Giáo án Thu thập và phân loại dữ liệu Toán 6 Chân trời sáng tạo

97 49 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 6 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 1 Toán 6 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(97 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n: …/…./…
Ngày d y: …/…./….
CH NG 4: M T S Y U T TH NG KÊƯƠ
TI T 59 + 60 - BÀI 1: THU TH P PHÂN LO I D LI U
I. M C TIÊU :
1. Ki n th c:ế
- Bi t cách phân lo i d li u theo các tiêu chí cho tr c.ế ướ
- Nh n bi t đ c tính h p lí c a d li u theo các tiêu chí đ n gi n. ế ượ ơ
- Bi t ki m tra tính h p lí c a d li u theo các tiêu chí đã h c.ế
2. Năng l c
- Năng l c riêng:
+ Th c hi n đ c vi c thu th p d li u theo m c đích và yêu c u. ượ
+ L a ch n và bi u di n đ c d li u đã phân lo i vào các b ng. ượ
- Năng l c chung: Năng l c t duy l p lu n toán h c; hình hóa toán ư
h c, s d ng công c , ph ng ti n h c toán. ươ
3. Ph m ch t
- Ph m ch t: B i d ng h ng thú h c t p, ý th c làm vi c nhóm, ý th c tìm ưỡ
tòi, khám phá và sáng t o cho HS tính đ c l p, t tin và t ch .
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1 - GV: SGK, bài gi ng, giáo án ppt, SBT.
2 - HS : Đ dùng h c t p; SGK, SBT.
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG (M Đ U)
a) M c tiêu:
- G i m v n đ , d n d t vào bài m i thu hút h c sinh.
- Giúp HS b c đ u nh n bi t v i vi c thu th p phân lo i d li u thôngướ ế
qua ho t đ ng tìm ki m các thông tin v môi tr ng. ế ườ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b) N i dung: HS chú ý l ng nghe và th c hi n yêu c u.
c) S n ph m: T v n đ đ a ra, ư HS v n d ng hi u bi t c a mình đ tr l i ế
câu h i.
d) T ch c th c hi n:
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
- GV chi u hình nh v loài chim và yêu c u HS đ c n i dung ế HĐKĐ:
“Theo T ng c c Môi tr ng, Vi t Nam có khu h chim phong phú và đa d ng, ườ
v i t ng s loài chim ghi nh n 888 loài, trong đó 72 loài chim hi n đang
b đe d a tuy t ch ng m c đ toàn c u, 51 loài ít xu t hi n hi m g p. ế
( Theo T p chí Môi tr ng 4/2017)”. ườ
GV đ t câu h i: Theo em, vi c thu th p các thông tin trên đã giúp ích
trong vi c b o t n các loài chim?
- GV chi u hình nh liên quan đ n d ch Covid 19 trình bày tình hình di nế ế
bi n d ch covid 19 :ế
“Tính đ n ngày 31/05/2021, trên th gi i, s ca nhi m lên đ n 171 000 708ế ế ế
ng i, trong đó 3 555 956 ng i t vong 153 086 591 ng i kh i b nh.ườ ườ ườ
T i Vi t Nam, s ca nhi m 7 168 ng i, trong đó s ng i t vong 47 ườ ườ
ng i, s ng i đ c ch a kh i b nh 2 950 ng i Theo ngu n B yườ ườ ượ ườ
t .ế
GV đ t câu h i: Theo em vi c thu th p thông tin trên giúp cho ng i dân ườ
n m b t đ c thông tin? ượ
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ
- HS chú ý l ng nghe tr l i câu h i theo suy nghĩ nh n th c c a b n
thân d i s d n d t c a GV.ướ
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
- HS gi tay, tr l i mi ng, các HS khác nh n xét, b sung.ơ
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV đánh giá k t qu c a HS, trên c s đóế ơ
d n d t HS vào m i
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: Thu th p d li u.
a) M c tiêu:
- Giúp HS c h i tr i nghi m v thu th p d li u thông qua vi c tìm ki mơ ế
thông tin t b ng đi u tra.
- HS bi t thu th p d li u t các lo i b ng th ng kê.ế
- HS v n d ng ki n th c ế th c hi n đ c vi c thu th p d li u theo m c đích ượ
và yêu c u.
b) N i dung: HS quan sát SGK tìm hi u n i dung ki n th c theo yêu c u c a ế
GV.
c) S n ph m: HS n m đ c ki n th c tr ng tâm hoàn thành đ c các ượ ế ượ
d ng bài t p th c hành, v n d ng.
d) T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV
HS
S N PH M D KI N
B c 1: Chuy n giao nhi mướ
v :
- GV yêu c u HS trao đ i,
th o lu n nhóm, hoàn thành
HĐKP1.
- GV d n d t, phân tích cho
HS rút ra khái ni m v d
li u s li u .
- GV ch t l i khái ni m nh ư
trong H p ki n th c cho 1, ế
2 HS phát bi u l i khái ni m.
- GV gi ng, l u ý HS các cách ư
thu th p d li u. ( quan sát,
l p phi u đi u tra,.. thu th p ế
t nh ng ngu n s n nh ư
sách, báo , trang web,..)
- GV l y m t vài d
phân tích d cho HS hình
dung và hi u rõ.
- GV yêu c u HS v n d ng
1. Thu th p d li u
HĐKP1:
T b ng đi u tra v các môn th thao yêu
thích c a l p 6A, thu th p đ c nh ng ượ
thông tin sau:
- Các môn th thao đ c yêu thích c a l p ượ
6A là: Bóng đá, c u lông, bóng bàn, đá c u,
bóng r .
- 18 b n a thích môn bóng đá, 8 b n ư
a thích môn c u lông, 2 b n a thích mônư ư
bóng bàn, 4 b n a thích môn đá c u 5 ư
b n a thích môn bóng r . ư
K t lu n:ế
- Nh ng thông tin thu th p đ c nh : s , ượ ư
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
ki n th c, suy nghĩ ho t đ ngế
c p đôi hoàn thành Th c hành
1.
- GV t ch c cho HS ho t
đ ng nhóm 4 theo thu t
khăn tr i bàn đ hoàn thành
b ng th ng v t d ng
trong l p ph n V n d ng 1 .
B c 2: Th c hi n nhi mướ
v :
- HS chú ý l ng nghe, th o
lu n nhóm, tìm hi u n i dung
thông qua vi c th c hi n yêu
c u nh h ng d n c a GV. ư ướ
- GV: quan sát và tr giúp HS.
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
- HS gi tay phát bi u, trìnhơ
bày mi ng t i ch .
B c 4: K t lu n, nh nướ ế
đ nh: GV nh n xét, đánh giá
chung quá trình ho t đ ng c a
các nhóm l u ý n i dungư
ki n th c tr ng tâm cho HS.ế
ch , hình nh,… đ c g i ượ d li u . D
li u d i d ng s đ c g i là ướ ượ s li u .
- nhi u cách đ tìm th y d li u nh ư
quan sát, l p phi u đi u tra ( phi u h i),… ế ế
ho c thu th p t nh ng ngu n s n nh ư
sách, báo, trang web.
Th c hành 1:
- Mai đang đi u tra v v n đ : các lo i
kem đ c khách hàng yêu thích.ượ
- D li u thu th p g m:
+ Các lo i kem yêu thích c a khách hàng
g m: Dâu, nho, s u riêng, sô cô la, vani.
+ Kem dâu đ c 11 khách hàng yêu thích,ượ
kem nho đ c 4 khách hàng yêu thích, kemượ
s u riêng đ c 8 khách hàng yêu thích, ượ
kem la đ c 5 khách hàng yêu thích,ượ
kem va ni đ c 2 khách hàng yêu thích.ượ
V n d ng 1:
( HS thu th p hoàn thành b ng theo s
li u th c t trong l p h c) ế
Th ng kê các v t d ng có trong l p
Lo i v t
d ng
Ki m đ m ế S l ng ượ
Bàn
Ghế
Ho t đ ng 2: Phân lo i d li u
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a) M c tiêu:
- HS bi t phân lo i d li u thông qua vi c th c hành l p b ng th ng ế
th c hành phân lo i d li u.
b) N i dung: HS quan sát SGK và hoàn thành theo yêu c u c a GV
c) S n ph m: K t qu c a HS.ế
d) T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV VÀ HS S N PH M D KI N
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
- GV yêu c u HS ho t đ ng nhóm đôi
trong 2p hoàn thành HĐKP2.
- GV d n d t, gi ng cho HS khái
ni m v phân lo i d li u.
- GV ch t l i khái ni m nh trong ư
H p ki n th c cho 1, 2 HS phát ế
bi u l i khái ni m.
- GV cho HS quan sát b c nh trong
SGK và hoàn thành mi ng Ví d 2 .
- GV yêu c u HS quan sát l i b ng
đi u tra s l ng con v t nuôi nhà ượ
c a h c sinh HĐKP2 đ hoàn thành
Th c hành 2 .
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ
- HS chú ý l ng nghe, th o lu n nhóm,
quan sát tìm hi u n i dung SGK
thông qua vi c th c hi n yêu c u nh ư
h ng d n c a GV.ướ
- GV: gi ng, phân tích, quan sát tr
giúp HS.
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
- HS gi tay phát bi u, trình bàyơ
mi ng t i ch , các HS khác nh n xét,
b sung.
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV
ch a, nh n xét, đánh giá chung quá
trình ho t đ ng c a các nhóm và l u ý ư
n i dung ki n th c tr ng tâm cho HS. ế
2. Phân lo i d li u
HĐKP2:
- 2 h c sinh không nuôi con v t:
Cúc, Hùng.
- 4 lo i v t đ c nuôi: chó, cá, ượ
mèo, chim.
K t lu n:ế
Thông tin r t đa d ng phong
phú. Vi c s p x p thông tin theo ế
nh ng chi ti t nh t đ nh g i ế
phân lo i d li u .
Ví d 2:
a) C a hàng bán t t c 10 bình ga
b) - Theo tiêu chí kích th c: 2ướ
lo i bình ga:
+ Bình ga c nh : 8 bình.
+ Bình ga c l n: 2 bình.
- Theo tiêu chí màu s c: 3 lo i
bình ga:
+ Bình ga màu h ng: 6 bình.
+ Bình ga màu cam:2 bình.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ …/…./… Ngày d y: ạ …/…./…. CHƯ N Ơ G 4: M T Ộ S Ố Y U Ế T Ố TH N Ố G KÊ TI T
Ế 59 + 60 - BÀI 1: THU TH P Ậ VÀ PHÂN LO I Ạ D L Ữ I U I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c ứ : - Bi t ế cách phân lo i ạ d l ữ i u t
ệ heo các tiêu chí cho trư c. ớ - Nh n ậ bi t ế đư c ợ tính h p ợ lí c a ủ d l ữ i u t ệ heo các tiêu chí đ n ơ gi n. ả - Bi t ế ki m ể tra tính h p ợ lí c a ủ d l ữ i u t
ệ heo các tiêu chí đã h c. ọ 2. Năng l c - Năng l c ri êng: + Th c ự hi n đ ệ ư c ợ vi c t ệ hu th p d ậ l ữ i u t ệ heo m c đí ụ ch và yêu c u. ầ + L a ự ch n và bi ọ u di ể n đ ễ ư c ợ d l ữ i u đã phân l ệ o i ạ vào các b ng. ả - Năng l c ự chung: Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ mô hình hóa toán h c, s ọ ử d ng công c ụ , ụ phư ng t ơ i n h ệ c t ọ oán. 3. Ph m ẩ chất - Phẩm ch t ấ : Bồi dư ng h ỡ ng t ứ hú h c ọ t p, ý t ậ h c l ứ àm vi c nhóm ệ , ý th c t ứ ìm
tòi, khám phá và sáng t o cho H ạ S tính đ c l ộ p, ậ t t ự in và t ch ự . ủ
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U
1 - GV: SGK, bài gi ng, ả giáo án ppt, SBT.
2 - HS : Đồ dùng h c t ọ p; ậ SGK, SBT.
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G (M Đ U Ầ ) a) M c t ụ iêu: - G i ợ m v ở ấn đ , d ề ẫn d t ắ vào bài m i ớ thu hút h c s ọ inh. - Giúp HS bư c ớ đ u ầ nh n ậ bi t ế v i ớ vi c ệ thu th p ậ và phân lo i ạ dữ li u ệ thông qua ho t ạ đ ng ộ tìm ki m ế các thông tin v m ề ôi trư ng. ờ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) b) N i
ộ dung: HS chú ý l ng nghe và ắ th c hi ự n yêu c ệ u. ầ c) S n ả ph m ẩ : Từ v n ấ đề đ a ư ra, HS v n ậ d ng ụ hi u ể bi t ế c a ủ mình đ ể tr ả l i ờ câu h i ỏ .
d) Tổ chức thực hi n: Bư c ớ 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : - GV chi u hì ế nh nh ả v l ề oài chim và yêu c u H ầ S đ c n ọ i ộ dung HĐKĐ: “Theo T ng ổ c c ụ Môi trư ng, ờ Vi t ệ Nam có khu h chi ệ m phong phú và đa d ng, ạ v i ớ t ng ổ số loài chim ghi nh n
ậ là 888 loài, trong đó có 72 loài chim hi n ệ đang bị đe d a ọ tuy t ệ ch ng ủ ở m c ứ độ toàn c u, ầ 51 loài ít xu t ấ hi n ệ và hi m ế g p. ặ ( Theo T p chí ạ Môi trư ng 4/ ờ 2017)”. GV đ t ặ câu h i ỏ : “Theo em, vi c ệ thu th p
ậ các thông tin ở trên đã giúp ích gì trong vi c b o
ả tồn các loài chim?” - GV chi u ế hình nh ả liên quan đ n ế d ch
ị Covid 19 và trình bày tình hình di n ễ bi n d ế ịch covid 19 : “Tính đ n
ế ngày 31/05/2021, trên thế gi i ớ , số ca nhi m ễ lên đ n ế 171 000 708 ngư i
ờ , trong đó có 3 555 956 ngư i ờ t
ử vong và 153 086 591 ngư i ờ kh i ỏ b nh. ệ T i ạ Vi t ệ Nam, số ca nhi m ễ là 7 168 ngư i ờ , trong đó số ngư i ờ tử vong là 47 ngư i ờ , số ngư i ờ đư c ợ ch a ữ kh i ỏ b nh ệ là 2 950 ngư i ờ “ – Theo ngu n ồ Bộ y t . ế GV đ t ặ câu h i ỏ : “Theo em vi c ệ thu th p
ậ thông tin trên giúp gì cho ngư i ờ dân n m ắ b t ắ đư c t ợ hông tin?Bư c ớ 2: Th c hi n nhi m ệ v : - HS chú ý l ng ắ nghe và trả l i ờ câu h i ỏ theo suy nghĩ và nh n ậ th c ứ c a ủ b n ả thân dư i ớ sự dẫn d t ắ c a ủ GV. Bư c
ớ 3: Báo cáo, th o l ả u n: - HS gi t ơ ay, tr l ả i ờ mi ng, các ệ HS khác nh n xét ậ , b s ổ ung. Bư c ớ 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ n
ị h: GV đánh giá k t ế quả c a ủ HS, trên cơ sở đó dẫn d t ắ HS vào m i ớ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1: Thu th p d l ữ i u. a) M c t ụ iêu: - Giúp HS có cơ h i ộ tr i ả nghi m ệ v ề thu th p ậ d ữ li u ệ thông qua vi c ệ tìm ki m ế thông tin t b ừ ng đi ả u t ề ra. - HS bi t ế thu th p ậ d l ữ i u t ệ ừ các lo i ạ b ng ả th ng kê. ố - HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ th c ự hi n ệ đư c ợ vi c ệ thu th p ậ d ữ li u ệ theo m c ụ đích và yêu cầu. b) N i
ộ dung: HS quan sát SGK tìm hi u ể n i ộ dung ki n ế th c ứ theo yêu c u ầ c a ủ GV. c) S n ả ph m ẩ : HS n m ắ đư c ợ ki n ế th c ự tr ng
ọ tâm và hoàn thành đư c ợ các d ng bài ạ t p ậ th c hành, v ự n ậ d ng. ụ
d) Tổ chức thực hi n: HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV VÀ SẢN PHẨM D K Ự I N HS Bư c ớ 1: Chuy n ể giao nhi m 1. Thu th p d l ữ i u v : HĐKP1: - GV yêu c u ầ HS trao đ i ổ , th o ả lu n
ậ nhóm, hoàn thành Từ b ng ả đi u
ề tra về các môn thể thao yêu HĐKP1. thích c a ủ l p ớ 6A, thu th p ậ đư c ợ nh ng ữ - GV d n ẫ d t ắ , phân tích cho HS rút ra khái ni m
ệ về dữ thông tin sau: li u
số li u . - Các môn thể thao đư c ợ yêu thích c a ủ l p ớ - GV ch t ố l i ạ khái ni m ệ như trong H p ộ ki n ế th c
ứ và cho 1, 6A là: Bóng đá, c u
ầ lông, bóng bàn, đá c u, ầ 2 HS phát bi u l ể i ạ khái ni m ệ . bóng rổ. - GV gi ng, ả l u ư ý HS các cách thu th p ậ dữ li u. ệ ( quan sát, - Có 18 b n ạ a
ư thích môn bóng đá, 8 b n ạ l p ậ phi u ế đi u ề tra,.. thu th p ậ a ư thích môn c u ầ lông, 2 b n ạ a ư thích môn từ nh ng ữ nguồn có s n ẵ như sách, báo , trang web,..) bóng bàn, 4 b n ạ a ư thích môn đá c u ầ và 5 - GV l y ấ m t ộ vài ví dụ và b n ạ a t ư hích môn bóng r . ổ
phân tích Ví dụ cho HS hình dung và hi u r ể õ. ⇒K t ế lu n: ậ - GV yêu c u ầ HS v n ậ d ng ụ - Nh ng ữ thông tin thu th p ậ đư c ợ nh : ư s , ố M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) ki n ế th c, ứ suy nghĩ ho t ạ đ ng ộ ch , ữ hình nh,… ả đư c ợ g i ọ là dữ li u . Dữ c p đôi ặ
hoàn thành Thực hành li u d ệ ư i ớ d ng ạ s đ ố ư c ợ g i ọ là số li u . 1. - GV tổ ch c ứ cho HS ho t ạ - Có nhi u ề cách để tìm th y ấ dữ li u ệ như đ ng ộ nhóm 4 theo kĩ thu t ậ quan sát, l p ậ phi u ế đi u ề tra ( phi u ế h i ỏ ),… khăn tr i ả bàn để hoàn thành b ng ả th ng ố kê v t ậ d ng ụ có ho c ặ thu th p ậ từ nh ng ữ ngu n ồ có s n ẵ như trong l p ph ớ ần Vận d ng 1 . sách, báo, trang web. Bư c ớ 2: Th c ự hi n ệ nhi m v : Thực hành 1: - HS chú ý l ng ắ nghe, th o ả - Mai đang đi u ề tra về v n ấ đ : ề các lo i ạ lu n ậ nhóm, tìm hi u ể n i ộ dung thông qua vi c ệ th c ự hi n ệ yêu kem đư c ợ khách hàng yêu thích. cầu nh h ư ư ng d ớ ẫn c a ủ GV. - D l ữ i u t ệ hu th p g ậ m ồ : - GV: quan sát và tr gi ợ úp HS. Bư c
ớ 3: Báo cáo, th o l ả u n: + Các lo i ạ kem yêu thích c a ủ khách hàng - HS giơ tay phát bi u,
ể trình gồm: Dâu, nho, sầu riêng, sô cô la, vani. bày mi ng t ệ i ạ chỗ. Bư c ớ 4: K t ế lu n, ậ nh n + Kem dâu đư c
ợ 11 khách hàng yêu thích, đ n ị h: GV nh n
ậ xét, đánh giá kem nho đư c
ợ 4 khách hàng yêu thích, kem chung quá trình ho t ạ đ ng ộ c a ủ các nhóm và l u ư ý n i ộ dung sầu riêng đư c
ợ 8 khách hàng yêu thích, ki n t ế h c t ứ r ng t ọ âm cho HS. kem sô cô la đư c
ợ 5 khách hàng yêu thích,
kem va ni được 2 khách hàng yêu thích. Vận d ng 1: ( HS thu th p ậ và hoàn thành b ng ả theo số li u t ệ h c t ự t ế rong l p h ớ c) ọ Th ng kê các v t ậ d ng có trong l p Loại vật Ki m ể đ m ế Số lư ng dụng Bàn Ghế … Hoạt đ ng 2: Phân lo i ạ d l ữ i u M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo