Giáo án Tập hợp, Phần tử của tập hợp Toán 6 Chân trời sáng tạo

204 102 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 6 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 1 Toán 6 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(204 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:
Ngày d y:
CH NG 1: S T NHIÊNƯƠ
TI T 1 - BÀI 1. T P H P. PH N T C A T P H P
I. M C TIÊU :
1. Ki n th c:ế Sau khi h c xong ti t này HS ế
- Bi t cách đ c và vi t m t t p h p.ế ế
- Bi t cách s d ng các kí hi u v t p h p (“ế
” , “
”) .
- Nh n bi t đ c m t ph n t thu c hay không thu c m t t p h p. ế ượ
2. Năng l c
- Năng l c riêng:
+ S d ng đ c các kí hi u v t p h p. ượ
- Năng l c chung: Năng l c t duy l p lu n toán h c; hình hóa toán ư
h c, s d ng công c , ph ng ti n h c toán. ươ
3. Ph m ch t
- Ph m ch t: B i d ng h ng thú h c t p, ý th c làm vi c nhóm, ý th c tìm ưỡ
tòi, khám phá và sáng t o cho HS tính đ c l p, t tin và t ch .
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1 - GV: M t s đ v t ho c tranh nh minh h a cho khái ni m t p h p ( b
s u t p đ v t, nh ch p t p th HS, b đ dùng h c t p, b c c chén..)ư
2 - HS : Đ dùng h c t p; đ v t, tranh nh nh trên. ư
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG (M Đ U)
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a. M c đích: HS c m th y khái ni m t p h p g n gũi v i đ i s ng hàng
ngày.
b. N i dung: HS quan sát hình nh trên màn chi u ho c tranh nh. ế
c. S n ph m: T bài toán HS v n d ng ki n th c đ tr l i câu h i GV đ a ế ư
ra.
d. T ch c th c hi n:
- B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ GV chi u hình nh gi i thi u “t pế
h p g m các bông hoa trong l hoa”, t p h p g m ba con vàng trong
bình”... yêu c u HS th o lu n nhóm đôi tìm các d t ng t trong đ i ươ
s ng ho c mô t t p h p trong tranh nh mà mình đã chu n b .
- B c 2: Th c hi n nhi m v :ướ
-HS th c hi n nhi m v trong th i gian 2 phút.
- B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
GV g i m t s HS tr l i, HS khác nh n xét, b sung.
- B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV đánh giá k t qu c a HS, trên c s đóế ơ
d n d t HS vào bài h c m i: “ T các ví d trên chúng ta s đi tìm hi u rõ h n ơ
v t p h p, các kí hi u và cách mô t , bi u di n m t t p h p”
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: Làm quen v i t p h p
a. M c tiêu:
+ Làm quen v i t p h p
+ Hình thành kĩ năng nh n bi t ph n t c a m t t p h p. ế
b. N i dung:
+ GV gi ng, trình bày.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ HS ti p thu, quan sát SGK, th o lu n, tr l i.ế
c. S n ph m: K t qu c a HSế
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV VÀ HS S N PH M D KI N
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
- GV cho HS quan sát Hình 1 SGK-tr7:
Yêu c u HS vi t vào v : ế
+ Tên các đ v t trên bàn Hình 1
+ Tên các b n trong t c a em
+ Các s t nhiên v a l n h n 3 v a nh h n ơ ơ
12.
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ
- HS ti p nh n nhi m v , ho t đ ng cá nhânế
- GV quan sát và tr giúp các n u HS c n ế
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
- HS đ ng t i ch trình bày câu tr l i c a
mình.
- M t s HS khác nh n xét, b sung cho b n.
B c 4: K t lu n, nh n đ nhướ ế
- GV chính xác hóa và gi i thích:
+ Các đ v t trong Hình 1 t o thành m t
t p h p. M i đ v t trên bàn đ c g i m t ượ
ph n t c a/ thu c t p h p đó”.
+ T ng t , “các b n trong t c a em t oươ
thành m t t p h p”, “Các s t nhiên l n h n ơ
3, nh h n 12 t o thành m t t p h p”. ơ
1. Làm quen v i t p h p
- Tên đ v t trên bàn: sách,
th c k , ê ke, bútướ
- Tên các b n trong t : Lan,
Mai, Ng c, Hoa, Tu n.
- Các s t nhiên l n h n 3 ơ
nh h n 12: 4, 5, 6, 7, 8, 9, ơ
10, 11.
Ho t đ ng 2: Các kí hi u
a. M c đích:
+ HS bi t và s d ng đ c hai cách mô t ( vi t) m t t p h p. ế ượ ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ C ng c cách vi t các kí hi u “ ế
” và “
”.
b. N i dung: HS quan sát SGK và tìm hi u n i dung ki n th c theo yêu c u ế
c. S n ph m: HS n m v ng ki n th c, k t qu c a HS ế ế
d. T ch c th c hi n:
Ho t đ ng c a GV và HS S n ph m d ki n ế
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
- GV yêu c u HS đ c hi u n i dung m c này
trong SGKđ c các ví d minh h a trang
7.
Sau khi đ c xong, GV yêu c u HS s d ng kí
hi u đ vi t ba t p h p trong HĐKP trên ế
vi t m t vài ph n t thu c/ không thu cế
trong t p h p đó.
- GV vi t ví d : ế
A = {th c k , bút, eke, sách}ướ
bút
ϵ A
, t y
A
- GV yêu c u HS vi t t ng t cho 2 t p ế ươ
h p còn l i và hoàn thành th c hành 1.
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ
+ HS Ho t đ ng nhân hoàn thành các yêu
c u và ph n luy n t p
+ GV: quan sát, gi ng, phân tích, l u ý tr ư
giúp n u c n.ế
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
+ HS chú ý l ng nghe, hoàn thành các yêu
c u.
+ ng v i m i ph n luy n t p, m t HS lên
b ng ch a, các h c sinh khác làm vào v .
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV nh n
xét, đánh giá v thái đ , quá trình làm vi c,
k t qu ho t đ ng và ch t ki n th c.ế ế
2. Các kí hi u
d : G i B t p h p tên
các b n trong t em.
B = { Lan, Mai, Ng c, Hoa,
Tu n}
Lan
ϵ B
, Huy n
B.
Th c hành 1 :
G i M t p h p các ch
cái m t trong t “gia
đình”
M = {a, đ, i, g, h, n}
+ Kh ng đ nh đúng: a
ϵ M
, b
M
, i
ϵ M
+ Kh ng đ nh sai: o
ϵ M
C. HO T Đ NG LUY N T P
a) M c đích: H c sinh c ng c l i ki n th c thông qua m t s bài t p. ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b) N i dung: HS d a vào ki n th c đã h c v n d ng làm BT ế
c) S n ph m: K t qu c a HS.ế
d) T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS hoàn thành các bài t p bài 1 và 2 SGK – tr9
- HS ti p nh n nhi m v , th o lu n đ a ra đáp ánế ư
1. D = {x|x là s t nhiên và 5 < x <12}
D = {6 ;7 ;8 ;9 ;10 ;11}
7
ϵ D
; 5
; 10
ϵ D
; 17
D
; 0
D
2. B = {x|x là s t nhiên l và x>30)
Các kh ng đ nh đúng là a) và c)
Các kh ng đ nh sai là b) và d)
- GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c. ế
D. HO T Đ NG V N D NG
a. M c đích: H c sinh th c hi n làm bài t p v n d ng đ n m v ng ki n ế
th c
b. N i dung: GV đ a ra câu h i, HS gi i đáp nhanhư
c. S n ph m: K t qu c a HS.ế
d. T ch c th c hi n:
- GV chi u Slide yêu c u HS hoàn thành nhanh bài t p v n d ng trang 8ế
-SGK.
D i đây là qu ng cáo khuy n mãi cu i tu n c a m t siêu th .ướ ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ Ngày d y: ạ CHƯ N Ơ G 1: S Ố TỰ NHIÊN
TIẾT 1 - BÀI 1. TẬP H P Ợ . PHẦN TỬ C A Ủ TẬP H P I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c
ứ : Sau khi h c ọ xong ti t ế này HS - Bi t ế cách đ c ọ và vi t ế m t ộ t p h ậ p. ợ - Bi t ế cách sử d ng các ụ kí hi u v ệ t ề p ậ h p (
ợ “ ” , “ ”) . - Nh n ậ bi t ế đư c ợ m t ộ ph n t ầ t ử hu c ộ hay không thu c m ộ t ộ t p ậ h p. ợ 2. Năng l c - Năng l c r ự iêng: + S d ử ng đ ụ ư c các ợ kí hi u v ệ t ề p h ậ p. ợ - Năng l c
ự chung: Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ mô hình hóa toán h c, s ọ ử d ng công c ụ , ụ phư ng t ơ i n h ệ c t ọ oán. 3. Ph m ẩ chất - Phẩm ch t ấ : Bồi dư ng h ỡ ng t ứ hú h c ọ t p, ý t ậ h c l ứ àm vi c nhóm ệ , ý th c t ứ ìm
tòi, khám phá và sáng t o cho H ạ S tính đ c l ộ p, ậ t t ự in và t ch ự . ủ
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1 - GV: M t ộ số đồ v t ậ ho c ặ tranh nh ả minh h a ọ cho khái ni m ệ t p ậ h p ợ ( bộ s u t ư p ậ đồ v t ậ , nh ch ả p ụ t p t ậ h H ể S, b đ ộ dùng h ồ c ọ t p, b ậ c ộ c chén..) ố
2 - HS : Đồ dùng h c t ọ p; ậ đồ v t ậ , tranh nh ả nh t ư rên.
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G (M Đ U Ầ ) M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) a. M c ụ đích: HS c m ả th y ấ khái ni m ệ t p ậ h p ợ g n ầ gũi v i ớ đ i ờ s ng ố hàng ngày. b. N i
ộ dung: HS quan sát hình nh t ả rên màn chi u ho ế c t ặ ranh nh. ả c. S n ả ph m
ẩ : Từ bài toán HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ đ ể tr ả l i ờ câu h i ỏ GV đ a ư ra.
d. Tổ chức thực hi n ệ : - Bước 1: Chuy n ể giao nhi m ệ v : GV chi u ế hình nh ả và gi i ớ thi u ệ “t p ậ h p ợ g m
ồ các bông hoa trong lọ hoa”, “ t p ậ h p ợ g m ồ ba con cá vàng trong bình”... và yêu c u ầ HS th o ả lu n
ậ nhóm đôi tìm các ví dụ tư ng ơ tự trong đ i ờ sống ho c ặ mô t t ả p h ậ p ợ trong tranh nh m ả à mình đã chu n b ẩ . ị
- Bước 2: Thực hi n nhi m ệ v : -HS th c hi ự n nhi ệ m ệ v t ụ rong th i ờ gian 2 phút.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV g i ọ m t ộ số HS trả l i ờ , HS khác nh n ậ xét, b s ổ ung. - Bước 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ nh
ị : GV đánh giá k t ế quả c a ủ HS, trên c ơ s ở đó dẫn d t ắ HS vào bài h c ọ m i
ớ : “Từ các ví dụ trên chúng ta s đi ẽ tìm hi u ể rõ h n ơ v t ề p h ậ p, ợ các kí hi u và cách m ệ ô t , ả bi u di ể n m ễ t ộ t p h ậ p” ợ
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1: Làm quen v i ớ t p h p a. Mục tiêu: + Làm quen v i ớ t p h ậ p ợ
+ Hình thành kĩ năng nh n bi ậ t ế ph n t ầ c ử a ủ m t ộ t p h ậ p. ợ b. N i ộ dung: + GV gi ng, ả trình bày. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) + HS ti p ế thu, quan sát SGK, th o ả lu n, t ậ r l ả i ờ . c. S n ph m ẩ : K t ế qu c ả a ủ HS
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KI N Bư c ớ 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : 1. Làm quen v i ớ t p h p
- GV cho HS quan sát Hình 1 SGK-tr7: - Tên đồ v t ậ trên bàn: sách, thư c ớ k , ê ke, bút ẻ - Tên các b n ạ trong t : ổ Lan, Mai, Ng c, H ọ oa, Tu n. ấ - Các số tự nhiên l n ớ h n ơ 3 nhỏ h n ơ 12: 4, 5, 6, 7, 8, 9, Yêu cầu HS vi t ế vào v : ở 10, 11. + Tên các đ v t
ậ trên bàn ở Hình 1 + Tên các b n t ạ rong t c a em + Các số t ự nhiên v a ừ l n ớ h n ơ 3 v a ừ nh ỏ h n ơ 12. Bư c ớ 2: Th c hi n nhi m ệ v : - HS ti p nh ế n ậ nhi m ệ v , ụ ho t ạ đ ng cá ộ nhân
- GV quan sát và trợ giúp các n u H ế S c n ầ Bư c
ớ 3: Báo cáo, th o l ả u n: - HS đ ng ứ t i
ạ chỗ trình bày câu trả l i ờ c a ủ mình. - M t ộ số HS khác nh n ậ xét, b s ổ ung cho b n. ạ Bư c ớ 4: K t ế lu n, nh n đ nh
- GV chính xác hóa và gi i ả thích: + Các đồ v t
ậ ở trong Hình 1 t o ạ thành m t t p ậ h p. ợ M i ỗ đồ v t ậ trên bàn đư c ợ g i ọ là m t phần t c a/ ủ thu c t p ậ h p đó”. + Tư ng ơ t , ự “các b n ạ trong tổ c a ủ em t o thành m t ộ t p ậ h p”, “C ác số t ự nhiên l n ớ h n ơ 3, nh h n 12 t ơ o ạ thành m t ộ t p h p”. Hoạt đ ng 2: Các kí hi u a. Mục đích: + HS bi t ế và s d ử ng ụ đư c hai ợ cách mô t ( ả vi t ế ) m t ộ t p ậ h p. ợ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) + C ng c ủ ố cách vi t ế các kí hi u “ ệ
” và “ ”. b. N i
ộ dung: HS quan sát SGK và tìm hi u n ể i ộ dung ki n t ế h c t ứ heo yêu c u ầ c. S n ph m ẩ : HS n m ắ v ng ki ữ n t ế h c, ứ k t ế qu c ả a ủ HS
d. Tổ chức thực hi n ệ : Hoạt đ ng c a G V và HS Sản phẩm d ki n ế Bư c ớ 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : 2. Các kí hi u - GV yêu c u ầ HS đ c ọ hi u ể n i ộ dung m c ụ này Ví d : ụ G i ọ B là t p ậ h p ợ tên trong SGK và đ c ọ các ví d ụ minh h a ọ ở trang các b n ạ trong tổ em. 7. B = { Lan, Mai, Ng c, ọ Hoa, Sau khi đ c ọ xong, GV yêu c u H ầ S s ử d ng ụ kí Tuấn} hiệu để vi t ế ba t p ậ h p
ợ trong HĐKP ở trên Lan ϵ B , Huy n ề B. và vi t ế m t ộ vài ph n ầ tử thu c/ ộ không thu c ộ Th c hành 1 : trong t p ậ h p đó. ợ G i ọ M là t p ậ h p ợ các chữ - GV vi t ế ví d : ụ cái có m t ặ trong từ “gia A = {thư c ớ k , bút ẻ , eke, sách} đình”
bút ϵ A , tẩy A M = {a, đ, i, g, h, n} - GV yêu c u ầ HS vi t ế tư ng ơ tự cho 2 t p ậ + Kh ng ẳ đ nh ị đúng: a ϵ M h p còn l ợ i
ạ và hoàn thành th c hành 1. ự
, b ∉M , i ϵ M Bư c ớ 2: Th c hi n nhi m ệ v : + Kh ng đ ẳ nh s ị ai: o ϵ M + HS Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân hoàn thành các yêu cầu và phần luyện t p ậ + GV: quan sát, gi ng, ả phân tích, l u ư ý và trợ giúp n u c ế ần. Bư c
ớ 3: Báo cáo, th o l ả u n: + HS chú ý l ng
ắ nghe, hoàn thành các yêu cầu. + ng Ứ v i ớ m i ỗ ph n ầ luy n ệ t p, ậ m t ộ HS lên b ng ch ả a, ữ các h c ọ sinh khác làm vào v . ở Bư c ớ 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ nh: GV nh n ậ
xét, đánh giá về thái đ , ộ quá trình làm vi c, ệ k t ế qu ho ả t ạ đ ng và ch ộ t ố ki n t ế h c. ứ C. HOẠT Đ N Ộ G LUY N Ệ T P a) M c đí ch: H c s ọ inh c ng c ủ ố l i ạ ki n t ế h c ứ thông qua m t ộ s bài ố t p. ậ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo