Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... Lớp: ......... TUẦN 4
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
BÀI 8: TÁCH GỘP SỐ - 2 TIẾT (TIẾT 1) I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề 2. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: dựa vào các tranh, nêu ra được tình huống để đưa ra
nhận định tách hay gộp.
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Mô hình hoá toán học: Thông qua việc sử dụng mô hình để hình thành sơ đồ Tách – Gộp 3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1. Giáo viên: + Tranh ảnh minh hoạ
+ Khối lập phương (5 khối) + Giáo án điện tử
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Học sinh: Sách, bút, khối lập phương (5 cái/ HS)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động giáo viên Mong đợi của học sinh
1. Hoạt động khởi động: Chúng ta làm ca sĩ (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo bầu không khí hứng khởi để bắt đầu bài học.
b. Phương pháp và hình thức dạy học: Vấn đáp. c. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho cả lớp cùng hát bài: “Bốn
- Cả lớp lắng nghe yêu cầu của chú cáo con” GV.
- Hát bài “Bốn chú cáo con”
- Bốn chú cáo con cùng nhảy
lon ton, một chú ngã lăn và đập
vào đầu. Mẹ gọi bác sĩ cho và
bác sĩ la: “Bé con trên giường
không được nhảy lon ton”
- Học sinh trả lời câu hỏi
- Sau khi hát xong bài hát, GV nêu các
+ Những chú cáo con không câu hỏi:
ngoan vì nhảy trên giường
+ Những chú cáo con trong bài hát này có
+ Con không nên bắt chước vì ngoan không? Vì sao?
sẽ làm hư giường và bị té.
+ Con có nên bắt chước những chú cáo con này không? Vì sao?
- GV nhận xét câu trả lời, giới thiệu bài học.
2. Hoạt động khám phá: Sơ đồ tách – gộp (15 phút)
a. Mục tiêu: Từ tranh vẽ, học sinh nhận ra tình huống và đưa ra được sơ đồ tách – gộp số.
b. Phương pháp và hình thức dạy học: vấn đáp, giảng giải – minh họa, thuyết
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) trìn. c. Cách tiến hành:
- GV đặt câu hỏi cho HS:
- Học sinh trả lời câu hỏi
+ Trong bài hát vừa rồi có mấy cáo mẹ? + Có 1 con cáo mẹ.
+ GV chiếu hình cáo mẹ lên và tiếp tục hỏi: + Có 4 con cáo con.
“Vậy có mấy chú cáo con?”
+ GV chiếu hình 4 chú cáo con lên phía bên + Có 5 con cáo.
phải và hỏi: “Vậy gia đình cáo có mấy con cáo?”
+ Vậy 5 gồm mấy và mấy? + 5 gồm 1 và 4.
+ Cô có cách nói nào khác không? + 5 gồm 4 và 1.
- GV vừa nói vừa làm thao tách chỉ để HS - HS nhắc lại theo que chỉ. khắc sâu kiến thức:
+ Như vậy, dựa vào đặc điểm là cáo mẹ và cáo
con, cô và các con đã TÁCH 5 gồm 1 và 4 hoặc 5 gồm 4 và 1 + HS quan sát, lắng nghe.
+ Vậy ta có sơ đồ TÁCH như sau: -
Cũng với sơ đồ này, cô còn có cách nói
như sau (vừa nói vừa dùng que chỉ theo thao
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) tác GỘP):
- HS nhắc lại theo que chỉ. + GỘP 1 và 4 được 5
- GV dùng que chỉ theo thao tác và hỏi:
+ GỘP 4 và 1 được mấy?
- GV chốt ý: Từ sơ đồ này, cô có thể diễn tả - Gộp 4 và 1 được 5.
được 2 cách nói là TÁCH và GỘP. Cô gọi - HS nhắc lại.
đây là sơ đồ TÁCH – GỘP SỐ
- HS nói lại theo que chỉ của GV trên sơ đồ.
3. Hoạt động thực hành: Tách 5 khối lập phương – Hình thành sơ đồ Tách –
Gộp số và đọc sơ đồ (15 phút)
a. Mục tiêu: Từ mô hình khối lập phương, học sinh biết thực hiện thao tác tách – gộp .
b. Phương pháp dạy học: trực quan, thuyết trình, thực hành, vấn đáp - GV chia HS thành nhóm 4
- Lấy 5 khối lập phương.
- GV yêu cầu HS lấy 5 khối lập phương đặt lên bàn.
- Tách theo ý mình và nói:
- GV yêu cầu HS tách ra thành 2 phần theo
mẫu rồi nói cho bạn mình nghe. + 5 gồm 4 và 1. + 5 gồm 1 và 4
- GV yêu cầu HS viết sơ đồ vào bảng con
- HS viết sơ đồ vào bảng con
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Tách gộp số Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo
633
317 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(633 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ......
Lớp: .........
TUẦN 4
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
BÀI 8: TÁCH GỘP SỐ - 2 TIẾT (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề
2. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: dựa vào các tranh, nêu ra được tình huống để đưa ra
nhận định tách hay gộp.
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Mô hình hoá toán học: Thông qua việc sử dụng mô hình để hình thành sơ đồ Tách
– Gộp
3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên:
+ Tranh ảnh minh hoạ
+ Khối lập phương (5 khối)
+ Giáo án điện tử
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2. Học sinh: Sách, bút, khối lập phương (5 cái/ HS)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động giáo viên Mong đợi của học sinh
1.
Ho
ạt động khởi động: Chúng ta l
àm ca s
ĩ
(5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo bầu không khí hứng khởi để bắt đầu bài học.
b. Phương pháp và hình thức dạy học: Vấn đáp.
c. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho cả lớp cùng hát bài: “Bốn
chú cáo con”
- Sau khi hát xong bài hát, GV nêu các
câu hỏi:
+ Những chú cáo con trong bài hát này có
ngoan không? Vì sao?
+ Con có nên bắt chước những chú cáo con
này không? Vì sao?
- GV nhận xét câu trả lời, giới thiệu bài học.
- Cả lớp lắng nghe yêu cầu của
GV.
- Hát bài “Bốn chú cáo con”
- Bốn chú cáo con cùng nhảy
lon ton, một chú ngã lăn và đập
vào đầu. Mẹ gọi bác sĩ cho và
bác sĩ la: “Bé con trên giường
không được nhảy lon ton”
- Học sinh trả lời câu hỏi
+ Những chú cáo con không
ngoan vì nhảy trên giường
+ Con không nên bắt chước vì
sẽ làm hư giường và bị té.
2.
Ho
ạt động khám phá: S
ơ đ
ồ tách
–
g
ộp
(15 phút)
a. Mục tiêu: Từ tranh vẽ, học sinh nhận ra tình huống và đưa ra được sơ đồ tách
– gộp số.
b. Phương pháp và hình thức dạy học: vấn đáp, giảng giải – minh họa, thuyết
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
trìn.
c. Cách tiến hành:
- GV đặt câu hỏi cho HS:
+ Trong bài hát vừa rồi có mấy cáo mẹ?
+ GV chiếu hình cáo mẹ lên và tiếp tục hỏi:
“Vậy có mấy chú cáo con?”
+ GV chiếu hình 4 chú cáo con lên phía bên
phải và hỏi: “Vậy gia đình cáo có mấy con
cáo?”
+ Vậy 5 gồm mấy và mấy?
+ Cô có cách nói nào khác không?
- GV vừa nói vừa làm thao tách chỉ để HS
khắc sâu kiến thức:
+ Như vậy, dựa vào đặc điểm là cáo mẹ và cáo
con, cô và các con đã TÁCH 5 gồm 1 và 4
hoặc 5 gồm 4 và 1
+ Vậy ta có sơ đồ TÁCH như sau:
- Cũng với sơ đồ này, cô còn có cách nói
như sau (vừa nói vừa dùng que chỉ theo thao
- Học sinh trả lời câu hỏi
+ Có 1 con cáo mẹ.
+ Có 4 con cáo con.
+ Có 5 con cáo.
+ 5 gồm 1 và 4.
+ 5 gồm 4 và 1.
- HS nhắc lại theo que chỉ.
+ HS quan sát, lắng nghe.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
tác
G
ỘP
):
+ GỘP 1 và 4 được 5
- GV dùng que chỉ theo thao tác và hỏi:
+ GỘP 4 và 1 được mấy?
- GV chốt ý: Từ sơ đồ này, cô có thể diễn tả
được 2 cách nói là TÁCH và GỘP. Cô gọi
đây là sơ đồ TÁCH – GỘP SỐ
-
HS nhắc lại theo que chỉ.
- Gộp 4 và 1 được 5.
- HS nhắc lại.
- HS nói lại theo que chỉ của
GV trên sơ đồ.
3. Hoạt động thực hành: Tách 5 khối lập phương – Hình thành sơ đồ Tách –
Gộp số và đọc sơ đồ (15 phút)
a. Mục tiêu: Từ mô hình khối lập phương, học sinh biết thực hiện thao tác tách –
gộp .
b. Phương pháp dạy học: trực quan, thuyết trình, thực hành, vấn đáp
- GV chia HS thành nhóm 4
- GV yêu cầu HS lấy 5 khối lập phương đặt lên
bàn.
- GV yêu cầu HS tách ra thành 2 phần theo
mẫu rồi nói cho bạn mình nghe.
- GV yêu cầu HS viết sơ đồ vào bảng con
-
Lấy 5 khối lập phương.
- Tách theo ý mình và nói:
+ 5 gồm 4 và 1.
+ 5 gồm 1 và 4
- HS viết sơ đồ vào bảng con
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV yêu cầu HS thực hiện thao tác gộp lại từ
mô hình vừa tách và trình bày thao tác vừa làm
- GV hỏi HS ngoài cách tách trên còn cách
tách nào khác không?
- GV cho HS quan sát hình mẫu hoặc thao tác
lại cho HS xem
- GV yêu cầu HS viết sơ đồ vào bảng con
- GV yêu cầu HS thực hiện thao tác gộp lại từ
mô hình vừa tách và trình bày thao tác vừa làm
GV chốt ý: Sơ đồ Tách – Gộp số còn được gọi
là sơ đồ cấu tạo số. Để ghi đúng sơ đồ cấu
tạo số, các con cần thực hiện đúng thao tác
tách – gộp số.
- HS thực
hiện
thao tác
gộp và trình bày.
- HS trả lời và thao tác tách
thành 3 và 2
+ 5 gồm 3 và 2
+ 5 gồm 2 và 3
- HS viết sơ đồ vào bảng con
- HS thực hiện thao tác gộp và
trình bày trong nhóm.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Cả lớp đồng thanh nhắc lại.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ….../ ….../ …...
Lớp: …......
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
BÀI: TÁCH GỘP SỐ - 2 TIẾT (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề
2. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: dựa vào các tranh, nêu ra được tình huống để đưa ra
nhận định tách hay gộp.
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Mô hình hoá toán học: Thông qua việc sử dụng mô hình để hình thành sơ đồ Tách
– Gộp
3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên:
+ Tranh ảnh minh hoạ
+ Giáo án điện tử
2. Học sinh: Sách, bút.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động giáo viên Mong đợi của học sinh
4.
Hoạt động luyện tập:
a. Mục tiêu: quan sát hình và ghi lại được sơ đồ tách – gộp số.
b. Phương pháp dạy học: Trực quan, thuyết trình, thảo luận nhóm.
c. Cách tiến hành:
a.
Bài tập 1 trang 30 – Hình thành sơ đồ
Gộp và đọc sơ đồ (8 phút)
- GV cho HS quan sát hình, thảo luận nhóm
đôi về nội dung hình rồi tìm số thích hợp ghi
vào sơ đồ.
- GV cho HS tự thực hiện các hình còn lại.
- Cho HS đổi tập sửa bài và hướng dẫn sửa bài.
- GV chỉ ngẫu nhiên và cho HS đọc lại sơ đồ
cấu tạo số theo lệnh Gộp.
+ GV chỉ hình 2 và nói Gộp
+ GV chỉ hình 3 và nói Gộp
+ ………
- GV chốt ý: Một số sẽ có một hoặc nhiều sơ
đồ Gộp số khác nhau tuỳ theo cách thực hiện
thao tác tách số.
b. Bài tập 2 trang 30 - Ứng dụng gộp (5 phút)
- HS quan sát hình, thảo luận
về nội dung hình.
- Điền số thích hợp vào sơ đồ
theo đúng nội dung hình.
- HS tự suy luận và thực hiện
các hình còn lại.
- HS đổi vở sửa bài.
- HS đọc lại sơ đồ theo que
chỉ.
-HS lắng nghe và lặp lại.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV cho HS quan sát hình, hướng dẫn cách
làm “ Các em quan sát sơ đồ bên trái và tìm
hình vẽ bên phải cho phù hợp”.
- GV hướng dẫn mẫu “4 gồm 3 và 1, nên chọn
hình 4 muỗng gồm 3 muỗng xanh và 1 muỗng
cam.
- GV cho HS tự thực hiện các hình còn lại.
- Cho HS đổi tập sửa bài và hướng dẫn sửa bài.
c. Bài tập 3 trang 31 Hình thành sơ đồ Tách
– Gộp và đọc sơ đồ (8 phút)
- GV cho HS quan sát hình, thảo luận nhóm
đôi về nội dung hình rồi tìm số thích hợp ghi
vào sơ đồ.
- GV cho HS tự thực hiện các hình còn lại.
- Cho HS đổi tập sửa bài và hướng dẫn sửa bài.
- GV chỉ ngẫu nhiên và cho HS đọc lại sơ đồ
cấu tạo số theo lệnh Tách.
+ GV chỉ hình 2 và nói Tách
+ GV chỉ hình 3 và nói Tách
- HS quan sát, lặp lại yêu cầu
đề bài.
- HS lắng nghe, quan sát.
- HS tự suy luận và thực hiện
các hình còn lại.
- HS đổi vở sửa bài.
- HS lắng nghe và lặp lại.
- HS quan sát và thảo luận.
- Điền số thích hợp vào sơ đồ
theo đúng nội dung hình.
- HS tự suy luận và thực hiện
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ ………
- GV chốt ý: Một số sẽ có một hoặc nhiều sơ
đồ Tách số khác nhau tuỳ theo cách thực
hiện thao tác gộp số.
d. Bài tập 4 trang 31 - Ứng dụng tách (6
phút)
- GV treo tranh và trả lời các câu hỏi.
+ Tranh vẽ gì ?
+ Có mấy con gà trống? Mấy con gà mái?
+ Có tất cả bao nhiêu con gà?
- GV nói yêu cầu bài tập “Hãy nói câu chuyện
về số gà trống, gà mái và số gà có tất cả”.
- GV gợi ý:
+ Câu chuyện thứ nhất.
“Có ... con gà trống
Và ... con gà mái
Có tất cả ... con gà”
+ Câu chuyện thứ hai.
“Có tất cả ...
Gồm ...
Và ...”
các hình còn lại.
- HS đổi vở sửa bài.
- HS đọc lại sơ đồ theo que
chỉ.
- HS lắng nghe và lặp lại.
- HS quan sát và trả lời câu
hỏi.
- Gà trống và gà mái.
- 1 con gà trống, 2 con gà mái.
- Có tất cả 3 con gà.
- HS lắng nghe và lắp lại yêu
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV phân nhóm mảnh ghép (nhóm 4) và phân
nhiệm vụ mỗi nhóm chỉ nói 1 câu chuyện.
- GV gọi 1 số HS nói trước lớp.
* Tích hợp TNXH: “ Đặc điểm khác nhau
giữa gà trống và gà mái là gì?”
cầu đề bài.
- HS lắng nghe và trả lời.
+ “Có 1 con gà trống
Và 2 con gà mái
Có tất cả 3 con gà”
+ “Có tất cả 3 con gà
Gồm 1 con gà trống
Và 2 con gà mái ”
- HS phân nhóm và thực hiện
yêu càu.
- HS hoạt động cá nhân.
- HS trả lời.
6
. Ho
ạ
t đ
ộ
ng c
ủ
ng c
ố
( 6 phút)
a. Mục tiêu: vận dụng kiến thức tách – gộp để viết sơ đồ phù hợp với hình.
b. Phương pháp dạy học: Trực quan, vấn đáp, thuyết trình.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
-
GV cho HS quan sát hình và yêu cầu HS
nêu tình huống.
(1)
- GV yêu cầu học lập sơ đồ Tách – Gộp số của
hình (1) vào bảng con.
- GV có thể yêu cầu HS đọc lại sơ đồ hoặc giải
thích vì sao ghi được như thế.
- GV giao nhiệm vụ về nhà HS tự thực hiện
các hình còn lại.
- HS có thể giải thích hình 1:
+ Gộp 2 bạn đi bộ (hoặc 2 bạn
nữ) và 1 bạn đi xe ô tô (hoặc 1
bạn nam) được 3 bạn.
+ Trong hình có 3 bạn gồm 2
bạn đi bộ và 1 bạn đi ô tô.
- HS có thể giải thích hình 2:
+ 2 người lớn và 2 bạn nhỏ
được 4 người.
+ Gia đình có 2 người lớn và
2 bạn nhỏ.
+ Có 4 người gồm 2 nam và 2
nữ.
- HS quan sát hình và ghi
nhanh sơ đồ vào bảng con.
- HS có thể giải thích hình 1:
+ Gộp 2 bạn đi bộ (hoặc 2
bạn nữ) và 1 bạn đi xe ô tô
(hoặc 1 bạn nam) được 3 bạn.
+ Trong hình có 3 bạn gồm 2
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV nhận xét tiết học và tuyên dương HS.
bạn đi bộ và 1 bạn đi ô tô.
- HS có thể giải thích hình 2:
+ 2 người lớn và 2 bạn nhỏ
được 4 người.
+ Gia đình có 2 người lớn và
2 bạn nhỏ.
+ Có 4 người gồm 2 nam và 2
nữ.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85