Giáo án Thực hành xem giờ Toán lớp 1 Kết nối tri thức

135 68 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(135 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 31
CHỦ ĐỀ 9. THỜI GIAN, GIỜ VÀ LỊCH
BÀI 36: THỰC HÀNG XEM LỊCH VÀ GIỜ (2 tiết)
TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Giải quyết được các vấn để thực tế đơn giản liên quan đến đọc giờ đúng trên đồng
hồ.
- Biết xem lịch để xác định các ngày trong tuần.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, đặc biệt là khả năng quan sát.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển duy suy luận, năng
lực giao tiếp toán học.
3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập, vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV:
+ Mô hình đồng hồ, hoặc đồng hồ thật.
+ Tranh vẽ đồng hồ đúng.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học
Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV nói với cả lớp; “Các em sẽ thi cuối
vào ngày 15 tháng 5.Vậy m thế nào
để biết được ngày 15 tháng 5 đó thứ
mấy?”...
- GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.
- HS theo dõi
- HS lắng nghe
2. Khám phá (10 – 15 phút)
- Giải quyết được các vấn để thực tế đơn giản liên quan đến đọc giờ đúng trên đồng
hồ.
- Biết xem lịch để xác định các ngày trong tuần.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
- GV giới thiệu ngày
- HS quan sát
3. Luyện tập (20 – 25 phút)
- Giải quyết được các vấn để thực tế đơn giản liên quan đến đọc giờ đúng trên đồng
hồ.
- Biết xem lịch để xác định các ngày trong tuần.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài 1: Tìm gốc cây thích hợp cho mỗi
chú sóc, biết thứ ba là ngày 22.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV chiếu bài tập cho HS quan sát.
- GV mời 2 HS nêu yêu cầu bài tập.
+Thứ năm là ngày 21 thì thứ sáu sẽ là
ngày bao nhiêu?
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 làm
bài.
- GV mời đại diện các nhóm lên trình bày.
- GV nhận xét và chốt ý, tuyên
dươngnhóm làm nhanh và chính xác.
- HS quan sát.
- HS nêu
- HS thảo luận nhóm 4 và làm bài
- Đại diện các nhóm lên trình bày
Thứ ba, ngày 19. Thứ tư ngày 20, Thứ
sáu ngày 22
- HS lắng nghe
* Bài 2; Nối thỏ với củ cà rốt thích hợp
- GV nhắc lại khái niệm “ hôm qua, hôm
nay, ngày mai”
- GV chiếu bài tập cho HS quan sát.
- GV mời HS nêu yêu cầu bài tập.
- GV phát phiếu cho HS thảo luận nhóm
đôi và trình bày vào phiếu.
- GV mời đại diện các nhóm lên trình bày.
- GV nhận xét và chốt ý, tuyên dương
- HS lắng nghe
- HS quan sát
- HS đọc yêu cầu
- HS thảo luận nhóm
- Đại diện các nhóm lên trình bày
Ngày 23- hôm qua, Ngày 25- ngày mai
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
nhóm làm nhanh và chính xác.
Bài 3:
- GV chiếu bài tập cho HS quan sát.
- GV mời HS nêu yêu cầu bài tập.
- GV hướng dẫn HS;
- Ngày 19 là thứ bảy vậy ngày 20 sẽ là
ngày nào?
- Ngày tiếp theo 20 là nhày mấy? Thứ
mấy?
- Hướng dẫn HS làm vào VBT
- HS quan sát
- HS đọc yêu cầu
- HS lắng nghe
Ngày 20 là chủ nhật
- Ngày tiếp theo là ngày 21- thứ hai
- HS làm bài
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- Gọi HS nhắc lại nội dung bài học.
- NX chung giờ học, dặn về nhà ôn lại
tính nhẩm và cách cộng trừ không nhớ các
số hai chữ số. Xem bài: Luyện tập
chung (tiết 4)
- HS nêu
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 31
CHỦ ĐỀ 9. THỜI GIAN, GIỜ VÀ LỊCH
BÀI 36: THỰC HÀNG XEM LỊCH VÀ GIỜ (2 tiết) TIẾT 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Giải quyết được các vấn để thực tế đơn giản liên quan đến đọc giờ đúng trên đồng hồ.
- Biết xem lịch để xác định các ngày trong tuần.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, đặc biệt là khả năng quan sát.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng
lực giao tiếp toán học. 3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập, vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV:
+ Mô hình đồng hồ, hoặc đồng hồ thật.
+ Tranh vẽ đồng hồ đúng.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nói với cả lớp; “Các em sẽ thi cuối - HS theo dõi
kì vào ngày 15 tháng 5.Vậy làm thế nào
để biết được ngày 15 tháng 5 đó là thứ mấy?”...
- GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học. - HS lắng nghe
2. Khám phá (10 – 15 phút)
- Giải quyết được các vấn để thực tế đơn giản liên quan đến đọc giờ đúng trên đồng hồ.
- Biết xem lịch để xác định các ngày trong tuần.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp - GV giới thiệu ngày - HS quan sát
3. Luyện tập (20 – 25 phút)
- Giải quyết được các vấn để thực tế đơn giản liên quan đến đọc giờ đúng trên đồng hồ.
- Biết xem lịch để xác định các ngày trong tuần.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài 1: Tìm gốc cây thích hợp cho mỗi
chú sóc, biết thứ ba là ngày 22.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV chiếu bài tập cho HS quan sát.
- GV mời 2 HS nêu yêu cầu bài tập. - HS quan sát.
+Thứ năm là ngày 21 thì thứ sáu sẽ là - HS nêu ngày bao nhiêu?
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 làm bài.
- HS thảo luận nhóm 4 và làm bài
- GV mời đại diện các nhóm lên trình bày.
- Đại diện các nhóm lên trình bày
- GV nhận xét và chốt ý, tuyên
Thứ ba, ngày 19. Thứ tư ngày 20, Thứ
dươngnhóm làm nhanh và chính xác. sáu ngày 22 - HS lắng nghe
* Bài 2; Nối thỏ với củ cà rốt thích hợp
- GV nhắc lại khái niệm “ hôm qua, hôm - HS lắng nghe nay, ngày mai”
- GV chiếu bài tập cho HS quan sát. - HS quan sát
- GV mời HS nêu yêu cầu bài tập. - HS đọc yêu cầu
- GV phát phiếu cho HS thảo luận nhóm - HS thảo luận nhóm
đôi và trình bày vào phiếu.
- GV mời đại diện các nhóm lên trình bày. - Đại diện các nhóm lên trình bày
Ngày 23- hôm qua, Ngày 25- ngày mai
- GV nhận xét và chốt ý, tuyên dương - HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhóm làm nhanh và chính xác. Bài 3:
- GV chiếu bài tập cho HS quan sát. - HS quan sát
- GV mời HS nêu yêu cầu bài tập. - HS đọc yêu cầu - GV hướng dẫn HS; - HS lắng nghe
- Ngày 19 là thứ bảy vậy ngày 20 sẽ là Ngày 20 là chủ nhật ngày nào?
- Ngày tiếp theo 20 là nhày mấy? Thứ
- Ngày tiếp theo là ngày 21- thứ hai mấy?
- Hướng dẫn HS làm vào VBT - HS làm bài
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- Gọi HS nhắc lại nội dung bài học. - HS nêu
- NX chung giờ học, dặn dò về nhà ôn lại - HS lắng nghe, thực hiện
tính nhẩm và cách cộng trừ không nhớ các
số có hai chữ số. Xem bài: Luyện tập chung (tiết 4)
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo