Giáo án Thực hành: Đi bộ theo luật giao thông Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

348 174 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(348 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 14 - 18
CHỦ ĐỀ 3: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM
EM ĐI BỘ THEO LUẬT GIAO THÔNG (1 TIẾT)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp hợp tác: thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết thu nhận thông tin ttình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực duy lập luận toán học: Tìm ra được vtrí, số thtự của các hình
khối, hình phẳng đã học.
- Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện toán học (bộ xếp hình): Sử dụng tên gọi các
hình đã học, mô tả một số vật; Lắp ghép, xếp hình.
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học giao tiếp toán học: thực hiện được các phép
tính thích hợp.
3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, An toàn giao thông. Mĩ thuật.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. GV: Bộ xếp hình; 20 khối lập phương.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2. HS: Bộ xếp hình; 10 khối lập phương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo không khí phấn khởi để bắt đầu tiết học.
b. Phương pháp dạy học: trò chơi
c. Cách tiến hành:
- Cho HS chơi trò chơi: “Tôi bảo” để ôn
tập về phương hướng: trái phải, trước
sau, trên – dưới, ở giữa.
- GV dẫn dắt vào bài mới .
- HS hát
- HS tham gia trò chơi.
2. LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu:
- Biết được vị trí, số thứ tự.
- Nhận biết các hình phẳng hình khối đã học, dựa vào tên gọi của các hình
để mô tả một số đồ vật. Biết được ý nghĩa của một số biển báo giao thông.
- Sử dụng tên gọi các hình đã học để tả một số đvật. Biết lắp ghép, xếp
hình.
b. Phương pháp dạy học: Quan sát, luyện tập thực hành, thảo luận nhóm,
giảng giải – minh họa.
c. Cách tiến hành:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 1
- Cho HS quan sát tranh.
- Thảo luận nhóm đôi theo 2 yêu cầu sau:
+ Tính từ phải sang trái, bạn thứ năm mặc
áo màu gì?
+ Bạn mặc áo màu đỏ vị trí nào trong
hàng?
- HS quan sát và thảo luận nhóm.
- HS tr lời u hỏi qua trò chơi
“Đố bạn…”
+ Đố bạn, đố bạn bạn thứ năm từ
phải sang trái mặc áo màu gì?
Theo mình bạn thứ năm từ phải
sang trái mặc áo màu xanh dương.
+ Đố bạn đố bạn bạn mặc áo đỏ
vị trí nào trong hàng? Theo
mình bạn mặc áo đỏ vị trí cuối
của hàng.
- HS trình bày, các nhóm khác
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV yêu cầu các nhóm trình bày kết quả
thảo luận bằng trò chơi “Đố bạn…”
- GV nhận xét.
- GV thcho các nhóm đố nhau về vị
trí c bạn còn lại trong hàng hoặc vị t
của những chiếc xe,...
GV mở rộng: An toàn giao thông
- GV cho HS xác định lề đường.
- GV chốt: Khi đi bộ chúng ta phải đi l
đường bên phải.
- GV cho HS quan sát tranh chỉ vào
tranh để trả lời câu hỏi:
+ Khi băng qua đường chúng ta phải chú
ý những gì?
- GV nhận xét
nhận xét.
- HS tham gia thi đua và trả lời
các câu hỏi.
- HS chỉ vào tranh và trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời câu hỏi:
+ Phải theo n hiệu của đèn báo
giao thông (HS tả hình dạng,
màu sắc của đèn giao thông cho
người đi bộ, cho xe cộ).
+ Phải đi đúng làn đường dành
cho người đi bộ (HS mô tả vạch
“ngựa vằn”).
- HS nhận xét.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
BÀI 2
a) Hình dáng, màu sắc mỗi biển báo:
- HS quan sát u hình dạng, màu sắc
của mỗi biể
n báo.(cá nhân)
(HS sử dụng các hình đã học để mô tả).
- GV nhận xét.
b) Ý nghĩa của mỗi biển báo:
- GV cho HS chơi trò chơi “Vui-buồn”
+ nh thức: HS nào đồng tình thì giơ
bảng hình mặt cười, nếu không
đồng tình thì giơ bảng mặt khóc.
- GV chốt: giúp HS nhận biết:
+ Khi gặp biển báo màu vàng thì ta nên đi
cẩn thận.
+ Khi gặp biển báo màu xanh những
biển báo chứa thông tin an toàn.
+ Khi gặp biển báo màu đỏ những biển
báo cấm, nguy hiểm.
- HS quan sát và trả lời. (cá nhân)
+ H1: biển hình tam giác, màu
vàng và có viền đỏ.
+ H2: biển hình vuông, màu
xanh.
+ H3: biển hình tròn, màu
trắng và có viền đỏ.
- HS nhận xét.
- HS chơi trò chơi.
- HS lắng nghe.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
* Ngh
gi
a gi
:
HS hát bài “Em đi qua
ngã tư đường phố”
BÀI 3
- GV cho HS quan sát tranh trang 78,
tả hình dạng hai toà nhà bán kem bán
rán (hình dạng cả toà nhà, hình dạng
cửa sổ, cửa ra vào, ... ) ; tả xe hơi, xe
tải .
- GV nhật xét chốt: Xung quanh em
rất nhiều vật có hình dạng khối lập
phương khối hình chữ nhật, các bạn
nên chú ý quan sát nhận diện hình tốt
hơn. GV
cho HS thảo luận nhóm 4 và thực hiện lắp
ghép, xếp hình.
- GV nhận xét phần lắp ghép của HS
khuyến khích HS lắp ghép sáng tạo.
- HS quan sát và trả lời:
+ Tòa nhà bán rán hình khối
lập phương.
+ Tòa nhà bán kem khối hình
chữ nhật.
………
- HS nhận xét.
- HS thảo luận nhóm và thực hiện
ghép hình.
- HS nhận xét lẫn nhau
3. VẬN DỤNG
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
a.
M
c tiêu:
Nói được câu chuyện và viết phép tính thích hợp.
b. Phương pháp dạy học: Quan sát, luyện tập thực hành, thảo luận nhóm.
c. Cách tiến hành:
- GV t chức cho HS quan sát tranh
thảo luận nhóm bốn, thực hiện yêu cầu:
Nêu hai câu chuyện rồi viết hai phép tính
(1 phép tính cộng và 1 phép tính trừ trong
phạm vi 10 thích hợ
p ) .
Lưu ý: đây i toán mở, khuyến khích
HS quan sát tranh dưới nhiều góc nhau
(màu sắc, vị trí, hình dạng, kích thước,...)
- HS quan sát, thảo luận trình
bày.
4. CỦNG CỐ, DẶN DÒ:
a. Mục tiêu: Giúp học sinh nhận dạng các hình phẳng và hình khối đã học.
b. Phương pháp dạy học: Quan sát, trò chơi.
c. Cách tiến hành:
- GV cho HS thi đua lần lượt tìm những
vật trong cuộc sống xung quanh có dạng.
+ Khối hộp chữ nhật
+ Hình chữ nhật.
+ Khối lập phương
- Thực hiện
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ Hình vuông.
+ Hình tròn.
+ Hình tam giác.
- Tổ nào tìm được nhiều nhất thì thắng
cuộc .
- Nhận xét, tuyên dương
- Dặn dò: Xem lại bài. Chuẩn bKiểm tra
HKI.
- Nhận xét tiết học.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./……. Lớp:……….. TUẦN 14 - 18
CHỦ ĐỀ 3: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM
EM ĐI BỘ THEO LUẬT GIAO THÔNG (1 TIẾT) I. MỤC TIÊU 1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: Tìm ra được vị trí, số thứ tự của các hình
khối, hình phẳng đã học.
- Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện toán học (bộ xếp hình): Sử dụng tên gọi các
hình đã học, mô tả một số vật; Lắp ghép, xếp hình.
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học giao tiếp toán học: thực hiện được các phép tính thích hợp. 3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, An toàn giao thông. Mĩ thuật.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. GV: Bộ xếp hình; 20 khối lập phương.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. HS: Bộ xếp hình; 10 khối lập phương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo không khí phấn khởi để bắt đầu tiết học.
b. Phương pháp dạy học: trò chơi c. Cách tiến hành:
- Cho HS chơi trò chơi: “Tôi bảo” để ôn - HS hát
tập về phương hướng: trái – phải, trước –
sau, trên – dưới, ở giữa.
- GV dẫn dắt vào bài mới . - HS tham gia trò chơi. 2. LUYỆN TẬP a. Mục tiêu:
- Biết được vị trí, số thứ tự.
- Nhận biết các hình phẳng và hình khối đã học, dựa vào tên gọi của các hình
để mô tả một số đồ vật. Biết được ý nghĩa của một số biển báo giao thông.
- Sử dụng tên gọi các hình đã học để mô tả một số đồ vật. Biết lắp ghép, xếp hình.
b. Phương pháp dạy học: Quan sát, luyện tập thực hành, thảo luận nhóm,
giảng giải – minh họa. c. Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS quan sát và thảo luận nhóm. Bài 1 - Cho HS quan sát tranh.
- Thảo luận nhóm đôi theo 2 yêu cầu sau:
+ Tính từ phải sang trái, bạn thứ năm mặc - HS trả lời câu hỏi qua trò chơi áo màu gì? “Đố bạn…”
+ Bạn mặc áo màu đỏ ở vị trí nào trong + Đố bạn, đố bạn bạn thứ năm từ hàng?
phải sang trái mặc áo màu gì? –
Theo mình bạn thứ năm từ phải
sang trái mặc áo màu xanh dương.
+ Đố bạn đố bạn bạn mặc áo đỏ ở
vị trí nào trong hàng? – Theo
mình bạn mặc áo đỏ ở vị trí cuối của hàng.
- HS trình bày, các nhóm khác
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) nhận xét.
- GV yêu cầu các nhóm trình bày kết quả
thảo luận bằng trò chơi “Đố bạn…” - GV nhận xét.
- GV có thể cho các nhóm đố nhau về vị - HS tham gia thi đua và trả lời
trí các bạn còn lại trong hàng hoặc vị trí các câu hỏi. của những chiếc xe,...
GV mở rộng: An toàn giao thông
- GV cho HS xác định lề đường.
- HS chỉ vào tranh và trả lời.
- GV chốt: Khi đi bộ chúng ta phải đi lề - HS lắng nghe. đường bên phải. - HS trả lời câu hỏi:
- GV cho HS quan sát tranh và chỉ vào + Phải theo tín hiệu của đèn báo
tranh để trả lời câu hỏi:
giao thông (HS mô tả hình dạng,
+ Khi băng qua đường chúng ta phải chú màu sắc của đèn giao thông cho ý những gì?
người đi bộ, cho xe cộ).
+ Phải đi đúng làn đường dành
cho người đi bộ (HS mô tả vạch “ngựa vằn”). - HS nhận xét. - GV nhận xét
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo