Giáo án Tấm thiệp và phòng học của em Toán 6 Kết nối tri thức

329 165 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 6 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 1 Toán 6 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(329 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n: .../.../...
Ngày d y: .../.../...
HO T Đ NG TH C HÀNH TR I NGHI M
TIẾT 59 + 60: TẤM THIỆP VÀ PHÒNG HỌC CỦA EM
I. M C TIÊU :
1. Ki n th c:ế
- Nh l i ki n th c v các hình ph ng, các công th c tính chu vi, di n tích các ế
hình đã h c.
- Hi u h n v ý nghĩa c a t m thi p và bi t cách làm t m thi p. ơ ế
2. Năng l c
- Năng l c riêng:
+ ng d ng ki n th c đã h c v các hình ph ng trong th c ti n vào th công, ế
mĩ thu t,...
+ ng d ng ki n th c v di n tích, chu vi các hình h c đ gi i quy t m t s ế ế
v n đ đ n gi n trong th c t . ơ ế
- Năng l c chung: Năng l c t duy l p lu n toán h c; năng l c giao ti p ư ế
toán h c t h c; năng l c gi i quy t v n đ toán h c, năng l c t duy sáng ế ư
t o, năng l c h p tác.
3. Ph m ch t
- Ph m ch t: B i d ng trí t ng t ng, h ng thú h c t p, ý th c làm vi c ưỡ ưở ượ
nhóm, ý th c tìm tòi, khám phá sáng t o cho HS đ c l p, t tin t
ch .
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. GV: SGK, tài li u gi ng d y.
2 . HS: Chu n b đ y đ đ dùng h c t p cá nhân, SGK; các t tr ng ki m ưở
tra đ dùng mà GV đã giao nhi m v t bu i tr c đ báo cáo GV. ướ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Ho t đ ng 1: 1 t gi y A
4
( 21cm × 29,7cm) màu tùy ý; gi y màu các lo i;
kéo, h dán ho c băng dính hai m t; Th c th ng, bút chì, compa, bút màu ướ
ho c sáp màu.
- Ho t đ ng 2: Th c dây; gi y, bút; máy tính c m tay.ướ
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG (M Đ U)
a) M c tiêu:
- Nhắc lại kiến thức, tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen
bài thực hành.
- HS hình thành động cơ học tập và hình dung được nội dung bài học.
b) N i dung: HS nh l i ki n th c và tr l i câu h i c a GV. ế
c) S n ph m: HS trình bày đ c n i dung ki n th c đã h c.ượ ế
d) T ch c th c hi n:
- B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
+ GV đ t v n đ : Trong ch ng ươ M t s hình ph ng trong th c ti n ”, các
em đã đ c làm quen, tìm hi u các hình ph ng nào? Hãy ghi nh th t nhanhượ
và nh c l i cho các b n nghe.
+ GV d n d t, đ t câu h i ki m tra ki n th c cũ: ế
Nêu l i công th c tính chu vi và di n tích hình ch nh t
Nêu l i công th c tính chu vi và di n tích hình vuông.
+ GV trình chi u Slide m t s m u t m thi p và cho HS th o lu n nhóm, traoế
đ i nêu ý nghĩa c a t m thi p trong cu c s ng.
- B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ HS nh l i ki n th c, suy nghĩ tr l i, ế
hoàn thành yêu c u c a GV.
- B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
+ Đ i v i m i câu h i, 1HS đ ng t i ch trình bày câu tr l i, các h c sinh
khác nh n xét, b sung.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Đ i v i câu h i th o lu n nhóm, HS trao đ i gi tay trình bày t i ch , ơ
các nhóm khác nghe, nh n xét và b sung.
+ GV: quan sát, ki m tra, bao quát HS.
- B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV đánh giá k t qu c a HS, trên c s đóế ơ
d n d t HS vào bài th c hành: T m thi p m t s g i trao yêu th ng, ươ
tình c m không th hi n b ng l i nói. Bài th c hành hôm nay s giúp chúng ta
bi t cách làm thi p đ t ng nh ng ng i thân yêu nhân d p đ c bi t ế ườ Bài
th c hành.
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
C. HO T Đ NG LUY N T P – V N D NG – TH C HÀNH
Ho t đ ng 1 : T m thi p c a em
a) M c tiêu:
- K t n i ki n th c, kĩ năng hình h c đ i v i mĩ thu t, th công…ế ế
- HS s d ng nh ng ki n th c, năng v v hình vuông, hình ch nh t, g p ế
gi y, c t dán làm t m thi p.
T ho t đ ng này, GV th t o nh ng chu i ho t đ ng ý nghĩa giáo d c
trong các s ki n trong năm c a l p.
b) N i dung: HS d a vào các b c th c hành trong SGK ti n hành d i s ướ ế ướ
h ng d n c a GVướ
c) S n ph m: K t qu th c hành c a HSế : Hoàn thành đ c s n ph m t mượ
thi p.
d) T ch c th c hi n:
- B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
+ GV nêu l i d ng c c n trong bài th c hành ki m tra các t , nhân
đã chu n b v t li u mà GV đã giao đ y đ ch a thông qua báo cáo c a các t ư
tr ng, nhóm tr ng.ưở ưở
+ GV yêu c u nhân HS nghiên c u các b c th c hi n, sau đó trao đ i ướ
nhóm nói cho nhau nghe cách làm và đ i di n HS có th trình bày tr c l p. ướ
B1: V r i c t m t hình vuông có c nh 20cm t t bìa A 4.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
B2: G p đôi hình vuông ( v a c t) thành hai hình ch nh t ch ng
khít lên nhau.
B3: V và c t các hính sau t gi y màu:
2 hình ch nh t kích th c 1cm×4cm. ướ
2 hình ch nh t kích th c 1cm×3cm. ướ
2 hình ch nh t kích th c 1cm×2cm. ướ
B4: Dán các hình v a c t vào m t tr c c a t bìa g p đôi ( B c ướ ướ
2) theo m u d i đây: ướ
B5: Vi t ch “Chúc m ng” ế
B6: Ghi n i dung chúc m ng phù h p vào m t trong c a thi p.
+ GV h ng d n l n l t t ng b c cho HS ho t đ ng nhân th c hi nướ ượ ướ
các b c.ướ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ GV t ch c tr ng bày gi i thi u s n ph m c a HS, giáo d c HS v ý nghĩa ư
chi c thi p chúc m ng, n i dung vi t trong thi p.ế ế
- B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ
+ HS ho t đ ng cá nhân th c hi n l n l t các b c d i s h ng d n c a ượ ướ ướ ướ
GV.
+ GV: quan sát và tr giúp HS trong quá trình làm..
- B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
+ HS sau khi hoàn thành s n ph m, n p l i s n ph m cho GV tr ng bày tr c ư ướ
l p.
+ GV tr ng bày s n ph m c a m t s HS cho các HS khác nh n xét. ( Tamư
giác đã đ u ch a, hình ch nh t đã chu n kích th c ch a….) ư ướ ư
- B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV nh n xét, đánh giá v thái đ , quá trình
làm vi c, k t qu ho t đ ng. ế
Ho t đ ng 2 : Ki m tra phòng h c đ t chu n m c v ánh sáng
a) M c tiêu :
- ng d ng ki n th c v di n tích, chu vi các nh đã h c đ gi i quy t m t ế ế
s v n đ đ n gi n trong th c t . ơ ế
- HS bi t công th c đ t m c chu n v ánh sáng trong phòng h c.ế
- HS c h i tr i nghi m v đo đ c, tính toán v di n tích các t giác đ nơ ơ
gi n đã h c trong th c t . ế
b) N i dung: HS d a vào SGK và ti n hành d i s h ng d n c a GV ế ướ ướ
c) S n ph m: Hoàn thành đ c câu h iượ ?: L p h c c a em có đ t m c chu n
v ánh sáng không ?
d) T ch c th c hi n :
- B c 1: Chuy n giao nhi m vướ :
+ GV yêu c u HS đ nh ng d ng c c n thi t đã chu n b cho ho t đ ng này ế
ra m t bàn.
+ GV l u ý cho HSư : “M t gian phòng đ t m c chu n v ánh sáng n u ế
di n tích các c a không nh h n 20% di n tích n n nhà ơ ”.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../... HOẠT Đ N Ộ G TH C Ự HÀNH TR I Ả NGHI M
TIẾT 59 + 60: TẤM THIỆP VÀ PHÒNG HỌC CỦA EM I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c ứ : - Nhớ l i ạ ki n ế th c ứ v các ề hình ph ng, ẳ các công th c ứ tính chu vi, di n ệ tích các hình đã h c. ọ - Hi u ể h n v ơ ý nghĩ ề a c a ủ t m ấ thi p và bi ệ t ế cách làm t m ấ thi p. ệ 2. Năng l c - Năng l c ri êng: + Ứng d ng ki ụ n ế th c ứ đã h c ọ về các hình ph ng ẳ trong th c ự ti n ễ vào th ủ công, mĩ thu t ậ ,... + ng Ứ d ng ụ ki n ế th c ứ về di n
ệ tích, chu vi các hình h c ọ đ ể gi i ả quy t ế m t ộ số vấn đ đ ề n gi ơ n t ả rong th c t ự . ế - Năng l c ự chung: Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c ọ tự h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ năng l c ự tư duy sáng t o, năng l ạ c ự h p t ợ ác. 3. Ph m ẩ chất - Ph m ẩ ch t ấ : Bồi dư ng ỡ trí tư ng ở tư ng, ợ h ng ứ thú h c ọ t p, ậ ý th c ứ làm vi c ệ nhóm, ý th c
ứ tìm tòi, khám phá và sáng t o ạ cho HS ⇒ đ c ộ l p, ậ tự tin và tự ch . ủ
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U
1. GV: SGK, tài li u gi ệ ng ả d y ạ . 2 . HS: Chu n ẩ bị đ y ầ đủ đ ồ dùng h c ọ t p ậ cá nhân, SGK; các t ổ trư ng ở ki m ể
tra đồ dùng mà GV đã giao nhi m ệ v t ụ bu ừ i ổ trư c ớ đ báo cáo G ể V. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Hoạt đ ng ộ 1: 1 tờ gi y
ấ A4 ( 21cm × 29,7cm) màu tùy ý; gi y ấ màu các lo i ạ ; kéo, hồ dán ho c ặ băng dính hai m t ặ ; Thư c ớ th ng, ẳ bút chì, compa, bút màu ho c s ặ áp màu. - Hoạt đ ng 2 : Thư c dây; ớ gi y ấ , bút; máy tính c m ầ tay.
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G (M Đ U Ầ ) a) M c t ụ iêu:
- Nhắc lại kiến thức, tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài thực hành.
- HS hình thành động cơ học tập và hình dung được nội dung bài học. b) N i ộ dung: HS nh l ớ i ạ ki n t ế h c ứ và tr l ả i ờ câu h i ỏ c a ủ GV. c) Sản ph m
ẩ : HS trình bày đư c ợ n i ộ dung ki n t ế h c đã ứ h c. ọ
d) Tổ chức thực hi n: - Bước 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : + GV đ t ặ v n ấ đ : ề Trong chư ng ơ “M t ộ số hình ph ng ẳ trong th c ự ti n ”, các em đã đư c ợ làm quen, tìm hi u ể các hình ph ng ẳ nào? Hãy ghi nhớ th t ậ nhanh và nh c ắ l i ạ cho các b n nghe. ạ + GV d n d ẫ t ắ , đ t ặ câu h i ỏ ki m ể tra ki n t ế h c cũ: ứ  Nêu l i ạ công th c t
ứ ính chu vi và di n t ệ ích hình ch nh t Nêu l i ạ công th c t
ứ ính chu vi và di n t ệ ích hình vuông. + GV trình chi u ế Slide m t ộ s ố m u ẫ t m ấ thi p ệ và cho HS th o ả lu n ậ nhóm, trao đổi nêu ý nghĩa c a t ủ m ấ thi p t ệ rong cu c s ộ ng. ố - Bư c ớ 2: Th c ự hi n ệ nhi m ệ v : HS nhớ l i ạ ki n ế th c, ứ suy nghĩ và trả l i ờ , hoàn thành yêu cầu c a ủ GV.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: + Đ i ố v i ớ m i ỗ câu h i ỏ , 1HS đ ng ứ t i
ạ chỗ trình bày câu trả l i ờ , các h c ọ sinh khác nh n ậ xét, bổ sung. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) + Đối v i ớ câu h i ỏ th o ả lu n ậ nhóm, HS trao đ i
ổ và giơ tay trình bày t i ạ ch , ỗ
các nhóm khác nghe, nh n xét ậ và bổ sung. + GV: quan sát, ki m ể tra, bao quát HS. - Bước 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ nh
ị : GV đánh giá k t ế quả c a ủ HS, trên c ơ s ở đó dẫn d t ắ HS vào bài th c ự hành: “ T m ấ thi p ệ là m t ộ s ự g i ử trao yêu thư ng, ơ là tình c m ả không thể hi n ệ b ng ằ l i ờ nói. Bài th c ự hành hôm nay s ẽ giúp chúng ta bi t ế cách làm thi p ệ để t ng ặ nh ng ữ ngư i ờ thân yêu nhân d p ị đ c ặ bi t ệ ” ⇒ Bài th c hành. ự
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I C. HOẠT Đ N Ộ G LUY N Ệ T P Ậ – V N Ậ D N Ụ G – TH C Ự HÀNH Hoạt đ ng 1 : Tấm thi p c a em a) M c t ụ iêu: - K t ế nối ki n t ế h c, kĩ ứ năng hình h c ọ đ i ố v i ớ mĩ thu t ậ , th công… ủ - HS sử d ng ụ nh ng ữ ki n ế th c, ứ kĩ năng v ề v ẽ hình vuông, hình ch ữ nh t ậ , g p ấ giấy, c t ắ dán làm tấm thi p. ệ Từ ho t ạ đ ng ộ này, GV có th ể t o ạ nh ng ữ chu i ỗ ho t ạ đ ng ộ có ý nghĩa giáo d c ụ trong các s ki ự n t ệ rong năm c a l ủ p. ớ b) N i ộ dung: HS d a ự vào các bư c ớ th c ự hành trong SGK ti n ế hành dư i ớ sự hư ng d ớ ẫn c a G ủ V c) S n ả ph m ẩ : K t ế quả th c ự hành c a ủ HS : Hoàn thành đư c ợ s n ả ph m ẩ t m ấ thi p. ệ
d) Tổ chức thực hi n: - Bước 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : + GV nêu l i ạ d ng ụ cụ c n ầ có trong bài th c ự hành và ki m ể tra các t , ổ cá nhân đã chuẩn b ị v t ậ li u ệ mà GV đã giao đ y ầ đ ủ ch a ư thông qua báo cáo c a ủ các tổ trư ng, ở nhóm trư ng. ở + GV yêu c u ầ cá nhân HS nghiên c u ứ các bư c ớ th c ự hi n, ệ sau đó trao đ i ổ
nhóm nói cho nhau nghe cách làm và đ i ạ di n H ệ S có th t ể rình bày trư c ớ l p. ớ  B1: V r i ồ c t ắ m t
ộ hình vuông có c nh 20cm t t ờ a A4. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )B2: G p
ấ đôi hình vuông ( v a ừ c t
ắ ) thành hai hình chữ nh t ậ ch ng khít lên nhau.B3: V và c
ắt các hính sau t gi y m àu: 2 hình ch nh t ậ kích thư c 1cm ×4cm. 2 hình ch nh t ậ kích thư c 1cm ×3cm. 2 hình ch nh t ậ kích thư c 1cm ×2cm.
B4: Dán các hình v a ừ c t ắ vào m t ặ trư c ớ c a ủ t bì ờ a g p đôi ( ở Bư c
2) theo mẫu dư i ớ đây:B5: Vi t ế ch “C húc m ng” B6: Ghi n i
ộ dung chúc m ng phù h p vào m t ặ trong c a t ủ hi p. + GV hư ng ớ d n ẫ l n ầ lư t ợ t ng ừ bư c ớ và cho HS ho t ạ đ ng ộ cá nhân th c ự hi n ệ các bư c. ớ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo