Giáo án Số 8 Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

454 227 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(454 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 8 - 10
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
SỐ 8 (2 TIẾT) – TIẾT 1
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Tư duy và lập luận toán học: dựa vào các tranh đếm và hình thành số 8, dùng khối
lập phương lập ra được các sơ đồ tách – gộp 8.
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: biết tìm thẻ số 8 trong bộ thực hành, biết
đếm các khối lập phương, biết cách sử dụng các khối lập phương trong hoạt động lập
sơ đồ tách – gộp 8.
- Mô hình hóa toán học: lập được sơ đồ tách – gộp 8 từ khối lập phương để trình bày
và diễn đạt nội dung, ý tưởng.
- Tích hợp Toán học và cuộc sống, Mĩ thuật, Tự nhiên Xã hội.
3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham giac hoạt động học tập.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Giáo viên: 8 khối lập phương, các thẻ chữ số từ 1 đến 8.
2. Học sinh: 8 khối lập phương.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ho
t đ
ng 1
:
KH
NG. (2 PHÚT)
a. Mục tiêu:
Tạo niềm tin hứng thú học tập cho học sinh.
Giúp HS ôn lại các số đã học.
b. Phương pháp dạy học: Trò chơi.
c. Cách tiến hành:
Giáo viên tổ chức trò chơi “Kết nhóm, kết
nhóm”
GV: Kết nhóm, kết nhóm.
HS: Nhóm mấy, nhóm mấy?
GV: Nhóm 7 (4 nam 3 nữ)
Nhóm 6 (3 nam 3 nữ)
Nhóm 5 (2 nam 3 nữ)
HS làm theo yêu cầu của GV.
2. Ho
t đ
ng 2:
KHÁM PHÁ:
Giới thiệu số 8 (12 phút)
a. Mục tiêu:
Đếm lập số, đọc, viết được số 8.
Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 8.
b. Phương pháp dạy học: Trực quan, Giảng giải – minh họa, thực hành.
c. Cách tiến hành:
* Lập số
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV cho HS quan sát tranh nêu yêu
cầu:
+ Có mấy con chim?
+ Có mấy chấm tròn?
- GV nói: 8 con chim, 8 chấm tròn,
ta có số 8.
* Đọc viết, số 8
- GV giới thiệu: số 8 được viết bởi chữ số
8 – đọc là “sáu”.
- GV hướng dẫn cách viết số 8.
- GV đọc số từ 1 đến 8
- GV nhận xét, chốt và chuyển ý.
HS đếm và trả lời
+ Có 8 con chim.
+ Có 8 chấm tròn.
- HS lắng nghe.
- HS nhận biết số 8 đọc số theo
dãy, cả lớp.
- HS quan sát.
- HS viết số 8 o bảng con
đọc “tám”.
- HS viết bảng con các số từ 1 đến
8.
- HS đọc xuôi, ngược dãy số vừa
viết.
3.Ho
t đ
ng 3
: Thực hành đếm, lập số (8 phút)
a. Mục tiêu:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 8
Làm quen số thứ tự trong phạm vi 8
Nội dung thuật ngữ, nói được câu sử dụng số thứ tự.
b. Phương pháp dạy học: Trực quan, thực hành – luyện tập, làm việc nhóm.
c. Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn học sinh sử dụng ngón
tay, khối lập phương để đếm và lập số.
GV vỗ tay lần lượt từ 1 tới 8 cái và ngược
lại.
- GV chia nhóm 5 phân công nhiệm
vụ: (HS sẽ lần lượt thay đổi nhiệm vụ)
+ 1 HS vỗ tay.
+ 1 HS bật ngón tay.
+ 1 HS viết bảng con.
+ 1 HS xếp khối lập phương.
+ 1 HS tìm thẻ số gắn lên bảng cài.
HS bật ngón tay lần lượt t1 đến
8 ngón, (bật từng ngón như sách
giáo khoa trang 42) vừa bật ngón
tay vừa đếm. Một, hai, ba,…. Và
ngược lại: tám, bảy,sáu, năm, bốn
- HS lấy 8 khối lập phương rồi
đếm lần lượt từ 1 đến 8.
- HS thực hành trong nhóm.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV quan sát, nhận xét, chuyển ý.
4. Ho
t đ
ng 4
: Đếm xe và trả lời câu hỏi (6 phút)
a. Mục tiêu: Tập cho học sinh dùng quen số thứ tự.
b. Phương pháp dạy học: Trực quan, vấn đáp
c. Cách tiến hành:
-
GV đưa ra câu hỏi: Các em quan sát
tranh và cho biết có bao nhiêu chiếc xe?
- HS nhận xét.
+ Có 8 xe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 8 -10
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
BÀI: SỐ 8 (2 TIẾT) – TIẾT 2
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Tư duy và lập luận toán học: dựa vào các tranh đếm và hình thành số 8, dùng khối
lập phương lập ra được các sơ đồ tách – gộp 8.
- Tích hợp Toán học và cuộc sống, Mĩ thuật, Tự nhiên Xã hội.
3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham giac hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Giáo viên: 8 khối lập phương, các thẻ chữ số từ 1 đến 8.
2. Học sinh: 8 khối lập phương.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5. Ho
t đ
ng 5
: Luyện tập (25 phút)
a. Mục tiêu: Cho học sinh luyện tập lại các kiến thức vừa học.
b. Phương pháp dạy học: Trực quan, thực hành, thảo luận.
c. Cách tiến hành:
Bài 1: Nói các cách tách và gộp 8:
Các em lấy 8 khối lập phương tách
thành 2 phần bất kì.
Các nhóm trình bày ( dụ: 8 gồm 7
1)
Các nhóm nhận xét cho nhau, GV nhận
xét
Sau đó, GV ghi lại trên bảng giới
thiệu : đây là bảng tách – gộp 8 thu gọn.
Các em mở SGK GV mời HS đọc
bảng ch gộp số ( lưu ý mỗi trường
hợp đọc 4 cách).
Bài 2: >, <, =
GV tổ chức cho các em sử dụng thdấu
HS thảo luận nhóm 2
HS trình bày
HS nhận xét
HS quan sát
HS đọc bảng tách – gộp số 8
Vd: 8 gồm 7 và 1
8 gồm 1 và 7
Gộp 7 và 1 được 8
Gộp 1 và 7 được 8
HS chơi nhóm 2
HS trả lời và có thể giải thích:
8 > 5 ( 8 chấm tròn nhiều hơn 5
chấm tròn….)
2,4,6,8
Có lợi: Vịt, bò sữa
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
để so sánh thẻ số để hai bạn ngồi
cạnh nhau đố nhau.
Sau khi các em chơi với nhau t GV
cho các em nêu cách trả lời giải thích
vì sao chọn dấu đó.
Bài 3: Mỗi con vật có mấy chân?
Các em quan sát tranh viết kết quả
vào bảng con.
Trong 4 con vật này, con nào có lợi, con
nào có hại?
Có hại: Kiến, Nhện
6. Hoạt động 6: Củng cố. (4 phút)
a. Mục tiêu: Giúp HS có hội kết nối kiến thức vừa học với thực tiễn cuộc
sống, giao tiếp toán học.
b. Phương pháp dạy học: Trò chơi, gợi mở - vấn đáp.
c. Cách tiến hành:
GV tổ chức trò chơi: Truyền điện
- GV hướng dẫn cách chơi, nêu yêu cầu:
đếm nhanh từ 1 đến 8 những đồ vật
trong lớp.
- HS về thực hiện các hoạt động nhà:
nói trôi chảy cách tách – gộp 6, 7, 8
- HS tham gia trò chơi
- HS về nhà thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./……. Lớp:……….. TUẦN 8 - 10
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
SỐ 8 (2 TIẾT) – TIẾT 1 I. MỤC TIÊU 1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 2. Năng lực đặc thù:
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Tư duy và lập luận toán học: dựa vào các tranh đếm và hình thành số 8, dùng khối
lập phương lập ra được các sơ đồ tách – gộp 8.
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: biết tìm thẻ số 8 trong bộ thực hành, biết
đếm các khối lập phương, biết cách sử dụng các khối lập phương trong hoạt động lập sơ đồ tách – gộp 8.
- Mô hình hóa toán học: lập được sơ đồ tách – gộp 8 từ khối lập phương để trình bày
và diễn đạt nội dung, ý tưởng.
- Tích hợp Toán học và cuộc sống, Mĩ thuật, Tự nhiên Xã hội. 3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Giáo viên: 8 khối lập phương, các thẻ chữ số từ 1 đến 8.
2. Học sinh: 8 khối lập phương. III.CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG. (2 PHÚT) a. Mục tiêu:
Tạo niềm tin hứng thú học tập cho học sinh.
Giúp HS ôn lại các số đã học.
b. Phương pháp dạy học: Trò chơi. c. Cách tiến hành:
Giáo viên tổ chức trò chơi “Kết nhóm, kết HS làm theo yêu cầu của GV. nhóm” GV: Kết nhóm, kết nhóm. HS: Nhóm mấy, nhóm mấy? GV: Nhóm 7 (4 nam 3 nữ) Nhóm 6 (3 nam 3 nữ) Nhóm 5 (2 nam 3 nữ)
2. Hoạt động 2: KHÁM PHÁ: Giới thiệu số 8 (12 phút) a. Mục tiêu:
Đếm lập số, đọc, viết được số 8.
Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 8.
b. Phương pháp dạy học: Trực quan, Giảng giải – minh họa, thực hành. c. Cách tiến hành: * Lập số
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) HS đếm và trả lời + Có 8 con chim. + Có 8 chấm tròn.
- GV cho HS quan sát tranh và nêu yêu - HS lắng nghe. cầu: + Có mấy con chim? + Có mấy chấm tròn?
- HS nhận biết số 8 và đọc số theo
- GV nói: có 8 con chim, có 8 chấm tròn, dãy, cả lớp. ta có số 8. - HS quan sát. * Đọc viết, số 8
- HS viết số 8 vào bảng con và đọc “tám”.
- HS viết bảng con các số từ 1 đến 8.
- HS đọc xuôi, ngược dãy số vừa viết.
- GV giới thiệu: số 8 được viết bởi chữ số 8 – đọc là “sáu”.
- GV hướng dẫn cách viết số 8.
- GV đọc số từ 1 đến 8
- GV nhận xét, chốt và chuyển ý.
3.Hoạt động 3: Thực hành đếm, lập số (8 phút) a. Mục tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 8
Làm quen số thứ tự trong phạm vi 8
Nội dung thuật ngữ, nói được câu sử dụng số thứ tự.
b. Phương pháp dạy học: Trực quan, thực hành – luyện tập, làm việc nhóm. c. Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn học sinh sử dụng ngón
tay, khối lập phương để đếm và lập số.
HS bật ngón tay lần lượt từ 1 đến
GV vỗ tay lần lượt từ 1 tới 8 cái và ngược 8 ngón, (bật từng ngón như sách lại.
giáo khoa trang 42) vừa bật ngón
tay vừa đếm. Một, hai, ba,…. Và
- GV chia nhóm 5 và phân công nhiệm ngược lại: tám, bảy,sáu, năm, bốn
vụ: (HS sẽ lần lượt thay đổi nhiệm vụ) … + 1 HS vỗ tay.
- HS lấy 8 khối lập phương rồi + 1 HS bật ngón tay.
đếm lần lượt từ 1 đến 8. + 1 HS viết bảng con.
- HS thực hành trong nhóm.
+ 1 HS xếp khối lập phương.
+ 1 HS tìm thẻ số gắn lên bảng cài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo