Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 397 199 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(300 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 3
1. CÁC S Đ N 10
S 10
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Bi t cách đ m các đ v t s l ng đ n 10. Thông qua đó, HS nh n bi tế ế ượ ế ế
đ c s l ng, hình thành bi u t ng v s 10.ượ ượ ượ
2. Kĩ năng
- Đ c, vi t s 10. ế
- Nh n bi t v trí s 0 trong dãy các s t 0 – 10. ế
3. Phát tri n năng l c
- Thông qua các ho t đ ng quan sát tranh, đ m s l ng, nh n bi t s 10 trong ế ượ ế
các tình hu ng th c ti n, h c sinh c h i đ c phát tri n năng l c gi i quy t ơ ượ ế
v n đ toán h c, năng l c t duy và l p lu n toán h c. ư
- Thông qua vi c s d ng s 10 đ bi u th s l ng, trao đ i chia s v i b n ượ
các d v s 10 trong th c ti n, h c sinh c h i đ c phát tri n năng l c ơ ượ
mô hình hóa toán h c, năng l c giao ti p toán h c. ế
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- M t s ch m tròn, que tính, hình tam giác trong b đ dùng Toán 1.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
- Giáo viên trình chi u tranh kh i đ ng SGKế
Toán 1 trang 18.
- Yêu c u h c sinh làm vi c nhóm đôi: nói
cho b n nghe b c tranh v gì.
- Giáo viên theo dõi, giúp đ các nhóm.
- HS quan sát tranh trên màn hình.
- HS đ m s qu m i lo i r iế
trao đ i v i b n:
+ Có 5 qu xoài
+ Có 6 qu cam
+ Có 8 qu na
+ Có 9 qu
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
1. Hình thành s 10.
* Quan sát khung ki n th c.ế
- GV yêu c u HS đ m s qu táo và s ch m ế
tròn.
- GV yêu c u h c sinh l n l t l y ra các th ượ
- HS đ m và tr l i :ế
+ 10 qu táo, 10 ch m tròn.
S 10.
+ màu h ng 2 con cá. Ta
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
t ng ng v i s 10.ươ
- GV yêu c u HS l y 10 đ v t b t trong
b đ dùng toán r i đ m. ế
- Y/C HS lên b ng đ m ế
s 2.
- HS l y th s trong b đ dùng
gài s 10.
- HS l y nhóm đ v t s l ng ượ
10 (que tính, ch m tròn) r i đ m. ế
- HS d i theo dõi và nh n xét. ướ
2. Vi t s 10ế
- GV vi t m u k t h p h ng d n h c sinhế ế ướ
vi t s 10:ế
+ S 10 g m m y ch s ? các ch s
nào?
+ S 10 g m có các ch s nào?
+ Ch s nào đ ng tr c, ch s nào đ ng ướ
sau?
+ GV yêu c u HS nêu l i quy trình vi t ch ế
s 1 và ch s 0.
- GV cho h c sinh vi t b ng con ế
- H c sinh theo dõi và quan sát
+ G m có 2 ch s .
+ Ch s 1 và ch s 0
+ Ch s 1 đ ng tr c, ch s 0 ướ
đ ng sau.
+ Vài HS lên chia s cách vi t ế
- HS t p vi t s 0 ế
- GV nh n xét, s a cho HS.
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1. a. S ?
- GV nêu yêu c u bài t p
- GV cho h c sinh làm vi c nhóm đôi.
- 2-3 h c sinh nh c l i yêu c u
bài
- HS đ m s qu trong m iế
hình đ c s t ng ng cho b n : ươ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- G i HS lên chia s tr c l p. ướ
+ 8 qu na
+ 9 qu
+ 10 qu măng c t
- Đ i di n m t vài nhóm lên chia
s .
- HS đánh giá s chia s c a các
nhóm.
b. Ch n s thích h p:
- GV nêu yêu c u bài t p
- GV cho h c sinh làm vi c cá nhân
- G i HS lên chia s tr c l p. ướ
- GV cùng h c sinh nh n xét ph n chia s
c a b n.
- 2-3 h c sinh nh c l i yêu c u
bài
- HS đ m s qu trong m iế
hình r i ch n s thích h p
trong ô:
+ 6 qu cam
+ 8 qu chu i
+ 10 qu xoài
- 3 HS lên chia s tr c l p ướ
Bài 2. L y s hình phù h p (theo m u)
- GV nêu yêu c u bài t p
- GV h ng d n HS làm m u:ướ
- 2-3 h c sinh nh c l i yêu c u.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Bên d i ô đ u tiên là s m y?ướ
+ Ti p theo ta ph i làm gì?ế
- GV cho h c sinh làm bài cá nhân
- GV cho HS l n l t lên chia s k t qu ượ ế
- GV cùng HS nh n xét tuyên d ng ươ
+ Là s 8
+ L y 8 ô vuông nh trong b đ
dùng b vào trong khung hình
- HS l n l t l y 9 r i 10 ô vuông ượ
nh b vào trong t ng khung
hình.
- HS báo cáo k t qu làm vi c.ế
Bài 3. S ?
- GV nêu yêu c u bài t p
- GV cho h c sinh làm bài cá nhân
- GV t ch c cho h c sinh thi đ m 0-10 ế
10-0.
- GV cùng HS nh n xét tuyên d ng ươ
- 2-3 h c sinh nh c l i yêu c u
- HS tìm quy lu t r i đi n các s
còn thi u vào ô tr ng.ế
- HS thi đ m t 0 đ n 10 đ mế ế ế
t 10 đ n 0. ế
D. Ho t đ ng v n d ng
Bài 4. Đ m và ch ra 10 bông hoa m i lo i.ế
- GV nêu yêu c u bài t p
- GV cho h c sinh làm bài theo c p.
- GV yêu c u h c sinh k tên các 10 đ v t
- 2-3 h c sinh nh c l i yêu c u
- HS đ m đ 10 bông hoa m iế
lo i r i chia s v i b n cách
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 3 1. CÁC S Đ Ố ẾN 10 S 10 I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Bi t ế cách đ m ế các đồ v t ậ có số lư ng ợ đ n
ế 10. Thông qua đó, HS nh n ậ bi t ế đư c ợ số lư ng, hì ợ nh thành bi u t ể ư ng ợ v s ề 10. ố 2. Kĩ năng - Đ c, vi ọ t ế số 10. - Nh n bi ậ t ế v t ị rí s 0 t ố rong dãy các s t ố 0 – 10. ừ 3. Phát tri n nă ng l c - Thông qua các ho t ạ đ ng ộ quan sát tranh, đ m ế số lư ng, ợ nh n ậ bi t ế s ố 10 trong các tình hu ng ố th c ự ti n, ễ h c ọ sinh có c ơ h i ộ đư c ợ phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế vấn đ t ề oán h c, ọ năng l c t ự duy và l ư p ậ lu n t ậ oán h c. ọ - Thông qua vi c ệ sử d ng ụ số 10 để bi u ể thị số lư ng, ợ trao đ i ổ chia sẻ v i ớ b n ạ
các ví dụ về số 10 trong th c ự ti n, ễ h c ọ sinh có c ơ h i ộ đư c ợ phát tri n ể năng l c ự mô hình hóa toán h c, ọ năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c. ọ 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - M t
ộ số chấm tròn, que tính, hình tam giác trong b đ ộ dùng ồ Toán 1. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. - Giáo viên trình chi u ế tranh kh i ở đ ng
ộ SGK - HS quan sát tranh trên màn hình. Toán 1 trang 18. - HS đ m ế số quả m i ỗ lo i ạ r i ồ trao đổi v i ớ b n: ạ + Có 5 quả xoài + Có 6 quả cam + Có 8 quả na + Có 9 quả lê - Yêu c u ầ h c ọ sinh làm vi c ệ nhóm đôi: nói cho b n ạ nghe b c t ứ ranh v gì ẽ .
- Giáo viên theo dõi, giúp đ các ỡ nhóm. B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. 1. Hình thành s 10.
* Quan sát khung ki n t ế h c. - GV yêu c u ầ HS đ m ế s ố qu ả táo và s ố ch m ấ - HS đ m ế và tr l ả i ờ : tròn.
+ Có 10 quả táo, có 10 ch m ấ tròn. Số 10. - GV yêu c u ầ h c ọ sinh l n ầ lư t ợ l y
ấ ra các thẻ + Xô màu h ng ồ có 2 con cá. Ta có M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) tư ng ơ ng v ứ i ớ số 10. số 2. - GV yêu c u ầ HS l y ấ 10 đồ v t ậ b t ấ kì trong - HS l y
ấ thẻ số trong bộ đồ dùng bộ đồ dùng toán r i ồ đ m ế . gài số 10. - Y/C HS lên b ng ả đ m ế - HS l y ấ nhóm đ ồ v t ậ s ố lư ng ợ là 10 (que tính, ch m ấ tròn) r i ồ đ m ế . - HS ở dư i ớ theo dõi và nh n ậ xét. 2. Vi t ế s 10 - GV vi t ế m u ẫ k t ế h p ợ hư ng ớ d n ẫ h c ọ sinh - H c
ọ sinh theo dõi và quan sát vi t ế số 10: + Gồm có 2 ch s ữ . ố + Số 10 g m ồ có m y ấ chữ s ? ố Là các chữ số nào? + Ch s ữ ố 1 và ch s ữ 0 ố + Số 10 gồm có các ch s ữ nào? ố + Chữ số 1 đ ng ứ trư c, ớ chữ số 0 + Chữ số nào đ ng ứ trư c, ớ chữ số nào đ ng ứ đ ng s ứ au. sau? + Vài HS lên chia s cách vi ẻ t ế + GV yêu c u ầ HS nêu l i ạ quy trình vi t ế chữ số 1 và ch s ữ ố 0. - HS t p ậ vi t ế s 0 ố - GV cho h c s ọ inh vi t ế b ng con ả - GV nh n xét ậ , s a ử cho HS. C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài 1. a. Số ? - GV nêu yêu cầu bài t p ậ - 2-3 h c ọ sinh nh c ắ l i ạ yêu c u ầ - GV cho h c s ọ inh làm vi c nhóm ệ đôi. bài - HS đ m ế số quả có trong m i ỗ hình đ c s ọ ố tư ng ơ ng cho b ứ n : ạ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) + 8 qu na ả + 9 qu l ả ê - G i ọ HS lên chia sẻ trư c ớ l p. ớ + 10 qu m ả ăng c t ụ - Đ i ạ di n ệ m t ộ vài nhóm lên chia sẻ.
- HS đánh giá sự chia sẻ c a ủ các nhóm. b. Ch n s t ố hích h p ợ : - 2-3 h c ọ sinh nh c ắ l i ạ yêu c u ầ bài - HS đ m ế số quả có trong m i ỗ hình r i ồ ch n ọ số thích h p ợ có - GV nêu yêu cầu bài t p ậ trong ô: - GV cho h c s ọ inh làm vi c cá ệ nhân + 6 qu cam ả + 8 qu chu ả ối + 10 qu xoài ả - 3 HS lên chia s t ẻ rước l p ớ - G i ọ HS lên chia sẻ trư c ớ l p. ớ - GV cùng h c ọ sinh nh n ậ xét ph n ầ chia sẻ c a ủ b n. ạ
Bài 2. Lấy số hình phù h p ( ợ theo m u) - GV nêu yêu cầu bài t p ậ - 2-3 h c s ọ inh nh c l ắ i ạ yêu c u. ầ - GV hư ng d ớ n H ẫ S làm m u: ẫ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo