Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo (năm 2024) | Giáo án Tiếng việt lớp 1 mới, chuẩn nhất

4.2 K 2.1 K lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 2 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(4151 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 1: NHỮNG BÀI HỌC ĐẦU TIÊN
BÀI 1: A, a
I.MỤC TIÊU
Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được đặt tên chủ đề gợi ra, sử dụng
được một số từ khóa sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề : Những bài
học đầu tiên.
Biết trao đồi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh.
Đọc được, viết được chữ a và số 1.
Nhận biết được tiếng có âm chữ a, nói câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ a.
Hình thành năng lực hợp tác qua việc hoạt động nhóm.
Rèn luyện phâm chất chăm chỉ thông qua hoạt động tập viết.
II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
SHS,VTV, SGV
Một số tranh minh họa, thẻ từ. Tranh chủ đề,
Thẻ chữ a ( in thường, in hoa, viết thường)
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC`
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
TIẾT 1
1.Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ
HS hát
2.Khởi động
Mục tiêu: Biết trao đồi với các bạn về
các sự vật, hoạt động, trạng thái có tên
gọi chứa chữ a
Phương pháp: Nhóm đôi, đàm thoại,
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trực quan.
Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì?
Trong các tiếng vừa tìm được có gì
giống nhau?
GV giới thiệu bài: A, a
3.Nhận diện âm chữ mới
Mục tiêu: Nhận diện được chữ a ( chữ
in hoa, chữ in thường)
Phương pháp: Đàm thoại, trực quan.
Học sinh quan sát chữ a in thường, in
hoa.
4.Đọc âm chữ mới
Mục tiêu: Đọc được chữ a
Phương pháp: Nhóm đôi, đàm thoại,
trực quan.
GV hướng dẫn HS đọc.
5.Tập viết
Mục tiêu: Viết được chữ a và số 1
Phương pháp: Đàm thoại, trực quan.
a.Viết chữ a
GV cho HS phân tích cấu tạo chữ a.
Tranh vẽ: ba, bà, má, lá,
hoa…
Các tiếng có chứa chữ a
HS quan sát GV viết tên bài
HS quan sát
HS đọc cá nhân, đọc nhóm đôi
cho nhau nghe.
Chữ a cao 2 ô li, rộng 2,5 ô li,
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV viết mẫu trên bảng.
HS viết vào bảng con.
HS nhận xét bài viết của mình, của
bạn.
b.Viết số 1
Tương tự cách làm đối với viết chữ a.
HS viết vào vở tập viết chữ a và số 1
HS nhận xét bài viết của mình và của
bạn.
HS chọn biểu tượng đánh giá phù hợp
với kết quả bài của mình.
TIẾT 2
6.Mở rộng từ ngữ chứa tiếng có âm chữ
mới
Mục tiêu: HS nhận biết được tiếng có
âm chữ a, nói được câu có từ ngữ chứa
tiếng vừa học.
Phương pháp: Thảo luận, đàm thoại,
trực quan.
Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì?
Tìm thêm chữ a bằng việc quan sát môi
gồm nét cong kín và nét móc
ngược
HS quan sát,
HS viết
Số 1 cao 2 ô li, rộng 0,5 ô li.
Số 1 gồm nét xiên phải và nét
sổ.
HS viết vở.
HS nhận xét.
Lá, bà, gà trống, ba mang ba
lô ( tùy năng lực mà các em
nêu).
Bảng tên, bảng chữ cái treo
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trường xung quanh.
Nêu một số từ ngữ có tiếng chứa âm a?
7.Hoạt động mở rộng
Mục tiêu: Củng cố, khắc sâu bài học
Phương pháp: Thảo luận, đàm thoại,
trực quan.
Quan sát tranh và phát hiện được điều
gì?
Hãy nói câu biểu thị sự ngạc nhiên có
từ A
8.Củng cố, dặn dò
Cho HS đọc chữ a.
Viết bài trong vở tập viết ( nếu chưa
viết kịp)
Chuẩn bị bài b
trong lớp….
Mạ, trán, cà, cá, chả….
Tranh vẽ bé và má, bạn nhỏ
kêu lên A
A, ba về. A, con chó kìa mẹ,
A, xe đẹp quá…..
CHỦ ĐỀ 1: NHỮNG BÀI HỌC ĐẦU TIÊN
BÀI 2: B, b
I.MỤC TIÊU
Giúp HS quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt
động được vẽ trong tranh có tên gọi có tiếng chứa âm b.
Đọc được chữ b, ba. Viết được chữ b, ba và số 2.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Nhận biết được tiếng có âm chữ b, nói câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ b.
Nhận diện được sự tương hợp giữa âm và chữ b.
Hình thành năng lực hợp tác qua việc hoạt động nhóm.
Rèn luyện phâm chất chăm chỉ thông qua hoạt động tập viết.
II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
SHS,VTV, SGV
Một số tranh minh họa, thẻ từ. Tranh chủ đề,
Thẻ chữ b ( in thường, in hoa, viết thường)
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
TIẾT 1
1.Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ
HS hát
2.Khởi động
Mục tiêu: Biết trao đồi với các bạn về
các sự vật, hoạt động, trạng thái có tên
gọi chứa chữ b
Phương pháp: Thảo luận, đàm thoại,
trực quan.
Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì?
Trong các tiếng vừa tìm được có gì
giống nhau?
GV giới thiệu bài: B, b
3.Nhận diện âm chữ mới, tiếng có âm chữ
mới
Mục tiêu: Nhận diện được chữ b ( chữ
Tranh vẽ: bé, bà, ba, bế bé.
Các tiếng có chứa chữ b.
HS quan sát GV viết tên
bài
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 1: NHỮNG BÀI HỌC ĐẦU TIÊN BÀI 1: A, a I.MỤC TIÊU
Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được đặt tên chủ đề gợi ra, sử dụng
được một số từ khóa sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề : Những bài học đầu tiên. 
Biết trao đồi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh. 
Đọc được, viết được chữ a và số 1. 
Nhận biết được tiếng có âm chữ a, nói câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ a. 
Hình thành năng lực hợp tác qua việc hoạt động nhóm. 
Rèn luyện phâm chất chăm chỉ thông qua hoạt động tập viết.
II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC  SHS,VTV, SGV 
Một số tranh minh họa, thẻ từ. Tranh chủ đề, 
Thẻ chữ a ( in thường, in hoa, viết thường)
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC`
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH TIẾT 1
1.Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ  HS hát 2.Khởi động
Mục tiêu: Biết trao đồi với các bạn về
các sự vật, hoạt động, trạng thái có tên gọi chứa chữ a 
Phương pháp: Nhóm đôi, đàm thoại,

trực quan. 
Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì? 
Trong các tiếng vừa tìm được có gì 
Tranh vẽ: ba, bà, má, lá, giống nhau? hoa…  GV giới thiệu bài: A, a 
Các tiếng có chứa chữ a
3.Nhận diện âm chữ mới
HS quan sát GV viết tên bài 
Mục tiêu: Nhận diện được chữ a ( chữ in hoa, chữ in thường) 
Phương pháp: Đàm thoại, trực quan. 
Học sinh quan sát chữ a in thường, in hoa.  HS quan sát
4.Đọc âm chữ mới
Mục tiêu: Đọc được chữ a 
Phương pháp: Nhóm đôi, đàm thoại, trực quan.  GV hướng dẫn HS đọc. 5.Tập viết
HS đọc cá nhân, đọc nhóm đôi 
Mục tiêu: Viết được chữ a và số 1 cho nhau nghe. 
Phương pháp: Đàm thoại, trực quan. a.Viết chữ a
GV cho HS phân tích cấu tạo chữ a.  
Chữ a cao 2 ô li, rộng 2,5 ô li,

 GV viết mẫu trên bảng.
gồm nét cong kín và nét móc  HS viết vào bảng con. ngược 
HS nhận xét bài viết của mình, của  HS quan sát, bạn.  HS viết b.Viết số 1
Tương tự cách làm đối với viết chữ a. 
Số 1 cao 2 ô li, rộng 0,5 ô li. 
HS viết vào vở tập viết chữ a và số 1
Số 1 gồm nét xiên phải và nét 
HS nhận xét bài viết của mình và của sổ. bạn.  HS viết vở. 
HS chọn biểu tượng đánh giá phù hợp  HS nhận xét.
với kết quả bài của mình. TIẾT 2
6.Mở rộng từ ngữ chứa tiếng có âm chữ mới
Mục tiêu: HS nhận biết được tiếng có
âm chữ a, nói được câu có từ ngữ chứa tiếng vừa học. 
Phương pháp: Thảo luận, đàm thoại, trực quan. 
Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì?
 Lá, bà, gà trống, ba mang ba
lô ( tùy năng lực mà các em nêu). 
Tìm thêm chữ a bằng việc quan sát môi
 Bảng tên, bảng chữ cái treo

trường xung quanh. trong lớp…. 
Nêu một số từ ngữ có tiếng chứa âm a?
 Mạ, trán, cà, cá, chả….
7.Hoạt động mở rộng
Mục tiêu: Củng cố, khắc sâu bài học 
Phương pháp: Thảo luận, đàm thoại, trực quan. 
Quan sát tranh và phát hiện được điều
 Tranh vẽ bé và má, bạn nhỏ gì? kêu lên A 
Hãy nói câu biểu thị sự ngạc nhiên có
 A, ba về. A, con chó kìa mẹ, từ A A, xe đẹp quá…..
8.Củng cố, dặn dò  Cho HS đọc chữ a. 
Viết bài trong vở tập viết ( nếu chưa viết kịp)  Chuẩn bị bài b
CHỦ ĐỀ 1: NHỮNG BÀI HỌC ĐẦU TIÊN BÀI 2: B, b I.MỤC TIÊU
Giúp HS quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt
động được vẽ trong tranh có tên gọi có tiếng chứa âm b. 
Đọc được chữ b, ba. Viết được chữ b, ba và số 2.


zalo Nhắn tin Zalo