Giáo án Thực hành lắp ghép, xếp hình Toán lớp 1 Kết nối tri thức

173 87 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(173 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 8
CHỦ ĐỀ 2. LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH PHẲNG
BÀI 8: THỰC HÀNH LẮP GHÉP, XẾP HÌNH (2 tiết)
TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận dạng được hình đã học( hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.)
- Nắm được các thao tác đơn giản khi xếp, ghép các hình đơn lẻ thành một hình tổng
hợp theo yêu cầu.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn trí tưởng tượng không gian, biết phân tích tổng hợp khi xếp, ghép các hình
-Gây hứng thú học tập khi HS tự xếp, ghép được các hình mà mình thích
3. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV:
+ Mô hình để xếp , ghép ( theo các bài trong SGK)
+ Sưu tầm một số bộ đồ chơi xếp , ghép hình
- HS:
+ Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Phương
pháp
(PP)
:
Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- GV ớng dẫn cho lớp nghe nhạc đoán
tên bài hát.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- Cả lớp hát
- HS trả lời
2. Khám phá (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Nhận dạng được hình đã học( hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.)
- Nắm được các thao tác đơn giản khi xếp, ghép các hình đơn lẻ thành một hình tổng
hợp theo yêu cầu.
- Rèn trí tưởng tượng không gian, biết phân tích tổng hợp khi xếp, ghép các hình
- Gây hứng thú học tập khi HS tự xếp, ghép được các hình mà mình thích
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- GV giới thiệu bộ hình ghép (gồm 5
miếng bìa như SGK).
- GV: Bạn Mai và bạn Việt đã ghép được
các hình rất đẹp. Bây giờ lớp chúng ta
- HS quan sát
- HS quan sát
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
tiến hành ghép hình như bạn Mai bạn
Việt nhé
- GV phân chia HS ghép theo nhóm
- GV theo dõi hướng dẫn HS ghép.
- Từng HS thực hiện ghép trước lớp.
- GV cùng HS nhận xét
- ? Ngoài 2 hình như bạn Việt bạn
Mai, em nào có thể ghép được hình
nào khác không?
- GV giúp đỡ HS thực hiên
- GV cùng HS nhận xét.
- HS làm việc theo nhóm
- HS theo dõi
- Thực hiện ghép trước lớp
- Nhận xét bạn
- HS trả lời
- HS thực hiện.
- HS nhận xét
3. Hoạt động (20 - 25 phút)
Mục tiêu:
- Nhận dạng được hình đã học( hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.)
- Nắm được các thao tác đơn giản khi xếp, ghép các hình đơn lẻ thành một hình tổng
hợp theo yêu cầu.
- Rèn trí tưởng tượng không gian, biết phân tích tổng hợp khi xếp, ghép các hình
-Gây hứng thú học tập khi HS tự xếp, ghép được các hình mà mình thích
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
-
GV cho HS quan sát 3 miếng bìa như
trong SGK
- Cho Hs nhận dạng hình :
? Hình a) là hình gì?
Vậy từ 3 tấm bìa trên các em hãy ghép
thành HCN như hình a ) nhé
- HS tiến hành ghép. GV theo dõi , chỉ
dẫn HS làm
Tương tự với các hình b), c), d)
- GV nhận xét
- HS quan sát.
- HS trả lời
- HS ghép
- HS nhận xét bạn
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Chia sẻ trước lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 8
CHỦ ĐỀ 2. LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH PHẲNG
BÀI 8: THỰC HÀNH LẮP GHÉP, XẾP HÌNH (2 tiết) TIẾT 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận dạng được hình đã học( hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.)
- Nắm được các thao tác đơn giản khi xếp, ghép các hình đơn lẻ thành một hình tổng hợp theo yêu cầu.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn trí tưởng tượng không gian, biết phân tích tổng hợp khi xếp, ghép các hình
-Gây hứng thú học tập khi HS tự xếp, ghép được các hình mà mình thích 3. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV:
+ Mô hình để xếp , ghép ( theo các bài trong SGK)
+ Sưu tầm một số bộ đồ chơi xếp , ghép hình - HS:
+ Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- GV hướng dẫn cho lớp nghe nhạc đoán - Cả lớp hát tên bài hát.
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS trả lời 2. Khám phá (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Nhận dạng được hình đã học( hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.)
- Nắm được các thao tác đơn giản khi xếp, ghép các hình đơn lẻ thành một hình tổng hợp theo yêu cầu.
- Rèn trí tưởng tượng không gian, biết phân tích tổng hợp khi xếp, ghép các hình
- Gây hứng thú học tập khi HS tự xếp, ghép được các hình mà mình thích
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- GV giới thiệu bộ hình ghép (gồm 5 miếng bìa như SGK). - HS quan sát
- GV: Bạn Mai và bạn Việt đã ghép được
các hình rất đẹp. Bây giờ lớp chúng ta - HS quan sát
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
tiến hành ghép hình như bạn Mai và bạn Việt nhé
- GV phân chia HS ghép theo nhóm
- GV theo dõi hướng dẫn HS ghép. - HS làm việc theo nhóm
- Từng HS thực hiện ghép trước lớp. - HS theo dõi - GV cùng HS nhận xét
- Thực hiện ghép trước lớp
- ? Ngoài 2 hình như bạn Việt và bạn - Nhận xét bạn
Mai, có em nào có thể ghép được hình - HS trả lời nào khác không?
- GV giúp đỡ HS thực hiên - GV cùng HS nhận xét. - HS thực hiện. - HS nhận xét
3. Hoạt động (20 - 25 phút) Mục tiêu:
- Nhận dạng được hình đã học( hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.)
- Nắm được các thao tác đơn giản khi xếp, ghép các hình đơn lẻ thành một hình tổng hợp theo yêu cầu.
- Rèn trí tưởng tượng không gian, biết phân tích tổng hợp khi xếp, ghép các hình
-Gây hứng thú học tập khi HS tự xếp, ghép được các hình mà mình thích
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS quan sát 3 miếng bìa như - HS quan sát. trong SGK
- Cho Hs nhận dạng hình : - HS trả lời ? Hình a) là hình gì?
Vậy từ 3 tấm bìa trên các em hãy ghép
thành HCN như hình a ) nhé
- HS tiến hành ghép. GV theo dõi , chỉ - HS ghép dẫn HS làm
Tương tự với các hình b), c), d) - GV nhận xét - HS nhận xét bạn 4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? - Chia sẻ trước lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo