Giáo án Tia số, số liền trước - Số liền sau Toán lớp 2 Cánh diều

534 267 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.7 K 1.4 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(534 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 1
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
TIA S . S LI N TR C – S LI N SAU ƯỚ
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th c, kĩ năngế
- Nh n bi t đ c tia s , v trí các s trên tia s , s d ng tia s đ so sánh s ế ượ
- Nh n bi t đ c s li n tr c, s li n sau c a m t s cho tr c. ế ượ ướ ướ
- Bi t x p th t các sế ế
2. Năng l c
a) Năng l c chung:
- T ch t h c, giao ti p và h p tác, t gi i quy t v n đ và sáng t o. ế ế
b) Năng l c Toán h c:
- HS có c h i đ c phát tri n năng l c t duy và l p lu n toán h c, b c đ u ơ ượ ư ướ
hình thành năng l c gi i quy t v n đ toán h c. ế
3. V ph m ch t:
- Phát tri n ph m ch t chăm ch ( chăm h c).
- Đ ng th i giáo d c cho HS tình yêu v i Toán h c.
II. Đ DÙNG D Y H C
1.GV: Laptop; màn hình máy chi u; clip, slide minh h a, máy soi vế
2. H c sinh: Sách h c sinh, v ô li, VBT, nháp ...
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
1. Kh i đ ng (5p)
- M c tiêu : T o tâm th vui t i, ph n kh i; k t n i bài m i ế ươ ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Cách ti n hành:ế
- T ch c cho HS ch i trò ch i “Truy n ơ ơ
đi n”
- Lu t ch i: HS thi đ c n i ti p các s t 79 ơ ế
đ n 100.ế
- Gv đánh giá, bi u d ng ươ
- GV d n d t vào bài m i.
- HS t đi u khi n ho t đ ng kh i đ ng
2. Hình thành ki n th c (15p)ế
- M c tiêu : HS chi m lĩnh ki n th c, kĩ năng m iế ế
- Cách ti n hành:ế
1. Nh n bi t tia s ế
- GV yêu c u HS quan sát b c tranh nói cho
b n nghe nh ng thông tin em bi t đ c t ế ượ
b c tranh.
- GV ch tay vào mô hình tia s gi i thi u:
Đây là tia s.
- GV yêu c u HS nêu m t vài nh n xét v
đ c đi m nh n d ng tia s .
GV ch t l i: Tia s có các v ch cách đ u
nhau, v ch đ u tiên là s 0, phía cu i c a tia
s là mũi tên.
- M r ng: yêu c u HS nh m m t 30 giây
nghĩ v hình nh tia s trong đ u.
- GV đ a ra m t s ví d khác đ HS nh n ư
d ng tia s .
- HS quan sát b c tranh nói cho b n nghe
nh ng thông tin em bi t đ c t b c tranh. ế ượ
Ch ng h n:
+ Có m t b n Voi, b n Voi đang ch vào m t
hình v nói: Đây là m t tia s .
+ S 6 là s li n tr c c a s 7, s 8 là s ướ
li n sau c a s 7.
- HS nêu m t vài nh n xét v đ c đi m nh n
d ng tia s . Ch ng h n: Tia s có các v ch
cách đ u nhau, v ch đ u tiên là s 0, phía
cu i c a tia s là mũi tên.
- HS l ng nghe và ghi nh .
- HS nh m m t 30 giây nghĩ v hình nh tia
s trong đ u.
- HS nh n di n đúng tia s
- HS ch tay vào t ng s d i m i v ch c a ướ
tia s trong SGK đ m: 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; ế
9; 10.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2. S li n tr c, s li n sau ướ
- GV yêu c u HS ch tay vào t ng s d i ướ
m i v ch c a tia s trong SGK đ m ế
- GV đánh d u vào s 7
- GV ch tay vào hình v SGK gi i thi u: 6 là
s li n tr c c a s 7; 8 là s li n sau c a s ướ
7.
- GV ch tay vào m t s c th trên mô hình
tia s , yêu c u HS ch ra s li n tr c, s ướ
li n sau c a s đã cho.
GV k t lu n: Nh n bi t đ c s li n ế ế ượ
tr c, s li n sau c a m t s cho tr c ta có ướ ướ
th d a vào tia s .
- HS đ m 6; 7; 8.ế
- HS th c hi n theo yêu c u
3. Luy n t p, th c hành(10p)
- M c tiêu : C ng c ki n th c kĩ m i thông qua làm bài t p ế
- Cách ti n hành:ế
Bài 1
- GV nêu Bài t p 1
a) GV h ng d n HS th c hành x p các th ướ ế
s vào v trí thích h p d i m i v ch c a tia ướ
s .
- GV t ch c ch a bài b ng trò ch i: “Ti p ơ ế
s c”
- GV nh n xét
- GV h i: Qua bài t p này, em c ng c v
ki n th c gì?ế
b) D a vào tia s v a l p
- GV yêu c u HS tr l i câu h i:
+ S li n tr c c a 5 là s nào? ướ
+ S li n sau c a 9 là s nào?
Bài 1
- HS xác đ nh yêu c u bài t p.
- HS th c hi n theo yêu c u c a GV
- Hai đ i, m i đ i 4 h c sinh lên tham gia
ch i.ơ
+ Qua bài t p này HS c ng c nh n bi t v ế
tia s và m t vài nh n xét v đ c đi m nh n
d ng tia s .
b)
S li n sau c a s 5 là s 6
S li n sau c a s 9 là s 10
- HS l ng nghe.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV h i thêm HS cách tìm s li n tr c, s ướ
li n sau.
GV nh n xét, ch t l i cách nh n bi t s ế
li n tr c, s li n sau c a m t s cho ướ
tr c: ướ d a trên th t v trí ho c d a vào
phép c ng ho c phép tr (c ng 1 ho c tr 1).
Bài 2
- GV nêu Bài t p 2.
* GV h ng d n HS ho t đ ng nhóm ướ 2
+ B c 1: Cá nhân HS tìm s thích h p d i ướ ướ
m i v ch c a tia s
+ B c 2: nói cho b n nghe k t qu .ướ ế
- GV g i HS ch a bài.
- GV ch t k t qu đúng ph n a ế
- GV đ t câu h i đ c đi m c a tia s nh : ư
+ Các v ch trên tia s nh th nào? ư ế
+ Các s trên tia s đ c s p x p theo th ượ ế
t t nào?
GV nh n xét, ch t l i đ c đi m c a tia s
nh :ư
+ Các v ch trên tia s cách đ u nhau
+ Các s trên tia s đ c s p x p theo th ượ ế
t t đ n l n theo chi u mũi tên t trái ế
sang ph i. S đ ng sau luôn l n h n s đ ng ơ
tr c nóướ .
b) Tr l i các câu h i
+ S li n tr c c a 16 là s nào? ướ
+ S li n sau c a 85 là s nào?
- GV h i thêm HS cách tìm s li n tr c, s ướ
li n sau.
GV nh n xét, ch t l i v đ c đi m tia s
Bài 2
- HS xác đ nh yêu c u BT
- HS ho t đ ng nhóm đôi theo yêu c u c a GV
- HS ch a bài
- HS tr l i. HS khác nh n xét, b sung
- HS l ng nghe
b)
S li n tr c c a 16 là s 15 ướ
S li n sau c a 85 là s 86
- HS l ng nghe và ghi nh .
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
và cách xác đ nh s li n tr c, s li n sau ướ
c a m t s .
4. C ng c , d n dò (5p)
- M c tiêu : Ghi nh , kh c sâu n i dung bài
- Cách ti n hành:ế
- H i: Qua các h c hôm nay, chúng ta đ c ượ
bi t thêm đ c đi u gì?ế ượ
- D n HS v nhà t thi t k tia s c a riêng ế ế
mình ra v nháp và chia s v i m i ng i ườ
trong gia đình
- Chu n b bài h c sau.
- HS nêu
- HS ghi nh nhi m v .
IV. ĐI U CH NH SAU TI T D Y:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 2
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
TIA S . S LI N TR C – S LI N SAU ƯỚ (TI T 2 – TRANG 11)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
- Nh n bi t đ c tia s , v trí các s trên tia s , s d ng tia s đ so sánh s . ế ượ
- Nh n bi t đ c s li n tr c, s li n sau c a m t s cho tr c. ế ượ ướ ướ
- Bi t x p th t các s . ế ế
- Phát tri n các năng l c toán h c.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 1 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20 TIA S . S L Ố I N Ề TRƯ C Ớ – S L Ố I N Ề SAU
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c, kĩ năng - Nh n bi ậ t ế được tia s , v ố t ị rí các s t ố rên tia s , s ố d ử ng t ụ ia s đ ố s ể o sánh số - Nh n bi ậ t ế được số li n t ề rư c, s ớ l ố i n s ề au c a ủ m t ộ s cho t ố rư c. ớ - Bi t ế x p t ế hứ t các s ự ố 2. Năng l c a) Năng l c ự chung: - T ch ự t ủ h ự c, ọ giao ti p và h ế p t ợ ác, t gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o. ạ b) Năng l c ự Toán h c: - HS có c h ơ i
ộ được phát tri n năng l ể c t ự duy và l ư p ậ lu n t ậ oán h c, ọ bư c đ ớ u ầ hình thành năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 3. V ph ẩm ch t ấ : - Phát tri n ph m ẩ ch t
chăm chỉ (chăm h c) ọ . - Đồng th i ờ giáo d c cho H ụ S tình yêu v i ớ Toán h c. ọ II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C
1.GV: Laptop; màn hình máy chi u; ế clip, slide minh h a, ọ máy soi vở 2. H c ọ sinh: Sách h c ọ sinh, v ô l ở i, VBT, nháp ... III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ n ộ g c a G V Hoạt đ n ộ g c a H S 1. Kh i ở đ n ộ g (5p)
- Mục tiêu: Tạo tâm th vui ế tư i ơ , ph n kh ấ i ở ; k t ế n i ố bài m i ớ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Cách ti n ế hành: - T c ổ h c ứ cho HS chơi trò ch i ơ “Truy n ề - HS tự đi u khi ề n ho ể ạt đ ng kh ộ i ở đ ng ộ đi n” ệ - Luật ch i ơ : HS thi đ c ọ n i ố ti p ế các s t ố 79 ừ đến 100. - Gv đánh giá, bi u d ể ư ng ơ - GV dẫn dắt vào bài m i ớ . 2. Hình thành ki n ế th c ứ (15p)
- Mục tiêu: HS chiếm lĩnh ki n t ế h c ứ , kĩ năng mới - Cách ti n ế hành: 1. Nhận bi t ế tia số
- GV yêu cầu HS quan sát b c ứ tranh nói cho - HS quan sát b c ứ tranh nói cho bạn nghe bạn nghe nh ng t ữ hông tin em bi t ế được từ nh ng t ữ hông tin em bi t ế đư c ợ t b ừ c ứ tranh. b c ứ tranh. Chẳng hạn: + Có m t
ộ bạn Voi, bạn Voi đang ch và ỉ o một hình v nói ẽ : Đây là một tia s . ố + Số 6 là s l ố iền trư c ớ c a ủ s 7, s ố 8 l ố à s ố liền sau c a ủ s 7. ố - HS nêu m t ộ vài nhận xét v đ ề ặc đi m ể nhận dạng tia s .
Chẳng hạn: Tia s c ố ó các vạch - GV ch t ỉ ay vào mô hình tia s gi ố i ớ thi u: ệ
cách đều nhau, vạch đầu tiên là s 0, phí a Đây là tia số. cu i ố c a t ủ ia s l ố à mũi tên.
- GV yêu cầu HS nêu một vài nh n xé ậ t v ề - HS lắng nghe và ghi nh . ớ
đặc điểm nhận dạng tia s . ố
- HS nhắm mắt 30 giây nghĩ v hì ề nh ảnh tia ⇒ GV ch t ố lại: Tia s c ố ó các v c ạ h cách đ u ề s t ố rong đầu.
nhau, vạch đầu tiên là s 0, phí ố a cuối c a ủ tia s l ố à mũi tên. - HS nhận di n đúng t ệ ia số - M r ở ng: ộ
yêu cầu HS nhắm mắt 30 giây nghĩ v hì ề nh nh t ả ia s t ố rong đ u. ầ - HS chỉ tay vào t ng s ừ d ố ưới mỗi vạch c a ủ - GV đ a ư ra một s ví ố d khá ụ c đ H ể S nh n ậ tia s t ố rong SGK đ m
ế : 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; dạng tia s . ố 9; 10. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. S l ố i n ề trư c ớ , s l ố i n ề sau - HS đ m ế 6; 7; 8.
- GV yêu cầu HS chỉ tay vào t ng ừ s d ố ư i ớ - HS th c ự hi n ệ theo yêu c u ầ m i ỗ vạch c a ủ tia s t ố rong SGK đ m ế - GV đánh dấu vào số 7 - GV ch t ỉ ay vào hình v S ẽ GK giới thi u ệ : 6 là s l ố i n t ề rư c ớ c a ủ s 7; ố 8 là s l ố i n s ề au c a ủ số 7. - GV ch t ỉ ay vào m t ộ s c ố t ụ hể trên mô hình tia s , yê ố u cầu HS ch ra ỉ s l ố i n t ề rư c ớ , s ố liền sau c a ủ số đã cho.
⇒ GV kết luận: Nhận bi t ế đư c ợ s l ố i n ề trư c ớ , s l ố iền sau c a ủ m t ộ s c ố ho trư c ớ ta có thể d a ự vào tia s . ố 3. Luy n ệ t p ậ , th c ự hành(10p) - Mục tiêu: C ng c ủ ố kiến th c
ứ kĩ mới thông qua làm bài t p ậ - Cách ti n ế hành: Bài 1 Bài 1 - GV nêu Bài tập 1 - HS xác đ nh yê ị u cầu bài t p. ậ a) GV hư ng d ớ ẫn HS th c ự hành x p c ế ác th ẻ - HS thực hi n t ệ heo yêu cầu c a ủ GV s và ố o v t ị rí thích h p d ợ ư i ớ m i ỗ v c ạ h c a ủ tia - Hai đ i ộ , m i ỗ đ i ộ 4 h c ọ sinh lên tham gia s . ố ch i ơ . - GV t c ổ h c ứ ch a
ữ bài bằng trò chơi: “Tiếp
+ Qua bài tập này HS c ng c ủ nh ố n bi ậ t ế v ề s c ứ ” tia s và ố m t ộ vài nhận xét v đ ề ặc đi m ể nh n ậ - GV nhận xét dạng tia s . ố - GV hỏi: Qua bài t p nà ậ y, em c ng c ủ v ố ề b) kiến th c ứ gì? S l ố iền sau của s 5 l ố à s 6 ố S l ố iền sau của s 9 l ố à s 10 ố b) D a ự vào tia s v ố a ừ lập - HS lắng nghe. - GV yêu cầu HS tr l ả i ờ câu h i ỏ : + S l ố iền trư c ớ c a ủ 5 là s nà ố o? + S l ố iền sau c a ủ 9 là s nà ố o? M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
- GV hỏi thêm HS cách tìm s l ố i n ề trư c ớ , s ố liền sau.
⇒ GV nhận xét, ch t l
ố ại cách nhận bi t s ế ố li n ề trư c ớ , s l ố i n ề sau c a m t s c ố ho trước: d a ự trên th t
ứ ự vị trí hoặc d a v ào phép c ng ho ặc phép tr (c ng ộ 1 hoặc tr 1). Bài 2 Bài 2 - HS xác đ nh yê ị u cầu BT - GV nêu Bài tập 2. - HS ho t ạ đ ng ộ nhóm đôi theo yêu c u ầ c a ủ GV * GV hư ng ớ dẫn HS ho t ạ đ ng nhóm ộ 2 + Bư c ớ 1: Cá nhân HS tìm s t ố hích h p d ợ ư i ớ m i ỗ vạch c a ủ tia số - HS ch a ữ bài + Bư c ớ 2: nói cho b n nghe ạ k t ế qu . ả - HS tr ả l i ờ . HS khác nh n ậ xét, b ổ sung - GV gọi HS chữa bài. - GV ch t
ố kết quả đúng phần a - GV đặt câu h i ỏ đặc đi m ể c a ủ tia số nh : ư + Các v c ạ h trên tia s nh t ư h nào? ế - HS l ng ắ nghe + Các s t ố rên tia s đ ố ư c ợ s p x p t ế heo thứ tự t nào? ⇒ GV nhận xét, ch t ố lại đặc đi m ể của tia số nh : ư + Các v c ạ h trên tia s c ố ách đ u nhau + Các s t ố rên tia s đ ố ư c ợ s p x p t ế heo thứ tự t bé đ n l ế n t ớ heo chi u m ũi tên t t ừ rái sang phải. S đ ng ứ sau luôn l n h n s ơ đ ng b) trước nó. S l ố iền trư c ớ c a ủ 16 là s 15 ố b) Trả l i ờ các câu h i S l
ố iền sau của 85 là s 86 ố + Số li n t ề rư c ớ c a 16 l à s nào? + Số li n s ề au c a 85 l à s nào? - HS l ng ắ nghe và ghi nh . ớ
- GV hỏi thêm HS cách tìm s l ố i n ề trư c ớ , s ố liền sau.
⇒ GV nhận xét, chốt lại về đặc điểm tia số M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo