Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./……. Lớp:……….. TUẦN 8 -10
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
SỐ 9 (2 TIẾT) – TIẾT 1 I.MỤC TIÊU 1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, hợp tác nhau trong học tập và làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin, bước đầu hình thành
các vấn đề cơ bản và giải quyết vấn đề theo hướng dẫn của GV. 2. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: Thông qua việc quan sát tranh, HS nói được kết quả
của việc quan sát theo từng hoạt động cụ thể
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Nhận biết và sử dụng sơ đồ tách – gộp, khối
lập phương để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Giao tiếp toán học: Biết trình bày, diễn đạt (nói và viết) kết quả để người khác hiểu. 3. Phẩm chất
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Yêu nước: Biết một số địa danh và giá trị lịch sử - văn hóa của đất nước.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Mĩ thuật, Tự nhiên và xã hội. II. CHUẨN BỊ
- GV: 9 khối lập phương, các thẻ chữ số từ 1 đến 9 - HS: 9 khối lập phương
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động: Trò chơi “Tiếp sức” (3 phút)
a. Mục tiêu: Tạo bầu không khí hứng khởi để bắt đầu bài học
b. Phương pháp dạy học: Trò chơi c. Cách thực hiện:
- GV chuẩn bị 3 sơ đồ tách - gộp trên - Cả lớp tham gia
bảng, HS sẽ nghe hiệu lệnh yêu cầu của
GV nhanh chóng di chuyển lên sơ đồ
chọn thẻ số thích hợp. Sau đó, nhanh
chóng quay trở về đập tay tiếp sức cho
bạn tiếp theo thực hiện yêu cầu mới. - HS lắng nghe - GV nhận xét chung
2. Khám phá: Giới thiệu số 9 (10 phút)
a. Mục tiêu: Biết đếm, lập số, đọc, viết số 9
b. Phương pháp dạy học: giảng giải, hỏi- đáp, trực quan - HT: Cả lớp c. Cách thực hiện:
- GV đưa tranh trái măng cụt và hỏi:
- HS quan sát và trả lời
+ Tranh vẽ gì ? Có bao nhiêu trái măng + Tranh vẽ trái măng cụt và có 9 trái cụt ? măng cụt
- GV đưa chấm tròn và hỏi: Có bao - HS quan sát: có 9 chấm tròn nhiêu chấm tròn? - Cả lớp đồng thanh
- GV: Có 9 trái măng cụt, có 9 chấm - HS nhắc lại
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) tròn, ta có số 9
- GV giới thiệu bài: Số 9
- HS đọc cá nhân, tổ, cả lớp
- GV: Số 9 được viết bằng chữ số 9, đọc - HS quan sát, lắng nghe, thực hiện viết là “chín” vào bảng con
- GV đọc mẫu: “Chín”
- HS nhận xét bảng của bạn
- GV hướng dẫn viết số 9 - HS lắng nghe - GV nhận xét
- GV chốt, chuyển hoạt động
3. Thực hành đếm, lập số (10 phút)
a. Mục tiêu: Đếm, lập số
b. Phương pháp dạy học: thảo luận nhóm, hỏi- đáp, trực quan c. Cách thực hiện:
- GV vỗ tay 9 cái và hỏi: Cô vừa vỗ tay - HS trả lời: 9 cái mấy cái?
- HS bật ngón tay theo tiếng vỗ tay của GV
- GV yêu cầu HS bật ngón tay lần lượt - HS làm việc nhóm 4 và thực hiện xoay từ 1 tới 9 vòng cho nhau
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm + 1 bạn: vỗ tay
- Đại diện nhóm thực hiện
+ 1 bạn: đếm khối lập phương + 1 bạn: bật ngón tay
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) + 1 bạn: viết bảng con - HS nhận xét
- GV quan sát, nhận xét, tuyên dương nhóm HS
4. Tách – gộp 9 (8 phút)
a. Mục tiêu: Phân tích, tổng hợp số. Giới thiệu bảng tách – gộp 9
b. Phương pháp dạy học: thảo luận nhóm, đàm thoạ c. Cách thực hiện:
- GV thao tác trên bảng: Cô có mấy khối lập phương? - 9 khối lập phương
- GV yêu cầu HS lấy 9 khối lập phương - HS đếm và lấy 9 khối lập phương để lên bàn
- HS tách làm 2 phần và viết sơ đồ tách – gộp vào bảng con
- GV yêu cầu HS tách 9 khối vuông
- HS làm việc nhóm 2 chia sẻ cho bạn sơ
thành 2 phần bất kỳ, ghi vào sơ đồ tách – đồ đã viết gộp - HS trình bày - HS quan sát
- HS luân phiên lên bảng viết để hoàn thiện bảng thu gọn
- GV thao tác trên bảng: 9 gồm 8 và 1… - HS đọc các sơ đồ tách gộp
- GV hệ thống lại: đặt 4 bảng con của HS lên bảng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Số 9 Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo
262
131 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(262 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 8 -10
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
SỐ 9 (2 TIẾT) – TIẾT 1
I.MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, hợp tác nhau trong học tập và làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin, bước đầu hình thành
các vấn đề cơ bản và giải quyết vấn đề theo hướng dẫn của GV.
2. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: Thông qua việc quan sát tranh, HS nói được kết quả
của việc quan sát theo từng hoạt động cụ thể
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Nhận biết và sử dụng sơ đồ tách – gộp, khối
lập phương để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Giao tiếp toán học: Biết trình bày, diễn đạt (nói và viết) kết quả để người khác hiểu.
3. Phẩm chất
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Yêu nước: Biết một số địa danh và giá trị lịch sử - văn hóa của đất nước.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Mĩ thuật, Tự nhiên và xã hội.
II. CHUẨN BỊ
- GV: 9 khối lập phương, các thẻ chữ số từ 1 đến 9
- HS: 9 khối lập phương
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động: Trò chơi “Tiếp sức” (3 phút)
a. Mục tiêu: Tạo bầu không khí hứng khởi để bắt đầu bài học
b. Phương pháp dạy học: Trò chơi
c. Cách thực hiện:
- GV chuẩn bị 3 sơ đồ tách - gộp trên
bảng, HS sẽ nghe hiệu lệnh yêu cầu của
GV nhanh chóng di chuyển lên sơ đồ
chọn thẻ số thích hợp. Sau đó, nhanh
chóng quay trở về đập tay tiếp sức cho
bạn tiếp theo thực hiện yêu cầu mới.
- GV nhận xét chung
- Cả lớp tham gia
- HS lắng nghe
2. Khám phá: Giới thiệu số 9 (10 phút)
a. Mục tiêu: Biết đếm, lập số, đọc, viết số 9
b. Phương pháp dạy học: giảng giải, hỏi- đáp, trực quan
- HT: Cả lớp
c. Cách thực hiện:
- GV đưa tranh trái măng cụt và hỏi:
+ Tranh vẽ gì ? Có bao nhiêu trái măng
cụt ?
- GV đưa chấm tròn và hỏi: Có bao
nhiêu chấm tròn?
- GV: Có 9 trái măng cụt, có 9 chấm
- HS quan sát và trả lời
+ Tranh vẽ trái măng cụt và có 9 trái
măng cụt
- HS quan sát: có 9 chấm tròn
- Cả lớp đồng thanh
- HS nhắc lại
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
tròn, ta có số 9
- GV giới thiệu bài: Số 9
- GV: Số 9 được viết bằng chữ số 9, đọc
là “chín”
- GV đọc mẫu: “Chín”
- GV hướng dẫn viết số 9
- GV nhận xét
- GV chốt, chuyển hoạt động
- HS đọc cá nhân, tổ, cả lớp
- HS quan sát, lắng nghe, thực hiện viết
vào bảng con
- HS nhận xét bảng của bạn
- HS lắng nghe
3. Thực hành đếm, lập số (10 phút)
a. Mục tiêu: Đếm, lập số
b. Phương pháp dạy học: thảo luận nhóm, hỏi- đáp, trực quan
c. Cách thực hiện:
- GV vỗ tay 9 cái và hỏi: Cô vừa vỗ tay
mấy cái?
- GV yêu cầu HS bật ngón tay lần lượt
từ 1 tới 9
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm
+ 1 bạn: vỗ tay
+ 1 bạn: đếm khối lập phương
+ 1 bạn: bật ngón tay
- HS trả lời: 9 cái
- HS bật ngón tay theo tiếng vỗ tay của
GV
- HS làm việc nhóm 4 và thực hiện xoay
vòng cho nhau
- Đại diện nhóm thực hiện
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ 1 bạn: viết bảng con
- GV quan sát, nhận xét, tuyên dương
nhóm HS
- HS nhận xét
4. Tách – gộp 9 (8 phút)
a. Mục tiêu: Phân tích, tổng hợp số. Giới thiệu bảng tách – gộp 9
b. Phương pháp dạy học: thảo luận nhóm, đàm thoạ
c. Cách thực hiện:
- GV thao tác trên bảng: Cô có mấy khối
lập phương?
- GV yêu cầu HS lấy 9 khối lập phương
để lên bàn
- GV yêu cầu HS tách 9 khối vuông
thành 2 phần bất kỳ, ghi vào sơ đồ tách –
gộp
- GV thao tác trên bảng: 9 gồm 8 và 1…
- GV hệ thống lại: đặt 4 bảng con của
HS lên bảng
- 9 khối lập phương
- HS đếm và lấy 9 khối lập phương
- HS tách làm 2 phần và viết sơ đồ tách
– gộp vào bảng con
- HS làm việc nhóm 2 chia sẻ cho bạn sơ
đồ đã viết
- HS trình bày
- HS quan sát
- HS luân phiên lên bảng viết để hoàn
thiện bảng thu gọn
- HS đọc các sơ đồ tách gộp
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV thiết lập bảng tách – gộp thu gọn
- GV chốt
5. Đất nước em (5 phút)
a. Mục tiêu: Giới thiệu Cửu Đỉnh (9 cái đỉnh) nằm ở Thành phố Huế; xác định vị
trí của tỉnh Thừa Thiên – Huế trên bản đồ Việt Nam
b. Phương pháp dạy học: Giảng giải, hỏi- đáp, nhóm
c. Cách thực hiện:
- GV đưa hình ảnh và giới thiệu về Cửu
Đỉnh
- GV hỏi: Cửu Đình có nghĩa là gì? Nằm
ở thành phố nào ?
- HS thảo luận xác định vị trí tỉnh Thừa
Thiên – Huế trên bản đồ Việt Nam
- GV đưa hình ảnh bản đồ Việt Nam
- GV nhận xét, chốt ý
- HS lắng nghe
- HS trả lời
- HS làm việc nhóm 2
- HS trình bày, chỉ vị trí tỉnh trên bản đồ
- HS nhận xét, bổ sung
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………....
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 8 -10
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
SỐ 9 (2 TIẾT) – TIẾT 2
I.MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, hợp tác nhau trong học tập và làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin, bước đầu hình thành
các vấn đề cơ bản và giải quyết vấn đề theo hướng dẫn của GV.
2. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: Thông qua việc quan sát tranh, HS nói được kết quả
của việc quan sát theo từng hoạt động cụ thể
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Nhận biết và sử dụng sơ đồ tách – gộp, khối
lập phương để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Giao tiếp toán học: Biết trình bày, diễn đạt (nói và viết) kết quả để người khác hiểu.
3. Phẩm chất
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Yêu nước: Biết một số địa danh và giá trị lịch sử - văn hóa của đất nước.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Mĩ thuật, Tự nhiên và xã hội.
II. CHUẨN BỊ
- GV: 9 khối lập phương, các thẻ chữ số từ 1 đến 9
- HS: 9 khối lập phương
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
6. Thực hành – Luyện tập
a. Mục tiêu: HS giải quyết được các bài toán.
b. Phương pháp dạy học: hỏi - đáp, thảo luận nhóm, giảng giải, trực quan,
thực hành.
c. Cách tiến hành
Bài 1: ( 11 phút )
- GV yêu cầu HS đếm và chọn thẻ số
tương ứng với số chấm tròn
- GV nhận xét
- GV yêu cầu HS đọc dãy số trên
bảng: - Từ 1 đến 9; Từ 9 đến 1
- GV hỏi: Ô vuông sau hơn ô vuông
đứng trước mấy chấm tròn ?
- GV nhận xét, chốt ý: Trong dãy số
này, cứ thêm 1 vào một số ta được số
ngay sau đó.
- GV yêu cầu HS thảo luận tìm số
thích hợp thay cho
“ ?” ở các dãy số
- GV nhận xét, tuyên dương nhóm
làm việc tốt
- HS thực hiện chọn thẻ số tương ứng
- HS trình bày
- HS nhận xét, bổ sung
- Cả lớp đồng thanh
- HS trả lời:1 chấm tròn
- HS nhận xét, bổ sung
- HS làm việc nhóm 2
- Đại diện nhóm đọc dãy số
- HS nhận xét, bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 2: (11 phút )
- GV hỏi:
+ Bức tranh vẽ gì?
+ 4 ngôi nhà có điểm gì đặc biệt ?
+ Tại sao nhà của mèo lại có số như
vậy ?
- GV yêu cầu HS thảo luận hoàn
thành 3 sơ đồ còn lại, giải thích cách
làm
- GV nhận xét, tuyên dương nhóm HS
làm việc tốt
Mở rộng:
- GV hỏi: Vịt và ếch có chung đặc
điểm gì? Gà và mèo có chung đặc
điểm gì ?
- GV yêu cầu HS hoàn thành sơ đồ
- HS trả lời
+ Mèo, gà, vịt, ếch và 4 ngôi nhà
+ Đều là sơ đồ tách – gộp
+ Có 8 con mèo gồm 1 mèo mẹ và 7
mèo con
- HS làm việc nhóm 4
- Đại diện nhóm trình bày
- HS nhận xét, bổ sung
- HS trả lời: Vịt và ếch biết bơi; Gà và
mèo không biết bơi.
- HS thực hiện trên bảng con
- HS trình bày
- HS nhận xét, bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
tách – gộp dựa trên 2 dấu hiệu trên
- GV nhận xét, chốt nội dung
Bài 3: ( 8 phút )
* Cách thực hiện:
- GV yêu cầu HS thảo luận hoàn
thành bài tập
- GV tổ chức trò chơi “ Ai nhanh
hơn”
- GV chia lớp thành 3 tổ. Các tổ
nhanh chóng chuyền bảng của tổ lần
lượt xuống từng bàn rồi điền nhanh
kết quả bài tập vào bảng. Nhóm nào
nhanh hơn, đúng nhiều hơn là nhóm
chiến thắng.
- GV nhận xét, chốt ý
- HS làm việc nhóm đôi
- HS đọc cá nhân, tổ, lớp
- HS tham gia trò chơi
- Đại diện các nhóm trình bày
- HS nhận xét, bổ sung
- Cả lớp đồng thanh đọc bài làm
6. Củng cố (5 phút )
a. Mục tiêu: Ôn lại nội dung bài học
b. Phương pháp dạy học: Hỏi - đáp
c. Cách thực hiện:
- GV yêu cầu HS đọc bảng tách – gộp - HS đọc 4 cách
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
9
- GV hỏi:
+ Cửu Đỉnh có nghĩa là gì ?
+ Em có biết tên con sông nào ở nước
ta có tiếng Cửu ?
+ Em biết gì về sông Cửu Long ?
GV giới thiệu sông Cửu Long ( Sông
Cửu Long – 9 con rồng, con sông rất
lớn chảy qua miền Nam nước ta, ….)
- HS trả lời
+ 9 cái đỉnh
+ Sông Cửu Long
+………
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85