Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) BÀI 2: TẬP H P Ợ CÁC S Ố T N Ự HIÊN ( 3 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c ứ : H c ọ xong bài này, HS đ t ạ các yêu c u s ầ au: - Nh n ậ bi t ế và bi t ế cách vi t ế t p ậ h p ợ các s ố t ự nhiên; phân bi t ệ đư c ợ kí hi u ệ hai t p ậ N và N *. - Bi t ế đ c và vi ọ t ế đư c ợ các số t nhi ự ên có nhi u ch ề s ữ ố. - Bi t ế đư c m ợ ỗi số t nhi ự ên đư c ợ bi u di ể n m ễ t ộ đi m ể trên tia s . ố - Bi t ế đư c ợ v i ớ m t ộ số tự nhiên có nhi u ề chữ số thì m i ỗ chữ số ở nh ng ữ vị
trí khác nhau có giá trị khác nhau; bi t ế vi t ế m t ộ s ố thành t ng ổ các s ố theo các hàng và ngư c ợ l i ạ ( đ c bi ặ t ệ đ i ố v i ớ các s có ố ch a ch ứ ) ữ . - Bi t ế đ c và vi ọ t ế các số La Mã t 1 đ ừ n ế 30. - Bi t
ế so sánh hai số tự nhiên có nhi u ề ch ữ s ố và ch n ọ đư c ợ s ố l n ớ nh t ấ , nhỏ nh t ấ trong dãy s cho t ố rư c. ớ 2. Năng l c ự Năng l c ự riêng: - V n d ậ ng ụ các ki n t ế h c gi ứ i ả bài toán có có n i ộ dung th c ự ti n. ễ Năng l c ự chung: Năng l c ự mô hình hóa toán h c, ọ năng l c ự t ư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ năng l c t ự duy s ư áng t o, năng ạ l c h ự p t ợ ác. 3. Ph m ẩ chất - Bồi dư ng ỡ h ng t ứ hú h c t ọ p, ậ ý th c l ứ àm vi c nhóm ệ , ý th c t ứ ìm tòi, khám phá và sáng t o cho H ạ S ⇒ đ c l ộ p, ậ t t ự in và t ch ự . ủ - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chủ đ ng ộ chi m ế lĩnh ki n ế th c ứ theo sự hư ng d ớ ẫn c a G ủ V.
- Hình thành tư duy logic, l p ậ lu n ậ ch t ặ ch , ẽ và linh ho t ạ trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) 1 - GV: SGK, Tài li u ệ gi ng ả d y
ạ , giáo án PPT, B ng ả ghi s n ẵ các số La Mã từ 1 đ n 30. ế
2 - HS : SGK, SBT, vở ghi, gi y ấ nháp, đồ dùng h c ọ t p, ậ b ng ả nhóm, bút vi t ế b ng nhóm ả .
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C Ọ A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G (M Đ Ở U Ầ ) a) M c
ụ tiêu: Giúp HS th y ấ đư c ợ sự t n ồ t i ạ c a ủ các con s ố trong, qua đó g i ợ đư c ợ n i ộ dung c a ủ bài h c ọ nh : ư ôn l i ạ v ề s ố t ự nhiên, giá tr ịc a ủ m i ỗ ch ữ số trong m t ộ số t nhi ự ên và so sánh các s t ố nhi ự ên. b) N i ộ dung: HS th c hi ự n các yêu c ệ u d ầ ư i ơ s h ự ư ng ớ d n c ẫ a ủ GV. c) Sản ph m ẩ : HS trả l i ờ đư c câu ợ h i ỏ m đ ở u. ầ
d) Tổ chức thực hi n: ệ Bư c ớ 1: Chuy n gi ể ao nhi m ệ v : ụ - GV yêu c u ầ HS quan sát b ng, ả đ c ọ dân số tư ng ơ ng ứ ở m i ỗ t nh ỉ và trả l i ờ câu h i ỏ đ t ặ ra. - GV kh ng ẳ đ nh: ị M i ỗ s t ố rên đ u l ề à số t nhi ự ên. - GV đ t ặ thêm câu h i ỏ : + “Số ch dân s ỉ ố H ở à N i ộ có m y ch ấ ữ s và g ố m ồ nh ng ữ ch s ữ nào?” ố + “Giá trị c a ủ chữ số 9 th ứ nh t ấ và ch ữ s ố 9 th ứ hai trong s ố 8 093 900 k ể từ trái sang ph i ả b ng ằ bao nhiêu?” Bư c ớ 2: Th c hi ự n nhi ệ m ệ v : ụ Hs th c hi ự n nhi ệ m ệ v t ụ rong 3 phút. Bư c ớ 3: Báo cáo, th o ả lu n ậ : GV g i ọ m t
ộ số HS trình bày câu trả l i ờ , HS khác nh n ậ xét, bổ sung. Bư c ớ 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ n ị h: GV nh n ậ xét, đánh giá k t ế quả c a ủ HS, trên cơ sở đó d n ẫ d t ắ vào bài h c ọ m i ớ : Ở ti u ể h c, ọ ta đã bi t ế các s ố 0, 1, 2, 3, 4,... đư c ợ g i ọ là các số t nhi ự ên. T p ậ h p ợ các s ố t ự nhiên kí hi u ệ là N . Chúng ta có li t ệ kê đư c ợ h t ế các ph n ầ tử c a ủ t p ậ h p ợ N không? V y ậ t p ậ h p ợ N sẽ đư c vi ợ t ế như thế nào?”
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Ớ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Hoạt đ ng 1: ộ T p h ậ p ợ N và t p h ậ p ợ N * a) M c t ụ iêu: - Phân bi t ệ đư c ợ t p ậ h p
ợ số tự nhiên ( N ) và t p
ậ các số tự nhiên khác 0 ( N *). - C ng ủ cố l i ạ cách bi u di ể n m ễ t ộ t p h ậ p. ợ b) N i ộ dung: - GV gi ng, t ả rình bày.
- HS chú ý theo dõi SGK, l ng
ắ nghe và hoàn thành yêu c u. ầ c) Sản ph m ẩ : HS n m ắ đư c ợ ki n t ế h c và hoàn t ứ hành ph n ầ Luy n t ệ p 1 ậ
d) Tổ chức thực hi n: ệ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KI N Ế Bư c ớ 1: Chuy n gi ể ao nhi m ệ v : ụ I. TẬP H P Ợ CÁC SỐ TỰ - HS đ c ọ khung ki n ế th c ứ tr ng ọ tâm và ghi NHIÊN nh . ớ 1. Tập h p ợ
N và N * - GV nh n ấ m nh ạ và nh c ắ nhở HS ph i ả bi t
ế - Các số 0, 1, 2, 3, 4,... là cách vi t ế và phân bi t ệ hai t p ậ h p
ợ N và các số t nhi ự ên. N *. - T p ậ h p ợ các số tự nhiên - GV yêu cầu HS đ c và ọ hoàn thành Ví dụ 1. đư c ợ kí hi u ệ là N , t c ứ là
- GV yêu cầu HS hoàn thành Luy n t ệ p 1. ậ
N = { 0; 1; 2; 3; 4; ...} Bư c ớ 2: Th c hi ự n nhi ệ m ệ v : ụ - T p ậ h p ợ các số tự nhiên
- HS theo dõi SGK, chú ý nghe, ti p ế nh n ậ khác 0 đư c ợ kí hi u ệ là N ki n ế th c, ứ ti p ế nh n ậ nhi m ệ vụ ho t ạ đ ng ộ *, t c
ứ N* = { 1; 2; 3; 4; ...}. c p đôi ặ
và hoàn thành các yêu cầu. Luy n t ệ p 1. ậ - GV: quan sát và tr gi ợ úp HS. Phát bi u đúng l ể à: Bư c
ớ 3: Báo cáo, th o l ả u n: ậ b) N u
ế x ∈ N * thì - HS gi t ơ ay phát bi u, t ể rình bày t i ạ ch . ỗ x ∈ N . - M t ộ số HS khác nh n ậ xét, b s ổ ung cho b n. ạ Bư c ớ 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ nh: ị - GV chốt M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) l i ạ đáp án và t ng ổ quát l i ạ t p ậ h p ợ N và N *:
N = { 0; 1; 2; 3; 4;...}
N *= { 1; 2; 3; 4; 5;...} Hoạt đ ng 2: ộ Cách đ c và vi ọ t ế s t ố nhi ự ên a) M c t ụ iêu: - HS đ c ọ và vi t ế đư c s ợ ố t nhi ự ên theo yêu c u. ầ - C ng ủ cố cho HS đ n v ơ t ị và l ỉ p t ớ . ỉ b) N i
ộ dung: HS chú ý theo dõi SGK, l ng nghe và ắ hoàn thành yêu c u. ầ c) Sản ph m ẩ : HS n m ắ đư c ợ ki n t ế h c và hoàn t ứ hành ph n ầ Luy n t ệ p 3, 4 ậ
d) Tổ chức thực hi n: ệ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KI N Ế Bư c ớ 1: Chuy n gi ể ao nhi m ệ v : ụ 2. Cách đ c ọ và vi t ế số tự - GV yêu c u ầ HS đ c ọ và vi t ế s ố theo yêu c u ầ nhiên
trong Hoạt đ ng 1 ộ . Hoạt đ ng 1: ộ - GV nh n ấ m nh ạ cách vi t ế tách riêng t ng ừ a) Đ c ọ số 12 123 452:
nhóm ba chữ số kể từ ph i ả sang trái cho dễ Mư i ờ hai tri u ệ m t ộ trăm đ c ọ trong ph n ầ ki n ế th c
ứ bổ sung ở khung hai mư i ơ ba nghìn b n ố trăm l u ý. ư năm mư i ơ hai. - GV yêu cầu HS đ c và ọ trình bày Ví d 2. ụ b) Vi t ế số Ba mư i ơ tư - GV yêu c u ầ HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, đ c
ọ cho nghìn sáu trăm năm mư i ơ :
nhau nghe Luy n t ệ p 2. ậ 34 650. - GV cho HS t hoàn t ự
hành vở Luy n t ệ ập 3. * Lưu ý: Bư c ớ 2: Th c hi ự n nhi ệ m ệ v : ụ Khi vi t
ế các số tự nhiên
- HS theo dõi SGK, chú ý nghe, ti p ế nh n ậ có b n
ố chữ số trở lên, nhi m ệ vụ ho t ạ đ ng ộ c p
ặ đôi và hoàn thành ngư i ờ ta thư ng ờ vi t ế tách các yêu cầu. riêng t ng ừ nhóm ba chữ - GV: quan sát và tr gi ợ úp HS. số kể từ ph i ả sang trái M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Tập hợp các số tự nhiên Toán 6 Cánh diều
191
96 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 1 Toán 6 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(191 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 6
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
BÀI 2: T P H P Ậ Ợ CÁC S T NHIÊNỐ Ự ( 3 TI T)Ế
I. M C TIÊUỤ :
1. Ki n th c:ế ứ H c xong bài này, HS đ t các yêu c u sau:ọ ạ ầ
- Nh n bi t và bi t cách vi t t p h p các s t nhiên; phân bi t đ c kí hi uậ ế ế ế ậ ợ ố ự ệ ượ ệ
hai t p ậ
N
và
N
*
.
- Bi t đ c và vi t đ c các s t nhiên có nhi u ch s .ế ọ ế ượ ố ự ề ữ ố
- Bi t đ c m i s t nhiên đ c bi u di n m t đi m trên tia s .ế ượ ỗ ố ự ượ ể ễ ộ ể ố
- Bi t đ c v i m t s t nhiên có nhi u ch s thì m i ch s nh ng vế ượ ớ ộ ố ự ề ữ ố ỗ ữ ố ở ữ ị
trí khác nhau có giá tr khác nhau; bi t vi t m t s thành t ng các s theo cácị ế ế ộ ố ổ ố
hàng và ng c l i ( đ c bi t đ i v i các s có ch a ch ).ượ ạ ặ ệ ố ớ ố ứ ữ
- Bi t đ c và vi t các s La Mã t 1 đ n 30.ế ọ ế ố ừ ế
- Bi t so sánh hai s t nhiên có nhi u ch s và ch n đ c s l n nh t, nhế ố ự ề ữ ố ọ ượ ố ớ ấ ỏ
nh t trong dãy s cho tr c.ấ ố ướ
2. Năng l c ự
Năng l c riêng:ự
- V n d ng các ki n th c gi i bài toán có có n i dung th c ti n.ậ ụ ế ứ ả ộ ự ễ
Năng l c chung: ự Năng l c mô hình hóa toán h c, năng l c t duy và l p lu nự ọ ự ư ậ ậ
toán h c; năng l c giao ti p toán h c; năng l c gi i quy t v n đ toán h c,ọ ự ế ọ ự ả ế ấ ề ọ
năng l c t duy sáng t o, năng l c h p tác.ự ư ạ ự ợ
3. Ph m ch tẩ ấ
- B i d ng h ng thú h c t p, ý th c làm vi c nhóm, ý th c tìm tòi, khám pháồ ưỡ ứ ọ ậ ứ ệ ứ
và sáng t o cho HS ạ ⇒ đ c l p, t tin và t ch .ộ ậ ự ự ủ
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, ch đ ng chi m lĩnh ki n th c theo sỉ ự ự ủ ộ ế ế ứ ự
h ng d n c a GV.ướ ẫ ủ
- Hình thành t duy logic, l p lu n ch t ch , và linh ho t trong quá trình suyư ậ ậ ặ ẽ ạ
nghĩ.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
1 - GV: SGK, Tài li u gi ng d y, giáo án PPT,ệ ả ạ B ng ghi s n các s La Mã tả ẵ ố ừ
1 đ n 30.ế
2 - HS : SGK, SBT, v ghi, gi y nháp, đ dùng h c t p, b ng nhóm, bút vi tở ấ ồ ọ ậ ả ế
b ng nhóm.ả
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
A. HO T Đ NG KH I Đ NG (M Đ U)Ạ Ộ Ở Ộ Ở Ầ
a) M c tiêu:ụ Giúp HS th y đ c s t n t i c a các con s trong, qua đó g iấ ượ ự ồ ạ ủ ố ợ
đ c n i dung c a bài h c nh : ôn l i v s t nhiên, giá tr c a m i ch sượ ộ ủ ọ ư ạ ề ố ự ị ủ ỗ ữ ố
trong m t s t nhiên và so sánh các s t nhiên.ộ ố ự ố ự
b) N i dung: ộ HS th c hi n các yêu c u d i s h ng d n c a GV.ự ệ ầ ươ ự ướ ẫ ủ
c) S n ph m: ả ẩ HS tr l i đ c câu h i m đ u.ả ờ ượ ỏ ở ầ
d) T ch c th c hi n: ổ ứ ự ệ
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ ể ệ ụ
- GV yêu c u HS quan sát b ng, đ c dân s t ng ng m i t nh và tr l iầ ả ọ ố ươ ứ ở ỗ ỉ ả ờ
câu h i đ t ra.ỏ ặ
- GV kh ng đ nh: M i s trên đ u là s t nhiên. ẳ ị ỗ ố ề ố ự
- GV đ t thêm câu h i:ặ ỏ
+ “S ch dân s Hà N i có m y ch s và g m nh ng ch s nào?”ố ỉ ố ở ộ ấ ữ ố ồ ữ ữ ố
+ “Giá tr c a ch s 9 th nh t và ch s 9 th hai trong s 8 093 900 k tị ủ ữ ố ứ ấ ữ ố ứ ố ể ừ
trái sang ph i b ng bao nhiêu?”ả ằ
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ ự ệ ệ ụ Hs th c hi n nhi m v trong 3 phút.ự ệ ệ ụ
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ ả ậ GV g i m t s HS trình bày câu tr l i, HSọ ộ ố ả ờ
khác nh n xét, b sung.ậ ổ
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế ậ ậ ị GV nh n xét, đánh giá k t qu c a HS, trênậ ế ả ủ
c s đó d n d t vào bài h c m i: ti u h c, ta đã bi t các s 0, 1, 2, 3, 4,...ơ ở ẫ ắ ọ ớ Ở ể ọ ế ố
đ c g i là các s t nhiên. T p h p các s t nhiên kí hi u là ượ ọ ố ự ậ ợ ố ự ệ
N
. Chúng ta
có li t kê đ c h t các ph n t c a t p h p N không? V y t p h p ệ ượ ế ầ ử ủ ậ ợ ậ ậ ợ
N
sẽ
đ c vi t nh th nào?”ượ ế ư ế
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M IẾ Ứ Ớ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Ho t đ ng 1: T p h p ạ ộ ậ ợ
N
và t p h p ậ ợ
N
*
a) M c tiêu:ụ
- Phân bi t đ c t p h p s t nhiên ( ệ ượ ậ ợ ố ự
N
) và t p các s t nhiên khác 0 (ậ ố ự
N
*).
- C ng c l i cách bi u di n m t t p h p.ủ ố ạ ể ễ ộ ậ ợ
b) N i dung: ộ
- GV gi ng, trình bày.ả
- HS chú ý theo dõi SGK, l ng nghe và hoàn thành yêu c u.ắ ầ
c) S n ph m: ả ẩ
HS n m đ c ki n th c và hoàn thành ph n ắ ượ ế ứ ầ Luy n t p 1ệ ậ
d) T ch c th c hi n: ổ ứ ự ệ
HO T Đ NG C A GV VÀ HSẠ Ộ Ủ S N PH M D KI NẢ Ẩ Ự Ế
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ ể ệ ụ
- HS đ c khung ki n th c tr ng tâm và ghiọ ế ứ ọ
nh .ớ
- GV nh n m nh và nh c nh HS ph i bi tấ ạ ắ ở ả ế
cách vi t và phân bi t hai t p h p ế ệ ậ ợ
N
và
N
*
.
- GV yêu c u HS đ c và hoàn thành Ví d 1.ầ ọ ụ
- GV yêu c u HS hoàn thành ầ Luy n t p 1.ệ ậ
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ ự ệ ệ ụ
- HS theo dõi SGK, chú ý nghe, ti p nh nế ậ
ki n th c, ti p nh n nhi m v ho t đ ngế ứ ế ậ ệ ụ ạ ộ
c p đôi và hoàn thành các yêu c u.ặ ầ
- GV: quan sát và tr giúp HS. ợ
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ ả ậ
- HS gi tay phát bi u, trình bày t i ch .ơ ể ạ ỗ
- M t s HS khác nh n xét, b sung cho b n. ộ ố ậ ổ ạ
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: - ướ ế ậ ậ ị GV ch tố
I. T P H P CÁC S TẬ Ợ Ố Ự
NHIÊN
1. T p h p ậ ợ
N
và
N
*
- Các s 0, 1, 2, 3, 4,... làố
các s t nhiên.ố ự
- T p h p các s t nhiênậ ợ ố ự
đ c kí hi u là ượ ệ
N
, t c làứ
N
= { 0; 1; 2; 3; 4; ...}
- T p h p các s t nhiênậ ợ ố ự
khác 0 đ c kí hi u là ượ ệ
N
*
, t c ứ N
*
= { 1; 2; 3; 4; ...}.
Luy n t p 1.ệ ậ
Phát bi u đúng là:ể
b) N u xế ∈
N
*
thì
x ∈
N
.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
l i đáp án và t ng quát l i t p h p ạ ổ ạ ậ ợ
N
và
N
*:
N
= { 0; 1; 2; 3; 4;...}
N
*= { 1; 2; 3; 4; 5;...}
Ho t đ ng 2: Cách đ c và vi t s t nhiênạ ộ ọ ế ố ự
a) M c tiêu:ụ
- HS đ c và vi t đ c s t nhiên theo yêu c u.ọ ế ượ ố ự ầ
- C ng c cho HS đ n v t và l p t .ủ ố ơ ị ỉ ớ ỉ
b) N i dung: ộ HS chú ý theo dõi SGK, l ng nghe và hoàn thành yêu c u.ắ ầ
c) S n ph m: ả ẩ
HS n m đ c ki n th c và hoàn thành ph n ắ ượ ế ứ ầ Luy n t p 3, 4ệ ậ
d) T ch c th c hi n: ổ ứ ự ệ
HO T Đ NG C A GV VÀ HSẠ Ộ Ủ S N PH M D KI NẢ Ẩ Ự Ế
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ ể ệ ụ
- GV yêu c u HS đ c và vi t s theo yêu c uầ ọ ế ố ầ
trong Ho t đ ng 1ạ ộ .
- GV nh n m nh cách vi t tách riêng t ngấ ạ ế ừ
nhóm ba ch s k t ph i sang trái cho dữ ố ể ừ ả ễ
đ c trong ph n ki n th c b sung khungọ ầ ế ứ ổ ở
l u ý.ư
- GV yêu c u HS đ c và trình bày Ví d 2.ầ ọ ụ
- GV yêu c u HS ho t đ ng c p đôi, đ c choầ ạ ộ ặ ọ
nhau nghe Luy n t p 2.ệ ậ
- GV cho HS t hoàn thành v ự ở Luy n t p 3.ệ ậ
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ ự ệ ệ ụ
- HS theo dõi SGK, chú ý nghe, ti p nh nế ậ
nhi m v ho t đ ng c p đôi và hoàn thànhệ ụ ạ ộ ặ
các yêu c u.ầ
- GV: quan sát và tr giúp HS. ợ
2. Cách đ c và vi t s tọ ế ố ự
nhiên
Ho t đ ng 1:ạ ộ
a) Đ c s 12 123 452:ọ ố
M i hai tri u m t trămườ ệ ộ
hai m i ba nghìn b n trămươ ố
năm m i hai.ươ
b) Vi t s Ba m i tế ố ươ ư
nghìn sáu trăm năm m i:ươ
34 650.
* L u ý:ư
Khi vi t các s t nhiênế ố ự
có b n ch s tr lên,ố ữ ố ở
ng i ta th ng vi t táchườ ườ ế
riêng t ng nhóm ba chừ ữ
s k t ph i sang tráiố ể ừ ả
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ ả ậ
- HS gi tay phát bi u, trình bày t i ch .ơ ể ạ ỗ
- M t s HS khác nh n xét, b sung cho b n. ộ ố ậ ổ ạ
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế ậ ậ ị GV ch t l iố ạ
đáp án và t ng quát cách đ c, ghi s t nhiên.ổ ọ ố ự
cho d đ c.ễ ọ
Luy n t p 2:ệ ậ
+ 71 219 367: B y m iả ươ
m t tri u hai trăm m iố ệ ườ
chín nghìn ba trăm sáu
m i b yươ ả ;
+ 1 153 692 305: M t tộ ỉ
m t trăm năm m i baộ ươ
tri u sáu trăm chín m iệ ươ
hai nghìn ba trăm linh năm.
Luy n t p 3:ệ ậ
Ba t hai trăm năm m iỉ ươ
chín tri u sáu trăm ba m iệ ươ
nghìn hai trăm m i b y: ườ ả 3
259 633 217.
Ho t đ ng 3: Bi u di n s t nhiênạ ộ ể ễ ố ự
a) M c tiêu:ụ
- Nh n bi t đ c th t trong t p h p s t nhiên.ậ ế ượ ứ ự ậ ợ ố ự
- Nh n bi t đ c tia s và m i liên h v i các đi m bi u di n chúng trên tia ậ ế ượ ố ố ệ ớ ể ể ễ
s .ố
- HS nh n bi t đ c cách vi t s t nhiên trong h th p phân và m i quan hậ ế ượ ế ố ự ệ ậ ố ệ
gi a các hàng.ữ
- HS hi u giá tr m i ch s c a m t s t nhiên vi t trong h th p phân.ể ị ỗ ữ ố ủ ộ ố ự ế ệ ậ
b) N i dung: ộ HS chú ý theo dõi SGK, l ng nghe và hoàn thành yêu c u.ắ ầ
c) S n ph m: ả ẩ
HS n m đ c ki n th c và hoàn thành ph n ắ ượ ế ứ ầ Luy n t p 4ệ ậ
d) T ch c th c hi n: ổ ứ ự ệ
HO T Đ NG C A GV VÀ HSẠ Ộ Ủ S N PH M D KI NẢ Ẩ Ự Ế
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ ể ệ ụ II. Bi u đi n s t nhiênể ễ ố ự
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ