Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 4
CHỦ ĐỀ 1. CÁC SỐ TỪ 0 ĐẾN 10
BÀI 4: SO SÁNH SỐ (4 tiết)
TIẾT 1. LỚN HƠN, DẤU > I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết được dấu >.
- Sử dụng được dấu > khi so sánh hai số
- Nhận biết được cách so sánh, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10( ở các nhóm có không quá 4 số)
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Biết tìm ra nhóm sự vật có số lượng nhiều nhất hoặc ít nhất
- Rèn luyện tư duy, khả năng diễn đạt giao tiếp khi giải toán vui, trò chơi, toán thực tế.
- Học sinh phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận
toán học thông qua hoạt động quan sát tranh, đếm số lượng, nêu số tương ứng….
- Học sinh phát triển năng lực giao tiếp toán học thông qua việc đếm, sử dụng các số
để biểu thị số lượng, trao đổi với bạn về số lượng của sự vật trong tranh. 3. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp 1. Khởi động - Hát - Ổn định tổ chức - Lắng nghe - Giới thiệu bài: 2. Khám phá (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Nhận biết được dấu >.
- Sử dụng được dấu > khi so sánh hai số
- Nhận biết được cách so sánh, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10( ở các nhóm có không quá 4 số)
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
- Biết tìm ra nhóm sự vật có số lượng nhiều nhất hoặc ít nhất
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- GV hỏi: Đố các em con vịt kêu thế nào? - HS trả lời
- GV: Hôm nay chúng ta sẽ học cách so sánh số
lớn hơn với những chú vịt nhé. - HS lắng nghe
- GV cho HS đếm số vịt ở hình bên trái và hình
bên phải để giải thích về con số ở cạnh mỗi hình - HS quan sát và đếm số vịt
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS so sánh bằng cách ghép tương ứng
- Yêu cầu HS so sánh số vịt 2 bên ở mỗi hình vẽ
( dùng cách ghép tương ứng 1-1)
- GV kết luận về số vịt của mỗi bên , như vậy 4 - HS viết vào vở lớn hơn 3)
- Hướng dẫn HS viết phép so sánh : - HS quan sát 4 > 3 vào vở
- GV làm tương tự với hình quả dưa
- HS lắng nghe và thực hiện.
3. Hoạt động (20 - 25 phút) Mục tiêu:
- Nhận biết được dấu >.
- Sử dụng được dấu > khi so sánh hai số
- Nhận biết được cách so sánh, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10( ở các nhóm có không quá 4 số)
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
- Biết tìm ra nhóm sự vật có số lượng nhiều nhất hoặc ít nhất
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp * Bài 1: Tập
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS nhắc lại
- Hướng dẫn HS viết dấu > vào vở - HS viết vào vở
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - GV cho HS viết bài - HS ghi chép Bài 2: - GV giới thiệu tranh: - HS quan sát tranh.
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nhắc lại y/c của bài
- GV hướng dẫn lần lượt cách thử để tìm ra đáp - HS quan sát và trả lời. án đúng
- Gv nhận xét , kết luận
- HS nhận xét bạn và ghi chép. Bài 3: - Nêu yêu cầu bài tập - HS nêu
- Hướng dẫn HS đếm số sự vật có trong hình:
- HS quan sát và trả lời
H1: Kiến; H2: Cây; H3: Cò: H4: Khỉ và hươu cao cổ
- Yêu cầu HS nêu số con trong ô vuông rồi nêu
dấu lớn hơn trong ô ở giữa. - HS trả lời
- GV nhận xét, kết luận - HS lắng nghe Bài 4:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án So sánh số Toán lớp 1 Kết nối tri thức
151
76 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(151 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 4
CHỦ ĐỀ 1. CÁC SỐ TỪ 0 ĐẾN 10
BÀI 4: SO SÁNH SỐ (4 tiết)
TIẾT 1. LỚN HƠN, DẤU >
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết được dấu >.
- Sử dụng được dấu > khi so sánh hai số
- Nhận biết được cách so sánh, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10( ở các nhóm có
không quá 4 số)
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Biết tìm ra nhóm sự vật có số lượng nhiều nhất hoặc ít nhất
- Rèn luyện tư duy, khả năng diễn đạt giao tiếp khi giải toán vui, trò chơi, toán thực
tế.
- Học sinh phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận
toán học thông qua hoạt động quan sát tranh, đếm số lượng, nêu số tương ứng….
- Học sinh phát triển năng lực giao tiếp toán học thông qua việc đếm, sử dụng các số
để biểu thị số lượng, trao đổi với bạn về số lượng của sự vật trong tranh.
3. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
1. Khởi động
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài:
- Hát
- Lắng nghe
2. Khám phá (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Nhận biết được dấu >.
- Sử dụng được dấu > khi so sánh hai số
- Nhận biết được cách so sánh, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10( ở các nhóm có
không quá 4 số)
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
- Biết tìm ra nhóm sự vật có số lượng nhiều nhất hoặc ít nhất
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- GV hỏi: Đố các em con vịt kêu thế nào?
- GV: Hôm nay chúng ta sẽ học cách so sánh số
lớn hơn với những chú vịt nhé.
- GV cho HS đếm số vịt ở hình bên trái và hình
bên phải để giải thích về con số ở cạnh mỗi hình
- HS trả lời
- HS lắng nghe
- HS quan sát và đếm số vịt
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Yêu cầu HS so sánh số vịt 2 bên ở mỗi hình vẽ
( dùng cách ghép tương ứng 1-1)
- GV kết luận về số vịt của mỗi bên , như vậy 4
lớn hơn 3)
- Hướng dẫn HS viết phép so sánh :
4 > 3 vào vở
- GV làm tương tự với hình quả dưa
- HS so sánh bằng cách ghép tương
ứng
- HS viết vào vở
- HS quan sát
- HS lắng nghe và thực hiện.
3. Hoạt động (20 - 25 phút)
Mục tiêu:
- Nhận biết được dấu >.
- Sử dụng được dấu > khi so sánh hai số
- Nhận biết được cách so sánh, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10( ở các nhóm có
không quá 4 số)
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
- Biết tìm ra nhóm sự vật có số lượng nhiều nhất hoặc ít nhất
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
* Bài 1: Tập
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Hướng dẫn HS viết dấu > vào vở
- HS nhắc lại
- HS viết vào vở
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV cho HS viết bài - HS ghi chép
Bài 2:
- GV giới thiệu tranh:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn lần lượt cách thử để tìm ra đáp
án đúng
- Gv nhận xét , kết luận
- HS quan sát tranh.
- HS nhắc lại y/c của bài
- HS quan sát và trả lời.
- HS nhận xét bạn và ghi chép.
Bài 3:
- Nêu yêu cầu bài tập
- Hướng dẫn HS đếm số sự vật có trong hình:
H1: Kiến; H2: Cây; H3: Cò: H4: Khỉ và hươu
cao cổ
- Yêu cầu HS nêu số con trong ô vuông rồi nêu
dấu lớn hơn trong ô ở giữa.
- GV nhận xét, kết luận
- HS nêu
- HS quan sát và trả lời
- HS trả lời
- HS lắng nghe
Bài 4:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV giới thiệu tranh:
- Nêu yêu cầu bài tập
- Hướng dẫn HS tìm đường đi bằng bút chì
- GV theo dõi hướng dẫn HS thực hiện
- GV nhận xét, kết luận
- HS quan sát.
- HS nêu yêu cầu.
- HS quan sát
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Về nhà em cùng người thân tìm thêm nhóm sự
vật có số lượng nhiều nhất hoặc ít nhât
- Chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................