Giáo án Số 7 Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

603 302 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(603 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 6 – 7
CHỦ ĐỀ 1: CÁC SỐ ĐẾN 10
BÀI: SỐ 7 (tiết 1)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Tư duy và lập luận toán học: dựa vào các tranh đếm và hình thành số 7, dùng khối
lập phương lập ra được các sơ đồ tách – gộp 7.
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: biết tìm thẻ số 7 trong bộ thực hành, biết
đếm các khối lập phương, biết cách sử dụng các khối lập phương trong hoạt động lập
sơ đồ tách – gộp 7.
- Mô hình hóa toán học: lập được sơ đồ tách – gộp 7 từ khối lập phương để trình bày
và diễn đạt nội dung, ý tưởng.
3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: 7 khối lập phương, các thẻ chữ số từ 1 đến 7.
2. Học sinh: 7 khối lập phương.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.
Ho
ạt động 1
: Khởi động. (2 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo niềm tin hứng thú học tập cho học sinh.
- Giúp HS ôn lại phân tích, tổng hợp, cấu tạo số 6.
b. Phương pháp – Hình thức: Trò chơi.
c. Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức trò chơi “Tạo nhóm”.
- Giáo viên nêu yêu cầu: Tạo nhóm tạo
nhóm
+ 6 bạn gồm 3 nam và còn lại là nữ.
+ 6 bạn gồm 1 nữ và còn lại là nam.
+ 6 bạn gồm 2 cao và còn lại là thấp.
- HS làm theo yêu cầu của GV.
2.
Ho
ạt động 2:
Giới thiệu số 7 (8 phút)
a. Mục tiêu:
- Đếm lập số, đc, viết được số 7.
- Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 7.
b. Phương pháp – Hình thức: Trực quan, Giảng giải – minh họa, thực hành.
c. Cách tiến hành:
• Lập số
- GV cho HS quan sát tranh nêu yêu
cầu:
+ Có mấy que kem?
+ Có mấy chấm tròn?
- GV nói: 7 que kem, 7 chấm tròn,
ta có số 7.
• Đọc viết, số 7
- GV giới thiệu: số 7 được viết bởi chữ số
- HS đếm và trả lời
+ Có 7 que kem.
+ Có 7 chấm tròn.
- HS lắng nghe.
- HS nhận biết số 7 và đọc số theo dãy,
cả lớp.
- HS quan sát.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
7 – đọc là “bảy”.
- GV hướng dẫn cách viết số 7.
- GV đọc số từ 1 đến 7
- GV nhận xét, chốt và chuyển ý.
- HS viết số 7 vào bảng con đọc
“Bảy”.
- HS viết bảng con các số từ 1 đến 7.
- HS đọc xuôi, ngược dãy số vừa viết.
3.
Ho
ạt động 3
: Thực hành đếm, lập số (8 phút)
a. Mục tiêu:
- Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 7
- Làm quen số thứ tự trong phạm vi 7
- Nội dung thuật ngữ, nói được câu sử dụng số thứ tự.
b. Phương pháp – Hình thức: Trực quan, thực hành – luyện tập, làm việc nhóm.
c. Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn học sinh sdụng ngón
tay, khối lập phương để đếm và lập số.
- GV vỗ tay lần lượt từ 1 tới 7 cái
ngược lại.
- GV chia nhóm 5 phân công nhiệm
vụ: (HS sẽ lần lượt thay đổi nhiệm vụ)
+ 1 HS vỗ tay.
+ 1 HS bật ngón tay.
+ 1 HS viết bảng con.
+ 1 HS xếp khối lập phương.
+ 1 HS tìm thẻ số gắn lên bảng cài.
- HS bật ngón tay lần lượt từ 1 đến 7
ngón, (bật từng ngón như sách giáo
khoa trang 40) vừa bật ngón tay vừa
đếm. Một, hai, ba,…. ngược lại:
bảy, sáu, năm …
- HS lấy 7 khối lập phương rồi đếm lần
lượt từ 1 đến 7.
- HS thực hành trong nhóm.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV quan sát, nhận xét, chuyển ý.
4.
Ho
ạt động 4
: Tách - gộp số 7 (12 phút)
(không dùng sách giáo khoa)
a. Mục tiêu: Phân tích tổng hợp số.
b. Phương pháp – Hình thức: Trực quan, thực hành – luyện tập.
c. Cách tiến hành
- GV ra hiệu lệnh.
GV hệ thống lại, đặt 3 bảng con của 3 học
sinh trên bảng lớp, tổ chức cho HS đọc
đồ.
- GV nhận xét, chốt ý.
- Mỗi HS để 7 khối lập phương trên
bàn.
- HS tự ch 7 khối lập phương thành
hai phần bất kì. (cá nhân).
- HS viết trường hợp tách của mình vào
sơ đồ tách - gộp số trên bảng con.
- HS trình y (đưa bảng con, nói cấu
tạo số 7. Ví dụ: 7 gồm 6 và 1,
7 gồm 5 và 2, ...)
- HS đọc các đồ ch - gộp 7 theo
que chỉ và hướng dẫn của GV.
(Mỗi sơ đồ đọc 4 cách)
Ví dụ: + 7 gồm 1 và 6
+ 7 gồm 6 và 1
+ Gộp 1 và 6 được 7
+ Gộp 6 và 1 được 7
- HS đọc cá nhân, tổ, cả lớp.
5. Hoạt động 5: Củng cố. (4 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
M
ục ti
êu
:
Giúp HS cơ hội kết nối kiến thức vừa học với thực tiễn cuộc sống,
giao tiếp toán học.
b. Phương pháp, hình thức: Trò chơi, gợi mở - vấn đáp.
c. Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi: Truyền điện
- GV hướng dẫn cách chơi, nêu yêu cầu:
đếm nhanh từ 1 đến 7 những đồ vật
trong lớp.
- HS lắng nghe.
Dặn dò: (1 phút)
- Về nhà tập thực hiện lại thao tác tách
gộp 7, ghi và đọc lại các đồ theo thao
tác. (thực hiện nhiều cách khác nhau).
- Nói lại tên 7 màu sắc cầu vồng.
- Chuẩn bị bài Số 7 (tiết 2)
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 6 – 7
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
BÀI: SỐ 7 (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Tư duy và lập luận toán học: học sinh nhận biết thứ tự dãy số và so sánh số trong
phạm vi đã học, biết viết sơ đồ tách – gộp số, biết giải thích cách làm.
3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: tranh minh họa biển báo giao thông, các thẻ chữ số từ 1 đến 7.
2. Học sinh: các thẻ chữ số từ 1 đến 7.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
6. Hoạt động : LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Giúp HS nhận biết thứ tự dãy số và so sánh số trong phạm vi 6.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
b. Phương pháp, h
ình th
c:
Quan sát, thảo luận, vấn đáp
c. Cách tiến hành:
Bài 1:
a) HS thảo luận rồi viết số vào bên dưới
mỗi ô vuông chứa chấm tròn.
b) HS thảo luận rồi viết số còn thiếu vào
dãy số đã cho.
c) HS quan sát số chấm tròn trong từng
ô vuông điền số thích hợp còn thiếu
vào y số đã cho. HS so sánh các số
trong dãy số đã điền được
Bài 2:
- GV hỏi: Sau cơn mưa các em sẽ thấy
gì trên bầu trời?
- GV hỏi: Cầu vồng có mấy màu?
- GV giúp học sinh nói bảy màu cầu
vồng.
- GV cho HS quan sát cầu vồng trong
sách, hỏi:
+ Màu xanh lá cây là màu thứ mấy?
+ Màu thứ bảy là màu gì?
+ Vậy các em biết cái luôn luôn
7 ngoài cầu vồng 7 màu? Các em hãy
tìm giúp cô?
- HS thảo luận rồi làm bài a.
- HS thảo luận rồi làm bài
- 2 bạn ngồi bên cạnh cùng chơi.
- HS thảo luận rồi làm bài
- HS trả lời:
+ Cầu vồng.
+ 7 màu.
- HS quan sát, lắng nghe
- HS trả lời.
7. Hoạt động 7: Củng cố
a. Mục tiêu: Giúp HS có cơ hội kết nối kiến thức vừa học với thực tiễn cuộc sống,
giao tiếp toán học.
b. Phương pháp, hình thức: Trò chơi, gợi mở - vấn đáp.
c. Cách tiến hành:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV tổ chức trò chơi: Đố bạn
- GV hướng dẫn cách chơi:
+ Bạn: Tôi đố, tôi đố.
+ Lớp: Đố gì, đố gì?
+ Bạn: Đố gộp 4 mấy được 7? Mời
bạn….
+ Tương tự với: gộp 2 5 được mấy?/
6 gồm 1 và my?
- HS tham gia trò chơi
Hoạt động 3: Hoạt động ở nhà ( 1 phút)
Mục tiêu: Ôn lại kiến thức vừa học.
- Về nhà tập thực hiện lại thao tác tách
gộp 6, ghi đọc lại các đồ theo thao
tác. (thực hiện nhiều cách khác nhau).
- Tìm những đồ vật trong nhà từ 1 đến 6
- Chuẩn bị bài Số 8.
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày dạy: ……/……./……. Lớp:……….. TUẦN 6 – 7
CHỦ ĐỀ 1: CÁC SỐ ĐẾN 10 BÀI: SỐ 7 (tiết 1) I. MỤC TIÊU 1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 2. Năng lực đặc thù:
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Tư duy và lập luận toán học: dựa vào các tranh đếm và hình thành số 7, dùng khối
lập phương lập ra được các sơ đồ tách – gộp 7.
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: biết tìm thẻ số 7 trong bộ thực hành, biết
đếm các khối lập phương, biết cách sử dụng các khối lập phương trong hoạt động lập sơ đồ tách – gộp 7.
- Mô hình hóa toán học: lập được sơ đồ tách – gộp 7 từ khối lập phương để trình bày
và diễn đạt nội dung, ý tưởng. 3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ. II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: 7 khối lập phương, các thẻ chữ số từ 1 đến 7.
2. Học sinh: 7 khối lập phương.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Hoạt động 1: Khởi động. (2 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo niềm tin hứng thú học tập cho học sinh.
- Giúp HS ôn lại phân tích, tổng hợp, cấu tạo số 6.
b. Phương pháp – Hình thức: Trò chơi. c. Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức trò chơi “Tạo nhóm”.
- Giáo viên nêu yêu cầu: Tạo nhóm – tạo nhóm
- HS làm theo yêu cầu của GV.
+ 6 bạn gồm 3 nam và còn lại là nữ.
+ 6 bạn gồm 1 nữ và còn lại là nam.
+ 6 bạn gồm 2 cao và còn lại là thấp.
2. Hoạt động 2: Giới thiệu số 7 (8 phút) a. Mục tiêu:
- Đếm lập số, đọc, viết được số 7.
- Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 7.
b. Phương pháp – Hình thức: Trực quan, Giảng giải – minh họa, thực hành. c. Cách tiến hành: • Lập số
- GV cho HS quan sát tranh và nêu yêu - HS đếm và trả lời cầu: + Có 7 que kem. + Có mấy que kem? + Có 7 chấm tròn. + Có mấy chấm tròn? - HS lắng nghe.
- GV nói: có 7 que kem, có 7 chấm tròn, ta có số 7.
- HS nhận biết số 7 và đọc số theo dãy, • Đọc viết, số 7 cả lớp.
- GV giới thiệu: số 7 được viết bởi chữ số - HS quan sát.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 7 – đọc là “bảy”.
- HS viết số 7 vào bảng con và đọc
- GV hướng dẫn cách viết số 7. “Bảy”.
- HS viết bảng con các số từ 1 đến 7.
- HS đọc xuôi, ngược dãy số vừa viết.
- GV đọc số từ 1 đến 7
- GV nhận xét, chốt và chuyển ý.
3. Hoạt động 3: Thực hành đếm, lập số (8 phút) a. Mục tiêu:
- Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 7
- Làm quen số thứ tự trong phạm vi 7
- Nội dung thuật ngữ, nói được câu sử dụng số thứ tự.
b. Phương pháp – Hình thức: Trực quan, thực hành – luyện tập, làm việc nhóm. c. Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn học sinh sử dụng ngón
tay, khối lập phương để đếm và lập số.
- HS bật ngón tay lần lượt từ 1 đến 7
ngón, (bật từng ngón như sách giáo
- GV vỗ tay lần lượt từ 1 tới 7 cái và khoa trang 40) vừa bật ngón tay vừa ngược lại.
đếm. Một, hai, ba,…. Và ngược lại: bảy, sáu, năm …
- GV chia nhóm 5 và phân công nhiệm - HS lấy 7 khối lập phương rồi đếm lần
vụ: (HS sẽ lần lượt thay đổi nhiệm vụ) lượt từ 1 đến 7. + 1 HS vỗ tay.
- HS thực hành trong nhóm. + 1 HS bật ngón tay. + 1 HS viết bảng con.
+ 1 HS xếp khối lập phương.
+ 1 HS tìm thẻ số gắn lên bảng cài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV quan sát, nhận xét, chuyển ý.
4. Hoạt động 4: Tách - gộp số 7 (12 phút)
(không dùng sách giáo khoa)
a. Mục tiêu: Phân tích tổng hợp số.
b. Phương pháp – Hình thức: Trực quan, thực hành – luyện tập. c. Cách tiến hành - GV ra hiệu lệnh.
- Mỗi HS để 7 khối lập phương trên bàn.
- HS tự tách 7 khối lập phương thành
hai phần bất kì. (cá nhân).
- HS viết trường hợp tách của mình vào
sơ đồ tách - gộp số trên bảng con.
- HS trình bày (đưa bảng con, nói cấu
tạo số 7. Ví dụ: 7 gồm 6 và 1, 7 gồm 5 và 2, ...)
GV hệ thống lại, đặt 3 bảng con của 3 học - HS đọc các sơ đồ tách - gộp 7 theo
sinh trên bảng lớp, tổ chức cho HS đọc sơ que chỉ và hướng dẫn của GV. đồ.
(Mỗi sơ đồ đọc 4 cách) Ví dụ: + 7 gồm 1 và 6 + 7 gồm 6 và 1 + Gộp 1 và 6 được 7 + Gộp 6 và 1 được 7
- HS đọc cá nhân, tổ, cả lớp. - GV nhận xét, chốt ý.
5. Hoạt động 5: Củng cố. (4 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo