TUẦN 1 
Tập đọc (Tiết 1+2) 
BÀI 1: TÔI LÀ HỌC SINH LỚP 2  I. MỤC TIÊU:  *Kiến thức, kĩ năng: 
- Đọc đúng các tiếng trong bài. Bước đầu biết đọc đúng lời kể chuyện và lời nói 
trực tiếp của nhân vật. 
- Hiểu nội dung bài: cảm xúc háo hức, vui vẻ của ácc bạn học sinh trong ngày khai  giảng lớp 2. 
*Phát triển năng lực và phẩm chất: 
- Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: nhận biết các nhân vật, diễn biến 
các sự vật trong chuyện. 
- Có tình cảm quý mến bạn bè, niềm vui khi đến trường; rèn kĩ năng hợp tác làm  việc nhóm. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.  - HS: Vở BTTV. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS  1. Kiểm tra:    2. Dạy bài mới:    2.1. Khởi động:   
- Cho HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì? 
- HS thảo luận theo cặp và chia sẻ.  - GV hỏi:  - 2-3 HS chia sẻ. 
+ Em đã chuẩn bị những gì cho ngày khai  giảng?   
+ Cảm xúc của em như thế nào?   
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.    2.2. Khám phá:   
* Hoạt động 1: Đọc văn bản.   
- GV đọc mẫu: giọng nhanh, thể hiện sự - Cả lớp đọc thầm.  phấn khích.   
- HDHS chia đoạn: (3 đoạn) 
- HS đọc nối tiếp đoạn. 
+ Đoạn 1: Từ đầu đến sớm nhất lớp.   
+ Đoạn 2: Tiếp cho đến cùng các bạn.    + Đoạn 3: Còn lại.   
- Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ: - 2-3 HS luyện đọc. 
loáng, rối rít, ríu rít, rụt rè, níu, vùng   dậy,…   
- Luyện đọc câu dài: Nhưng vừa đến cổng - 2-3 HS đọc. 
trường,/ tôi đã thấy mấy bạn cùng lớp/  
  
    
đang ríu rít nói cười/ ở trong sân; Ngay  
cạnh chúng tôi,/ mấy em lớp 1/ đang rụt  
rè/ níu chặt tay bố mẹ,/ thật giống tôi năm   ngoái.;…   
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS - HS thực hiện theo nhóm ba. 
luyện đọc đoạn theo nhóm ba.   
* Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.   
- GV gọi HS đọc lần lượt 4 câu hỏi trong - HS lần lượt đọc.  sgk/tr.11.   
- GV HDHS trả lời từng câu hỏi đồng thời - HS lần lượt chia sẻ ý kiến: 
hoàn thiện vào VBTTV/tr.4. 
C1: Đáp án đúng: a, b, c. 
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn C2: Bạn ấy không thực hiện được 
cách trả lời đầy đủ câu. 
mong muốn vì các bạn khác cũng   
muốn đến sớm và nhiều bạn đến trước    bạn ấy.   
C3: Điểm thay đổi: tính cách, học tập,   
quan hệ bạn bè, tình cảm với thầy cô,    trường lớp, …    C4: Thứ tự tranh: 3-2-1. 
- Nhận xét, tuyên dương HS.   
* Hoạt động 3: Luyện đọc lại.   
- GV đọc diễn cảm toàn bài. Lưu ý giọng - HS lắng nghe, đọc thầm.  của nhân vật.    - Gọi HS đọc toàn bài.  - 2-3 HS đọc.  - Nhận xét, khen ngợi.   
* Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản   đọc.   
- Gọi HS đọc lần lượt 2 yêu cầu sgk/ tr.11. - 2-3 HS đọc. 
- YC HS trả lời câu hỏi 1 đồng thời hoàn - 2-3 HS chia sẻ đáp án, nêu lí do vì  thiện vào VBTTV/tr.4.  sao lại chọn ý đó. 
- Tuyên dương, nhận xét.   
- Yêu cầu 2: HDHS đóng vai để luyện nói - HS hoạt động nhóm 4, thực hiện 
lời chào tạm biệt, lời chào thầy cô, bạn bè. đóng vai luyện nói theo yêu cầu. 
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.   
- Gọi các nhóm lên thực hiện.  - 4-5 nhóm lên bảng. 
- Nhận xét chung, tuyên dương HS.   
3. Hoạt động tiếp nối    - Hôm nay em học bài gì?  - HS chia sẻ.  - GV nhận xét giờ học. 
__________________________________________ 
Tập viết (Tiết 3) 
  
     CHỮ HOA A  I. MỤC TIÊU:  *Kiến thức, kĩ năng: 
- Biết viết chữ viết hoa A cỡ vừa và cỡ nhỏ. 
- Viết đúng câu ứng dựng: Ánh nắng tràn ngập sân trường. 
*Phát triển năng lực và phẩm chất: 
- Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận. 
- Có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học; Mẫu chữ hoa A. 
- HS: Vở Tập viết; bảng con. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS  1. Kiểm tra:    2. Dạy bài mới:    2.1. Khởi động:   
- Cho HS quan sát mẫu chữ hoa: Đây là - 1-2 HS chia sẻ.  mẫu chữ hoa gì?   
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.    2.2. Khám phá:   
* Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ   hoa.    - GV tổ chức cho HS nêu:  - 2-3 HS chia sẻ. 
+ Độ cao, độ rộng chữ hoa A.   
+ Chữ hoa A gồm mấy nét?   
- GV chiếu video HD quy trình viết chữ - HS quan sát.  hoa A.   
- GV thao tác mẫu trên bảng con, vừa - HS quan sát, lắng nghe. 
viết vừa nêu quy trình viết từng nét.    - YC HS viết bảng con. 
- HS luyện viết bảng con. 
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn.   
- Nhận xét, động viên HS.   
* Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu   ứng dụng.   
- Gọi HS đọc câu ứng dụng cần viết.  - 3-4 HS đọc. 
- GV viết mẫu câu ứng dụng trên bảng, - HS quan sát, lắng nghe.  lưu ý cho HS:   
+ Viết chữ hoa A đầu câu.    + Cách nối từ A sang n.   
+ Khoảng cách giữa các con chữ, độ 
cao, dấu thanh và dấu chấm cuối câu.   
  
    
* Hoạt động 3: Thực hành luyện viết.   
- YC HS thực hiện luyện viết chữ hoa A - HS thực hiện. 
và câu ứng dụng trong vở Luyện viết.   
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.   
- Nhẫn xét, đánh giá bài HS.   
3. Hoạt động tiếp nối    - Hôm nay em học bài gì?  - HS chia sẻ.  - Hôm nay em học bài gì?  - GV nhận xét giờ học.   
Nói và nghe (Tiết 4) 
NHỮNG NGÀY HÈ CỦA EM  I. MỤC TIÊU:  *Kiến thức, kĩ năng: 
- Nhận biết được các sự việc trong tranh minh họa về kì nghỉ hè của các bạn nhỏ. 
- Nói được điều đáng nhớ trong kì nghỉ hè của mình. 
*Phát triển năng lực và phẩm chất: 
- Phát triển kĩ năng trình bày, kĩ năng giáo tiếp, hợp tác nhóm. 
- Vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.  - HS: Sách giáo khoa. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS  1. Kiểm tra:    2. Dạy bài mới:    2.1. Khởi động:   
- Cho HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì?  - 1-2 HS chia sẻ. 
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.    2.2. Khám phá:   
* Hoạt động 1: Kể về điều đáng nhớ   trong kì nghỉ hè.   
- GV tổ chức cho HS quan sát từng - Mỗi tranh, 2-3 HS chia sẻ. 
tranh, trả lời câu hỏi:   
+ Tranh vẽ cảnh ở đâu?    + Trong tranh có những ai?   
+ Mọi người đang làm gì?   
- Theo em, các tranh muốn nói về các sự - 1-2 HS trả lời. 
việc diễn ra trong thời gian nào?   
- Tổ chức cho HS kể về kì nghỉ hè, lưu ý - HS thảo luận theo cặp, sau đó chia sẻ 
   
Giáo án Tiếng việt 2 Kết nối tri thức Học kì 1
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    430 
                                
                                
                                 215 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 18 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Kết nối tri thức.
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(430 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
TUẦN 1 
Tập đọc (Tiết 1+2) 
BÀI 1: TÔI LÀ HỌC SINH LỚP 2  
I. MỤC TIÊU: 
*Kiến thức, kĩ năng: 
- Đọc đúng các tiếng trong bài. Bước đầu biết đọc đúng lời kể chuyện và lời nói 
trực tiếp của nhân vật. 
- Hiểu nội dung bài: cảm xúc háo hức, vui vẻ của ácc bạn học sinh trong ngày khai 
giảng lớp 2. 
*Phát triển năng lực và phẩm chất: 
- Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: nhận biết các nhân vật, diễn biến 
các sự vật trong chuyện. 
- Có tình cảm quý mến bạn bè, niềm vui khi đến trường; rèn kĩ năng hợp tác làm 
việc nhóm. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. 
- HS: Vở BTTV. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
1. Kiểm tra: 
2. Dạy bài mới: 
2.1. Khởi động: 
- Cho HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì? 
- GV hỏi: 
+ Em đã chuẩn bị những gì cho ngày khai 
giảng? 
+ Cảm xúc của em như thế nào? 
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 
2.2. Khám phá: 
* Hoạt động 1: Đọc văn bản. 
- GV  đọc mẫu: giọng nhanh, thể hiện sự 
phấn khích. 
- HDHS chia đoạn: (3 đoạn) 
+ Đoạn 1: Từ đầu đến sớm nhất lớp. 
+ Đoạn 2: Tiếp cho đến cùng các bạn. 
+ Đoạn 3: Còn lại. 
- Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ: 
loáng,  rối  rít,  ríu  rít,  rụt  rè,  níu,  vùng 
dậy,… 
- Luyện đọc câu dài: Nhưng vừa đến cổng 
trường,/  tôi  đã  thấy  mấy  bạn  cùng  lớp/ 
- HS thảo luận theo cặp và chia sẻ. 
- 2-3 HS chia sẻ. 
- Cả lớp đọc thầm. 
- HS đọc nối tiếp đoạn. 
- 2-3 HS luyện đọc. 
- 2-3 HS đọc. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
đang  ríu  rít  nói  cười/ ở trong sân; Ngay 
cạnh chúng tôi,/ mấy em lớp  1/  đang  rụt 
rè/ níu chặt tay bố mẹ,/ thật giống tôi năm 
ngoái.;… 
-  Luyện  đọc  đoạn:  GV  tổ  chức  cho  HS 
luyện đọc đoạn theo nhóm ba. 
* Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi. 
- GV gọi HS đọc lần lượt 4 câu hỏi trong 
sgk/tr.11. 
- GV HDHS trả lời từng câu hỏi đồng thời 
hoàn thiện vào VBTTV/tr.4. 
- GV hỗ trợ HS gặp khó  khăn, lưu ý rèn 
cách trả lời đầy đủ câu. 
- Nhận xét, tuyên dương HS. 
* Hoạt động 3: Luyện đọc lại. 
- GV đọc diễn cảm toàn bài. Lưu ý giọng 
của nhân vật. 
- Gọi HS đọc toàn bài. 
- Nhận xét, khen ngợi. 
* Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản 
đọc. 
- Gọi HS đọc lần lượt 2 yêu cầu sgk/ tr.11. 
- YC HS trả lời câu hỏi 1 đồng thời hoàn 
thiện vào VBTTV/tr.4. 
- Tuyên dương, nhận xét. 
- Yêu cầu 2: HDHS đóng vai để luyện nói 
lời chào tạm biệt, lời chào thầy cô, bạn bè. 
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. 
- Gọi các nhóm lên thực hiện. 
- Nhận xét chung, tuyên dương HS. 
3. Hoạt động tiếp nối 
- Hôm nay em học bài gì? 
- GV nhận xét giờ học. 
- HS thực hiện theo nhóm ba. 
- HS lần lượt đọc. 
- HS lần lượt chia sẻ ý kiến: 
C1: Đáp án đúng: a, b, c. 
C2:  Bạn  ấy  không  thực  hiện  được 
mong  muốn  vì  các  bạn  khác  cũng 
muốn đến sớm và nhiều bạn đến trước 
bạn ấy. 
C3: Điểm thay đổi: tính cách, học tập, 
quan hệ bạn bè, tình cảm với thầy cô, 
trường lớp, … 
C4: Thứ tự tranh: 3-2-1. 
- HS lắng nghe, đọc thầm. 
- 2-3 HS đọc. 
- 2-3 HS đọc. 
- 2-3 HS chia sẻ đáp án, nêu lí do vì 
sao lại chọn ý đó. 
-  HS  hoạt  động  nhóm  4,  thực  hiện 
đóng vai luyện nói theo yêu cầu. 
- 4-5 nhóm lên bảng. 
- HS chia sẻ. 
__________________________________________ 
Tập viết (Tiết 3) 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
CHỮ HOA A 
I. MỤC TIÊU: 
*Kiến thức, kĩ năng: 
- Biết viết chữ viết hoa A cỡ vừa và cỡ nhỏ. 
- Viết đúng câu ứng dựng: Ánh nắng tràn ngập sân trường. 
*Phát triển năng lực và phẩm chất: 
- Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận. 
- Có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học; Mẫu chữ hoa A. 
- HS: Vở Tập viết; bảng con. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
1. Kiểm tra: 
2. Dạy bài mới: 
2.1. Khởi động: 
- Cho HS quan sát mẫu chữ hoa: Đây là 
mẫu chữ hoa gì? 
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 
2.2. Khám phá: 
*  Hoạt  động  1:  Hướng  dẫn  viết  chữ 
hoa. 
- GV tổ chức cho HS nêu: 
+ Độ cao, độ rộng chữ hoa A. 
+ Chữ hoa A gồm mấy nét? 
- GV chiếu video HD quy trình viết chữ 
hoa A. 
- GV thao tác mẫu trên bảng con, vừa 
viết vừa nêu quy trình viết từng nét. 
- YC HS viết bảng con. 
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn. 
- Nhận xét, động viên HS. 
*  Hoạt  động  2:  Hướng  dẫn  viết  câu 
ứng dụng. 
- Gọi HS đọc câu ứng dụng cần viết. 
- GV viết mẫu câu ứng dụng trên bảng, 
lưu ý cho HS: 
+ Viết chữ hoa A đầu câu. 
+ Cách nối từ A sang n. 
+  Khoảng  cách  giữa  các  con  chữ,  độ 
cao, dấu thanh và dấu chấm cuối câu. 
- 1-2 HS chia sẻ. 
- 2-3 HS chia sẻ. 
- HS quan sát. 
- HS quan sát, lắng nghe. 
- HS luyện viết bảng con. 
- 3-4 HS đọc. 
- HS quan sát, lắng nghe. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
* Hoạt động 3: Thực hành luyện viết. 
- YC HS thực hiện luyện viết chữ hoa A 
và câu ứng dụng trong vở Luyện viết. 
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. 
- Nhẫn xét, đánh giá bài HS. 
3. Hoạt động tiếp nối 
- Hôm nay em học bài gì? 
- Hôm nay em học bài gì? 
- GV nhận xét giờ học. 
- HS thực hiện. 
- HS chia sẻ. 
Nói và nghe (Tiết 4) 
NHỮNG NGÀY HÈ CỦA EM 
I. MỤC TIÊU: 
*Kiến thức, kĩ năng: 
- Nhận biết được các sự việc trong tranh minh họa về kì nghỉ hè của các bạn nhỏ. 
- Nói được điều đáng nhớ trong kì nghỉ hè của mình. 
*Phát triển năng lực và phẩm chất: 
- Phát triển kĩ năng trình bày, kĩ năng giáo tiếp, hợp tác nhóm. 
- Vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. 
- HS: Sách giáo khoa. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
1. Kiểm tra: 
2. Dạy bài mới: 
2.1. Khởi động: 
- Cho HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì? 
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 
2.2. Khám phá: 
* Hoạt động 1: Kể về điều đáng nhớ 
trong kì nghỉ hè. 
-  GV  tổ  chức  cho  HS  quan  sát  từng 
tranh, trả lời câu hỏi: 
+ Tranh vẽ cảnh ở đâu? 
+ Trong tranh có những ai? 
+ Mọi người đang làm gì? 
- Theo em, các tranh muốn nói về các sự 
việc diễn ra trong thời gian nào? 
- Tổ chức cho HS kể về kì nghỉ hè, lưu ý 
- 1-2 HS chia sẻ. 
- Mỗi tranh, 2-3 HS chia sẻ. 
- 1-2 HS trả lời. 
- HS thảo luận theo cặp, sau đó chia sẻ 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
chọn những điều nổi bật, đáng nhớ nhất. 
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn. 
- Nhận xét, động viên HS. 
* Hoạt động 2: Cảm xúc của em khi 
trở lại trường sau kì nghỉ hè. 
-  YC  HS  nhớ  lại  những  ngày  khi  kết 
thúc  kì  nghỉ  hè,  cảm  xúc  khi  quay  lại 
trường học. 
- Gọi HS chia sẻ trước lớp; GV sửa cách 
diễn đạt cho HS. 
- Nhận xét, khen ngợi HS. 
* Hoạt động 3: Vận dụng: 
- HDHS viết 2-3 câu về kì nghỉ hè: có 
thể  viết  một  hoạt  động  em  thích  nhất, 
một nơi em từng đến, cảm xúc, suy nghĩ 
của em trong kì nghỉ hè, … 
-  YCHS  hoàn  thiện  bài  tập  trong 
VBTTV, tr.4,5. 
- Nhận xét, tuyên dương HS. 
3. Củng cố, dặn dò: 
- Hôm nay em học bài gì? 
- GV nhận xét giờ học. 
trước lớp. 
- HS  suy  nghĩ  cá nhân,  sau đó  chia  sẻ 
với bạn theo cặp. 
- HS lắng nghe, nhận xét. 
- HS lắng nghe. 
- HS thực hiện. 
- HS chia sẻ. 
__________________________________________ 
Tập đọc (Tiết 5 + 6) 
BÀI 2: NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI 
I. MỤC TIÊU: 
*Kiến thức, kĩ năng: 
- Đọc đúng các tiếng trong bài, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ trong bài. 
- Trả lời được các câu hỏi của bài. 
- Hiểu nội dung bài: cần phải biết quý trọng thời gian, yêu lao động; nếu để nó trôi 
qua sẽ không lấy lại được. 
*Phát triển năng lực và phẩm chất: 
- Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: phát triển vốn từ chỉ người, chỉ 
vật; kĩ năng đặt câu. 
- Biết yêu quý thời gian, yêu quý lao động. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. 
- HS: Vở BTTV. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
1. Kiểm tra: 
- Gọi HS đọc bài Tôi là học sinh lớp 2. 
- Nêu những thay đổi khi bạn ấy lên lớp 2? 
- Nhận xét, tuyên dương. 
2. Dạy bài mới: 
2.1. Khởi động: 
- Kể lại những việc em đã làm ngày hôm 
qua? 
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 
2.2. Khám phá: 
* Hoạt động 1: Đọc văn bản. 
- GV đọc mẫu: giọng đọc lưu luyến, tình 
cảm. 
-  HDHS  chia  đoạn:  4  khổ  thơ;  mỗi  lần 
xuống dòng là một khổ thơ. 
- Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ: 
lịch  cũ, nụ hồng, tỏa, hạt lúa, chín vàng, 
gặt hái, vẫn còn,… 
- Luyện đọc khổ thơ: GV gọi HS đọc nối 
tiếp từng khổ thơ. Chú ý quan sát, hỗ trợ 
HS. 
* Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi. 
- GV gọi HS đọc lần lượt 4 câu hỏi trong 
sgk/tr.14. 
- GV HDHS trả lời từng câu hỏi đồng thời 
hoàn thiện bài 1 tromg VBTTV/tr.5. 
- GV hỗ trợ HS gặp khó  khăn, lưu ý rèn 
cách trả lời đầy đủ câu. 
- HDHS học thuộc lòng 2 khổ thơ bất kỳ. 
- Nhận xét, tuyên dương HS. 
* Hoạt động 3: Luyện đọc lại. 
- Gọi  HS  đọc toàn bài;  Chú ý giọng  đọc 
tình cảm, lưu luyến thể hiện sự tiếc nuối. 
- Nhận xét, khen ngợi. 
* Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản 
đọc. 
- Gọi HS đọc lần lượt 2 yêu cầu sgk/ tr.14. 
- 3 HS đọc nối tiếp. 
- 1-2 HS trả lời. 
- 2-3 HS chia sẻ. 
- Cả lớp đọc thầm. 
- 3-4 HS đọc nối tiếp. 
- HS đọc nối tiếp. 
- HS luyện đọc theo nhóm bốn. 
- HS lần lượt chia sẻ ý kiến: 
C1:  Bạn  nhỏ  hỏi  bố  ngày  hôm  qua 
đâu rồi. 
C2: Ngày hôm qua ở lại trong hạt lúa 
mẹ trồng;  trên  cành  hoa  trong  vườn; 
nụ hồng lớn thêm mãi, đợi đến ngày 
tỏa hương, trong vở hồng của em. 
C3:  Bố  dặn  bạn  nhỏ  phải  học  hành 
chăm chỉ để “ngày qua vẫn còn”. 
- HS thực hiện. 
-  HS  luyện  đọc  cá  nhân,  đọc  trước 
lớp. 
- 2-3 HS đọc. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- Gọi HS trả lời câu hỏi 1, đồng thời hoàn 
thiện bài 2 trong VBTTV/tr.5. 
- Tuyên dương, nhận xét. 
- Yêu cầu 2: HDHS đặt câu với từ vừa tìm 
được. 
- GV sửa cho HS cách diễn đạt. 
- YCHS viết câu vào bài 2, VBTTV/tr.6. 
- Nhận xét chung, tuyên dương HS. 
3 Hoạt động tiếp nối 
- Hôm nay em học bài gì? 
- Hôm nay em học bài gì? 
- GV nhận xét giờ học. 
- HS nêu nối tiếp. 
- HS nêu. 
- HS thực hiện. 
- HS chia sẻ. 
__________________________________________ 
Chính tả (Tiết 7) 
NGHE – VIẾT: NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI 
I. MỤC TIÊU: 
*Kiến thức, kĩ năng: 
- Viết đúng đoạn chính tả theo yêu cầu. 
- Làm đúng các bài tập chính tả. 
*Phát triển năng lực và phẩm chất: 
- Biết quan sát và viết đúng các nét chữ, trình bày đẹp bài chính tả. 
- HS có ý thức chăm chỉ học tập. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. 
- HS: Vở ô li; bảng con. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
1. Kiểm tra: 
2. Dạy bài mới: 
* Hoạt động 1: Nghe – viết chính tả. 
- GV đọc đoạn chính tả cần nghe viết. 
- Gọi HS đọc lại đoạn chính tả. 
- GV hỏi: 
+ Đoạn thơ có những chữ nào viết hoa? 
+ Đoạn thơ có chữ nào dễ viết sai? 
-  HDHS  thực  hành  viết  từ  dễ  viết  sai 
vào bảng con. 
- GV đọc cho HS nghe viết. 
- YC HS đổi vở soát lỗi chính tả. 
- HS lắng nghe. 
- 2-3 HS đọc. 
- 2-3 HS chia sẻ. 
- HS luyện viết bảng con. 
- HS nghe viết vào vở ô li. 
- HS đổi chép theo cặp. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- Nhận xét, đánh giá bài HS. 
* Hoạt động 2: Bài tập chính tả. 
- Gọi HS đọc YC bài 2, 3. 
- HDHS hoàn thiện vào VBTTV/ tr.6. 
- GV chữa bài, nhận xét. 
3. Hoạt động tiếp nối 
- Hôm nay em học bài gì? 
- Hôm nay em học bài gì? 
- GV nhận xét giờ học. 
- 1-2 HS đọc. 
- HS làm bài cá nhân, sau đó đổi chéo 
kiểm tra. 
- HS chia sẻ. 
__________________________________________ 
Luyện từ và câu (Tiết 8) 
TỪ NGỮ CHỈ SỰ VẬT, HOẠT ĐỘNG. CÂU GIỚI THIỆU 
I. MỤC TIÊU: 
*Kiến thức, kĩ năng: 
- Tìm được từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động. 
- Đặt được câu giới thiệu theo mẫu. 
*Phát triển năng lực và phẩm chất: 
- Phát triển vốn từ chỉ sự vật, chỉ hoạt động. 
- Rèn kĩ năng đặt câu giới thiệu. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. 
- HS: Vở BTTV. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
1. Kiểm tra: 
2. Dạy bài mới: 
* Hoạt động 1: Tìm từ ngữ chỉ sự vật, 
hoạt động. 
Bài 1: 
- GV gọi HS đọc YC bài. 
- Bài yêu cầu làm gì? 
- YC HS quan sát tranh, nêu: 
+ Tên các đồ vật. 
+ Các hoạt động. 
- YC HS làm bài vào VBT/ tr.6. 
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn. 
- 1-2 HS đọc. 
- 1-2 HS trả lời. 
- 3-4 HS nêu. 
+  Tên  đồ  vật:  quần  áo,  khăn  mặt,  cặp 
sách, mũ. 
+ Các hoạt động: đi học, viết bảng, chải 
tóc. 
- HS thực hiện làm bài cá nhân. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- GV chữa bài, nhận xét. 
- Nhận xét, tuyên dương HS. 
* Hoạt động 2: Viết câu giới thiệu. 
Bài 2: 
- Gọi HS đọc YC. 
- Bài YC làm gì? 
- Gọi HS đọc các từ ngữ cột A, cột B. 
- GV tổ chức HS ghép  các từ  ngữ  tạo 
thành câu giới thiệu. 
- YC làm vào VBT tr.7. 
- Nhận xét, khen ngợi HS. 
Bài 3: 
- Gọi HS đọc YC bài 3. 
- HDHS đặt câu theo mẫu ở bài 2. 
- Nhận xét, tuyên dương HS. 
3. Hoạt động tiếp nối 
- Hôm nay em học bài gì? 
- Hôm nay em học bài gì? 
- GV nhận xét giờ học. 
- HS đổi chéo kiểm tra theo cặp. 
- 1-2 HS đọc. 
- 1-2 HS trả lời. 
- 3-4 HS đọc. 
- HS chia sẻ câu trả lời. 
- HS làm bài. 
- HS đọc. 
- HS đặt câu (Tôi là học sinh lớp 2B). 
- HS chia sẻ. 
__________________________________________ 
Luyện viết đoạn (Tiết 9 + 10) 
VIẾT ĐOẠN VĂN GIỚI THIỆU BẢN THÂN 
I. MỤC TIÊU: 
*Kiến thức, kĩ năng: 
- Viết được 2-3 câu tự giới thiệu về bản thân. 
- Tự tìm đọc, chia sẻ với bạn một bài thơ, câu chuyện yêu thích theo chủ đề. 
*Phát triển năng lực và phẩm chất: 
- Phát triển kĩ năng đặt câu giới thiệu bản thân. 
- Biết bày tỏ cảm xúc, tình cảm qua bài thơ. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. 
- HS: Vở BTTV. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
1. Kiểm tra: 
2. Dạy bài mới: 
* Hoạt động 1: Luyện viết đoạn văn. 
Bài 1: 
- GV gọi HS đọc YC bài. 
- 1-2 HS đọc. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- Bài yêu cầu làm gì? 
- YC HS quan sát tranh, hỏi: 
+ Bình và Khang gặp nhau ở đâu? 
+  Khang  đã  giới  thiệu  những  gì  về 
mình? 
- HDHS nói và đáp khi giới thiệu về bản 
thân. 
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn. 
- GV gọi HS lên thực hiện. 
- Nhận xét, tuyên dương HS. 
Bài 2: 
- GV gọi HS đọc YC bài. 
- Bài yêu cầu làm gì? 
- GV đưa ra đoạn văn mẫu, đọc cho HS 
nghe. 
- YC HS thực hành viết vào VBT tr.7. 
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. 
- Gọi HS đọc bài làm của mình. 
- Nhận xét, chữa cách diễn đạt. 
* Hoạt động 2: Đọc mở rộng. 
- Gọi HS đọc YC bài 1, 2. 
- Tổ chức cho HS tìm đọc một bài thơ, 
câu chuyện. 
- Tổ  chức cho HS  chia sẻ  tên  bài  thơ, 
câu chuyện, tên tác giả. 
- Tổ chức thi đọc một số câu thơ hay. 
- Nhận xét, đánh giá việc đọc mở rộng 
của HS. 
3 Hoạt động tiếp nối 
- Hôm nay em học bài gì? 
- Hôm nay em học bài gì? 
- GV nhận xét giờ học. 
- 1-2 HS trả lời. 
- 2-3 HS trả lời: 
+ Bình và Khang gặp nhau ở sân bóng 
đá. 
+ Khang giới thiệu tên, lớp, sở thích. 
- HS thực hiện nói theo cặp. 
- 2-3 cặp thực hiện. 
- 1-2 HS đọc. 
- 1-2 HS trả lời. 
- HS lắng nghe, hình dung cách viết. 
- HS làm bài. 
- HS chia sẻ bài. 
- 1-2 HS đọc. 
- HS tìm đọc bài thơ, câu chuyện ở Thư 
viện lớp. 
- HS chia sẻ theo nhóm 4. 
- HS thực hiện. 
- HS chia sẻ. 
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        