Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo Học kì 2

781 391 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 17 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(781 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 19: NGÀN HOA KHOE SẮC
BÀI 1: OA - OE
I.
MỤC TIÊU :
Giúp HS:
1a. Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề (và tranh chủ đề, nếu
có) gợi ra, sử dụng được một số từ khoá sẽ xuất hiện trong bài học thuộc chủ đề Ngàn
hoa khoe sắc ( đóa hoa, hoa loa kèn, cây vạn tuế, hoa xoan, hoa xoài…)
1b. Quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái
vẽ trong tranh có tên gọi chứa oa, oe ( hội hoa, hoa loa kèn, cúc họa mi, múa xòe…)
2. Nhận diện được vần oa, oe, tiếng có vần oa, oe. Nhận diện được cấu trúc vần bắt
đầu bằng âm /-w-/ (o) (không có âm cuối), đánh vần và ghép tiếng có vần mới.
3. Đánh vần được tiếng có vần oa, oe.
4. Viết được cỡ chữ nhỏ các vần oa - oe và các tiếng, từ ngữ có các vần oa – oe; tăng
tốc độ viết các từ.
5. Đọc được từ mở rộng và hiểu nghĩa của các từ đó; đọc được bài ứng dụng và trả lời
được câu hỏi về nội dung bài, tăng tốc độ đọc trơn.
6. Mở rộng hiểu biết về các loại hoa thông qua việc đọc bài vè.
7. Phát triển năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động
nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực ngôn ngữ; năng lực sáng tạo
qua hoạt động đọc, viết.
8. Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết, rèn luyện phẩm chất trung
thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1.Giáo viên : Tranh chủ đề, tranh minh họa, thẻ từ, mẫu chữ có các vần oa - oe, bảng
phụ ghi nội dung cần luyện đọc, phấn.
2. Học sinh : SGK, VTV, bút, gôm
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định
- Trò chơi: “Bé làm ca sĩ”
+ HS thi hát các bài hát về các loài hoa ( thi
đua giữa các tổ)
- GV nhận xét và tổng kết thi đua
2. Khởi động
- GV cho HS kể tên các loài hoa mà em biết
- GV giới thiệu chủ đề Ngàn hoa khoe sắc
và yêu cầu HS quan sát tranh và nêu nội
dung tranh. ( Thảo luận nhóm đôi )
- GV yêu cầu HS nêu những điều mình quan
sát được trong tranh ( gợi mở cho HS nêu
được các từ có chứa vần mới).
- GV giới thiệu bài:
oa - oe
3. Nhận diện vần mới, tiếng có vần mới.
3.1. Nhận diện vần mới
a. Nhận diện oa
- GV cho HS phân tích vần oa
- GV hướng dẫn cách đọc: o – a - oa
- HS tham gia
- HS nhận xét
- HS kể
- HS nêu được: gia đình bạn nhỏ
đang xem múa xòe ô, xung quanh có
hoa loa kèn, cúc họa mi, những đóa
hoa hồng…
- HS nêu các tiếng đã tìm được ( loa,
hoa, đóa, họa, xòe…).
- HS phát hiện điểm giống nhau giữa
các tiếng.
- HS phát hiện ra vần oa – oe
- Vần oa có âm o đứng trước, âm a
đứng sau
- HS đọc các nhân
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét.
b. Nhận diện vần oe ( tương tự vần oa)
c. Tìm điểm giống nhau giữa vần
oa, oe
- GV yêu cầu HS so sánh vần
oa, oe
3.2 Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng,
đọc tiếng, từ khóa.
- GV nói : " Cô có vần oa muốn có tiếng hoa
thì làm như thế nào?
- GV ghi mô hình tiếng
- GV cho HS đánh vần
- Có tiếng hoa muốn có từ hội hoa ta làm thế
nào?
- GV yêu cầu HS đọc trơn từ khóa.
- GV cho HS xem tranh về hội hoa.
- GV dẫn dắt HS học mô hình tiếng xòe và
từ khóa múa xòe giống như từ khóa hội
hoa.
- GV cho HS xem đoạn video về múa xòe.
4.Tập viết
4.1 Viết vào bảng con:
a. Viết vần oa và từ hội hoa
Viết vần oa
- GV viết mẫu vần uôi và nêu quy trình viết.
- Nhắc HS tư thế ngồi viết.
- Giống nhau: đều có âm o đứng đầu
vần
- Ta thêm âm h ở trước vần oa
- HS đánh vần tiếng đại diện theo mô
hình.
- Thêm tiếng hội trước tiếng hoa
- HS đọc
- HS quan sát.
- HS thực hiện
- HS xem
- HS quan sát cách GV viết và phân
tích cấu tạo của vần oa.
- HS viết vào bảng con và nhận xét
bài của mình và của bạn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS viết bảng con.
- GV nhận xét
Viết từ hội hoa
GV viết mẫu từ hội hoa và nêu quy trình
viết.
- GV cho HS viết bảng con.
- GV nhận xét
b. Viết vần oe và từ múa xòe ( tương tự
viết oa, hội hoa)
4.2 Viết vào vở tập viết:
- GV yêu cầu HS lấy VTV.
- GV yêu cầu HS đọc nội dung bài viết.
- GV nhận xét vở của 1 vài HS.
5. Hoạt động tiếp nối
- GV gọi HS đọc lại bài.
- Nhắc nhở HS chuẩn bị bài học tiết 2.
- Nhận xét tiết học.
TIẾT 2
6. Luyện tập đánh vần, đọc trơn
6.1 Nhận diện, đánh vần, đọc trơn và hiểu
nghĩa các từ mở rộng.
- GV viên cho HS quan sát tranh và giới
thiệu các từ mở rộng chứa vần oa, oe ( đóa
HS quan sát cách GV viết và phân
tích cấu tạo của chữ hoa
- HS viết vào bảng con và nhận xét
bài của mình và của bạn.
- HS thực hiện
- HS viết vào vở tập viết.
- HS nhận xét bài mình, bài bạn và
sửa lỗi nếu có.
- HS chọn biểu trưng đánh giá phù
hợp cho bài của mình.
- HS đọc
- HS luyện đọc.
- HS giải thích nghĩa các từ mở rộng
- HS tìm thêm các từ có chứa vần oa,
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hoa, vàng hoe, hoa loa kèn, khoe sắc)
- GV cho HS luyện đọc từ theo nhóm.
- GV hướng dẫn HS giải thích nghĩa các từ
mở rộng và tìm thêm từ có vần oa, oe.
- GV nhận xét
6.2 Đọc trơn và tìm hiểu nội dung bài đọc
mở rộng.
- GV đọc mẫu bài đọc
- GV cho HS tìm tiếng, từ có chứa vần mới
học.
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu nghĩa và luyện
đọc tiếng có âm vần khó
- GV hướng dẫn HS nội dung của đoạn, bài.
- GV cho HS trả lời câu hỏi:
+ Tên của bài đọc là gì?
+ Em thích loài hoa nào nhất?
- GV nhận xét
7. Hoạt động mở rộng
- Trò chơi: Đố bạn
+ GV cho HS xem tranh một loài hoa, HS
đoán tên hoa.
- GV tổng kết, tuyên dương
8. Củng cố, dặn dò
- GV cho HS nhận diện lại các tiếng, từ ngữ
có oa, oe
- GV hướng dẫn HS đọc, viết thêm ở giờ tự
học; đọc mở rộng.
oe.
- HS nhận xét lẫn nhau.
- HS lắng nghe GV đọc mẫu.
- hoa, hoe, đóa, khoe, loa, xòe, xõa.
- HS đánh vần chữ có âm vần khó
- HS luyện đọc
- HS trả lời.
- HS thi đua đoán tên hoa giữa các
tổ.
- HS lắng nghe và thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 19: NGÀN HOA KHOE SẮC BÀI 1: OA - OE I. MỤC TIÊU : Giúp HS:
1a. Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề (và tranh chủ đề, nếu
có) gợi ra, sử dụng được một số từ khoá sẽ xuất hiện trong bài học thuộc chủ đề Ngàn
hoa khoe sắc ( đóa hoa, hoa loa kèn, cây vạn tuế, hoa xoan, hoa xoài…)
1b. Quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái
vẽ trong tranh có tên gọi chứa oa, oe ( hội hoa, hoa loa kèn, cúc họa mi, múa xòe…)
2. Nhận diện được vần oa, oe, tiếng có vần oa, oe. Nhận diện được cấu trúc vần bắt
đầu bằng âm /-w-/ (o) (không có âm cuối), đánh vần và ghép tiếng có vần mới.
3. Đánh vần được tiếng có vần oa, oe.
4. Viết được cỡ chữ nhỏ các vần oa - oe và các tiếng, từ ngữ có các vần oa – oe; tăng tốc độ viết các từ.
5. Đọc được từ mở rộng và hiểu nghĩa của các từ đó; đọc được bài ứng dụng và trả lời
được câu hỏi về nội dung bài, tăng tốc độ đọc trơn.
6. Mở rộng hiểu biết về các loại hoa thông qua việc đọc bài vè.
7. Phát triển năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động
nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực ngôn ngữ; năng lực sáng tạo
qua hoạt động đọc, viết.
8. Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết, rèn luyện phẩm chất trung
thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1.Giáo viên : Tranh chủ đề, tranh minh họa, thẻ từ, mẫu chữ có các vần oa - oe, bảng
phụ ghi nội dung cần luyện đọc, phấn.
2. Học sinh : SGK, VTV, bút, gôm


III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định
- Trò chơi: “Bé làm ca sĩ”
+ HS thi hát các bài hát về các loài hoa ( thi - HS tham gia đua giữa các tổ)
- GV nhận xét và tổng kết thi đua - HS nhận xét 2. Khởi động
- GV cho HS kể tên các loài hoa mà em biết - HS kể
- GV giới thiệu chủ đề Ngàn hoa khoe sắc
- HS nêu được: gia đình bạn nhỏ
và yêu cầu HS quan sát tranh và nêu nội
đang xem múa xòe ô, xung quanh có
dung tranh. ( Thảo luận nhóm đôi )
hoa loa kèn, cúc họa mi, những đóa
- GV yêu cầu HS nêu những điều mình quan hoa hồng…
sát được trong tranh ( gợi mở cho HS nêu
được các từ có chứa vần mới).
- HS nêu các tiếng đã tìm được ( loa, hoa, đóa, họa, xòe…).
- HS phát hiện điểm giống nhau giữa các tiếng.
- GV giới thiệu bài: oa - oe
- HS phát hiện ra vần oa – oe
3. Nhận diện vần mới, tiếng có vần mới.
3.1. Nhận diện vần mới a. Nhận diện oa
- Vần oa có âm o đứng trước, âm a
- GV cho HS phân tích vần oa đứng sau - HS đọc các nhân
- GV hướng dẫn cách đọc: o – a - oa

- GV nhận xét.
b. Nhận diện vần oe ( tương tự vần oa)
c. Tìm điểm giống nhau giữa vần oa, oe
- Giống nhau: đều có âm o đứng đầu
- GV yêu cầu HS so sánh vần oa, oe vần
3.2 Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng,
đọc tiếng, từ khóa.
- GV nói : " Cô có vần oa muốn có tiếng hoa - Ta thêm âm h ở trước vần oa thì làm như thế nào?
- HS đánh vần tiếng đại diện theo mô - GV ghi mô hình tiếng hình. - GV cho HS đánh vần
- Thêm tiếng hội trước tiếng hoa
- Có tiếng hoa muốn có từ hội hoa ta làm thế nào? - HS đọc
- GV yêu cầu HS đọc trơn từ khóa. - HS quan sát.
- GV cho HS xem tranh về hội hoa. - HS thực hiện
- GV dẫn dắt HS học mô hình tiếng xòe và
từ khóa múa xòe giống như từ khóa hội - HS xem hoa.
- GV cho HS xem đoạn video về múa xòe. 4.Tập viết
4.1 Viết vào bảng con:
a. Viết vần oa và từ hội hoa
- HS quan sát cách GV viết và phân  Viết vần oa
tích cấu tạo của vần oa.
- GV viết mẫu vần uôi và nêu quy trình viết. - HS viết vào bảng con và nhận xét
- Nhắc HS tư thế ngồi viết.
bài của mình và của bạn.

- GV cho HS viết bảng con. - GV nhận xét
Viết từ hội hoa
HS quan sát cách GV viết và phân
GV viết mẫu từ hội hoa và nêu quy trình
tích cấu tạo của chữ hoa viết.
- HS viết vào bảng con và nhận xét - GV cho HS viết bảng con.
bài của mình và của bạn. - GV nhận xét - HS thực hiện
b. Viết vần oe và từ múa xòe ( tương tự
- HS viết vào vở tập viết. viết oa, hội hoa)
- HS nhận xét bài mình, bài bạn và
4.2 Viết vào vở tập viết: sửa lỗi nếu có. - GV yêu cầu HS lấy VTV.
- HS chọn biểu trưng đánh giá phù
- GV yêu cầu HS đọc nội dung bài viết. hợp cho bài của mình.
- GV nhận xét vở của 1 vài HS. - HS đọc
5. Hoạt động tiếp nối
- GV gọi HS đọc lại bài.
- Nhắc nhở HS chuẩn bị bài học tiết 2. - Nhận xét tiết học. TIẾT 2
6. Luyện tập đánh vần, đọc trơn - HS luyện đọc.
6.1 Nhận diện, đánh vần, đọc trơn và hiểu - HS giải thích nghĩa các từ mở rộng
nghĩa các từ mở rộng.
- GV viên cho HS quan sát tranh và giới
thiệu các từ mở rộng chứa vần oa, oe ( đóa
- HS tìm thêm các từ có chứa vần oa,


zalo Nhắn tin Zalo