm 1 vào một số ta được số ngay sau đó.
- GV yêu cầu HS thảo luận tìm số thích hợp
thay cho “ ?” ở các dãy số
- GV nhận xét, tuyên dương nhóm làm việc
tốt
- HS thực hiện chọn thẻ số
tương ứng
-HS trình bày
- HS nhận xét, bổ sung
- Cả lớp đồng thanh
-HS trả lời
- HS nhận xét, bổ sung
- HS làm việc nhóm 2
- Đại diện nhóm đọc dãy số
HS nhận xét, bổ sung
4. Thực hành so sánh số (5 phút)
a. Mục tiêu: HS biết so sánh các số với 0
b. Phương pháp dạy học: thảo luận nhóm
c. Cách thực hiện
- GV yêu cầu HS thảo luận hoàn thành bài
tập
- GV nhận xét, chốt ý
- HS làm việc nhóm 2
- Đại diện các nhóm trình bày
- HS nhận xét, bổ sung
- Cả lớp đồng thanh đọc bài
làm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
5. Củng cố (nhóm – 3 phút)
a. Mục tiêu: Ôn lại nội dung bài học
b. Phương pháp dạy học: Trò chơi
c. Cách thực hiện
- GV tổ chức cho HS chơi “ Tập tầm vông”
với khối lập phương
+ Sau khi một bạn xòe tay ra, bạn kia điền số
vào sơ đồ tách – gộp
- GV nhận xét, tuyên dương các nhóm có bài
làm tốt
- HS tham gia trò chơi nhóm
đôi
- Đại diện các nhóm trinh bày
sơ đồ tách – gộp
- HS nhận xét, bổ sung
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85