Giáo án Tập hợp Toán 6 Kết nối tri thức

226 113 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 6 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 1 Toán 6 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(226 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n: .../.../...
Ngày d y: .../.../...
CH NG I: T P H P CÁC S T NHIÊNƯƠ
TIẾT 1 - §1: TẬP HỢP
I. M C TIÊU :
1. Ki n th c:ế Sau khi h c xong bài này HS
- Nh n bi t: + M t t p h p và các ph n t c a nó. ế
+ T p các s t nhiên (
N
) t p các s t nhiên khác 0 (
N
*)
- Bi t cách s d ng các kí hi u v t p h p ( “ế
” , “
”)
- Hi u và trình bày đ c cách mô t hay vi t m t t p h p. ượ ế
2. Năng l c
- Năng l c riêng:
+ S d ng đ c các kí hi u v t p h p. ượ
+ S d ng đ c các cách mô t ( cách vi t) m t t p h p. ượ ế
- Năng l c chung: Năng l c t duy l p lu n toán h c; năng l c giao ti p ư ế
toán h c t h c; năng l c gi i quy t v n đ toán h c, năng l c t duy sáng ế ư
t o, năng l c h p tác.
3. Ph m ch t
- Ph m ch t: B i d ng h ng thú h c t p, ý th c làm vi c nhóm, ý th c tìm ưỡ
tòi, khám phá và sáng t o cho HS đ c l p, t tin và t ch .
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1 - GV: M t s đ v t ho c tranh nh minh h a cho khái ni m t p h p ( b
s u t p đ v t, nh ch p t p th HS, b đ dùng h c t p, b c c chén..)ư
2 - HS : Đ dùng h c t p; đ v t, tranh nh nh trên. ư
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG (M Đ U)
a) M c tiêu: HS c m th y khái ni m t p h p g n gũi v i đ i s ng hàng
ngày.
b) N i dung: HS quan sát hình nh trên màn chi u ho c tranh nh. ế
c) S n ph m: T bài toán HS v n d ng ki n th c đ tr l i câu h i GV đ a ế ư
ra.
d) T ch c th c hi n:
- B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
GV chi u hình nh gi i thi u “t p h p g m các bông hoa trong l hoa”, ế
t p h p g m các con vàng trong b ”, t p h p h c sinh l p 6a2”... yêu
c u HS th o lu n nhóm đôi tìm các ví d t ng t trong đ i s ng ho c mô t ươ
t p h p trong tranh nh mà mình đã chu n b .
- B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ HS th c hi n nhi m v trong th i gian 2
phút.
- B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ GV g i m t s HS tr l i, HS khác nh n xét,
b sung.
- B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV đánh giá k t qu c a HS, trên c s đóế ơ
d n d t HS vào bài h c m i: “ T các ví d trên chúng ta s đi tìm hi u rõ h n ơ
v t p h p, các kí hi u và cách mô t , bi u di n m t t p h p”
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: T p h p và ph n t c a t p h p
a) M c tiêu:
+ T hình nh th c t HS th chuy n sang hình nh tr c quan v t p ế
h p .
+ Nh l i cách s d ng các kí hi u “
” và “
”.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Hình thành kĩ năng nh n bi t ph n t c a m t t p h p. ế
b) N i dung: HS quan sát hình nh trên màn chi u SGK đ tìm hi u n i ế
dung ki n th c theo yêu c u c a GV.ế
c) S n ph m:
+ HS nêu đ c ví d v t p h p và hi u đ c các ph n t trong t p h p.ượ ượ
+ HS vi t đ c kí hi u ph n t thu c ho c không thu c t p h p.ế ượ
+ HS hoàn thành đ c ph n Luy n t p 1.ượ
d) T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV VÀ HS S N PH M D KI N
- B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
GV cho HS quan sát Hình 1.3 SGK-tr6:
* T p h p M g m các ph n t nào?
+ GV d v 1 t p h p B g m các ch cái
vi t th ng trong ti ng vi t nêu nh ngế ườ ế
ph n t c a t p h p B.
+ GV t ng k t gi i thi u hi u v ế t p
h p và ph n t c a t p h p.
* Em hãy tìm d v t p h p ch ra các
ph n t thu c t p h p.
* Quan sát l i H1.3 SGK- tr6, em nh n
xét gì v s 7 và t p h p M?
* HS hoàn thành Luy n t p 1: G i B t p
h p các b n t tr ng trong l p em. Em hãy ưở
ch ra m t b n thu c t p B m t b n
không thu c t p B.
- B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ
1. T p h p ph n t c a
t p h p
- M t t p h p ( t p ) bao
g m nh ng đ i t ng nh t ượ
đ nh. Các đ i t ng y đ c ượ ượ
g i nh ng ph n t c a
t p h p.
+ x là m t ph n t c a t p A
KH: x
A
+ y không ph n t c a t p
A.
KH: y
A
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ HS ho t đ ng nhân r i sau đó th o
lu n c p đôi nói cho nhau nghe.
+ GV: quan sát và tr giúp các nhóm.
- B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
+HS: L ng nghe, ghi chú, nêu d , phát
bi u
+ Các nhóm nh n xét, b sung cho nhau.
- B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV chính
xác hóa g i 1 h c sinh nh c l i t p h p
và ph n t c a t p h p.
Ho t đ ng 2: Mô t m t t p h p
a) M c tiêu:
+ HS bi t và s d ng đ c hai cách mô t ( vi t) m t t p h p. ế ượ ế
+ Gi i thi u kí hi u t p h p s t nhiên (
N
) và t p các s t nhiên khác 0
(
N
*)
+ C ng c cách vi t các kí hi u “ ế
” và “
”.
b) N i dung: HS quan sát SGK và tìm hi u n i dung ki n th c theo yêu c u ế
c) S n ph m: HS n m v ng ki n th c, k t qu c a HS ế ế
d) T ch c th c hi n:
Ho t đ ng c a GV và HS S n ph m d ki n ế
- B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
+ GV gi ng và nêu yêu c u:
t t p h p cho bi t cách xác đ nh ế
các ph n t c a t p h p đó.
* Quan sát H1.4, t p h p P g m nh ng
ph n t nào?
2. Mô t m t t p h p
- hai cách t m t t p
h p
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ GV phân ch: Ta bi u di n t p h p P
b ng cách li t các ph n t theo 2 cách
nh sau:ư
+ Cách 1: Li t kê các ph n t c a t p h p
P = {0; 1; 2; 3 ; 4; 5}
L u ý vi t các ph n t c a t p h p trongư ế
d u ngo c { } theo th t tùy ý nh ng m i ư
ph n t ch đ c vi t m t l n. ượ ế
+ Cách 2: Nêu d u hi u đ c tr ng cho các ư
ph n t c a t p h p
P = { n | n là s t nhiên nh h n 6} ơ
* GV cho HS ho t đ ng nhóm đôi th o
lu n ?.SGK-tr7
+ GV chú ý thêm cho HS:
1.
N
t p h p s t nhiên 0; 1; 2; 3;...
Ta th vi t t p ế
N
nh sau: ư
N
=
{ 0; 1; 2; 3;...}.
2. Vi t n ế
N
có nghĩa n là m t s t
nhiên. Ch ng h n, t p P các s t nhiên
nh h n 6 có th vi t là: ơ ế
P = { n | n
N
, n < 6}
ho c P = {n
N
, n < 6}
3. Ta dùng hi u
N
* đ ch t p h p
các s t nhiên khác 0, nghĩa
N
* =
{ 1; 2; 3; ...}
* HS áp d ng ki n th c ho t đ ngnhân ế
Cách 1: Li t các ph n t
c a t p h p:
Các ph n t c a t p h p trong
d u ngo c { } theo th t tùy ý
nh ng ư m i ph n t ch đ c ượ
vi t m t l nế .
VD: P = {0; 1; 2; 3 ; 4; 5}
Cách 2: Nêu d u hi u đ c
tr ng cho các ph n t c aư
t p h p
VD: P = { n | n là s t nhiên
nh h n 6} ơ
?. B n Nam vi t sai ph n t ế
A, ph n t N đã đ c vi t 2 ượ ế
l n.
Luy n t p 2:
A = { 0; 1; 2; 3; 4}
B = { 1; 2; 3; 4}
Luy n t p 3:
M = { 7; 8; 9; 10}
a) 5 M ; 9 M
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../... CHƯ N Ơ G I: TẬP H P Ợ CÁC S Ố T N Ự HIÊN
TIẾT 1 - §1: TẬP HỢP I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c
ứ : Sau khi h c ọ xong bài này HS - Nh n ậ bi t ế : + M t ộ t p ậ h p và các ợ ph n t ầ c ử a nó. ủ + T p ậ các số t
ự nhiên ( N ) và t p
ậ các số tự nhiên khác 0 ( N *) - Bi t ế cách sử d ng các ụ kí hi u v ệ t ề p ậ h p (
ợ “ ” , “ ”) - Hi u ể và trình bày đư c ợ cách mô t hay vi ả t ế m t ộ t p h ậ p. ợ 2. Năng l c - Năng l c ri êng: + S d ử ng đ ụ ư c ợ các kí hi u v ệ t ề p h ậ p. ợ + S d ử ng đ ụ ư c các ợ cách mô tả ( cách vi t ế ) m t ộ t p h ậ p. ợ - Năng l c ự chung: Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c ọ tự h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ năng l c ự tư duy sáng t o, năng l ạ c ự h p t ợ ác. 3. Ph m ẩ chất - Phẩm ch t ấ : Bồi dư ng h ỡ ng t ứ hú h c ọ t p, ý t ậ h c l ứ àm vi c nhóm ệ , ý th c t ứ ìm
tòi, khám phá và sáng t o cho H ạ S ⇒ đ c l ộ p, ậ t t ự in và t ch ự . ủ
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1 - GV: M t ộ số đồ v t ậ ho c ặ tranh nh ả minh h a ọ cho khái ni m ệ t p ậ h p ợ ( bộ s u t ư p ậ đồ v t ậ , nh ch ả p ụ t p t ậ h H ể S, b đ ộ dùng h ồ c ọ t p, b ậ c ộ c chén..) ố
2 - HS : Đồ dùng h c t ọ p; ậ đồ v t ậ , tranh nh ả nh t ư rên. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G (M Đ U Ầ ) a) M c ụ tiêu: HS c m ả th y ấ khái ni m ệ t p ậ h p ợ g n ầ gũi v i ớ đ i ờ s ng ố hàng ngày. b) N i
ộ dung: HS quan sát hình nh ả trên màn chi u ho ế c ặ tranh nh. ả c) S n ả ph m
ẩ : Từ bài toán HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ đ ể tr ả l i ờ câu h i ỏ GV đ a ư ra.
d) Tổ chức thực hi n: - Bước 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : GV chi u ế hình nh ả và gi i ớ thi u ệ “t p ậ h p ợ g m ồ các bông hoa trong l ọ hoa”, “ t p ậ h p ợ g m
ồ các con cá vàng trong b ”, ể “ t p ậ h p ợ h c ọ sinh l p ớ 6a2”... và yêu cầu HS th o ả lu n
ậ nhóm đôi tìm các ví d ụ tư ng ơ t ự trong đ i ờ s ng ố ho c ặ mô tả t p h ậ p t ợ rong tranh nh m ả à mình đã chu n b ẩ . ị - Bư c ớ 2: Th c ự hi n ệ nhi m ệ v : HS th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ trong th i ờ gian 2 phút.
- Bước 3: Báo cáo, th o ả lu n: GV g i ọ m t ộ số HS tr ả l i ờ , HS khác nh n ậ xét, bổ sung. - Bước 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ nh
ị : GV đánh giá k t ế quả c a ủ HS, trên c ơ s ở đó dẫn d t ắ HS vào bài h c ọ m i
ớ : “Từ các ví dụ trên chúng ta s đi ẽ tìm hi u ể rõ h n ơ v t ề p h ậ p, ợ các kí hi u và cách m ệ ô t , ả bi u di ể n m ễ t ộ t p h ậ p” ợ
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1: T p h p và ph n t c a t p h p a) M c t ụ iêu: + Từ hình nh ả th c ự tế HS có thể chuy n ể sang hình nh ả tr c ự quan về t p ậ h p . ợ + Nh l ớ i ạ cách sử d ng các kí ụ hi u “ ệ
” và “ ”. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
+ Hình thành kĩ năng nh n bi ậ t ế ph n t ầ c ử a ủ m t ộ t p h ậ p. ợ b) N i
ộ dung: HS quan sát hình nh ả trên màn chi u ế và SGK để tìm hi u ể n i ộ dung ki n t ế h c t ứ heo yêu cầu c a ủ GV. c) Sản ph m ẩ : + HS nêu đư c ví ợ d v ụ ề t p h ậ p và hi ợ u ể đư c các ợ ph n t ầ t ử rong t p h ậ p. ợ + HS vi t ế đư c kí ợ hi u ph ệ n t ầ t ử hu c ho ộ c ặ không thu c t ộ p h ậ p. ợ + HS hoàn thành đư c ph ợ n L ầ uy n t ệ p 1. ậ
d) Tổ chức thực hi n: HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM D K Ự I N - Bước 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : 1. T p ậ h p ợ và ph n ầ tử c a
GV cho HS quan sát Hình 1.3 SGK-tr6: t p h p * T p h ậ p
ợ M gồm các phần t nào? ử + GV ví dụ về 1 t p ậ h p ợ B g m ồ các ch ữ cái vi t ế thư ng ờ trong ti ng ế vi t ệ và nêu nh ng ữ phần t c ử a t ủ p ậ h p B ợ . + GV t ng ổ k t ế và gi i ớ thi u ệ kí hi u ệ về t p - M t ộ tập h p ( t p ) bao h p và ph ần t c a t p ậ h p. gồm nh ng ữ đ i ố tư ng ợ nh t ấ
* Em hãy tìm ví dụ về t p ậ h p
ợ và ch ỉra các định. Các đ iố tư ng ợ y ấ đư c ợ phần t t ử hu c t ộ p h ậ p. ợ g i ọ là nh ng ữ phần tử c a ủ * Quan sát l i ạ H1.3 SGK- tr6, em có nh n ậ t p ậ h p. ợ xét gì v s ề ố 7 và t p ậ h p M ợ ? + x là m t ộ ph n t ầ c ử a ủ t p ậ A * HS hoàn thành Luy n ệ t p ậ 1: G i ọ B là t p ậ KH: x A h p ợ các b n ạ tổ trư ng ở trong l p
ớ em. Em hãy + y không là ph nầ tử c aủ t pậ chỉ ra m t ộ b n ạ thu c ộ t p ậ B và m t ộ b n ạ A. không thu c t ộ p ậ B. KH: y A
- Bước 2: Thực hi n nhi m ệ v : M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) + HS ho t ạ đ ng ộ cá nhân r i ồ sau đó th o ả lu n c ậ p ặ đôi nói cho nhau nghe. + GV: quan sát và tr gi ợ úp các nhóm.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: +HS: L ng
ắ nghe, ghi chú, nêu ví d , ụ phát bi u ể + Các nhóm nh n ậ xét, b s ổ ung cho nhau. - Bước 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ nh: GV chính xác hóa và g i ọ 1 h c ọ sinh nh c ắ l i ạ t p ậ h p ợ và phần t c ử a t ủ p ậ h p. ợ Hoạt đ ng 2: Mô t m t ộ t p h p a) M c t ụ iêu: + HS bi t ế và s d ử ng ụ đư c hai ợ cách mô t ( ả vi t ế ) m t ộ t p ậ h p. ợ + Gi i ớ thi u k ệ í hi u t ệ p ậ h p s ợ t ố nhi ự
ên ( N ) và t p các s ậ ố t nhi ự ên khác 0 ( N *) + C ng c ủ ố cách vi t ế các kí hi u “ ệ
” và “ ”. b) N i
ộ dung: HS quan sát SGK và tìm hi u n ể i ộ dung ki n t ế h c t ứ heo yêu c u ầ c) Sản ph m ẩ : HS n m ắ v ng ki ữ n t ế h c, ứ k t ế qu c ả a ủ HS
d) Tổ chức thực hi n: Hoạt đ ng c a G V và HS Sản ph m ẩ d ki n ế - Bước 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : 2. Mô tả m t ộ tập h p + GV gi ng ả và nêu yêu c u: ầ Mô tả t p ậ h p ợ là cho bi t ế cách xác đ nh ị các phần t c ử a ủ t p h ậ p đó. ợ * Quan sát H1.4, t p ậ h p ợ P g m ồ nh ng ữ - Có hai cách mô tả m t ộ t p ậ phần t nào? ử h p ợ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo