Giáo án Số 10 Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

524 262 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(524 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 8 - 10
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
BÀI: SỐ 10 (3 TIẾT) – TIẾT 1
I. MỤC TIÊU
1. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Tham gia các hoạt động cùng tập thể và nhóm tích cực.
- Yêu nước: Biết một số địa danh và giá trị lịch sử - văn hóa của đất nước.
2. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, hợp tác nhau trong học tập và làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin, bước đầu hình thành
các vấn đề cơ bản và giải quyết vấn đề theo hướng dẫn của GV.
3. Năng lực đặc thù:
- duy lập luận toán học: Thông qua việc quan sát tranh, HS nói được kết quả
của việc quan sát theo từng hoạt động cụ thể
- Sử dụng ng cụ, phương tiện toán học: Nhận biết và sử dụng sơ đồ tách – gộp, khối
lập phương để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Giao tiếp toán học: Biết trình bày, diễn đạt (nói và viết) kết quả để người khác hiểu.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
10 khối lập phương, các thẻ chữ số, thẻ chấm tròn
2. Học sinh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
10 khối lập phương, các thẻ chữ số
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo bầu không khí hứng khởi để bắt đầu bài học
b. Phương pháp dạy học: trò chơi
c. Cách thực hiện
- GV tổ chức trò chơi “Gộp số” theo tổ để
được 5, 6, 7, 8, 9.
- GV tiến hành đưa ra các hiệu lệnh: Gộp 3
nam 5 nữ. HS các tổ nhanh chóng điền
nhanh vào bảng tách gộp đọc to kết
quả: 3 nam 5 nữ được 8 bạn. Tổ nào
nhanh hơn đúng nhiều hơn thì giành
chiến thắng
- GV nhận xét chung
- GV dẫn dắt vào bài mới
- Cả lớp tham gia
- HS lắng nghe
2. Khám phá:
a. Mục tiêu:
- HS biết đọc, lập số, viết số 10.
- HS biết đếm, lập số 10
b. Phương pháp dạy học: trực quan, vấn đáp, nhóm
c. Cách thực hiện
* Giới thiệu số 10 (10 phút)
- GV đưa tranh và hỏi: Tranh vẽ gì ?
- HS trả lời: 10 cái
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Câu hỏi gợi mở:
+ Gà mẹ đẻ được mấy quả trứng ?
+ Sau mỗi lần đẻ thêm, số quả trứng
được là mấy?
- GV yêu cầu HS đính thẻ chấm tròn tương
ứng với số quả trứng
- GV hướng dẫn HS nói:
+ Có 7 quả trứng, có 7 chấm tròn, ta có số 7
+ Có 8 quả trứng, có 8 chấm tròn, ta có số 8
+ Có 9 quả trứng, có 9 chấm tròn, ta có số 9
+ 10 quả trứng, 10 chấm tròn, ta
số 10
- GV yêu cầu HS đọc dãy số 7, 8, 9, 10.
- GV giới thiệu bài: Số 10
- GV :Số 10 được viết bởi 2 chữ số: chữ số
1 và chữ số 0, đọc là “ mười ”
- GV đọc mẫu: “ Mười”
- GV hướng dẫn viết số 10
- HS bật ngón tay theo tiếng vỗ tay
của GV
- HS làm việc nhóm 4 và thực hiện
xoay vòng cho nhau
- Đại diện nhóm thực hiện
- HS nhận xét
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV nhận xét
- GV chốt, chuyển hoạt động
* Thực hành đếm, lập số (10 phút)
- GV vỗ tay 10 cái hỏi: vừa vỗ tay
mấy cái?
- GV yêu cu HS bật ngón tay lần lượt t1
tới 10
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm
+ 1 bạn: vỗ tay
+ 1 bạn: đếm khối lập phương
+ 1 bạn: bật ngón tay
+ 1 bạn: viết bảng con
- GV quan sát, nhận xét, tuyên dương nhóm
HS
- HS trả lời: 10 cái
- HS bật ngón tay theo tiếng vỗ tay
của GV
- HS làm việc nhóm 4 và thực hiện
xoay vòng cho nhau
- Đại diện nhóm thực hiện
- HS nhận xét
3 . Thực hành tách – gộp 10 (8 phút)
3.1. Mục tiêu: HS biết phân tích, tổng hợp số, hình thành bảng tách – gộp 10
b. Phương pháp dạy học: thực hành
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
c. Cách thực hiện
- GV thao tác trên bảng: Cô có mấy khối
lập phương?
- GV yêu cầu HS lấy 10 khối lập phương để
lên bàn
- GV yêu cầu HS tách 10 khối vuông thành
2 phần bất kỳ, ghi vào sơ đồ tách – gộp
- GV nhận xét, chốt ý
- GV hệ thống lại: đặt 5 bảng con của HS
lên bảng lớp
- GV thiết lập bảng tách – gộp thu gọn
- GV chốt
- 10 khối lập phương
- HS đếm và lấy 10 khối lập phương
- HS tách làm 2 phần và viết đồ
tách – gộp vào bảng con
- HS làm việc nhóm 2 chia sẻ cho
bạn sơ đồ đã viết
- HS trình bày
- HS nhận xét, bổ sung
- HS quan sát
- HS luân phiên lên bảng viết để hoàn
thiện bảng thu gọn
- HS đọc các sơ đồ tách gộp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 8 -10
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
SỐ 10 (3 TIẾT) – TIẾT 2
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, hợp tác nhau trong học tập và làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin, bước đầu hình thành
các vấn đề cơ bản và giải quyết vấn đề theo hướng dẫn của GV.
2. Năng lực đặc thù:
- duy lập luận toán học: Thông qua việc quan sát tranh, HS nói được kết quả
của việc quan sát theo từng hoạt động cụ thể
- Sử dụng ng cụ, phương tiện toán học: Nhận biết và sử dụng sơ đồ tách – gộp, khối
lập phương để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Giao tiếp toán học: Biết trình bày, diễn đạt (nói và viết) kết quả để người khác hiểu.
3. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Tham gia các hoạt động cùng tập thể và nhóm tích cực.
- Yêu nước: Biết một số địa danh và giá trị lịch sử - văn hóa của đất nước.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- 10 khối lập phương, các thẻ chữ số, thẻ chấm tròn, tranh minh họa.
2. Học sinh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Các thẻ chữ số
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
4. Thực hành – Luyện tập 1: Bài 1 (15 phút)
a. Mục tiêu: HS nhận biết được thứ tự của dãy số từ 0 đến 10
b. Phương pháp dạy học: thực hành, trò chơi
c. Cách thực hiện
- GV yêu cầu HS đếm chọn thẻ số
tương ứng với số chấm tròn
- GV nhận xét
- GV yêu cầu HS đọc dãy số trên bảng:
Từ 0 đến 10; Từ 10 đến 0
GV hỏi: Ô vuông sau hơn ô vuông đứng
trước mấy chấm tròn ?
GV nhận xét, chốt ý: Trong dãy số này,
cứ thêm 1 vào một số ta được số ngay
sau đó.
- GV tổ chức trò chơi Tiếp sức”. HS
- HS thực hiện chọn thẻ số tương
ứng
- HS trình bày
- HS nhận xét, bổ sung
- Cả lớp đồng thanh
- HS trả lời:1 chấm tròn
- HS nhận xét, bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
lần lượt của 3 tổ nhanh chóng di chuyển
lên bảng gắn tiếp thẻ chữ số còn thiếu
lên bảng của t mình. Sau đó nhanh
chóng di chuyển về tổ đập tay tiếp sức
cho bạn tiếp theo sao cho dãy số được
sắp xêp từ bé đến lớn
- GV nhận xét, chốt ý
- HS tham gia trò chơi
- Đại diện trình bày kết quả
HS nhận xét, bổ sung
5. Thực hành – luyện tập 2: Bài 2 (10 phút)
a. Mục tiêu: HS vận dụng, phân loại nhóm đối tượng theo các dấu hiệu khác
b. Phương pháp dạy học: trực quan, vấn đáp
c. Cách thực hiện
- GV đưa tranh và hỏi: Tranh vẽ gì ?
- GV yêu cầu HS quan t tranh chọn
thẻ số thích hợp điền vào ô trống tương
ứng
- GV nhận xét, chốt ý
- GV yêu cầu HS nói cách tách gộp số
đối với 4 bông hoa súng
- GV nhận xét
- GV tổ chức cho HS nói cách tách – gộp
đối với các sự vật còn lại có trong tranh
- GV chốt nội dung, chuyển ý
HS quan sát trả lời: hồ nước: vịt
bơi; lá súng: ếch ngồi…
HS làm vic cá nhân và chia sẻ cho
bài làm cho bạn bên cạnh
HS trình bày trên bảng lớp
HS nhận xét, bổ sung
HS làm việc nhóm 2
Đại diện nhóm trình bày
HS nhận xét, bổ sung
HS làm việc nhóm 4
6. Thực hành – luyện tập 3: Bài 3 (10 phút)
a. Mục tiêu: HS biết so nh số; biết xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
b. Phương pháp dạy học:
quan sát, hỏi đáp
c. Cách thực hiện
- GV hỏi: Quan sát dãy số 1 đến 10, các
con thấy số đứng bên phải như thế nào
với số đứng bên trái có trong dãy số?
- GV nêu yêu cầu HS sắp xếp các số từ
bé đến lớn
- GV nhận xét, tuyên dương nhóm làm
việc tốt
- GV chốt ý
- GV yêu cầu HS xác định số lớn nhất,
số bé nhất
- GV nhận xét
- GV chốt nội dung, chuyển ý
- HS trả lời: số đứng bên phải lớn
hơn số đứng bên trái
- HS làm việc nhóm 2
- Đại diện nhóm trình bày
- HS nhận xét, bổ sung
- HS đọc bài làm (tập thể, nhóm,
cá nhân )
- HS làm việc cá nhân và trình bày
- HS nhận xét, bổ sung
- HS đọc bài làm (tập thể, nhóm,
cá nhân )
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy:……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 8 - 10
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
SỐ 10 (3 TIẾT) – TIẾT 3
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, hợp tác nhau trong học tập và làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin, bước đầu hình thành
các vấn đề cơ bản và giải quyết vấn đề theo hướng dẫn của GV.
2. Năng lực đặc thù:
- duy lập luận toán học: Thông qua việc quan sát tranh, HS nói được kết quả
của việc quan sát theo từng hoạt động cụ thể
- Sử dụng ng cụ, phương tiện toán học: Nhận biết và sử dụng sơ đồ tách – gộp, khối
lập phương để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Giao tiếp toán học: Biết trình bày, diễn đạt (nói và viết) kết quả để người khác hiểu.
3. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Tham gia các hoạt động cùng tập thể và nhóm tích cực.
- Yêu nước: Biết một số địa danh và giá trị lịch sử - văn hóa của đất nước.
2. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
10 khối lập phương, các thẻ chữ số, thẻ chấm tròn, tranh minh họa.
2. Học sinh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Các thẻ chữ số
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
7. Thực hành – Luyện tập:
a. Mục tiêu:
- HS biết vận dụng sơ đồ tách – gộp để làm toán
- HS vận dụng thuật ngữ, nói được câu sử dụng số thứ tự
b. Phương pháp dạy học: trực quan, vấn đáp, nhóm
c. Cách thực hiện:
Bài 4: (10 phút)
- GV đọc yêu cầu bài: Tìm xe cho bạn
- GV hỏi: Tìm xe cho bn nào? Các bạn
này có gì đặc biệt ?
- GV yêu cầu HS quan t nêu cách
chọn xe của bạn thỏ
Câu hỏi gợi mở:
+ Bạn thỏ mang số mấy?
+ Bạn thỏ chọn xe màu gì?
+ Chiếc xe có những số nào?
- GV nhận xét, chốt ý
- GV yêu cầu HS chọn xe cho các bạn còn
HS lắng nghe
HS trả lời: Chuột, gà, chó, dê,
thỏ và mỗi bạn được phát 1 số.
HS làm việc cá nhân
HS nhận xét, bổ sung
HS làm việc nhóm 4
Đại diện nhóm trình bày
HS nhận xét, bổ sung
HS đồng thanh đọc bài làm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
lại
- GV nhận xét, chốt ý
GV chốt nội dung, chuyển ý
Bài 5: (7 phút)
- GV đưa tranh và hỏi: Tranh vẽ gì?
- Theo em, kết quả của cuộc đua xe thế nào
?
Câu hỏi gợi mở:
+ Bạn nào giải Nhất, vì sao?
+ Bạn nào giải Nhì, vì sao?
+ Bạn nào giải Ba, vì sao?
- GV nhận xét, chốt ý
Bài 6: (10 phút)
- GV đưa tranh và hỏi: Tranh vẽ gì ?
- GV yêu cầu HS nói theo mẫu viết
đồ tách – gộp 10 tương ứng
Câu hỏi gợi m: bao nhiêu con cá?
bao nhiêu con bên trái ? bao nhiêu
HS quan sát và trả lời
HS làm việc cá nhân
HS trình bày chỉ tranh trên bảng
lớp
HS nhận xét, bổ sung
- HS trả lời
- HS làm việc cá nhân
- HS trình bày
- HS nhận xét, bổ sung
- HS làm việc nhóm 2
- Đại diện nhóm trình bày
+ Màu sắc ( vàng – hồng: 5 và 5)
+ Kích cỡ ( lớn – nhỏ: 1 và 9 )
+ ……..
- HS nhận xét, bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
con cá bên phải ?
- GV nhận xét, chốt ý
- GV hỏi: Ngoài cách nói tách gộp theo
dấu hiệu bên trái bên phải. Thì còn cách
nói tách gộp nào khác không? Viết đồ
tách – gộp 10 với cách nói đó?
- GV nhận xét, chốt ý
- GV hệ thống các sơ đồ tách – gộp 10 trên
bảng lớp
- GV chốt nội dung, chuyển ý
- HS đọc (cá nhân, nhóm, tập
thể)
8. Đất nước em (5 phút)
a. Mục tiêu: HS biết xác định vị trí trên bản đồ, tích hợp TNXH giáo dục lòng
yêu quê hương, đất nước
b. Phương pháp dạy học: quan sát, hỏi đáp
c. Cách thực hiện
GV hỏi: bao nhiêu con chim trong
tranh? Em biết loài chim này tên
không ?
GV cho xem video giới thiệu v Sếu đầu
đỏ
GV hỏi: Vườn quốc gia Tràm Chim ở đâu?
GV yêu cầu HS xác định vị ttỉnh Đồng
HS trả lời: 10 con chim; Sếu đầu
đỏ
HS quan sát và lắng nghe
HS trả lời Đồng Tháp
Làm việc nhóm 2
Đại diện nhóm trình bày
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Tháp trên bản đồ Việt Nam
GV nhận xét, chung ý
GDHS: Bảo vệ môi trường
GV chốt nội dung, chuyển ý
HS nhận xét, bổ sung
9. Củng cố (3 phút)
a. Mục tiêu: Ôn lại nội dung bài học
b. Phương pháp dạy học: vấn đáp
c. Cách thực hiện
GV yêu cầu HS nêu những nhóm thường
có 10. Gợi ý:
+ Vỉ trứng 10 quả
+ Hộp bút màu có 10 cái
GV nhận xét
GV nhận xét tiết học
HS trả lời
HS nhận xét, bổ sung
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./……. Lớp:……….. TUẦN 8 - 10
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
BÀI: SỐ 10 (3 TIẾT) – TIẾT 1 I. MỤC TIÊU 1. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Tham gia các hoạt động cùng tập thể và nhóm tích cực.
- Yêu nước: Biết một số địa danh và giá trị lịch sử - văn hóa của đất nước. 2. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, hợp tác nhau trong học tập và làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin, bước đầu hình thành
các vấn đề cơ bản và giải quyết vấn đề theo hướng dẫn của GV. 3. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: Thông qua việc quan sát tranh, HS nói được kết quả
của việc quan sát theo từng hoạt động cụ thể
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Nhận biết và sử dụng sơ đồ tách – gộp, khối
lập phương để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Giao tiếp toán học: Biết trình bày, diễn đạt (nói và viết) kết quả để người khác hiểu.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên
10 khối lập phương, các thẻ chữ số, thẻ chấm tròn 2. Học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
10 khối lập phương, các thẻ chữ số
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo bầu không khí hứng khởi để bắt đầu bài học
b. Phương pháp dạy học: trò chơi c. Cách thực hiện
- GV tổ chức trò chơi “Gộp số” theo tổ để - Cả lớp tham gia được 5, 6, 7, 8, 9.
- GV tiến hành đưa ra các hiệu lệnh: Gộp 3
nam và 5 nữ. HS các tổ nhanh chóng điền
nhanh vào bảng tách – gộp và đọc to kết
quả: 3 nam và 5 nữ được 8 bạn. Tổ nào
nhanh hơn và đúng nhiều hơn thì giành chiến thắng - HS lắng nghe - GV nhận xét chung
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá: a. Mục tiêu:
- HS biết đọc, lập số, viết số 10.
- HS biết đếm, lập số 10
b. Phương pháp dạy học: trực quan, vấn đáp, nhóm c. Cách thực hiện
* Giới thiệu số 10 (10 phút)
- GV đưa tranh và hỏi: Tranh vẽ gì ? - HS trả lời: 10 cái
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS bật ngón tay theo tiếng vỗ tay Câu hỏi gợi mở: của GV
+ Gà mẹ đẻ được mấy quả trứng ?
- HS làm việc nhóm 4 và thực hiện
+ Sau mỗi lần đẻ thêm, số quả trứng có xoay vòng cho nhau được là mấy?
- Đại diện nhóm thực hiện
- GV yêu cầu HS đính thẻ chấm tròn tương
ứng với số quả trứng - HS nhận xét - GV hướng dẫn HS nói:
+ Có 7 quả trứng, có 7 chấm tròn, ta có số 7
+ Có 8 quả trứng, có 8 chấm tròn, ta có số 8
+ Có 9 quả trứng, có 9 chấm tròn, ta có số 9
+ Có 10 quả trứng, có 10 chấm tròn, ta có số 10
- GV yêu cầu HS đọc dãy số 7, 8, 9, 10.
- GV giới thiệu bài: Số 10
- GV :Số 10 được viết bởi 2 chữ số: chữ số
1 và chữ số 0, đọc là “ mười ”
- GV đọc mẫu: “ Mười”
- GV hướng dẫn viết số 10
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - HS trả lời: 10 cái
- HS bật ngón tay theo tiếng vỗ tay của GV
- HS làm việc nhóm 4 và thực hiện - GV nhận xét xoay vòng cho nhau
- GV chốt, chuyển hoạt động
- Đại diện nhóm thực hiện
* Thực hành đếm, lập số (10 phút)
- GV vỗ tay 10 cái và hỏi: Cô vừa vỗ tay mấy cái? - HS nhận xét
- GV yêu cầu HS bật ngón tay lần lượt từ 1 tới 10
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm + 1 bạn: vỗ tay
+ 1 bạn: đếm khối lập phương + 1 bạn: bật ngón tay + 1 bạn: viết bảng con
- GV quan sát, nhận xét, tuyên dương nhóm HS
3 . Thực hành tách – gộp 10 (8 phút)
3.1. Mục tiêu: HS biết phân tích, tổng hợp số, hình thành bảng tách – gộp 10
b. Phương pháp dạy học: thực hành
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo