Giáo án Số đo góc. Các góc đặc biệt Toán 6 Chân trời sáng tạo

161 81 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 6 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 2 Toán 6 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(161 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:
Ngày d y:
BÀI 7: S ĐO GÓC. CÁC GÓC Đ C BI T
I. M C TIÊU
1. Ki n th c, kĩ năngế
- S d ng đ c th c đo đ đ đo góc ượ ướ
- Nêu đ c khi nào m t góc là góc vuông, góc nh n, góc tùượ
- V đ c góc theo s đo cho tr c ượ ướ
- K đ c m t s tình hu ng v s đo góc trong đ i s ng ượ
2. Năng l c
a. Năng l c chung: Năng l c t duy l p lu nư toán h c; năng l c hình
hóa toán h c; năng l c gi i quy t v n đ ế toán h c; năng l c giao ti pế toán
h c; năng l c s d ng công c , ph ng ti n ươ h c toán
- Năng l c chú tr ng: t duy l p lu n toán h c, gi i quy t v n đ toán ư ế
h c, giao ti p toán h c, s d ng công c , ph ng ti n toán h c ế ươ
3. Ph m ch t
Rèn luy n thói quen t h c, ý th c hoàn thành nhi m v h c t p, b i d ng ưỡ
h ng thú h c t p cho HS.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: Sgk, giáo án, máy chi uế
2. Đ i v i h c sinh: v ghi, sgk, đ dùng h c t p
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho h c sinh t ng b c làm quen bài ế ướ
h c.
b. N i dung: GV trình bày v n đ , HS tr l i câu h i
c. S n ph m h c t p: HS l ng nghe và ti p thu ki n th c ế ế
d. T ch c th c hi n:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Gv trình bày v n đ : Gv chi u góc xAy lên b ng. Yêu c u HS d đoán s đoế
góc.
A: T nghĩ góc xAy nh h n 90 ơ
0
B: T nghĩ góc này 90
0
GV h i c l p
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: Th c đo góc ướ
a. M c tiêu : HS bi t cách s d ng th c đo gócế ướ
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ướ
lu n, trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ
- Gv cho HS c l p quan sát chi c th c đo góc ế ướ
gi i thi u cho HS c u t o c a th c đo góc: ướ
các đ c đi m (vòng s bên trong, vòng s bên
ngoài), tâm th c và cách s d ng th c đo gócướ ướ
- GV gi i thi u cho HS đ n v đo góc đ ơ
hi u c a đ n v này ơ
- Đ HS bi t cách s d ng th c đo góc, Gv nên ế ướ
xu t phát t m t góc c th xOy thao tác các
b c đo góc này đ HS quan sát. Sau đó, GV choướ
m i HS đ c s đo góc t các hình nh trong
SGK.
- GV yêu c u m i HS th c hành cách s d ng
th c đo góc đ đo các góc cho tr c.ướ ướ
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v h c t p
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i, th o lu n.ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng th oướ ế
lu n
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi n nhi mướ ế
v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c, ế
chuy n sang n i dung m i
Ho t đ ng 2: Cách đo góc. S đo góc
a. M c tiêu : HS bi t cách đo góc và đ c s đo góc ế
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ướ
lu n, trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ
- GV t o c h i cho HS khám phá cách v góc ơ
theo s đo cho tr c ướ
- GV t ch c theo hình th c trò ch i “v góc theo ơ
s đo cho tr c nhanh nh t”. ướ
- giáo s đ a ra cho m i nhóm (5-7 em) các ư
s đo khác nhau. Yêu c u các nhóm suy nghĩ cách
v góc theo s đo cho tr c đó ướ
- Các nhóm trình bày các nhóm còn l i th c
hi n ki m tra s chính xác v s đo theo yêu c u
c a các góc v a v
- GV nh n xét chính xác l i các b c v m t ướ
Ho t đ ng 1:
Gi i: S đo góc xOy:
Th c hành 1:
Gi i: HS ti n hành dùngế
th c đoướ
Th c hành 2:
Gi i:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
góc theo s đo cho tr c c a các nhóm trong các ướ
tr ng h p khác nhau c a các góc c th đóườ
- GV yêu c u m i HS hãy nghĩ v m t s đo góc,
sau đó th c hành v góc theo s đo đó. Đ i chéo
k t qu v i các b n đ ki m tra l iế
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v h c t p
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i, th o lu n.ế
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng th oướ ế
lu n
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi n nhi mướ ế
v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c, ế
chuy n sang n i dung m i
- M i góc trong Hình 2
s đo là:
a) 40° b) 135°
c) 90° d) 180°
- S đo c a các góc trong
Hình 4: HS th c hành đo
Ho t đ ng 3: So sánh hai góc
a. M c tiêu : HS so sánh hai góc v i nhau
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ướ
lu n, trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ
- GV gi i thi u cách vi t hai góc b ng nhau, góc ế
nh h n, góc l n h n ơ ơ
- GV cho HS làm bài t p đ v n d ng
V 2 góc aOb, góc tAb l n l t v i t ng tr ng ượ ườ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
h p: b ng nhau, nh h n, l n h n ơ ơ
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v h c t p
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i, th o lu n.ế
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng th oướ ế
lu n
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi n nhi mướ ế
v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c, ế
chuy n sang n i dung m i
Ho t đ ng 4 : Các góc đ c bi t
a. M c tiêu : Nh n bi t góc vuông, góc nh n, góc tù ế
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ướ
lu n, trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ
- Gv yêu c u HS nh n d ng các góc vuông, góc
nh n, góc các hình đ c v trên b ng. Yêu ượ
c u các em th c hi n đo các góc đó đ so sánh
các s đo c a chúng v i góc 90
0
- T đó, yêu c u HS nh n xét v s đo c a các
góc vuông, góc nh n, góc tù
- GV yêu c u m i HS v m t góc nh n, m t góc
tù, m t góc vuông vào v ch ra các s đo
Ho t đ ng 2:
Gi i:
a) Góc nBm = 90°
b) Góc pCq < 90°
c) Góc xAy > 90°
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ Ngày d y: ạ BÀI 7: S Đ
Ố O GÓC. CÁC GÓC Đ C Ặ BI T I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c, kĩ năng - S d ử ng ụ đư c t ợ hư c ớ đo đ đ ộ đo góc ể - Nêu đư c khi ợ nào m t
ộ góc là góc vuông, góc nh n, góc t ọ ù - Vẽ đư c góc ợ theo số đo cho trước - Kể đư c m ợ t ộ số tình huống v s ề ố đo góc trong đ i ờ sống 2. Năng l c a. Năng l c ự chung: Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự mô hình hóa toán h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c; ọ năng l c ự s d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng ơ ti n ệ h c ọ toán - Năng l c ự chú tr ng: ọ tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, gi ọ ao ti p t ế oán h c, ọ s d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng ơ ti n t ệ oán h c ọ 3. Ph m ẩ chất Rèn luy n ệ thói quen tự h c, ọ ý th c ứ hoàn thành nhi m ệ vụ h c ọ t p, ậ b i ồ dư ng ỡ h ng t ứ hú h c t ọ p ậ cho HS.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Sgk, giáo án, máy chi u ế 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: v ghi ở , sgk, đồ dùng h c ọ t p ậ
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho h c ọ sinh và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ b. N i
ộ dung: GV trình bày v n đ ấ , H ề S tr l ả i ờ câu h i ỏ c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : HS l ng ắ nghe và ti p t ế hu ki n t ế h c ứ
d. Tổ chức thực hi n ệ : M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Gv trình bày v n ấ đề: Gv chi u ế góc xAy lên b ng. ả Yêu c u ầ HS dự đoán số đo góc. A: T nghĩ ớ góc xAy nhỏ h n 90 ơ 0 B: T nghĩ ớ góc này 900 GV h i ỏ c l ả p ớ
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1: Thư c ớ đo góc a. Mục tiêu: HS bi t ế cách s d ử ng t ụ hư c ớ đo góc b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a H ủ S
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PHẨM Bư c ớ 1: GV chuy n gi ao nhi m ệ v h c ọ t p - Gv cho HS cả l p ớ quan sát chi c ế thư c ớ đo góc và gi i ớ thi u ệ cho HS c u ấ t o ạ c a ủ thư c ớ đo góc: các đ c ặ đi m
ể (vòng số bên trong, vòng số bên ngoài), tâm thư c ớ và cách s d ử ng t ụ hư c ớ đo góc - GV gi i ớ thi u ệ cho HS đ n ơ vị đo góc là đ ộ và kí hiệu c a đ ủ n v ơ ị này - Để HS bi t ế cách sử d ng ụ thư c ớ đo góc, Gv nên xu t ấ phát từ m t
ộ góc cụ thể xOy và thao tác các bư c
ớ đo góc này để HS quan sát. Sau đó, GV cho mỗi HS đ c
ọ số đo góc từ các hình nh ả trong SGK. - GV yêu c u ầ m i ỗ HS th c ự hành cách sử d ng ụ thư c đo góc đ ớ ể đo các góc cho trư c. ớ Bư c ớ 2: HS th c hi n nhi m ệ v h c t p + HS ti p ế nh n nhi ậ m ệ v , t ụ rao đ i ổ , th o ả lu n. ậ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, ộ h t ỗ r khi ợ HS c n ầ Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ ng ộ và th o luận + GV g i ọ HS đ ng ứ t i ạ ch t ỗ r l ả i ờ câu h i ỏ . + GV g i ọ HS khác nh n xét ậ , đánh giá. Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế quả th c ự hi n ệ nhi m vụ h c t ọ ập + GV đánh giá, nh n ậ xét, chu n ẩ ki n ế th c, ứ chuy n s ể ang n i ộ dung m i ớ Hoạt đ ng
2: Cách đo góc. S đo góc a. Mục tiêu: HS bi t ế cách đo góc và đ c s ọ ố đo góc b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a H ủ S
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PHẨM Bư c ớ 1: GV chuy n gi ao nhi m ệ v h c ọ t p Hoạt đ ng 1: - GV t o ạ cơ h i
ộ cho HS khám phá cách vẽ góc Gi i ả : Số đo góc xOy: theo số đo cho trư c ớ - GV tổ ch c ứ theo hình th c ứ trò ch i ơ “v góc ẽ theo số đo cho trư c nhanh nh ớ ất”. - Cô giáo sẽ đ a ư ra cho m i ỗ nhóm (5-7 em) các số đo khác nhau. Yêu c u
ầ các nhóm suy nghĩ cách
vẽ góc theo số đo cho trư c đó ớ Thực hành 1:
- Các nhóm trình bày và các nhóm còn l i ạ th c ự Gi i ả : HS ti n ế hành dùng hiện ki m ể tra s ự chính xác v ề s ố đo theo yêu c u ầ thư c đo ớ c a các ủ góc v a v ừ ẽ Thực hành 2: - GV nh n ậ xét và chính xác l i ạ các bư c ớ vẽ m t ộ Gi i ả : M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) góc theo số đo cho trư c ớ c a
ủ các nhóm trong các - M i ỗ góc trong Hình 2 có trư ng ờ h p khác nhau c ợ a ủ các góc c t ụ h đó ể số đo là: - GV yêu c u m ầ i ỗ HS hãy nghĩ v m ề t ộ s ố đo góc, a) 40° b) 135° sau đó th c
ự hành vẽ góc theo số đo đó. Đ i ổ chéo c) 90° d) 180° k t ế qu v ả i ớ các b n ạ đ ki ể m ể tra l i ạ - Số đo c a ủ các góc trong Bư c ớ 2: HS th c hi n nhi m ệ v h c t p Hình 4: HS th c hành đo ự + HS ti p ế nh n nhi ậ m ệ v , t ụ rao đ i ổ , th o ả lu n. ậ + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, ộ h t ỗ r khi ợ HS c n ầ Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ ng ộ và th o luận + GV g i ọ HS đ ng ứ t i ạ ch t ỗ r l ả i ờ câu h i ỏ . + GV g i ọ HS khác nh n xét ậ , đánh giá. Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế quả th c ự hi n ệ nhi m vụ h c t ọ ập + GV đánh giá, nh n ậ xét, chu n ẩ ki n ế th c, ứ chuy n s ể ang n i ộ dung m i ớ Hoạt đ ng 3: So sánh hai góc
a. Mục tiêu: HS so sánh hai góc v i ớ nhau b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a H ủ S
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PHẨM Bư c ớ 1: GV chuy n gi ao nhi m ệ v h c ọ t p - GV gi i ớ thi u ệ cách vi t ế hai góc b ng ằ nhau, góc nh h ỏ n, góc l ơ n ớ h n ơ - GV cho HS làm bài t p ậ đ v ể n d ậ ng ụ Vẽ 2 góc aOb, góc tAb l n ầ lư t ợ v i ớ t ng ừ trư ng ờ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo