Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85 Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./……. Lớp:………..
CHỦ ĐỀ 1: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH
BÀI: THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM: VUI TRUNG THU I. MỤC TIÊU 1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống,
nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 2. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: Thực hiện được các thao tác và nêu được lí do thực hiện các thao tác đó.
- Giao tiếp toán học: Nghe và hiểu được thông tin giáo viên thông báo. Thảo luận các nội dung toán học.
- Mô hình hoá toán học: Giải quyết cá nhiệm vụ về vị trí, các hình đã học.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội. 4. Phẩm chất chủ yếu:
- Yêu nước: Biết ý nghĩa ngày tết Trung thu, yêu quê hương, đất nước
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Tự giác hoàn thành các hoạt động cá nhân, nhóm. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên
- Lồng đèn hình khối, đầu lân, các thẻ có vẽ các hình. 2. Học sinh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85 - Lồng đèn
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TIẾT 1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động (5 phút)
a) Mục tiêu: Giới thiệu bài, tạo tâm thế cho HS vào bài học mới.
b) Phương pháp: vấn đáp c) Các tiến hành:
Giáo viên đưa ra lồng đèn và đặt câu hỏi:
- HS quan sát và mô tả hình dạng của
+ Các mặt của chiếc lồng đèn có hình gì?
lồng đèn: Lồng đèn có 2 mặt là hình + Mỗi mặt có màu gì? tròn.
+ Em thường sử dụng lồng đền trong dịp - HS mô tả: Lồng đèn hình khối lập nào?
phương có các mặt là hình vuông.
- Trẻ em chơi tết, trang trí....
Là ngày tết dành cho các em thiếu nhi
2. Bài học và thực hành:
Hoạt động 1: Thực hành Vui Trung thu: Ôn tập vị trí: trước – sau, ở giữa ( 10 phút)
a) Mục tiêu: Học sinh thực hiện được các hoạt động liên quan đến định hướng đã học. b) Phương pháp: trò chơi c) Cách tiến hành
- Tổ chức trò chơi “Cô cần”. - HS lắng nghe
- Các bạn sẽ luân phiên chơi. Giáo viên
mời lớp trưởng lên tổ chức trò chơi cho các bạn.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Luật chơi: “Lớp trưởng sẽ bốc thăm mệnh lệnh và hô:
Lớp trưởng: “Tôi cần! Tôi cần!” - Cần gì? Cần gì?
Lớp trưởng: “Tôi cần (mệnh lệnh ghi trong - HS thực hiện theo lớp trưởng
tờ giấy được bốc thăm” - HS nhận xét nhau.
- GV khen HS thực hiện đúng, nhanh. - HS thực hiện.
Hoạt động 2: Thực hành Vui Trung thu: Ôn các hình khối và hình phẳng đã học (10 phút)
a) Mục tiêu: Học sinh thực hành nhận dạng và gọi tên các hình khối, hình phẳng đã học. b) Phương pháp: Trò chơi c) Cách tiến hành: - Chia mỗi nhóm 6 bạn HS lắng nghe.
- GV tổ chức trò chơi “Nhanh như chớp”.
HS chia nhóm và đặt tên nhóm
Giáo viên phổ biến luật chơi: “Giáo viên sẽ Các thành viên lên thực hiện yêu cầu.
chiếu hình vẽ trên máy chiếu.Trong thời
Quan sát tranh và đọc các hình trong
gian 30 giây, nhóm nào chỉ ra được nhanh
hình vẽ nhanh nhất. Các bạn trong nhóm
và chính xác các hình nhất là nhóm chiến
không trả lời trùng nhau: ti vi hình chữ thắng.”
nhật, đồng hồ hình tròn, hộp bánh hình tam giác......
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
3. Củng cố: Vui chơi Rước đèn (10 phút)
a) Mục tiêu: HS hiểu được ý nghĩa của tết Trung thu, HS vui chơi
b) Phương pháp: hoạt động tập thể c) Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn di chuyển.
- HS lắng nghe và di chuyển theo - Nhận xét
- Lớp trưởng đội đầu lân, các bạn
cầm lồng đèn theo sau. Vừa đi
vừa hát bài “ Rước đèn tháng 8”
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… …………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Giáo án Thực hành và trải nghiệm: Vui trung thu Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo
267
134 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(267 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
CHỦ ĐỀ 1: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH
BÀI: THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM: VUI TRUNG THU
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống,
nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: Thực hiện được các thao tác và nêu được lí do thực
hiện các thao tác đó.
- Giao tiếp toán học: Nghe và hiểu được thông tin giáo viên thông báo. Thảo luận các
nội dung toán học.
- Mô hình hoá toán học: Giải quyết cá nhiệm vụ về vị trí, các hình đã học.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội.
4. Phẩm chất chủ yếu:
- Yêu nước: Biết ý nghĩa ngày tết Trung thu, yêu quê hương, đất nước
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Tự giác hoàn thành các hoạt động cá nhân, nhóm.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Lồng đèn hình khối, đầu lân, các thẻ có vẽ các hình.
2. Học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Lồng đèn
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TIẾT 1
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động (5 phút)
a) Mục tiêu: Giới thiệu bài, tạo tâm thế cho HS vào bài học mới.
b) Phương pháp: vấn đáp
c) Các tiến hành:
Giáo viên đưa ra lồng đèn và đặt câu hỏi:
+ Các mặt của chiếc lồng đèn có hình gì?
+ Mỗi mặt có màu gì?
+ Em thường sử dụng lồng đền trong dịp
nào?
- HS quan sát và mô tả hình dạng của
lồng đèn: Lồng đèn có 2 mặt là hình
tròn.
- HS mô tả: Lồng đèn hình khối lập
phương có các mặt là hình vuông.
- Trẻ em chơi tết, trang trí....
Là ngày tết dành cho các em thiếu nhi
2. Bài học và thực hành:
Hoạt động 1: Thực hành Vui Trung thu: Ôn tập vị trí: trước – sau, ở giữa ( 10 phút)
a) Mục tiêu: Học sinh thực hiện được các hoạt động liên quan đến định hướng đã
học.
b) Phương pháp: trò chơi
c) Cách tiến hành
- Tổ chức trò chơi “Cô cần”.
- Các bạn sẽ luân phiên chơi. Giáo viên
mời lớp trưởng lên tổ chức trò chơi cho các
bạn.
- HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Luật chơi: “Lớp trưởng sẽ bốc thăm mệnh
lệnh và hô:
Lớp trưởng: “Tôi cần! Tôi cần!”
Lớp trưởng: “Tôi cần (mệnh lệnh ghi trong
tờ giấy được bốc thăm”
- GV khen HS thực hiện đúng, nhanh.
- Cần gì? Cần gì?
- HS thực hiện theo lớp trưởng
- HS nhận xét nhau.
- HS thực hiện.
Ho
ạ
t đ
ộ
ng 2:
Thực hành Vui Trung thu: Ôn các hình khối và hình phẳng đã học
(10
phút)
a) Mục tiêu: Học sinh thực hành nhận dạng và gọi tên các hình khối, hình phẳng đã
học.
b) Phương pháp: Trò chơi
c) Cách tiến hành:
- Chia mỗi nhóm 6 bạn
- GV tổ chức trò chơi “Nhanh như chớp”.
Giáo viên phổ biến luật chơi: “Giáo viên sẽ
chiếu hình vẽ trên máy chiếu.Trong thời
gian 30 giây, nhóm nào chỉ ra được nhanh
và chính xác các hình nhất là nhóm chiến
thắng.”
HS lắng nghe.
HS chia nhóm và đặt tên nhóm
Các thành viên lên thực hiện yêu cầu.
Quan sát tranh và đọc các hình trong
hình vẽ nhanh nhất. Các bạn trong nhóm
không trả lời trùng nhau: ti vi hình chữ
nhật, đồng hồ hình tròn, hộp bánh hình
tam giác......
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3.
C
ủ
ng c
ố
:
Vui chơi Rước đèn
(10 phút)
a) Mục tiêu: HS hiểu được ý nghĩa của tết Trung thu, HS vui chơi
b) Phương pháp: hoạt động tập thể
c) Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn di chuyển.
- Nhận xét
- HS lắng nghe và di chuyển theo
- Lớp trưởng đội đầu lân, các bạn
cầm lồng đèn theo sau. Vừa đi
vừa hát bài “ Rước đèn tháng 8”
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)