Giáo án TDPTC - Dóng hàng, tập hợp hàng ngang, điểm số Gdtc 3 Chân trời sáng tạo

345 173 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(345 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)



I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:  !"#$%&&!'()* +,-($#!.!"#/ (!#0#&!12#!34#54!6
7.(894($! :24;#4<#!#=#4>.($4?&@ABC(D!.E4FG($4?&4!6H
7<#!#=#4!I2$ I#0#4>J#!K D?(FG($#%4>0#!(! C24>.($8! #!K 4>J#!K
D!L(!4!(!4!% MAN(4?&@ABC(H
2. Về năng lựcOP !"#$%&&!'(!L(!4!(!&!044> 6((Q($@=#DRO
2.1. Năng lực chung:
7=#!SD4=!"#O=TN2/,A4'24>I(!U(!4L2! 6AD8!1A@C(!#0#FG($40#
) 4!6+5#&!044> 6(#!A($4?&!V&!($($I($+%($!($F 62/W4>J#!K
AI($=IH
7 I.4 9&D!V&40#O 94&!X(#Y($4>I.FZ !V&40#4>.($(!%2F64!=#! C(
#0#FG($40#4>.($) !"#4>J#!K D?(FG($)Z4>V2Y(!"#H
7[ $ U MAB94D3(FRD/0($4E.:!Y($MAID C#!"#4?&4<#!#=##!SFG($
4>.($D C#4 9&(!?(8 9(4!\#D4?&@ABC(H
2.2. Năng lực đặc thù:
7[#!Q2/%#]OP 944!=#! C(DC/ (!/X(4?&4!=#! C(DC/ (!#0(!X(F6
FU2)U.I(4.(4>.($4?&@ABC() 94F RA#!^(!4>I($&!5#F64!.U 20 D4=4 (
8! D?(FG($) 94F RA#!^(!#!9FG+ (!+,-($FU2)U.#!.#K4!6H
7[D?(FG($#K)U(O!=#! C(F,V#8!1A@C(!#0#FG($40#) 4!6+5#&!04
4> 6(#!A($4?&!V&!($($I($+%($!($F 62/W) 94#!K 4>J#!K AI
($=IH
7[4!6+5#4!64!I.O 94MAI(/044>I(!4=8!02&!0) DMAI(/04#0#FG($
40#) 4!6+5#&!044> 6(#!A($4?&!V&!($($I($+%($!($F 62/W) 94#!K
4>J#!K AI($=IH 94D?(+5($F,V#D.4>.($!.E4FG($4?&4!64_F%#%4!6
4=>`(@ABC(4>:(@a&4>,b($c(!D!.E4FG($8!0#H
II. Đồ dùng dạy học
d 0.D :(#!A1()eO>I(!U(!4>I($&!54!64!I.#b#J 2f##K)%($+XB
(!UBD+5($#5&!5#D54?&@ABC(#!./H
d"#/ (!#!A1()eO>I($&!5#4!64!I.$ B4?&!.g#+h&MAI !?AH
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
7D(!?(@a&4!Q2
!i /\#8!iN!"#/ (!
&!Z) 9((G +A($B:A
Đội hình nhận lớp



Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
#'A$ b!"#H 70(/=4?&4>A($
@a&F 62/W)0.#0.
DH
Khởi động
7j.IB#0#8!a&#Z4IB
#Z#!X(DI !Y($$W HH
7k&($I($h&+"#H
7>J#!K !ABR(
)%($4>:(F'A
lm
2lx8n
7D!"#/ (!8!c
FG($H
7D!,a($+n(#!K
Đội hình khởi động

7/8!c FG($#!K 
4!N.#SIDH
II. Phần cơ bản:
* ] 624>IFG($40#
!X(D[,b(H
23’
om
7D$" o7l/@:(
4!=#! C(H
7/(!?(Th4D C#
4!=#! C(#SI)E(pD
(!?(Th4D8!N(/H
Hoạt động 1
* Kiến thức:
7q(4?&!V&!($
($I($+%($!($H
rm
7D(!f#@E 8 9(4!\#
7D!,a($+n(D#!^
!AB@a&4!=#! C(894
!V&/sI/I
7D4Z#!\#/4?&
@ABC(H
ĐH Hs quan sát



7/MAI(/04D
!,a($+n(@22nA
tLuyện tập
?&F*($@.E4
1 lần
1 lần
7D!Y7/4?&4!N.
DH
7D$" @a&4>,c($#!^
!AB@a&4?&H
7DMAI(/04/sI/I 
#!./H
ĐH tập đồng loạt


7/4!=#! C(4?&
!V&!($($I($
+%($!($H
Tập theo tổ
2 lần
7u#Z4>,c($#!.
#0#)E(@ABC(4?&4!N.
8!AD=#H
7DMAI(/04D/sI
/I #!./#0#4ZH
ĐH tập luyện theo tổ
D
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
7/4?&4!N.!,a($
+n(#SI4Z4>,c($H
Hoạt động 2:
* Kiến thức: Ôn các
động tác của bài thể
dục PTC
7G($40#D,K(4!cH
7G($40#IBH
7G($40#!X(
7G($40#[,b(H
7G($40#5($H
7G($40#.(!X(H
7G($40#!UBH
7G($40#F RAJIH
vm
7D(!f#@E 8 9(
4!\#(:A4:(FG($40#
7D!,a($+n(D#!^
!AB@a&4!=#! C(894
!V&/sI/I
7D4Z#!\#/4?&
@ABC(H
7D#!./4?&894
!V&Da (!E#
ĐH Hs quan sát



7/MAI(/04D
!,a($+n(@22nA
tLuyện tập
?&F*($@.E4
3 lần
2lx8n
7D!Y7/4?&4!N.
DH
7D$" @a&4>,c($#!^
!AB@a&4?&H
7DMAI(/04/sI/I 
#!./H
ĐH tập đồng loạt


7/4!=#! C(4?&
4!N.#SID
Tập theo tổ  4!6+5#
&!044> 6(#!A($vFG($
40#H
7G($D,K(4!c4IB
#!X(@,b()5($4.(
4!X((!UBDF RA!JIH
1 lần
2lx8n
7u#Z4>,c($#!.
#0#)E(@ABC(4?&4!N.
8!AD=#H
7DMAI(/04D/sI
/I #!./#0#4ZH
ĐH tập luyện theo tổ
D
7/4?&4!N.!,a($
+n(#SI4Z4>,c($H
Thi đua giữa các tổ
 4!6+5#&!044> 6(
#!A($vFG($40#Da 
(!E#H
7G($D,K(4!c4IB
#!X(@,b()5($4.(
4!X((!UBDF RA!JIH
1 lần
2lx8n
7D4Z#!\##!./
4! FAI$ wI#0#4ZH
ĐH thi đua các tổ






7_($4Z@:(4! 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
FAI4>L(!+ x(
* Vận dụng:? y($
($BN2#z($#0#)E(
4?&@ABC(#0#FG($40#
#SI4>.($$ b>I
#!K H
om
7{?(+5($D.4!=#
4 x(8! #! I(!%2
#! I!($4>.($$ b
!"#4!=#!(!4>.($
#0#!.E4FG($4?&4!6H
7D/s+5($!L(!U(!
#!./(!?() 944>:(
4>I(!U(!#%4?&@ABC(
FG($40#H
Đội hình vận dụng



7/#z($DD?(
+5($8 9(4!\#H
Hoạt động 3
t>J#!K OAI($=I
rm
7D(:A4:(4>J#!K 
!,a($+n(#0#!#!K 
4Z#!\##!K 4>J#!K 
#!./H
7!?(Th44AB:(
+,K($D/s&!E4
($,b |FG }4!AI#AG#
Đội hình trò chơi. 
IIHHHHHHHHHHHHHH
II..............
II..............
D

7/#!K 4!N.!,a($
+n(#SID
III. Kết thúc
t!U@i($#K4.(4!X(H
t!?(Th4F0(!$ 0
#!A($#SI)AZ !"#H
,a($+n(/4=Y(c
(!H
tjAW($@a&
D!Y U 40(~/
!Y]!iN~
3’ 2lx8n
7 D !,a($ +n( 4!U
@i($
7!?(Th4894MAU
4!\# 4!0 FG!"# #SI
/H
7{ Y() D#!A1(
)e) /IA
ĐH thả lỏng

D
7/4!=#! C(4!U
@i($
ĐH kết thúc



BÀI 30



I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:  !"#$%&&!'()* +,-($#!.!"#/ (!#0#&!12#!34#54!6
7.(894($! :24;#4<#!#=#4>.($4?&@ABC(D!.E4FG($4?&4!6H
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
7<#!#=#4!I2$ I#0#4>J#!K D?(FG($#%4>0#!(! C24>.($8! #!K 4>J#!K
D!L(!4!(!4!% MAN(4?&@ABC(H
2. Về năng lựcOP !"#$%&&!'(!L(!4!(!&!044> 6((Q($@=#DRO
2.1. Năng lực chung:
7=#!SD4=!"#O=TN2/,A4'24>I(!U(!4L2! 6AD8!1A@C(!#0#FG($40#
) 4!6+5#&!044> 6(#!A($4?&!V&!($($I($+%($!($F 62/W4>J#!K
AI($=IH
7 I.4 9&D!V&40#O 94&!X(#Y($4>I.FZ !V&40#4>.($(!%2F64!=#! C(
#0#FG($40#4>.($) !"#4>J#!K D?(FG($)Z4>V2Y(!"#H
7[ $ U MAB94D3(FRD/0($4E.:!Y($MAID C#!"#4?&4<#!#=##!SFG($
4>.($D C#4 9&(!?(8 9(4!\#D4?&@ABC(H
2.2. Năng lực đặc thù:
7[#!Q2/%#]OP 944!=#! C(DC/ (!/X(4?&4!=#! C(DC/ (!#0(!X(F6
FU2)U.I(4.(4>.($4?&@ABC() 94F RA#!^(!4>I($&!5#F64!.U 20 D4=4 (
8! D?(FG($) 94F RA#!^(!#!9FG+ (!+,-($FU2)U.#!.#K4!6H
7[D?(FG($#K)U(O!=#! C(F,V#8!1A@C(!#0#FG($40#) 4!6+5#&!04
4> 6(#!A($4?&!V&!($($I($+%($!($F 62/W) 94#!K 4>J#!K AI
($=IH
7[4!6+5#4!64!I.O 94MAI(/044>I(!4=8!02&!0) DMAI(/04#0#FG($
40#) 4!6+5#&!044> 6(#!A($4?&!V&!($($I($+%($!($F 62/W) 94#!K
4>J#!K AI($=IH 94D?(+5($F,V#D.4>.($!.E4FG($4?&4!64_F%#%4!6
4=>`(@ABC(4>:(@a&4>,b($c(!D!.E4FG($8!0#H
II. Đồ dùng dạy học
d 0.D :(#!A1()eO>I(!U(!4>I($&!54!64!I.#b#J 2f##K)%($+XB
(!UBD+5($#5&!5#D54?&@ABC(#!./H
d"#/ (!#!A1()eO>I($&!5#4!64!I.$ B4?&!.g#+h&MAI !?AH
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
7D(!?(@a&4!Q2
!i /\#8!iN!"#/ (!
&!Z) 9((G +A($B:A
#'A$ b!"#H
Đội hình nhận lớp



70(/=4?&4>A($
@a&F 62/W)0.#0.
DH
Khởi động
7j.IB#0#8!a&#Z4IB
2lx8n
7D!"#/ (!8!c
Đội hình khởi động

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
bài thể dục phát triển chung, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, trò chơi “Đua ngựa”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác bài thể dục phát
triển chung, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, biết chơi trò chơi “Đua ngựa”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, các động
tác bài thể dục phát triển chung, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, biết chơi
trò chơi “Đua ngựa”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể
tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu

cầu giờ học. - Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, gối,.. động. - Ép ngang , ép dọc. - Trò chơi “Chuyền - Hs khởi động, chơi 2’ - Gv hướng dẫn chơi theo HD của Gv. bóng trên đầu” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc
* Kiểm tra động tác 1’ thực hiện. thực hiện của bạn; Gv Chân và Lườn. nhận xét và khen Hs. Hoạt động 1 5’
- Gv nhắc lại kiến thức ĐH Hs quan sát * Kiến thức: - Gv hướng dẫn và chỉ - Ôn tập hợp hàng huy lớp thực hiện, kết ngang, dóng hàng. hợp sửa sai - Gv tổ chức Hs tập - Hs quan sát Gv luyện. hướng dẫn làm mẫu *Luyện tập 1 lần - Gv hô - Hs tập theo
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt Gv. 1 lần
- Gv gọi lớp trưởng chỉ huy lớp tập. - Gv quan sát, sửa sai cho Hs. - Hs thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ. Gv

- Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng. Hoạt động 2: 8’ * Kiến thức: Ôn các
động tác của bài thể
- Gv nhắc lại kiến ĐH Hs quan sát dục PTC
thức, nêu tên động tác, - Động tác vươn thở. - Gv hướng dẫn và chỉ - Động tác Tay. huy lớp thực hiện, kết - Động tác Chân hợp sửa sai - Động tác Lườn. - Gv tổ chức Hs tập - Hs quan sát Gv - Động tác Bụng. luyện. hướng dẫn làm mẫu - Động tác Toàn Thân. - Gv cho Hs tập kết - Động tác Nhảy. hợp với nhạc - Động tác điều Hòa. *Luyện tập 3 lần - Gv hô - Hs tập theo
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt 2lx8n Gv.
- Gv gọi lớp trưởng chỉ huy lớp tập. - Gv quan sát, sửa sai cho Hs. - Hs thực hiện tập theo HD của Gv,
Tập theo tổ Bài thể dục 1 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ phát triển chung 8 động 2lx8n các bạn luyện tập theo tác. khu vực. - Động vươn thở, tay, - Gv quan sát và sửa chân, lườn, bụng, toàn sai cho Hs các tổ. Gv
thân, nhảy và điều hòa. - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng.
Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs ĐH thi đua các tổ
Bài thể dục phát triển 2lx8n thi đua giữa các tổ. chung 8 động tác với nhạc. - Động vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn
thân, nhảy và điều hòa. - Từng tổ lên thi

đua, trình diễn
* Vận dụng:? Hằng 1’ - Vận dụng vào thực
Đội hình vận dụng ngày, em cùng các bạn tiễn khi chia nhóm,
tập luyện các động tác chia hàng trong giờ của BTD trong giờ ra học thực hành, trong chơi.
các hoạt động tập thể. - Hs cùng Gv vận
- Gv sử dụng hình ảnh dụng kiến thức. cho Hs nhận biết trên tranh ảnh có tập luyện động tác. Hoạt động 3 5’ - Gv nêu tên trò chơi,
Đội hình trò chơi.
* Trò chơi: “Đua ngựa ” hướng dẫn cách chơi, II.............. tổ chức chơi trò chơi cho Hs. II.............. II.............. - Nhận xét, tuyên Gv dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý chung của buổi học.
thức, thái độ học của Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở Hs. - Hs thực hiện thả nhà.
- VN ôn bài và chuẩn lỏng * Xuống lớp bị bài sau ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”! BÀI 30
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.


zalo Nhắn tin Zalo