Giáo án Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái Gdtc 3 Chân trời sáng tạo

287 144 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(287 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 Tên bài dạy:TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, QUAY PHẢI, QUAY
TRÁI,TRÒ CHƠI “THI ĐUA XẾP HÀNG” (tiết 5)
Thời gian thực hiện: …………………………..
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, trò chơi “Thi đua xếp
hàng”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, và biết chơi trò chơi “Thi đua xếp hàng”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập
hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, trò chơi “Thi đua xếp hàng”.
Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó thể tự rèn luyện trên lớp,
trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung, yêu
Đội hình nhận lớp



Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
Gv.
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Làm theo
hiệu lệnh”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh khởi
động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
- Hs khởi động, chơi
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra kĩ năng đi
theo vạch kẻ thẳng.
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên
thực hiện. HS CHT
- Hs nhận xét việc
thực hiện của bạn; Gv
nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1
* Kiến thức:
* Ôn đội hình đội ngũ
Tập hợp hàng ngang,
dóng hàng, quay phải,
quay trái,
5’
- Gv nhắc lại kiến thức
thực hiện lại động
tác..
- Gv hướng dẫn chỉ
huy lớp thực hiện, kết
hợp sửa sai
- Gv tổ chức Hs tập
luyện.
ĐH Hs quan sát


- Hs quan sát Gv
hướng dẫn làm mẫu
*Luyện tập
Tập đồng loạt
- Tập hợp hàng ngang,
dóng hàng, quay phải,
quay trái.
1 lần
- Gv hô - Hs tập theo
Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS CHT
ĐH tập đồng loạt


Gv
- Hs tập theo hướng
dẫn của Gv
(HS HTT)
Tập theo tổ
2 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
ĐH tập luyện theo tổ
TI 
T2 
T3 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
sai cho HS CHT các
tổ.
Gv
- Hs tập theo hướng
dẫn của tổ trưởng
* Thi đua giữa các tổ
- Tập hợp hàng ngang,
dóng hàng, quay phải,
quay trái, điểm số, đi
theo vạch kẻ thẳng, đi
vượt chướng ngại vật
(thấp).
1 lần
- Gv tổ chức cho Hs
thi đua giữa các tổ.
Đội hình


 II
 II .. ...............
- Từng tổ lên thi đua,
trình diễn
Hoạt động 2
* Trò chơi: “Thi đua
xếp hàng”
4’
- Gv nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi trò chơi
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
Đội hình trò chơi.


- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Vận dụng
1’
- Gv cho Hs nhận biết
đúng sai khi tập luyện
trên lớp.
Đội hình vận dụng


- Hs cùng Gv vận
dụng kiến thức.
HS CHT
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn Hs tự ôn ở
nhà.
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” ! Hs
hô “ Khỏe”!
3’ 2lx8n
- Gv hướng dẫn thả
lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
Hs.
- VN ôn bài chuẩn
bị bài sau
ĐH thả lỏng
Gv
- Hs thực hiện thả
lỏng
ĐH kết thúc



Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Tên bài dạy :TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, QUAY PHẢI, QUAY
TRÁI,TRÒ CHƠI “THI ĐUA XẾP HÀNG” (tiết 5)
Thời gian thực hiện: ………………………….. I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, và trò chơi “Thi đua xếp hàng”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, và biết chơi trò chơi “Thi đua xếp hàng”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập
hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, và trò chơi “Thi đua xếp hàng”.
Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp,
trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu

cầu giờ học. - Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, gối,.. động. - Ép ngang , ép dọc. - Trò chơi “Làm theo - Hs khởi động, chơi 2’ - Gv hướng dẫn chơi theo HD của Gv. hiệu lệnh” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc
* Kiểm tra kĩ năng đi 1’ thực hiện. HS CHT thực hiện của bạn; Gv theo vạch kẻ thẳng. nhận xét và khen Hs. Hoạt động 1 5’
- Gv nhắc lại kiến thức ĐH Hs quan sát * Kiến thức:
và thực hiện lại động
* Ôn đội hình đội ngũ tác.. Tập hợp hàng ngang, - Gv hướng dẫn và chỉ dóng hàng, quay phải, huy lớp thực hiện, kết quay trái, hợp sửa sai - Gv tổ chức Hs tập - Hs quan sát Gv luyện. hướng dẫn làm mẫu *Luyện tập 1 lần - Gv hô - Hs tập theo
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt Gv. - Tập hợp hàng ngang, - Gv quan sát, sửa sai dóng hàng, quay phải, cho HS CHT quay trái. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv (HS HTT) Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực. TI T2 - Gv quan sát và sửa T3

sai cho HS CHT các Gv tổ. - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng
* Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs Đội hình - Tập hợp hàng ngang, thi đua giữa các tổ. dóng hàng, quay phải, quay trái, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng, đi
vượt chướng ngại vật II (thấp). II .. ............... - Từng tổ lên thi đua, trình diễn Hoạt động 2 4’ - Gv nêu tên trò chơi,
Đội hình trò chơi. * Trò chơi: “Thi đua hướng dẫn cách chơi, xếp hàng” tổ chức chơi trò chơi cho Hs. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết
Đội hình vận dụng đúng sai khi tập luyện trên lớp. - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức. HS CHT III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý chung của buổi học.
thức, thái độ học của Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở Hs. - Hs thực hiện thả nhà.
- VN ôn bài và chuẩn lỏng * Xuống lớp bị bài sau ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”!


zalo Nhắn tin Zalo