Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./……. Lớp:……….. TUẦN 6 – 7
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10 BÀI: SỐ 6 (tiết 1) I. MỤC TIÊU 2. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 3. Năng lực đặc thù:
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Tư duy và lập luận toán học: dựa vào các tranh đếm và hình thành số 6, dùng khối
lập phương lập ra được các sơ đồ tách – gộp 6.
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: biết tìm thẻ số 6 trong bộ thực hành, biết
đếm các khối lập phương, biết cách sử dụng các khối lập phương trong hoạt động lập sơ đồ tách – gộp 6.
- Mô hình hóa toán học: lập được sơ đồ tách – gộp 6 từ khối lập phương để trình bày
và diễn đạt nội dung, ý tưởng. 3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ. II. CHUẨN BỊ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Giáo viên: 6 khối lập phương, các thẻ chữ số từ 1 đến 6.
2. Học sinh: 6 khối lập phương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Hoạt động 1: Khởi động. (2 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo niềm tin hứng thú học tập cho học sinh.
- Giúp HS ôn lại các dấu =, >, <.
b. Phương pháp – Hình thức: Trò chơi. c. Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn”.
- Giáo viên nêu yêu cầu:
- HS làm theo yêu cầu của GV.
- Mời 2 đội gồm 8 bạn, mỗi đội 4 bạn.
- GV treo sẵn 4 bài điền dấu, mỗi em sẽ điền
dấu vào bài. Đội nào xong trước sẽ thắng
2. Hoạt động 2: Giới thiệu số 6 (8 phút) a. Mục tiêu:
- Đếm lập số, đọc, viết được số 6.
- Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 6.
b. Phương pháp – Hình thức: Trực quan, Giảng giải – minh họa, thực hành. c. Cách tiến hành: - Lập số - HS đếm và trả lời
+ GV cho HS quan sát tranh và nêu yêu cầu: + Có 6 con bướm. Có mấy con bướm? + Có 6 chấm tròn. Có mấy chấm tròn? - HS lắng nghe.
- GV nói: có 6 con bướm, có 6 chấm tròn, ta có số 6.
- HS nhận biết số 6 và đọc số theo
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - Đọc viết, số 6 dãy, cả lớp.
+ GV giới thiệu: số 6 được viết bởi chữ số 6 – - HS quan sát. đọc là “sáu”.
- HS viết số 6 vào bảng con và đọc
+ GV hướng dẫn cách viết số 6. “sáu”.
- HS viết bảng con các số từ 1 đến 6.
- HS đọc xuôi, ngược dãy số vừa viết.
+ GV đọc số từ 1 đến 6
+ GV nhận xét, chốt và chuyển ý.
3. Hoạt động 3: Thực hành đếm, lập số (8 phút) a. Mục tiêu:
- Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 6
- Làm quen số thứ tự trong phạm vi 6
- Nội dung thuật ngữ, nói được câu sử dụng số thứ tự.
b. Phương pháp – Hình thức: Trực quan, thực hành – luyện tập, làm việc nhóm. c. Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn học sinh sử dụng ngón tay, - HS bật ngón tay lần lượt từ 1 đến 6
khối lập phương để đếm và lập số.
ngón, (bật từng ngón như sách giáo
khoa trang 38) vừa bật ngón tay vừa
đếm. Một, hai, ba,…. Và ngược lại: sáu, , bốn …
- GV vỗ tay lần lượt từ 1 tới 6 cái và ngược - HS lấy 6 khối lập phương rồi đếm lại.
lần lượt từ 1 đến 6.
- HS thực hành trong nhóm.
- GV chia nhóm 5 và phân công nhiệm vụ:
(HS sẽ lần lượt thay đổi nhiệm vụ) + 1 HS vỗ tay.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) + 1 HS bật ngón tay. + 1 HS viết bảng con.
+ 1 HS xếp khối lập phương.
+ 1 HS tìm thẻ số gắn lên bảng cài.
- GV quan sát, nhận xét, chuyển ý.
4. Hoạt động 4: Tách - gộp số 6 (12 phút)
(không dùng sách giáo khoa)
a. Mục tiêu: Phân tích tổng hợp số.
b. Phương pháp – Hình thức: Trực quan, thực hành – luyện tập. c. Cách tiến hành:
- Mỗi HS để 6 khối lập phương trên - GV ra hiệu lệnh. bàn.
- HS tự tách 6 khối lập phương thành
hai phần bất kì. (cá nhân).
- HS viết trường hợp tách của mình
vào sơ đồ tách - gộp số trên bảng con.
- HS trình bày (đưa bảng con, nói cấu
tạo số 6. Ví dụ: gồm 5 và 1, 6 gồm 4 và 2, ...)
- HS đọc các sơ đồ tách - gộp 6 theo
que chỉ và hướng dẫn của GV.
- GV hệ thống lại, đặt 3 bảng con của 3 học (Mỗi sơ đồ đọc 4 cách)
sinh trên bảng lớp, tổ chức cho HS đọc sơ đồ. Ví dụ: + 6 gồm 1 và 5 + 6 gồm 5 và 1 + Gộp 1 và 5 được 6 + Gộp 5 và 1 được 6
- HS đọc cá nhân, tổ, cả lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Số 6 Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo
340
170 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(340 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 6 – 7
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
BÀI: SỐ 6 (tiết 1)
I. MỤC TIÊU
2. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
3. Năng lực đặc thù:
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Tư duy và lập luận toán học: dựa vào các tranh đếm và hình thành số 6, dùng khối
lập phương lập ra được các sơ đồ tách – gộp 6.
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: biết tìm thẻ số 6 trong bộ thực hành, biết
đếm các khối lập phương, biết cách sử dụng các khối lập phương trong hoạt động lập
sơ đồ tách – gộp 6.
- Mô hình hóa toán học: lập được sơ đồ tách – gộp 6 từ khối lập phương để trình bày
và diễn đạt nội dung, ý tưởng.
3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
II. CHUẨN BỊ
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
1. Giáo viên: 6 khối lập phương, các thẻ chữ số từ 1 đến 6.
2. Học sinh: 6 khối lập phương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ho
ạ
t đ
ộ
ng 1
: Khởi động. (2 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo niềm tin hứng thú học tập cho học sinh.
- Giúp HS ôn lại các dấu =, >, <.
b. Phương pháp – Hình thức: Trò chơi.
c. Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn”.
- Giáo viên nêu yêu cầu:
- Mời 2 đội gồm 8 bạn, mỗi đội 4 bạn.
- GV treo sẵn 4 bài điền dấu, mỗi em sẽ điền
dấu vào bài. Đội nào xong trước sẽ thắng
- HS làm theo yêu cầu của GV.
2. Ho
ạ
t đ
ộ
ng 2:
Giới thiệu số 6 (8 phút)
a. Mục tiêu:
- Đếm lập số, đọc, viết được số 6.
- Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 6.
b. Phương pháp – Hình thức: Trực quan, Giảng giải – minh họa, thực hành.
c. Cách tiến hành:
- Lập số
+ GV cho HS quan sát tranh và nêu yêu cầu:
Có mấy con bướm?
Có mấy chấm tròn?
- GV nói: có 6 con bướm, có 6 chấm tròn, ta
có số 6.
- HS đếm và trả lời
+ Có 6 con bướm.
+ Có 6 chấm tròn.
- HS lắng nghe.
- HS nhận biết số 6 và đọc số theo
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Đọc viết, số 6
+ GV giới thiệu: số 6 được viết bởi chữ số 6 –
đọc là “sáu”.
+ GV hướng dẫn cách viết số 6.
+ GV đọc số từ 1 đến 6
+ GV nhận xét, chốt và chuyển ý.
dãy, cả lớp.
- HS quan sát.
- HS viết số 6 vào bảng con và đọc
“sáu”.
- HS viết bảng con các số từ 1 đến 6.
- HS đọc xuôi, ngược dãy số vừa viết.
3. Ho
ạ
t đ
ộ
ng 3
: Thực hành đếm, lập số (8 phút)
a. Mục tiêu:
- Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 6
- Làm quen số thứ tự trong phạm vi 6
- Nội dung thuật ngữ, nói được câu sử dụng số thứ tự.
b. Phương pháp – Hình thức: Trực quan, thực hành – luyện tập, làm việc nhóm.
c. Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn học sinh sử dụng ngón tay,
khối lập phương để đếm và lập số.
- GV vỗ tay lần lượt từ 1 tới 6 cái và ngược
lại.
- GV chia nhóm 5 và phân công nhiệm vụ:
(HS sẽ lần lượt thay đổi nhiệm vụ)
+ 1 HS vỗ tay.
- HS bật ngón tay lần lượt từ 1 đến 6
ngón, (bật từng ngón như sách giáo
khoa trang 38) vừa bật ngón tay vừa
đếm. Một, hai, ba,…. Và ngược lại:
sáu, , bốn …
- HS lấy 6 khối lập phương rồi đếm
lần lượt từ 1 đến 6.
- HS thực hành trong nhóm.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ 1 HS bật ngón tay.
+ 1 HS viết bảng con.
+ 1 HS xếp khối lập phương.
+ 1 HS tìm thẻ số gắn lên bảng cài.
- GV quan sát, nhận xét, chuyển ý.
4. Ho
ạ
t đ
ộ
ng 4
: Tách - gộp số 6 (12 phút)
(không dùng sách giáo khoa)
a. Mục tiêu: Phân tích tổng hợp số.
b. Phương pháp – Hình thức: Trực quan, thực hành – luyện tập.
c. Cách tiến hành:
- GV ra hiệu lệnh.
- GV hệ thống lại, đặt 3 bảng con của 3 học
sinh trên bảng lớp, tổ chức cho HS đọc sơ đồ.
- Mỗi HS để 6 khối lập phương trên
bàn.
- HS tự tách 6 khối lập phương thành
hai phần bất kì. (cá nhân).
- HS viết trường hợp tách của mình
vào sơ đồ tách - gộp số trên bảng con.
- HS trình bày (đưa bảng con, nói cấu
tạo số 6. Ví dụ: gồm 5 và 1,
6 gồm 4 và 2, ...)
- HS đọc các sơ đồ tách - gộp 6 theo
que chỉ và hướng dẫn của GV.
(Mỗi sơ đồ đọc 4 cách)
Ví dụ: + 6 gồm 1 và 5
+ 6 gồm 5 và 1
+ Gộp 1 và 5 được 6
+ Gộp 5 và 1 được 6
- HS đọc cá nhân, tổ, cả lớp.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
GV nhận xét, chốt ý.
5. Hoạt động 5: Củng cố. (4 phút)
Mục tiêu: Giúp HS có cơ hội kết nối kiến thức vừa học với thực tiễn cuộc sống, giao
tiếp toán học.
Phương pháp, hình thức: Trò chơi, gợi mở - vấn đáp.
Cách tiến hành:
5. Hoạt động 5: Củng cố. (4 phút)
a. Mục tiêu: Giúp HS có cơ hội kết nối kiến thức vừa học với thực tiễn cuộc sống,
giao tiếp toán học.
b. Phương pháp, hình thức: Trò chơi, gợi mở - vấn đáp.
c. Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi: Truyền điện
- GV hướng dẫn cách chơi, nêu yêu cầu: đếm
nhanh từ 1 đến 6 những đồ vật có trong lớp.
- HS tham gia trò chơi
HS thi đua đếm những đồ vật có trong
lớp từ 1 đến 6. (bàn, ghế, bạn nam,
bạn nữ, …)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 6 – 7
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
BÀI: SỐ 6 (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Tư duy và lập luận toán học: học sinh nhận biết thứ tự dãy số và so sánh số trong
phạm vi đã học, biết viết sơ đồ tách – gộp số, biết giải thích cách làm.
3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: tranh minh họa biển báo giao thông, các thẻ chữ số từ 1 đến 6.
2. Học sinh: các thẻ chữ số từ 1 đến 6.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
6. Hoạt động : LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Giúp HS nhận biết thứ tự dãy số và so sánh số trong phạm vi 6.
b. Phương pháp, hình thức: Quan sát, thảo luận, vấn đáp
c. Cách tiến hành:
Bài 1:
a) HS thảo luận rồi viết số vào bên dưới
mỗi cột chấm tròn.
b) HS thảo luận rồi viết số còn thiếu vào
dãy số đã cho.
c) Các em dùng thẻ chữ số chơi so sánh số.
d) HS chọn những số bé hơn 6.
Bài 2: Tìm số và giải thích cách làm
GV giới thiệu các biển báo giao thông:
- Biển màu xanh: Được phép.
- Biển màu đỏ: Không được phép.
- Biển tròn màu đỏ: Biển cấm.
- Biển màu xanh: Biển chỉ dẫn.
- Tên biển báo: Biển chỉ được phép rẽ trái.
- Biển không được phép rẽ trái.
- Biển cấm đi ngược chiều.
- Biển chỉ dẫn: đường người đi bộ sang
ngang.
- GV hướng dẫn HS phân tích:
- Sơ đồ tách - gộp số (4 gồm 2 và 2, 4 gồm
3 và 1)
- Giải thích: 4 biển gồm: 2 xanh, 2 đỏ/ 2
trên 2 dưới/ 3 tròn 1 vuông/ 3 không có
- HS thảo luận rồi làm bài a.
- HS thảo luận rồi làm bài
- 2 bạn ngồi bên cạnh cùng chơi.
- HS thảo luận rồi làm bài
- HS quan sát, lắng nghe.
- HS thảo luận
- HS trình bày
- HS nhận xét.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
hình người và 1 có hình người.
- Tương tự HS thảo luận và làm bài còn lại.
- Các nhóm trình bày.
- Nhóm khác nhận xét, GV nhận xét
7. Hoạt động 7: Củng cố
a. Mục tiêu: Giúp HS có cơ hội kết nối kiến thức vừa học với thực tiễn cuộc sống,
giao tiếp toán học.
b. Phương pháp, hình thức: Trò chơi, gợi mở - vấn đáp.
c. Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi: Đố bạn
- GV hướng dẫn cách chơi:
+ Bạn: Tôi đố, tôi đố.
+ Lớp: Đố gì, đố gì?
+ Bạn: Đố gộp 4 và mấy được 6? Mời
bạn….
+ Tương tự với : gộp 1 và 3 được mấy?/ 5
gồm 2 và mấy?
- HS tham gia trò chơi
Hoạt động 3: Hoạt động ở nhà ( 1 phút)
Mục tiêu: Ôn lại kiến thức vừa học.
- Về nhà tập thực hiện lại thao tác tách –
gộp 6, ghi và đọc lại các sơ đồ theo thao
tác. (thực hiện nhiều cách khác nhau).
- Tìm những đồ vật trong nhà từ 1 đến 6
- Chuẩn bị bài Số 7 (tiết 1)
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………