Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 6 Học kì 1 Cánh diều

    Bộ giáo án Toán 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 219 470 235 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 1 Toán 6 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(191 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n: .../.../...
Ngày d y: .../.../...
CH NG I: S T NHIÊNƯƠ
BÀI 1: T P H P ( 2 TI T)
I. M C TIÊU :
1. Ki n th c:ế
- Hi u đ c các khái ni m: t p h p, ph n t c a t p h p. ượ
- Bi t cách kí hi u và vi t m t t p h p, s d ng kí hi u “ế ế
” , “
”.
- Bi t cách vi t m t t p h p theo hai cách: li t các ph n t c a t p h pế ế
ho c ch ra tính ch t đ c tr ng cho các ph n t c a t p h p đó. ư
2. Năng l c
Năng l c riêng:
- S d ng đ c các kí hi u v t p h p. ượ
- S d ng đ c các cách vi t m t t p h p. ượ ế
- Bi u di n đ c t p h p theo hai cách: li t các ph n t ho c ch ra tính ượ
ch t đ c tr ng cho các ph n t c a t p h p đó. ư
Năng l c chung: Năng l c mô hình hóa toán h c, năng l c t duy và l p lu n ư
toán h c; năng l c giao ti p toán h c; năng l c gi i quy t v n đ toán h c, ế ế
năng l c t duy sáng t o, năng l c h p tác. ư
3. Ph m ch t
- B i d ng h ng thú h c t p, ý th c làm vi c nhóm, ý th c tìm tòi, khám phá ưỡ
và sáng t o cho HS đ c l p, t tin và t ch .
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, ch đ ng chi m lĩnh ki n th c theo s ế ế
h ng d n c a GV.ướ
- Hình thành t duy logic, l p lu n ch t ch , linh ho t trong quá trình suyư
nghĩ.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
1 - GV: SGK, Tài li u gi ng d y, giáo án PPT, m t s hình nh minh h a v
s u t p tem, phi u BT cho HS.ư ế
2 - HS: SGK, SBT, v ghi, gi y nháp, đ dùng h c t p, b ng nhóm.
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG (M Đ U)
a) M c tiêu: HS c m th y khái ni m t p h p g n gũi v i, giúp HS đón nh n
ki n th c m i m t cách d dàng.ế
b) N i dung: HS quan sát nh nh v s u t p tem trong SGK ho c trên màn ư
chi u.ế
c) S n ph m: HS thêm ki n th c v s u t p tem hình thành nhu c uế ư
đón nh n ki n th c m i. ế
d) T ch c th c hi n:
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
- GV yêu c u HS đ c n i dung m đ u trong SGK chia s qua hi u bi t ế
c a mình v s u t p tem. ư
- GV đ a ra m t s hình nh v s u t p tem gi i thi u v s u t p tem.ư ư ư
Sau đó, GV nh n m nh: Ng i s u t p tem th ng s u t p theo các ch ườ ư ườ ư
đ . M i b tem s u t p là m t t p h p các con tem theo cùng m t ch đ ”. ư
- GV yêu c u HS l y ví d v m t vài ch đ s u t p tem. ư
T đó GV cho HS th y đ c m i t p h p g m các ph n t cùng ượ
chung m t hay vài tính ch t nào đó.
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ HS th c hi n nhi m v trong th i gian 2
phút.
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ GV g i m t s HS chia s , HS khác nh n xét,
b sung.
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV đánh giá k t qu c a HS, trên c s đóế ơ
d n d t HS vào bài h c m i: “M i b s u t p tem m t t p h p. Khái ni m ư
t p h p th ng g p trong toán h c trong đ i s ng. Bài h c hôm nay chúng ườ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
ta s tìm hi u v t p h p, hi u, cách bi u di n t p h p ..” Bài 1: T p
h p.
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: M t s ví d v t p h p. Kí hi u và cách vi t t p h p. ế
a) M c tiêu:
- T hình nh th c t HS có th chuy n sang hình nh tr c quan v t p h p . ế
- Nh l i cách s d ng các kí hi u “
” và “
”.
- Hình thành kĩ năng nh n bi t ph n t c a m t t p h p. ế
b) N i dung: HS quan sát hình nh trên màn chi u SGK đ tìm hi u n i ế
dung ki n th c theo yêu c u c a GV.ế
c) S n ph m:
- HS nêu đ c ví d v t p h p, hi u đ c các ph n t trong t p h p.ượ ượ
- HS hoàn thành đ c ph n Ví d .ượ
d) T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV VÀ HS S N PH M D KI N
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
- GV d n d t và nêu ví d v t p h p ( GV có
th chi u đ ng th i nh minh h a): ế
+ Khái ni m t p h p th ng g p trong đ i ườ
s ng hàng ngày ho c trong toán h c.
+ Ví d : T p h p các s t nhiên nh h n 10; ơ
T p h p các h c sinh l p 6A2; T p h p các
s trên m t đ ng h ; t p h p các a tr ng
trong khay….
- GV yêu c u HS nêu ví d v t p h p.
- GV khái quát khái ni m v t p h p cho
HS đ c khung ki n th c tr ng tâm và ghi nh . ế
- GV nh c HS nh hi u cách vi t m t ế
1. M t s d v t p
h p
VD:
+ T p h p các h c sinh c a
t 1 l p 6A.
+ T p h p các s trên m t
đ ng h .
2. hi u cách vi t ế
m t t p h p.
Ng i ta th ng dùng cácườ ườ
ch cái in hoa đ đ t tên
cho m t t p h p A.
VD: T p h p A g m các s
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
t p h p.
- GV nh n m nh cách vi t các ph n t trong ế
t p h p.
- GV cho HS đ c và hoàn thànhd 1 nh m
c ng c khái ni m ph n t c a t p h p.
- GV yêu c u HS hoàn thành Luy n t p 1
nh m luy n t p cách vi t m t t p h p và bi t ế ế
đ c đ c đi m chung c a các ph n t trongượ
t p h p.
- GV nh c HS cách vi t: Các ph n t c a ế
m t t p h p đ c vi t trong hai d u ngo c ượ ế
nh n { }, cách nhau b i d u “;”. M i ph n t
đ c li t kê m t l n, th t k li t kê tùy ý.ượ
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ
- HS theo dõi SGK, chú ý nghe, ti p nh n ki nế ế
th c và hoàn thành các yêu c u.
- GV: quan sát và tr giúp HS.
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
- HS: L ng nghe, nêu ví d , phát bi u, ghi v
- Các HS nh n xét, b sung cho nhau.
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV t ng quát
l u ý l i ki n th c tr ng tâm g i m t HSư ế
nh c l i.
t nhiên nh h n 5. Ta vi t: ơ ế
A = { 0; 1; 2; 3; 4}
Các s 0;1; 2; 3; 4 đ c g i ượ
các ph n t c a t p h p
A.
* L u ý:ư
- Các ph n t c a m t t p
h p đ c vi t trong hai ượ ế
d u ngo c nh n {}, cách
nhau b i “;”.
- M i ph n t đ c li t ượ
m t l n, th t li t tùy
ý.
Luy n t p 1:
A = {1; 3; 5; 7; 9}
Ho t đ ng 2: Ph n t thu c t p h p.
a) M c tiêu:
- Hình thành khái ni m m t ph n t thu c hay không thu c t p h p.
- Bi t cách s d ng các kí hi u “ế
” và “
” đ th hi n m t ph n t
thu c t p h p đã cho hay không.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b) N i dung: HS quan sát SGK và tìm hi u n i dung ki n th c theo yêu c u. ế
c) S n ph m: HS n m v ng ki n th c, k t qu c a HS ế ế
d) T ch c th c hi n:
Ho t đ ng c a GV và HS S n ph m d ki n ế
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
- GV yêu c u HS hoàn thành Ho t đ ng 1
t t p h p cho bi t cách xác đ nh các ế
ph n t c a t p h p đó.
- GV phân tích :
+ S 2 m t ph n t c a t p h p B. Ta
vi t 2 ế
B.
+ S 4 không ph n t c a t p h p B. Ta
vi t 4 ế
B, đ c là 4 không thu c B.
- GV nh n m nh cho HS ghi nh cách dùng
kí hi u
,
.
- GV yêu c u HS đ c d 2, ghi nh cách
dùng các hi u áp d ng làm Luy n t p
2:
+ GV cho HS li t các tháng d ng l ch có ươ
30 ngày, r i s d ng hi u
,
đ
hoàn thành yêu c u.
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ
- HS chú ý l ng nghe, ho t đ ng nhân
th c hi n các yêu c u c a GV và hoàn thành
bài vào v .
- GV: quan sát, gi ng, phân tích, l u ý tr ư
giúp n u c n.ế
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
3. Ph n t thu c t p h p
Ho t đ ng 1:
B = { 2; 3; 5; 7}
+ S 2 ph n t c a t p
h p B. Ta vi t 2 ế
B.
+ S 4 không ph n t c a
t p h p B Ta vi t 4 ế
B.
Luy n t p 2:
H t p h p g m các tháng
d ng l ch 30 ngày ươ H
= {Tháng 4; Tháng 6; Tháng
9; Tháng 11}
V y:
a) Tháng 2 H;
b) Tháng 4 H;
c) Tháng 12 H.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ .../.../... Ngày d y: ạ .../.../... CHƯ N Ơ G I: S Ố T N Ự HIÊN BÀI 1: TẬP H P Ợ ( 2 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c ứ : - Hi u đ ể ược các khái ni m ệ : t p ậ h p, ph ợ n t ầ c ử a t ủ p ậ h p. ợ - Bi t ế cách kí hi u và vi ệ t ế m t ộ t p ậ h p, s ợ ử d ng kí ụ hi u “ ệ
” , “ ”. - Bi t ế cách vi t ế m t ộ t p ậ h p ợ theo hai cách: li t ệ kê các ph n ầ tử c a ủ t p ậ h p ợ ho c ch ặ ỉ ra tính ch t ấ đ c t ặ r ng cho các ư ph n t ầ c ử a t ủ p ậ h p đó. ợ 2. Năng l c Năng l c ự riêng: - S d ử ng đ ụ ược các kí hi u v ệ t ề p ậ h p. ợ - S d ử ng ụ đư c các ợ cách vi t ế m t ộ t p ậ h p. ợ - Bi u ể di n ễ đư c ợ t p ậ h p ợ theo hai cách: li t ệ kê các ph n ầ tử ho c ặ chỉ ra tính chất đ c t ặ r ng cho các ư phần t c ử a ủ t p h ậ p ợ đó. Năng l c ự chung: Năng l c ự mô hình hóa toán h c, ọ năng l c ự t ư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ năng l c t ự duy s ư áng t o, năng ạ l c h ự p t ợ ác. 3. Ph m ẩ chất - Bồi dư ng ỡ h ng t ứ hú h c t ọ p, ậ ý th c l ứ àm vi c nhóm ệ , ý th c t ứ ìm tòi, khám phá và sáng t o cho H ạ S ⇒ đ c l ộ p, ậ t t ự in và t ch ự . ủ - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chủ đ ng ộ chi m ế lĩnh ki n ế th c ứ theo sự hư ng d ớ ẫn c a G ủ V.
- Hình thành tư duy logic, l p ậ lu n ậ ch t ặ ch , ẽ và linh ho t ạ trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) 1 - GV: SGK, Tài li u ệ gi ng ả d y
ạ , giáo án PPT, m t ộ số hình nh ả minh h a ọ về s u t ư p ậ tem, phi u B ế T cho HS. 2 - HS: SGK, SBT, v ghi ở , gi y nháp, ấ đ dùng h ồ c ọ t p, b ậ ng ả nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G (M Đ U Ầ ) a) M c ụ tiêu: HS c m ả th y ấ khái ni m ệ t p ậ h p ợ g n ầ gũi v i ớ , giúp HS đón nh n ậ ki n t ế h c m ứ i ớ m t ộ cách d dàng. ễ b) N i
ộ dung: HS quan sát hình nh ả về s u ư t p ậ tem trong SGK ho c ặ trên màn chi u. ế c) S n ả ph m ẩ : HS có thêm ki n ế th c ứ về s u ư t p
ậ tem và hình thành nhu c u ầ đón nh n ki ậ n t ế h c ứ m i ớ .
d) Tổ chức thực hi n: Bư c ớ 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : - GV yêu c u ầ HS đ c ọ n i ộ dung mở đ u
ầ trong SGK và chia sẻ qua hi u ể bi t ế c a m ủ ình v s ề u ư t p t ậ em. - GV đ a ư ra m t ộ số hình nh ả về s u ư t p ậ tem và gi i ớ thi u ệ về s u ư t p ậ tem. Sau đó, GV nh n ấ m nh: ạ “ Ngư i ờ s u ư t p ậ tem thư ng ờ s u ư t p ậ theo các chủ đ . M ề ỗi b t ộ em s u ư t p l ậ à m t ộ t p h ậ p các ợ con tem theo cùng m t ộ ch đ ủ ”. ề
- GV yêu cầu HS lấy ví d v ụ m ề t ộ vài ch đ ủ ề s u t ư p ậ tem. ⇒ Từ đó GV cho HS th y ấ rõ đư c ợ m i ỗ t p ậ h p ợ g m ồ các ph n ầ tử cùng có chung m t ộ hay vài tính ch t ấ nào đó. Bư c ớ 2: Th c ự hi n ệ nhi m ệ v : HS th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ trong th i ờ gian 2 phút. Bư c ớ 3: Báo cáo, th o ả lu n: GV g i ọ m t ộ số HS chia s , ẻ HS khác nh n ậ xét, bổ sung. Bư c ớ 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ n
ị h: GV đánh giá k t ế quả c a ủ HS, trên cơ sở đó dẫn d t ắ HS vào bài h c ọ m i ớ : “M i ỗ b ộ s u ư t p ậ tem là m t ộ t p ậ h p. ợ Khái ni m ệ t p ậ h p ợ thư ng ờ g p ặ trong toán h c ọ và trong đ i ờ s ng. ố Bài h c ọ hôm nay chúng M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) ta sẽ tìm hi u ể về t p ậ h p, ợ kí hi u, ệ cách bi u ể di n ễ t p ậ h p
ợ ..” ⇒ Bài 1: T p h p.
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1: M t ộ s ví ố d v t p h p. K í hi u và cách vi t ế t p h p. a) M c t ụ iêu: - T h ừ ình nh ả th c t ự H ế S có th chuy ể n ể sang hình nh ả tr c ự quan v t ề p h ậ p ợ . - Nhớ l i ạ cách s d ử ng các ụ kí hi u “ ệ
” và “ ”.
- Hình thành kĩ năng nh n bi ậ t ế ph n t ầ c ử a m ủ t ộ t p ậ h p. ợ b) N i
ộ dung: HS quan sát hình nh ả trên màn chi u ế và SGK để tìm hi u ể n i ộ dung ki n t ế h c t ứ heo yêu cầu c a ủ GV. c) Sản ph m ẩ : - HS nêu được ví d v ụ t ề p ậ h p, hi ợ u đ ể ư c ợ các ph n t ầ t ử rong t p ậ h p. ợ - HS hoàn thành đư c ph ợ n ầ Ví d . ụ
d) Tổ chức thực hi n: HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM D K Ự I N Bư c ớ 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : 1. M t
ộ số ví dụ về t p - GV d n d ẫ t ắ và nêu ví d ụ v t ề p ậ h p ợ ( GV có h p th chi ể u đ ế ồng th i ờ nh m ả inh h a) ọ : VD: + Khái ni m ệ t p ậ h p ợ thư ng ờ g p ặ trong đ i ờ + T p ậ h p ợ các h c ọ sinh c a ủ sống hàng ngày ho c ặ trong toán h c. ọ tổ 1 l p ớ 6A. + Ví d : ụ T p ậ h p ợ các s ố t ự nhiên nh ỏ h n ơ 10; + T p ậ h p ợ các số trên m t ặ T p ậ h p ợ các h c ọ sinh l p ớ 6A2; T p ậ h p ợ các đồng hồ. số trên m t ặ đ ng ồ h ; ồ t p ậ h p ợ các a ủ tr ng ứ 2. Kí hi u ệ và cách vi t ế trong khay…. m t ộ tập h p.
- GV yêu cầu HS nêu ví d v ụ t ề p ậ h p. ợ Ngư i ờ ta thư ng ờ dùng các - GV khái quát khái ni m ệ về t p ậ h p
ợ và cho chữ cái in hoa để đ t ặ tên HS đ c khung ki ọ n t ế h c t ứ r ng t ọ âm và ghi nh . ớ cho m t ộ t p h ậ p ợ A. - GV nh c ắ HS nhớ kí hi u ệ và cách vi t ế m t ộ VD: T p ậ h p ợ A g m ồ các số M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) t p h ậ p. ợ tự nhiên nhỏ h n ơ 5. Ta vi t ế : - GV nh n ấ m nh ạ cách vi t ế các ph n
ầ tử trong A = { 0; 1; 2; 3; 4} t p h ậ p. ợ Các số 0;1; 2; 3; 4 đư c ợ g i ọ - GV cho HS đ c ọ và hoàn thành Ví d ụ 1 nh m ằ là các ph n ầ tử c a ủ t p ậ h p ợ c ng c ủ
ố khái niệm phần tử c a t ủ p h ậ p. ợ A. - GV yêu c u ầ HS hoàn thành Luy n ệ t p ậ 1 * L u ý: ư nh m ằ luy n ệ t p ậ cách vi t ế m t ộ t p ậ h p ợ và bi t ế - Các ph n ầ tử c a ủ m t ộ t p ậ đư c ợ đặc đi m ể chung c a ủ các ph n ầ tử trong h p ợ đư c ợ vi t ế trong hai t p h ậ p. ợ dấu ngo c ặ nh n ọ {}, cách - GV nh c ắ HS cách vi t ế : “ Các ph n ầ tử c a ủ nhau b i ở “;”. m t ộ t p ậ h p ợ đư c ợ vi t ế trong hai d u ấ ngo c ặ - Mỗi ph n ầ tử đư c ợ li t ệ kê nh n ọ { }, cách nhau b i ở d u ấ “;”. M i ỗ ph n ầ tử m t ộ l n, ầ thứ tự li t ệ kê tùy đư c l ợ i t ệ kê m t ộ lần, th t ứ k ự l ệ i t ệ kê tùy ý. ý. Bư c ớ 2: Th c hi n nhi m ệ v : Luy n t ệ ập 1:
- HS theo dõi SGK, chú ý nghe, ti p ế nh n ki ậ n ế A = {1; 3; 5; 7; 9} th c và hoàn t ứ hành các yêu cầu. - GV: quan sát và tr gi ợ úp HS. Bư c
ớ 3: Báo cáo, th o l ả u n: - HS: L ng nghe, nêu ắ ví d , ụ phát bi u, ghi ể vở - Các HS nh n ậ xét, b s ổ ung cho nhau. Bư c ớ 4: K t ế lu n, nh n ậ đ n ị h: GV tổng quát l u ư ý l i ạ ki n ế th c ứ tr ng ọ tâm và g i ọ m t ộ HS nh c l ắ i ạ . Hoạt đ ng 2: Ph n t t ử hu c ộ t p h p. a) M c t ụ iêu: - Hình thành khái ni m ệ m t ộ ph n t ầ t ử hu c hay ộ không thu c t ộ p h ậ p. ợ - Bi t ế cách s ử d ng ụ các kí hi u “ ệ
” và “ ” để th ể hi n ệ m t ộ ph n ầ t có ử thu c t ộ p ậ h p đã cho hay không. ợ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo