Giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo (năm 2024) | Giáo án Tiếng việt 2 mới, chuẩn nhất

1.1 K 542 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 2 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1084 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐIỂM 1: EM ĐÃ LỚN HƠN (TUẦN 1-2)
BÀI 1: BÉ MAI ĐÃ LỚN (TIẾT 1-4) I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Nói được với bạn một việc nhà mà em đã làm; nêu được phỏng đoán của bản
thân về nội dung bài qua tên bài và tranh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dâu câu, đúng logic ngữ nghĩa; phân
biệt được lời của các nhân vật và lời người dẫn chuyện; hiểu nội dung bài đọc:
Những việc nhà Mai đã làm giúp em lớn hơn trong mắt bố mẹ.
- Viết đúng chữ A hoa và câu ứng dụng.
- Bước đầu làm quen với các khái niệm từ ngữ và câu; tìm và đặt được câu với
từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động.
- Chia sẻ được với bạn cảm xúc của em sau khi làm việc nhà. 2. Năng lực - Năng lực chung:
• Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
• Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực riêng: Hình thành và phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn
học (trí tưởng tượng về sự việc trong đời sống xã hội). 3. Phẩm chất
- Tích cực tham gia các công việc ở nhà và ở trường.
- Bồi dưỡng tình yêu trường gia đình, tính chăm chỉ, tự giác khi ở nhà.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học 1


- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên - Giáo án. - Mẫu chữ viết hoa A.
- Tranh ảnh, video clip HS giúp bố mẹ làm việc nhà (nếu có).
- Bảng phụ ghi đoạn từ Sau đó đến Y như mẹ quét vậy.
- Thẻ từ ghi sẵn các từ ngữ ở Bài tập 3 để tổ chức cho HS chơi trò chơi.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh - SHS.
- Vở Tập viết 2 tập một.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TIẾT 1 - 2
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và
từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới thiệu tên chủ điểm: Em đã lớn hơn.
Chủ đề gồm những bài học hướng đến bồi
dưỡng cho các em sự nhân ái, chăm chỉ và
trách nhiệm. Giúp các em nhận thức được
mình đã lớn hơn so với năm lớp Một. Các em
sẽ có trách nhiệm hơn với bản thân và gia đình
bằng việc tham gia những việc làm vừa sức;
bước đầu biết quý trọng thời gian, lập thời gian
biểu và làm mọi việc theo thời gian biểu. 2


- GV giới thiệu tên bài học:
+ GV hướng dẫn HS thảo luận theo cặp, trả
lời câu hỏi: Em hãy kể cho bạn nghe về một - HS trả lời. việc nhà mà em đã làm.
+ GV dẫn dắt vào bài học: Năm nay các em đã
lên lớp 2, đã lớn hơn rất nhiều so với khi các
em học lớp 1. Khi ở trường, các em đã biết đọc,
biết viết, có thêm được nhiều bạn mới. Khi ở
nhà, các em cũng đã người lớn hơn, ra dáng
các anh chị khi biết trông em cho mẹ, biết quét
nhà, quét sân, giúp mẹ nhặt rau,...Những việc làm đó củ
a các em rất đáng khen ngợi. Hôm
nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu bài học
đầu tiên - Bài 1: Bé Mai đã lớn, để xem bạn
Mai có đáng khen như chúng ta không.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: HS đọc văn bản Bé Mai đã lớn
trang 10,11 với giọng đọc rõ ràng, ngắt nghỉ
hơi đúng. Dừng hơi lâu hơn sau mỗi đoạn.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh và trả lời
câu hỏi: Trong bức tranh có những ai, bạn nhỏ đang làm gì? - HS trả lời. 3


- GV đọc mẫu toàn bài:
+ Đọc phân biệt giọng nhân vật: giọng người - HS chú ý lắng nghe, đọc thầm theo.
dẫn chuyện với giọng kể thong thả, nhấn giọng
ở những từ ngữ chỉ hoạt động của Mai; Giọng
ba vui vẻ, thể hiện sự ngạc nhiên; Giọng mẹ
thể hiện niềm vui, tự hào.
+ Ngắt nghỉ hơi đúng. Dừng hơi lâu hơn sau mỗi đoạn. - GV hướng dẫn HS:
+ Luyện đọc một số từ khó: cách, buộc tóc, túi xách.
- HS chú ý lắng nghe và luyện đọc.
+ Luyện đọc một số câu dài: Bé lại còn đeo túi
xách / và đồng hỗ nữa. //; Nhưng / bố mẹ đều
nói rằng/ em đã lớn. //;...
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV mời 3 HS đọc văn bản:
+ HS1(Đoạn 1): từ đầu đến “nhìn bé và cười”. - HS đọc bài.
+ HS1 (Đoạn 2): tiếp theo đến “lớn thật rồi”.
+ HS3 (Đoạn 3): đoạn còn lại.
Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu
a. Mục tiêu: HS giải nghĩa được một số từ khó, đọ
c thầm, trả lời câu hỏi và rút ra được ý nghĩa của bài học.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV yêu cầu HS giải nghĩa một số từ khó: ngạc nhiên, y như. - HS giải nghĩa:
Bước 2: Hoạt động nhóm
+ Ngạc nhiên: lấy làm lạ, hoàn toàn bất
- GV yêu cầu HS quan sát, đọc mục Cùng tìm ngờ. hiểu. + Y như: giống như. 4


zalo Nhắn tin Zalo