Giáo án Thứ tự thực hiện phép tính. Quy tắc dấu ngoặc Toán 7 Cánh diều

338 169 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 học kì 1 Cánh diều

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 713 357 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(338 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
BÀI 4: THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH.
QUY TẮC DẤU NGOẶC
(4 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
2. Năng lực
Năng lực chung:
‒ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
‒ Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
‒ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
3. Phẩm chất
ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá sáng tạo, ý thức làm việc
nhóm.
Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
Hình thành duy logic, lập luận chặt chẽ, linh hoạt trong quá trình suy nghĩ;
biết tích hợp toán học và cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT,..
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Học sinh: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
‒ HS được gợi mở về thứ tự thực hiện phép tính.
‒ Gợi tâm thế, tạo hứng thú, kích thích mong muốn được tiếp nhận bài học.
b) Nội dung: HS quan sát hình ảnh, đọc, nghe và thực hiện yêu cầu.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu theo nhận thức hiểu biết của bản
thân.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
‒ GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi và hoàn thành tính giá trị biểu thức:
“Làm thế nào để tính giá trị của biểu thức
GV đặt câu hỏi gợi ý: Em đã áp dụng thứ tự thực hiện phép nh đối với biểu
thức có các phép tính cộng trừ nhân chia để tính giá trị biểu thức đó như thế nào?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS suy nghĩ và nhớ lại kiến thức và thực hiện hoàn
thành yêu cầu trong 2p.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: HS giơ tay trình bày câu trả lời, các HS khác nhận
xét.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên sở đó giới
thiệu, kết nối HS vào bài học mới: " lớp 6, ta đã học thứ tự thực hiện các phép
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
tính đối với số tự nhiên, số nguyên, phân số, số thập phân. Thứ tự thực hiện các
phép tính đối với số hữu tỉ liệu giống như các tập hợp số trên? Chúng ta sẽ m
hiểu vào bài ngày hôm nay."
Bài 4: Thứ tự thực hiện các phép tính. Quy tắc dấu ngoặc.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Thứ tự thực hiện các phép tính
a) Mục tiêu:
‒ Ôn lại kiến thức đã học, có sự tiếp nối của cái cũ và cái mới.
‒ Hình thành thứ tự thực hiện phép tính đối với số hữu tỉ.
‒ Áp dụng và thực hiện đúng thứ tự thực hiện phép tính vào các bài tập tính toán.
b) Nội dung:
HS đọc, tìm hiểu SGK lần lượt thực hiện nội dung kiến thức thứ tự thực hiện
các phép tính đối với số hữu tỉ.
c) Sản phẩm: HS ghi nhớ quy tắc về thứ tự thực hiện các phép tính đối với số hữu
tỉ áp dụng thực hiện hoàn thành các bài tập dụ Luyện tập 1; Luyện tập 2
.
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS nhắc lại thứ tự thực hiện
phép tính của số tự nhiên:
I. Thứ tự thực hiện các phép
tính
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Đối với biểu thức không chứa dấu ngoặc?
+ Đối với biểu thức có chứa dấu ngoặc?
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, đọc,
trao đổi, hoàn thành Ví dụ 1.
- GV dẫn dắt đặt câu hỏi: Em hãy nêu thứ
tự thực hiện các phép tính trong biểu thức
có chứa các phép tính cộng, nhân, lũy thừa?
- GV yêu cầu HS trao đổi cặp đôi hoàn
thành Ví dụ 2.
- GV dẫn dắt đặt câu hỏi: Em hãy nêu thứ
tự thực hiện các phép tính đối với biểu thức
có chứa dấu ngoặc?
- GV đặt câu hỏi: Thứ tự thực hiện phép tính
của số tự nhiên còn đúng cho số hữu tỉ
giống như số nguyên, phân số số thập
phân không?
HS trả lời, rút ra kết luận về thứ tự thực
hiện.
- GV chuẩn hóa kiến thức, cho HS nhắc lại.
- GV yêu cầu HS áp dụng hoàn thành
Luyện tập 1, Luyện tập 2.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- GV giảng, hướng dẫn, phân tích, dẫn dắt
Ví dụ 1: SGK – tr23
Ví dụ 2: SGK – 23, 24
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HS.
- HS theo dõi SGK, chú ý nghe, suy nghĩ trả
lời câu hỏi, tiếp nhận kiến thức, hoàn thành
các yêu cầu, hoạt động cặp đôi, kiểm tra
chéo đáp án.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- HS giơ tay phát biểu, lên bảng trình bày.
- Một số HS khác nhận xét, bổ sung cho
bạn.
Bước 4: Kết luận, nhận định
GV đánh giá, nhận xét quá trình tiếp nhận
hoạt động của học sinh, gọi 1-2 HS nhắc
lại thứ tự thực hiện các phép tính.
Luyện tập 1:
a)
.
b)
.
Luyện tập 2:
a)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI 4: THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH. QUY TẮC DẤU NGOẶC (4 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: 2. Năng lực
Năng lực chung:
‒ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
‒ Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
‒ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: 3. Phẩm chất
‒ Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
‒ Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
‒ Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ;
biết tích hợp toán học và cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT,..


2. Học sinh: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
‒ HS được gợi mở về thứ tự thực hiện phép tính.
‒ Gợi tâm thế, tạo hứng thú, kích thích mong muốn được tiếp nhận bài học.
b) Nội dung: HS quan sát hình ảnh, đọc, nghe và thực hiện yêu cầu.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu theo nhận thức hiểu biết của bản thân.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
‒ GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi và hoàn thành tính giá trị biểu thức:
“Làm thế nào để tính giá trị của biểu thức
‒ GV đặt câu hỏi gợi ý: “Em đã áp dụng thứ tự thực hiện phép tính đối với biểu
thức có các phép tính cộng trừ nhân chia để tính giá trị biểu thức đó như thế nào?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS suy nghĩ và nhớ lại kiến thức và thực hiện hoàn thành yêu cầu trong 2p.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: HS giơ tay trình bày câu trả lời, các HS khác nhận xét.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó giới
thiệu, kết nối HS vào bài học mới: "Ở lớp 6, ta đã học thứ tự thực hiện các phép


tính đối với số tự nhiên, số nguyên, phân số, số thập phân. Thứ tự thực hiện các
phép tính đối với số hữu tỉ liệu có giống như các tập hợp số trên? Chúng ta sẽ tìm
hiểu vào bài ngày hôm nay."
Bài 4: Thứ tự thực hiện các phép tính. Quy tắc dấu ngoặc.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Thứ tự thực hiện các phép tính a) Mục tiêu:
‒ Ôn lại kiến thức đã học, có sự tiếp nối của cái cũ và cái mới.
‒ Hình thành thứ tự thực hiện phép tính đối với số hữu tỉ.
‒ Áp dụng và thực hiện đúng thứ tự thực hiện phép tính vào các bài tập tính toán. b) Nội dung:
HS đọc, tìm hiểu SGK và lần lượt thực hiện nội dung kiến thức thứ tự thực hiện
các phép tính đối với số hữu tỉ.
c) Sản phẩm: HS ghi nhớ quy tắc về thứ tự thực hiện các phép tính đối với số hữu
tỉ và áp dụng thực hiện hoàn thành các bài tập Ví dụLuyện tập 1; Luyện tập 2 .
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
I. Thứ tự thực hiện các phép tính
- GV yêu cầu HS nhắc lại thứ tự thực hiện
phép tính của số tự nhiên:


+ Đối với biểu thức không chứa dấu ngoặc?
+ Đối với biểu thức có chứa dấu ngoặc?
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, đọc,
trao đổi, hoàn thành Ví dụ 1.
- GV dẫn dắt đặt câu hỏi: Em hãy nêu thứ Ví dụ 1: SGK – tr23
tự thực hiện các phép tính trong biểu thức
có chứa các phép tính cộng, nhân, lũy thừa?
- GV yêu cầu HS trao đổi cặp đôi hoàn thành Ví dụ 2.
- GV dẫn dắt đặt câu hỏi: Em hãy nêu thứ Ví dụ 2: SGK – 23, 24
tự thực hiện các phép tính đối với biểu thức
có chứa dấu ngoặc?
- GV đặt câu hỏi: Thứ tự thực hiện phép tính
của số tự nhiên có còn đúng cho số hữu tỉ
giống như số nguyên, phân số và số thập phân không?
HS trả lời, rút ra kết luận về thứ tự thực hiện.
- GV chuẩn hóa kiến thức, cho HS nhắc lại.
- GV yêu cầu HS áp dụng hoàn thành
Luyện tập 1, Luyện tập 2.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- GV giảng, hướng dẫn, phân tích, dẫn dắt


zalo Nhắn tin Zalo