Giáo án Thực hành và trải nghiệm: Sông nước miền Tây Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

303 152 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(303 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 11 - 13
CHỦ ĐỀ 2: THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM
BÀI SÔNG NƯỚC MIỀN TÂY (1 TIẾT)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo shướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: kết hợp hình ảnh và sơ đồ tách – gộp số (chưa
hoàn chỉnh), nói một tình huống thích hợp và hoàn thiện sơ đồ tách – gộp số.
- Năng lực giao tiếp toán học: Đếm, đọc, viết, nói cấu tạo số trong phạm vi 10.
- Năng lực mô hình hóa toán học: hoàn thiện sơ đồ tách – gộp số.
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: so sánh, sắp thứ tự các số trong phạm vi 10.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm, tích cực hăng say, tự giác thực hiện và hoàn
thành các nhiệm vụ được giao.
4. Tích hợp:
- Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và xã hội, Tiếng Việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
1. Giáo viên:
- 4 cái rổ to, 4 cái rổ nhỏ; 4 loại trái cây, quả, củ nhựa (10 quả/loại).
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- SGK
2. Học sinh:
- Bút chì, thước kẻ, SGK.
- 1 trái cây/ em.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho buổi học, học sinh nhớ lại kiến thức về cấu tạo số
và cách gộp số.
b. Phương pháp dạy học: Trò chơi
c. Cách tiến hành:
- Tổ chức chơi trò Đố bạn
- Yêu cầu HS viết số vào bảng con rồi
đố bạn, nêu cấu tạo số và cách gộp để
được số đó.
- 1 HS viết vào bảng con rồi đố bạn
Đố bạn, đố bạn.
Đố gì? Đố gì?
Số mấy? Số mấy?
- HS trả lời câu đố và nêu cấu tạo, cách
gộp để được số đó.
2. HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH
a. Mục tiêu: HS đếm, đọc, viết, nói cấu tạo số, so sánh, sắp thứ tự các số trong
phạm vi 10.
- Nói một tình huống thích hợp và hoàn thiện sơ đồ tách – gộp số.
b. Phương pháp dạy học: PP vấn đáp, thảo luận nhóm.
c. Cách tiến hành:
GV cho HS quan sát tranh và giới
thiệu (chợ nổi, cây bẹo, ghe
(thuyền),…)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
GV giáo dục lòng yêu quê hương
đất nước.
Bài 1:
- GV cho HS chơi: “Ai nhanh hơn?”.
- Chia nhóm 4 và xác định
+ Số cây bẹo
+ Số lượng trái cây, quả, củ trên mỗi
cây bẹo, kể tên các loại.
+ Sắp xếp số mặt hàng trên các ghe từ
ít tới nhiều.
(Mỗi em đếm số mặt hàng trên 1 cây
bẹo, viết số vào bảng con. Sau đó, 4
em trong nhóm chia sẻ với nhau)
- GV mời đại diện nhóm lên trình bày.
- GV nhận xét và chốt.
Bài 2:
- Quan sát tranh và chú ý lắng nghe.
- HS làm việc theo nhóm
- Đếm, viết vào bảng con và chia sẻ cùng
bạn trong nhóm.
- Đại diện 1 vài nhóm HS trình bày.
- Nhận xét.
- HS quan sát.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV cho HS quan sát tranh và sơ đồ.
- GV mời HS nêu nhiệm vụ cần làm
của mình trong bài tập.
- Tổ chức cho HS thảo luận nhóm 2 và
làm bài.
+ Nói 1 câu chuyện phù hợp nội dung
tranh và sơ đồ.
+ Hoàn thành sơ đồ tách – gộp.
- Mời HS trình bày.( khuyến khích các
em nói nhiều câu chuyện).
Ví dụ:
Mua tất cả 9 trái
Có 4 trái ở ghe bên trái
Đã nhận được 4 trái
5 trái ở ghe bên phải
Còn 5 trái nữa
Tất cả là 9 trái.
- GV nhận xét và chốt.
- HS nêu nhiệm vụ.
- Thảo luận nhóm 2 và làm bài.
- HS vừa trình bày câu chuyện vừa chỉ vào
sơ đồ tách – gộp để minh họa.
Ví dụ:
- Nhận xét.
3. VẬN DỤNG
a. Mục tiêu: kết hợp hình ảnhsơ đồ tách – gộp số
b. Phương pháp dạy học: trò chơi, trình bày, thảo luận nhóm.
c. Cách tiến hành
Trò chơi: Đi chợ nổi.
Bài 3:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV chia nhóm (mỗi nhóm 4 bạn);
đặt 4 rổ to (mỗi rổ đựng 10 quả) lên
kệ.
- GV làm thăm ghi số bất(trong
phạm vi 10)
- Mời đại diện các nhóm lên trình bày.
- GV nhận xét và chốt.
- Đại diện nhóm lên bốc thăm và nhận 1
cái rổ. (trong thăm sẽ ghi 1 số nhỏ hơn 10
và hình hai loại trái cây).
- Thảo luận, vẽđồ tách – gộp vào bảng
con và đi chợ. (thời gian 2’)
- Đưa sơ đồ tách – gộp và trái cây đã mua
trình bày trước lớp.
- Nhận xét.
4. HOẠT ĐỘNG 4: CỦNG CỐ
a. Mục tiêu: Xác định được các nhóm đồ vật có số lượng trong phạm vi 10, nắm
được cách tách – gộp số.
b. Phương pháp dạy học: PP vấn đáp, trò chơi.
c. Cách tiến hành:
-
GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi
“Tìm bạn” (HS sử dụng bảng con).
- GV khen thưởng nhóm đúng và
nhanh nhất.
- HS viết 1 số tùy thích (trong phạm vi
10).
- HS tìm 2 hoặc 3 bạn kết lại thành sơ đồ
tách – gộp.
Ví dụ :
8 – 5 – 3 (8 gồm 5 và 3, gộp 5 và 3 được
8,..)
- Nhận xét.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
TỔNG KẾT GIỜ HỌC:
- Nhận xét ưu - nhược điểm giờ học.
- Dặn dò.
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./……. Lớp:……….. TUẦN 11 - 13
CHỦ ĐỀ 2: THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM
BÀI SÔNG NƯỚC MIỀN TÂY (1 TIẾT) I. MỤC TIÊU 1. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: kết hợp hình ảnh và sơ đồ tách – gộp số (chưa
hoàn chỉnh), nói một tình huống thích hợp và hoàn thiện sơ đồ tách – gộp số.
- Năng lực giao tiếp toán học: Đếm, đọc, viết, nói cấu tạo số trong phạm vi 10.
- Năng lực mô hình hóa toán học: hoàn thiện sơ đồ tách – gộp số.
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: so sánh, sắp thứ tự các số trong phạm vi 10. 3. Phẩm chất:
- Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm, tích cực hăng say, tự giác thực hiện và hoàn
thành các nhiệm vụ được giao. 4. Tích hợp:
- Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và xã hội, Tiếng Việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC 1. Giáo viên:
- 4 cái rổ to, 4 cái rổ nhỏ; 4 loại trái cây, quả, củ nhựa (10 quả/loại).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - SGK 2. Học sinh:
- Bút chì, thước kẻ, SGK. - 1 trái cây/ em.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho buổi học, học sinh nhớ lại kiến thức về cấu tạo số và cách gộp số.
b. Phương pháp dạy học: Trò chơi c. Cách tiến hành:
- Tổ chức chơi trò Đố bạn
- Yêu cầu HS viết số vào bảng con rồi - 1 HS viết vào bảng con rồi đố bạn
đố bạn, nêu cấu tạo số và cách gộp để Đố bạn, đố bạn. được số đó. Đố gì? Đố gì? Số mấy? Số mấy?
- HS trả lời câu đố và nêu cấu tạo, cách
gộp để được số đó.
2. HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH
a. Mục tiêu: HS đếm, đọc, viết, nói cấu tạo số, so sánh, sắp thứ tự các số trong phạm vi 10.
- Nói một tình huống thích hợp và hoàn thiện sơ đồ tách – gộp số.
b. Phương pháp dạy học: PP vấn đáp, thảo luận nhóm. c. Cách tiến hành:
GV cho HS quan sát tranh và giới
thiệu (chợ nổi, cây bẹo, ghe (thuyền),…)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
⟶ GV giáo dục lòng yêu quê hương đất nước. Bài 1:
- GV cho HS chơi: “Ai nhanh hơn?”.
- Chia nhóm 4 và xác định
- Quan sát tranh và chú ý lắng nghe. + Số cây bẹo
+ Số lượng trái cây, quả, củ trên mỗi
cây bẹo, kể tên các loại.
+ Sắp xếp số mặt hàng trên các ghe từ ít tới nhiều.
(Mỗi em đếm số mặt hàng trên 1 cây - HS làm việc theo nhóm
bẹo, viết số vào bảng con. Sau đó, 4
- Đếm, viết vào bảng con và chia sẻ cùng
em trong nhóm chia sẻ với nhau) bạn trong nhóm.
- GV mời đại diện nhóm lên trình bày. - Đại diện 1 vài nhóm HS trình bày. - GV nhận xét và chốt. - Nhận xét. Bài 2: - HS quan sát.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS quan sát tranh và sơ đồ. - HS nêu nhiệm vụ.
- GV mời HS nêu nhiệm vụ cần làm của mình trong bài tập.
- Thảo luận nhóm 2 và làm bài.
- Tổ chức cho HS thảo luận nhóm 2 và làm bài.
+ Nói 1 câu chuyện phù hợp nội dung tranh và sơ đồ.
+ Hoàn thành sơ đồ tách – gộp.
- HS vừa trình bày câu chuyện vừa chỉ vào
- Mời HS trình bày.( khuyến khích các sơ đồ tách – gộp để minh họa.
em nói nhiều câu chuyện). Ví dụ: Ví dụ: Mua tất cả 9 trái
Có 4 trái ở ghe bên trái Đã nhận được 4 trái 5 trái ở ghe bên phải Còn 5 trái nữa - Nhận xét. Tất cả là 9 trái. - GV nhận xét và chốt. 3. VẬN DỤNG
a. Mục tiêu: kết hợp hình ảnh và sơ đồ tách – gộp số
b. Phương pháp dạy học: trò chơi, trình bày, thảo luận nhóm. c. Cách tiến hành Trò chơi: Đi chợ nổi. Bài 3:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo