Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ .../.../... Ngày d y: ạ .../.../... BÀI 6: THỨ TỰ TH C
Ự HIỆN CÁC PHÉP TÍNH ( 2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c ứ : H c ọ xong bài này, HS đ t ạ các yêu c u s ầ au: - Bi t ế th c hi ự n đúng t ệ h t ứ các phép ự tính. 2. Năng l c ự Năng l c ự riêng: - Tính đư c ợ giá tr c ị a ủ các bi u t ể h c ứ s . ố - Rèn luy n cho H ệ S tính c n t ẩ h n,
ậ chính xác trong tính toán. Năng l c ự chung: Năng l c ự mô hình hóa toán h c, ọ năng l c ự t ư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ năng l c t ự duy s ư áng t o, năng ạ l c h ự p t ợ ác. 3. Ph m ẩ chất - Bồi dư ng ỡ h ng t ứ hú h c t ọ p, ậ ý th c l ứ àm vi c nhóm ệ , ý th c t ứ ìm tòi, khám phá và sáng t o cho H ạ S ⇒ đ c l ộ p, ậ t t ự in và t ch ự . ủ - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chủ đ ng ộ chi m ế lĩnh ki n ế th c ứ theo sự hư ng d ớ ẫn c a G ủ V.
- Hình thành tư duy logic, l p ậ lu n ậ ch t ặ ch , ẽ và linh ho t ạ trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ
1 - GV: SGK, Tài li u gi ệ ng d ả y ạ , giáo án PPT.
2 - HS : SGK, SBT, v ghi ở , gi y nháp, ấ đ dùng h ồ c ọ t p, b ậ ng ả nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C Ọ A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G (M Đ Ở U Ầ ) a) M c t ụ iêu: - Gây chú ý đ H ể S quan tâm t i ớ th t ứ t ự h c ự hi n các ệ phép tính. b) N i
ộ dung: HS chú ý l ng nghe và ắ hoàn thành yêu c u. ầ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) c) Sản ph m ẩ : Nh n bi ậ t ế đư c ợ ki n t ế h c t ứ ìm hi u t ể rong bài.
d) Tổ chức thực hi n: ệ Bư c ớ 1: Chuy n gi ể ao nhi m ệ v : ụ - GV yêu cầu HS đ c, t ọ ìm hi u bài ể toán mở đ u. ầ - GV yêu cầu HS tr l ả i ờ câu h i ỏ : Theo em, b n nam ạ tính đúng hay b n ạ n t ữ ính đúng?
- GV yêu cầu HS suy nghĩ, trao đ i ổ , th o l ả u n ậ nhóm, tr l ả i ờ câu h i ỏ . Bư c ớ 2: Th c hi ự n nhi ệ m ệ v :
ụ HS suy nghĩ, trao đ i ổ và th c hi ự n hoàn t ệ hành yêu cầu trong 2p. Bư c ớ 3: Báo cáo, th o ả lu n ậ : HS gi ơ tay trình bày k t ế qu ả theo hi u ể bi t ế b n ả thân. Bư c ớ 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ n
ị h: GV đánh giá k t ế quả c a ủ HS, trên cơ sở đó dẫn d t ắ HS vào bài h c ọ m i
ớ : “Khi tính giá trị c a ủ m t ộ bi u ể th c, ứ ta không đư c ợ làm tùy ti n ệ mà ph i ả tính theo đúng quy ư c ớ thứ tự th c ự hi n ệ các phép tính. Mu n ố bi t ế k t ế quả c a ủ b n ạ nào đúng, b n ạ nào sai. T i ạ sao b n ạ này
đúng? Chúng ta sẽ tìm hi u ể trong bài” ⇒ Bài m i ớ .
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Ớ Hoạt đ ng ộ 1: Thứ tự th c ự hi n
ệ các phép tính trong bi u ể th c ứ không chứa dấu ngoặc. a) M c t ụ iêu: M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Nhớ l i ạ và nh n ậ bi t ế đư c ợ m t ộ đ i ố tư ng ợ đã cho có ph i ả là bi u ể th c ứ hay không. - Nh n ậ bi t ế và n m ắ đư c ợ hệ th ng ố các quy t c ắ v ề th ứ t ự th c ự hi n ệ các phép tính đối v i ớ bi u t ể h c ứ không ch a d ứ u ngo ấ c. ặ - Tự suy lu n, ậ v n ậ d ng ụ các ki n ế th c ứ đã bi t ế đ ể h ệ th ng ố l i ạ các ki n ế th c ứ cần ti p t ế hu. b) N i
ộ dung: HS quan sát hình nh ả trên màn chi u ế và SGK, chú ý l ng ắ nghe và tìm hi u n ể i ộ dung ki n t ế h c t ứ heo yêu c u c ầ a ủ GV. c) Sản ph m ẩ : HS v n ậ d ng ụ đư c ợ tr c ự ti p ế khái ni m ệ v a ừ h c ọ và c ng ủ cố đư c ki ợ n t ế h c ứ qua các luy n t ệ p, ậ ví d . ụ
d) Tổ chức thực hi n: ệ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KI N Ế Bư c ớ 1: Chuy n gi ể ao nhi m ệ v : ụ I. Thứ tự th c ự hi n ệ các - GV cho HS nh và ớ nh c l ắ i ạ v bi ề u t ể h c. ứ phép tính trong bi u ể th c ứ - GV ch t ố l i ạ khái ni m ệ bi u ể th c ứ m t ộ cách không ch a d ứ u ngo ấ c ặ ng n ắ g n:
ọ Gồm các phép toán c ng, ộ tr ,
ừ Hoạt đ ng 1: ộ
nhân, chia và nâng lên lũy th a ừ c a
ủ các con Bạn Y Đam San làm đúng: số ho c ặ ch . ữ
100 : 10 . 2 = 10 . 2 = 20. ( GV không b t ắ HS h c ọ thu c ộ mà chỉ c n ầ HS K t ế lu n: ậ nh n ậ bi t ế đư c ợ đ i ố tư ng ợ cụ th ể cho có ph i ả Khi bi u ể th c
ứ chỉ có các là bi u t ể h c không) ứ phép tính c ng ộ và trừ - GV yêu c u ầ HS quan sát tình hu ng ố đ t ặ ra, ( ho c
ặ chỉ có các phép tính suy nghĩ, th o ả lu n
ậ nhóm và hoàn thành Hoạt nhân và chia), ta th c ự đ ng 1. ộ hi n
ệ phép tính theo th ứ tự - GV d n ẫ d t ắ , yêu c u ầ HS đ c ọ hi u ể quy ư c ớ
từ trái sang ph i ả . về th c ự hi n ệ các phép tính trong m t ộ bi u ể Luy n t ệ p 1: ậ th c
ứ chỉ có phép tính c ng, ộ trừ ho c ặ nhân, a) 507 - 159 - 59 chia . = 348 - 59 = 289 M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - GV cho m t ộ vài HS đ c ọ khung ki n ế th c ứ b) 180 : 6 : 3 tr ng ọ tâm và ghi nhớ: = 30 : 3 = 10 Khi bi u ể th c
ứ chỉ có các phép tính c ng
ộ và Hoạt đ ng 2: ộ trừ ( ho c
ặ chỉ có các phép tính nhân và Bạn Su Ni làm đúng: chia), ta th c ự hi n
ệ phép tính theo thứ tự từ 28 – 4.3 = 28 – 12 = 16
trái sang phải. K t ế lu n: ậ - GV hư ng ớ d n ẫ cho HS đ c ọ hi u ể Ví d
ụ 1 và Khi bi u ể th c
ứ có các [hép áp d ng ụ quy t c
ắ hoàn thành Luy n ệ t p
ậ 1 vào tính c ng, ộ tr , ừ nhân, chia, v . G ở V m i ờ 2 HS lên b ng t ả rình bày. ta th c ự hi n ệ phép tính
- GV cho HS quan sát tình hu ng ố đ t
ặ ra, suy nhân và chia trư c, ớ r i ồ nghĩ, th o ả lu n
ậ nhóm và hoàn thành Hoạt đ n c ế ng ộ và tr . ừ đ ng 2. ộ Luy n t ệ p 2: ậ - GV d n ẫ d t ắ , yêu càu HS đ c ọ hi u ể quy ư c ớ 18 - 4 . 3 : 6 + 12 về th c ự hi n ệ các phép tính trong m t ộ bi u ể = 18 - 12 : 6 + 12 th c có các ứ phép tính c ng, t ộ r , nhân, chi ừ a. = 18 - 2 + 12 - GV cho m t ộ vài HS đ c ọ khung ki n ế th c ứ = 16 + 12 = 28 tr ng ọ tâm và ghi nh : ớ Hoạt đ ng 3: ộ Khi bi u ể th c
ứ có các phép tính c ng, ộ tr ,
ừ Bạn Phư ng ơ làm đúng:
nhân, chia, nâng lũy th a, t ừ a th c hi ự n p ệ
hép 5 + 2. 32
tính nâng lên lũy th a ừ trư c, ớ r i ồ đ n
ế nhân = 5 + 2.9 và chia, cu i ố cùng đ n c ế ng và ộ tr . ừ = 5 + 18 = 23. - GV hư ng ớ d n ẫ cho HS đ c ọ hi u ể Ví d ụ 2 và K t ế lu n: ậ áp d ng ụ quy t c
ắ hoàn thành Luy n ệ t p
ậ 2 vào Khi bi u ể th c
ứ có các phép v . G ở V m i ờ 2 HS lên b ng t ả rình bày. tính c ng, ộ tr , ừ nhân, chia,
- GV cho HS quan sát tình hu ng ố đ t
ặ ra, suy nâng lên lũy th a, ừ ta th c ự nghĩ, th o ả lu n
ậ nhóm và hoàn thành Hoạt hi n
ệ phép tính nâng lên đ ng 3. ộ lũy th a ừ trư c, ớ r i ồ đ n ế - GV d n ẫ d t ắ , yêu càu HS đ c ọ hi u ể quy ư c ớ
nhân và chia, cu i ố cùng M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Thứ tự thực hiện các phép tính Toán 6 Cánh diều
320
160 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 1 Toán 6 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(320 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 6
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Ngày so n: .../.../...ạ
Ngày d y: .../.../...ạ
BÀI 6: TH T TH C HI N CÁC PHÉP TÍNH ( 2 TI T)Ứ Ự Ự Ệ Ế
I. M C TIÊUỤ :
1. Ki n th c:ế ứ H c xong bài này, HS đ t các yêu c u sau:ọ ạ ầ
- Bi t th c hi n đúng th t các phép tính. ế ự ệ ứ ự
2. Năng l c ự
Năng l c riêng:ự
- Tính đ c giá tr c a các bi u th c s .ượ ị ủ ể ứ ố
- Rèn luy n cho HS tính c n th n, chính xác trong tính toán. ệ ẩ ậ
Năng l c chung: ự Năng l c mô hình hóa toán h c, năng l c t duy và l p lu nự ọ ự ư ậ ậ
toán h c; năng l c giao ti p toán h c; năng l c gi i quy t v n đ toán h c,ọ ự ế ọ ự ả ế ấ ề ọ
năng l c t duy sáng t o, năng l c h p tác.ự ư ạ ự ợ
3. Ph m ch tẩ ấ
- B i d ng h ng thú h c t p, ý th c làm vi c nhóm, ý th c tìm tòi, khám pháồ ưỡ ứ ọ ậ ứ ệ ứ
và sáng t o cho HS ạ ⇒ đ c l p, t tin và t ch .ộ ậ ự ự ủ
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, ch đ ng chi m lĩnh ki n th c theo sỉ ự ự ủ ộ ế ế ứ ự
h ng d n c a GV.ướ ẫ ủ
- Hình thành t duy logic, l p lu n ch t ch , và linh ho t trong quá trình suyư ậ ậ ặ ẽ ạ
nghĩ.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
1 - GV: SGK, Tài li u gi ng d y, giáo án PPT.ệ ả ạ
2 - HS : SGK, SBT, v ghi, gi y nháp, đ dùng h c t p, b ng nhóm.ở ấ ồ ọ ậ ả
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
A. HO T Đ NG KH I Đ NG (M Đ U)Ạ Ộ Ở Ộ Ở Ầ
a) M c tiêu:ụ
- Gây chú ý đ HS quan tâm t i th t th c hi n các phép tính.ể ớ ứ ự ự ệ
b) N i dung: ộ HS chú ý l ng nghe và hoàn thành yêu c u.ắ ầ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
c) S n ph m: ả ẩ Nh n bi t đ c ki n th c tìm hi u trong bài.ậ ế ượ ế ứ ể
d) T ch c th c hi n: ổ ứ ự ệ
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ ể ệ ụ
- GV yêu c u HS đ c, tìm hi u bài toán m đ u.ầ ọ ể ở ầ
- GV yêu c u HS tr l i câu h i:ầ ả ờ ỏ
Theo em, b n nam tính đúng hay b n n tính đúng?ạ ạ ữ
- GV yêu c u HS suy nghĩ, trao đ i, th o lu n nhóm, tr l i câu h i.ầ ổ ả ậ ả ờ ỏ
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ ự ệ ệ ụ HS suy nghĩ, trao đ i và th c hi n hoàn thànhổ ự ệ
yêu c u trong 2p.ầ
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ ả ậ HS gi tay trình bày k t qu theo hi u bi t b nơ ế ả ể ế ả
thân.
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế ậ ậ ị GV đánh giá k t qu c a HS, trên c s đóế ả ủ ơ ở
d n d t HS vào bài h c m i: “Khi tính giá tr c a m t bi u th c, ta khôngẫ ắ ọ ớ ị ủ ộ ể ứ
đ c làm tùy ti n mà ph i tính theo đúng quy c th t th c hi n các phépượ ệ ả ướ ứ ự ự ệ
tính. Mu n bi t k t qu c a b n nào đúng, b n nào sai. T i sao b n nàyố ế ế ả ủ ạ ạ ạ ạ
đúng? Chúng ta s tìm hi u trong bài” ẽ ể ⇒ Bài m i.ớ
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M IẾ Ứ Ớ
Ho t đ ng 1: Th t th c hi n các phép tính trong bi u th c khôngạ ộ ứ ự ự ệ ể ứ
ch a d u ngo c.ứ ấ ặ
a) M c tiêu:ụ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- Nh l i và nh n bi t đ c m t đ i t ng đã cho có ph i là bi u th c hayớ ạ ậ ế ượ ộ ố ượ ả ể ứ
không.
- Nh n bi t và n m đ c h th ng các quy t c v th t th c hi n các phépậ ế ắ ượ ệ ố ắ ề ứ ự ự ệ
tính đ i v i bi u th c không ch a d u ngo c.ố ớ ể ứ ứ ấ ặ
- T suy lu n, v n d ng các ki n th c đã bi t đ h th ng l i các ki n th cự ậ ậ ụ ế ứ ế ể ệ ố ạ ế ứ
c n ti p thu.ầ ế
b) N i dung: ộ HS quan sát hình nh trên màn chi u và SGK, chú ý l ng ngheả ế ắ
và tìm hi u n i dung ki n th c theo yêu c u c a GV.ể ộ ế ứ ầ ủ
c) S n ph m:ả ẩ HS v n d ng đ c tr c ti p khái ni m v a h c và c ng cậ ụ ượ ự ế ệ ừ ọ ủ ố
đ c ki n th c qua các luy n t p, ví d .ượ ế ứ ệ ậ ụ
d) T ch c th c hi n: ổ ứ ự ệ
HO T Đ NG C A GV VÀ HSẠ Ộ Ủ S N PH M D KI NẢ Ẩ Ự Ế
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ ể ệ ụ
- GV cho HS nh và nh c l i v bi u th c.ớ ắ ạ ề ể ứ
- GV ch t l i khái ni m bi u th c m t cáchố ạ ệ ể ứ ộ
ng n g n: ắ ọ G m các phép toán c ng, tr ,ồ ộ ừ
nhân, chia và nâng lên lũy th a c a các conừ ủ
s ho c ch .ố ặ ữ
( GV không b t HS h c thu c mà ch c n HSắ ọ ộ ỉ ầ
nh n bi t đ c đ i t ng c th cho có ph iậ ế ượ ố ượ ụ ể ả
là bi u th c không)ể ứ
- GV yêu c u HS quan sát tình hu ng đ t ra,ầ ố ặ
suy nghĩ, th o lu n nhóm và hoàn thành ả ậ Ho tạ
đ ng 1.ộ
- GV d n d t, yêu c u HS đ c hi u quy cẫ ắ ầ ọ ể ướ
v th c hi n các phép tính trong m t bi uề ự ệ ộ ể
th c ch có phép tính c ng, tr ho c nhân,ứ ỉ ộ ừ ặ
chia .
I. Th t th c hi n cácứ ự ự ệ
phép tính trong bi u th cể ứ
không ch a d u ngo cứ ấ ặ
Ho t đ ng 1:ạ ộ
B n Y Đam San làm đúng:ạ
100 : 10 . 2 = 10 . 2 = 20.
K t lu n:ế ậ
Khi bi u th c ch có cácể ứ ỉ
phép tính c ng và trộ ừ
( ho c ch có các phép tínhặ ỉ
nhân và chia), ta th cự
hi n phép tính theo th tệ ứ ự
t trái sang ph i.ừ ả
Luy n t p 1:ệ ậ
a) 507 - 159 - 59
= 348 - 59 = 289
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV cho m t vài HS đ c khung ki n th cộ ọ ế ứ
tr ng tâm và ghi nhọ ớ:
Khi bi u th c ch có các phép tính c ng vàể ứ ỉ ộ
tr ( ho c ch có các phép tính nhân vàừ ặ ỉ
chia), ta th c hi n phép tính theo th t tự ệ ứ ự ừ
trái sang ph i.ả
- GV h ng d n cho HS đ c hi u Ví d 1 vàướ ẫ ọ ể ụ
áp d ng quy t c hoàn thành ụ ắ Luy n t p 1ệ ậ vào
v . GV m i 2 HS lên b ng trình bày.ở ờ ả
- GV cho HS quan sát tình hu ng đ t ra, suyố ặ
nghĩ, th o lu n nhóm và hoàn thành ả ậ Ho tạ
đ ng 2.ộ
- GV d n d t, yêu càu HS đ c hi u quy cẫ ắ ọ ể ướ
v th c hi n các phép tính trong m t bi uề ự ệ ộ ể
th c có các phép tính c ng, tr , nhân, chia.ứ ộ ừ
- GV cho m t vài HS đ c khung ki n th cộ ọ ế ứ
tr ng tâm và ghi nh :ọ ớ
Khi bi u th c có các phép tính c ng, tr ,ể ứ ộ ừ
nhân, chia, nâng lũy th a, ta th c hi n phépừ ự ệ
tính nâng lên lũy th a tr c, r i đ n nhânừ ướ ồ ế
và chia, cu i cùng đ n c ng và tr .ố ế ộ ừ
- GV h ng d n cho HS đ c hi u Ví d 2 vàướ ẫ ọ ể ụ
áp d ng quy t c hoàn thành ụ ắ Luy n t p 2ệ ậ vào
v . GV m i 2 HS lên b ng trình bày.ở ờ ả
- GV cho HS quan sát tình hu ng đ t ra, suyố ặ
nghĩ, th o lu n nhóm và hoàn thành ả ậ Ho tạ
đ ng 3.ộ
- GV d n d t, yêu càu HS đ c hi u quy cẫ ắ ọ ể ướ
b) 180 : 6 : 3
= 30 : 3 = 10
Ho t đ ng 2:ạ ộ
B n Su Ni làm đúng:ạ
28 – 4.3 = 28 – 12 = 16
K t lu n: ế ậ
Khi bi u th c có các [hépể ứ
tính c ng, tr , nhân, chia,ộ ừ
ta th c hi n phép tínhự ệ
nhân và chia tr c, r iướ ồ
đ n c ng và tr .ế ộ ừ
Luy n t p 2:ệ ậ
18 - 4 . 3 : 6 + 12
= 18 - 12 : 6 + 12
= 18 - 2 + 12
= 16 + 12 = 28
Ho t đ ng 3:ạ ộ
B n Ph ng làm đúng:ạ ươ
5 + 2. 3
2
= 5 + 2.9
= 5 + 18 = 23.
K t lu n:ế ậ
Khi bi u th c có các phépể ứ
tính c ng, tr , nhân, chia,ộ ừ
nâng lên lũy th a, ta th cừ ự
hi n phép tính nâng lênệ
lũy th a tr c, r i đ nừ ướ ồ ế
nhân và chia, cu i cùngố
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
v th c hi n các phép tính trong m t bi uề ự ệ ộ ể
th c có các phép tính c ng, tr , nhân, chia vàứ ộ ừ
nâng lũy th a.ừ
- GV cho m t vài HS đ c khung ki n th cộ ọ ế ứ
tr ng tâm và ghi nh :ọ ớ
Khi bi u th c có các phép tính c ng, tr ,ể ứ ộ ừ
nhân, chia, nâng lên lũy th a, ta th c hi nừ ự ệ
phép tính nâng lên lũy th a tr c, r i đ nừ ướ ồ ế
nhân và chia, cu i cùng đ n c ng và tr .ố ế ộ ừ
- GV h ng d n cho HS đ c hi u Ví d 3 vàướ ẫ ọ ể ụ
áp d ng quy t c hoàn thành ụ ắ Luy n t p 3ệ ậ vào
v . GV m i 2 HS lên b ng trình bày.ở ờ ả
- Sau khi ch a bài xong, GV nh n m nh: ph iữ ấ ạ ả
th c hi n phép tính nâng lên lu th a tr c,ự ệ ỹ ừ ướ
r i đ n nhân và chia, cu i cùng đ n c ng vàồ ế ố ế ộ
tr .ừ
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ ự ệ ệ ụ
- HS theo dõi SGK, chú ý nghe, ti p nh nế ậ
ki n th c và hoàn thành các yêu c u.ế ứ ầ
- GV: quan sát và tr giúp HS. ợ
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ ả ậ
- HS: gi tay phát bi u trình bày t i ch vàơ ể ạ ỗ
trình bày b ng.ả
- Các HS khác hoàn thành v , chú ý nghe vàở
nh n xét.ậ
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế ậ ậ ị GV t ngổ
quát l u ý l i ki n th c tr ng tâm và g i m tư ạ ế ứ ọ ọ ộ
HS nh c l i.ắ ạ
đ n c ng và tr .ế ộ ừ
Luy n t p 3:ệ ậ
4
3
: 8. 3
2
- 5
2
+ 9
= 64 : 8.9 – 25 + 9
= 8.9 – 25 + 9
= 72 – 25 + 9
= 47 + 9 = 56
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ