Giáo án Tiếng việt 1 Chân trời sáng tạo Làng quê yên bình

280 140 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tiếng việt
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 40 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(280 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

CHỦ ĐỀ 30: LÀNG QUÊ YÊN BÌNH
BÀI 1: LÀNG EM BUỔI SÁNG
I.Mục tiêu: Giúp HS:
-Từ tên chủ đề, trao đổi với bạn về những sự vật, hoạt động thường thấy ở làng quê.
- Từ những kinh nghiệm xã hội và của bản thân và việc quan sát tranh minh họa, thảo
luận về sự khác nhau giữa làng quê và thành thị.
-Đọc trơn bài thơ, bước đầu biết cách ngắt nhịp, ngắt nghỉ đúng chỗ có dấu câu, chỗ
xuống dòng khi đọc một bài thơ.
-Luyện tập khả năng nhận diện vần thông qua hoạt động tìm tiếng trong bài và từ ngữ
ngoài bài chứa tiếng có vần cần luyện tập và đặt câu.
-Chỉ ra được các chi tiết / hình ảnh trong bài thơ.Kết nối hình ảnh với ngôn ngữ thể
hiện.
-Học thuộc lòng hai khổ thơ.
-Bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước thông qua các hoạt động nghe, nói, đọc hiểu.
II/ Phương tiện dạy học:
-SHS, STV, SGV.
-Tranh minh họa chủ đề.
-Một số tranh ảnh có trong SHS được phóng to, hình minh họa tiếng có vần an, ang
kèm theo thẻ tử ( nếu có).
-Máy chiếu tranh ảnh (nếu có).
-Bảng phụ ghi cách ngắt nhịp, ngưng nghỉ theo dấu câu khi đọc bài thơ Làng em buổi
sáng.
III/ Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Tiết 1
1.Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ:
-GV cho HS hát bài hát Quê huong tươi
đẹp.
-GV cho HS thực hiện một vài hoạt
động nhằm ôn lại nội dung bài học tuần
trước.
2.Khởi động:
-GV giới thiệu tên chủ đề Làng quê yên
bình.
-GV cho HS quan sát tranh minh hoạ
phần Khởi động và nói về nội dung
được thể hiện trong tranh:
+Em thấy tranh minh họa miêu tả cảnh
vật ở đâu?
+Khung cảnh làng quê có hình ảnh gì
nổi bật?
+Những người ở làng quê đang làm
công việc gì?
+Khung cảnh ở làng quê có gì khác với
phố phường?
-HS hát.
-HS thực hiện.
-HS lắng nghe.
-HS quan sát.
+Em nghe thấy âm thanh gì vào buổi
sáng sớm?
-GV cho HS thảo luận nhóm đôi về nội
dung thể hiện trong tranh theo những
câu hỏi gợi ý.
-Mời đại diện nhóm trình bày trước lớp.
-HS nhận xét, GV nhận xét phần trình
bày của các nhóm.
-GV giới thiệu bài mới.
3.Luyện đọc văn bản:
-GV đọc mẫu( nhấn mạnh ở những ý thơ
chính Tiếng chim hót / Ở trong vườn/Ở
bờ ao/Ở ngoài sân/ Khắp mọi nơi/Thêm
bừng sáng).
-GV hướng dẫn HS đọc từ khó như: xôn
xao, vẫy, dậy, tỏa, rung rinh, rủ, hòa …
-GV mời HS đọc thành tiếng bài thơ.
-GV giải nghĩa từ khó hiểu.
-GV mời HS đọc lại bài thơ.
-GV yêu cầu HS tìm tiếng trong bài
chứa tiếng có vần an, ang.
-GV yêu cầu HS tìm từ ngữ ngoài bài
chứa tiếng có vần an, ang và đặt câu.
-HS thảo luận nhóm đôi.
-HS trình bày.
-HS nhận xét.
-HS lắng nghe.
-HS lắng nghe.
-HS lắng nghe.
Tiết 2
-GV cho HS thảo luận nhóm đôi để trả
lời câu hỏi trong SHS.
+Trong bài thơ tác giả tả tiếng chim hót
vào buổi nào trong ngày?
+Đọc các câu thơ trong bài ứng với nội
dung từng bức tranh?
-Mời đại diện nhóm trình bày trước lớp.
-GV nhận xét.
-GV yêu cầu HS học thuộc lòng hai khổ
thơ đẩu.
4.Luyện nói sáng tạo:
-GV mời HS đọc yêu cầu của hoạt động.
-GV cho HS thảo luận nhóm đôi về yêu
cầu của hoạt động : Hỏi đáp với bạn
điều em thích ở làng quê.
-HS đọc.
-HS lắng nghe.
-HS đọc.
-HS tìm và đọc to tiếng có chứa vần an/
ang.
-Đường làng em trồng nhiều hoa đẹp.
Tán lá bàng che mát sân trường em.
-Hs thảo luận và trả lời câu hỏi :
+Trong bài thơ tác giả tả tiếng chim hót
vào buổi sáng trong ngày.
+Tranh 1: Hoa quả dậy/ Cùng tỏa
hương.
+Tranh 2: Tiếng chim hót/ Ở bờ ao.
+Tranh 3: Tiếng chim hót/ Rủ ngoài
sân.
+Tranh 4: Tiếng chim hót/ Khắp mọi
nơi.
-HS lắng nghe.
-Mời đại diện nhóm trình bày trước lớp.
-GV nhận xét.
5.Hoạt động mở rộng:
-GV cho HS chơi trò chơi “ Bắt chước
âm thanh” .
6.Củng cố, dặn dò:
-GV yêu cầu HS nhắc lại nội dung vừa
được học ( tên bài , các hình ảnh thơ
trong bài, khổ thơ em thích…)
-GV hướng dẫn HS học thuộc lòng ở
nhà.
-GV hướng dẫn HS chuẩn bị cho tiết
học sau ( Bài Ban mai trên bản).
-HS học thuộc.
-HS đọc yêu cầu.
-HS thảo luận.
-HS nhận xét phần trình bày của các
nhóm.
-HS sẽ bắt chước những âm thanh quen
thuộc, điển hình của làng quê như :
tiếng chim hót, tiếng gà gáy, tiếng sóng
nước vỗ bờ, tiếng gió lao xao…
-HS nhắc lại.

Mô tả nội dung:


CHỦ ĐỀ 30: LÀNG QUÊ YÊN BÌNH
BÀI 1: LÀNG EM BUỔI SÁNG
I.Mục tiêu: Giúp HS:
-Từ tên chủ đề, trao đổi với bạn về những sự vật, hoạt động thường thấy ở làng quê.
- Từ những kinh nghiệm xã hội và của bản thân và việc quan sát tranh minh họa, thảo
luận về sự khác nhau giữa làng quê và thành thị.
-Đọc trơn bài thơ, bước đầu biết cách ngắt nhịp, ngắt nghỉ đúng chỗ có dấu câu, chỗ
xuống dòng khi đọc một bài thơ.
-Luyện tập khả năng nhận diện vần thông qua hoạt động tìm tiếng trong bài và từ ngữ
ngoài bài chứa tiếng có vần cần luyện tập và đặt câu.
-Chỉ ra được các chi tiết / hình ảnh trong bài thơ.Kết nối hình ảnh với ngôn ngữ thể hiện.
-Học thuộc lòng hai khổ thơ.
-Bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước thông qua các hoạt động nghe, nói, đọc hiểu.
II/ Phương tiện dạy học: -SHS, STV, SGV. -Tranh minh họa chủ đề.
-Một số tranh ảnh có trong SHS được phóng to, hình minh họa tiếng có vần an, ang
kèm theo thẻ tử ( nếu có).
-Máy chiếu tranh ảnh (nếu có).
-Bảng phụ ghi cách ngắt nhịp, ngưng nghỉ theo dấu câu khi đọc bài thơ Làng em buổi sáng.
III/ Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Tiết 1
1.Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ:
-GV cho HS hát bài hát Quê huong tươi -HS hát. đẹp.
-GV cho HS thực hiện một vài hoạt -HS thực hiện.
động nhằm ôn lại nội dung bài học tuần trước. 2.Khởi động:
-GV giới thiệu tên chủ đề Làng quê yên bình. -HS lắng nghe.
-GV cho HS quan sát tranh minh hoạ
phần Khởi động và nói về nội dung -HS quan sát.
được thể hiện trong tranh:
+Em thấy tranh minh họa miêu tả cảnh vật ở đâu?
+Khung cảnh làng quê có hình ảnh gì nổi bật?
+Những người ở làng quê đang làm công việc gì?
+Khung cảnh ở làng quê có gì khác với phố phường?
+Em nghe thấy âm thanh gì vào buổi sáng sớm?
-GV cho HS thảo luận nhóm đôi về nội
dung thể hiện trong tranh theo những câu hỏi gợi ý.
-Mời đại diện nhóm trình bày trước lớp.
-HS nhận xét, GV nhận xét phần trình bày của các nhóm. -HS thảo luận nhóm đôi. -GV giới thiệu bài mới.
3.Luyện đọc văn bản:
-GV đọc mẫu( nhấn mạnh ở những ý thơ -HS trình bày.
chính Tiếng chim hót / Ở trong vườn/Ở -HS nhận xét.
bờ ao/Ở ngoài sân/ Khắp mọi nơi/Thêm bừng sáng).
-GV hướng dẫn HS đọc từ khó như: xôn -HS lắng nghe.
xao, vẫy, dậy, tỏa, rung rinh, rủ, hòa …
-GV mời HS đọc thành tiếng bài thơ. -HS lắng nghe.
-GV giải nghĩa từ khó hiểu.
-GV mời HS đọc lại bài thơ.
-GV yêu cầu HS tìm tiếng trong bài
chứa tiếng có vần an, ang. -HS lắng nghe.
-GV yêu cầu HS tìm từ ngữ ngoài bài
chứa tiếng có vần an, ang và đặt câu. Tiết 2
-GV cho HS thảo luận nhóm đôi để trả -HS đọc. lời câu hỏi trong SHS. -HS lắng nghe.
+Trong bài thơ tác giả tả tiếng chim hót -HS đọc. vào buổi nào trong ngày?
-HS tìm và đọc to tiếng có chứa vần an/
+Đọc các câu thơ trong bài ứng với nội ang. dung từng bức tranh?
-Đường làng em trồng nhiều hoa đẹp.
Tán lá bàng che mát sân trường em.
-Hs thảo luận và trả lời câu hỏi :
+Trong bài thơ tác giả tả tiếng chim hót
-Mời đại diện nhóm trình bày trước lớp. vào buổi sáng trong ngày. -GV nhận xét.
+Tranh 1: Hoa quả dậy/ Cùng tỏa
-GV yêu cầu HS học thuộc lòng hai khổ hương. thơ đẩu.
+Tranh 2: Tiếng chim hót/ Ở bờ ao.
4.Luyện nói sáng tạo:
+Tranh 3: Tiếng chim hót/ Rủ ngoài
-GV mời HS đọc yêu cầu của hoạt động. sân.
-GV cho HS thảo luận nhóm đôi về yêu +Tranh 4: Tiếng chim hót/ Khắp mọi
cầu của hoạt động : Hỏi đáp với bạn nơi.
điều em thích ở làng quê. -HS lắng nghe.


zalo Nhắn tin Zalo