Giáo án Tiết học đầu tiên Toán lớp 1 Kết nối tri thức

49 25 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(49 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 1
TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN (1 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Bước đầu biết yêu cầu đạt được trong học tập Toán 1
- Giới thiệu các hoạt động chính khi học môn Toán 1
- Làm quen với đồ dùng học tập của môn Toán lớp 1
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
- Rèn luyện duy, khả năng diễn đạt giao tiếp khi giải toán vui, trò chơi, toán thực
tế.
- Học sinh phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực duy lập luận
toán học thông qua hoạt động quan sát tranh, đếm số lượng, nêu số tương ứng….
- Học sinh phát triển năng lực giao tiếp toán học thông qua việc đếm, sử dụng các số
để biểu thị số lượng, trao đổi với bạn về số lượng của sự vật trong tranh.
3. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Sách Toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học Toán 1 của HS
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho HS trước khi vào học bài mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- GV hướng dẫn cho lớp chơi trò chơi
“chọn đúng”
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- Cả lớp cùng chơi
- HS trả lời
2. Hoạt động (25 - 30 phút)
Mục tiêu:
- Bước đầu biết yêu cầu đạt được trong học tập Toán 1
- Giới thiệu các hoạt động chính khi học môn Toán 1
- Làm quen với đồ dùng học tập của môn Toán lớp 1
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm, cả lớp.
Bài 1. GV hướng dẫn HS sử dụng Toán
1:
- Cho HS xem sách Toán 1
- Giới thiệu ngắn gọn về sách, từ bìa 1
đến tiết học đầu tiên.
- Sau “Tiết học đầu tiên”, mỗi tiết học sẽ
gồm 2 trang. GV giải thích cho HS cách
thiết kế bài học sẽ gồm 4 phần “Khám
phá”; “Hoạt động”, “Trò chơi”
“Luyện tập”.
- Cho HS thực hiện gấp sách, mở sách,
giữ gìn sách.
- HS quán sát
- HS quan sát, lắng nghe
- HS lắng nghe ghi nhớ
- HS thực hiện
Bài 2. GV giới thiệu nhóm nhân vật
chính của sách Toán 1:
Các nhân vật: Mai, Nam,Việt và rô bốt. - HS lắng nghe, nhắc lại
Bài 3. GV Hướng dẫn HS làm quen với - HS lắng nghe, quán sát
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 1
TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN (1 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Bước đầu biết yêu cầu đạt được trong học tập Toán 1
- Giới thiệu các hoạt động chính khi học môn Toán 1
- Làm quen với đồ dùng học tập của môn Toán lớp 1
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
- Rèn luyện tư duy, khả năng diễn đạt giao tiếp khi giải toán vui, trò chơi, toán thực tế.
- Học sinh phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận
toán học thông qua hoạt động quan sát tranh, đếm số lượng, nêu số tương ứng….
- Học sinh phát triển năng lực giao tiếp toán học thông qua việc đếm, sử dụng các số
để biểu thị số lượng, trao đổi với bạn về số lượng của sự vật trong tranh. 3. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Sách Toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học Toán 1 của HS
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho HS trước khi vào học bài mới.


Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- GV hướng dẫn cho lớp chơi trò chơi - Cả lớp cùng chơi “chọn đúng”
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS trả lời
2. Hoạt động (25 - 30 phút) Mục tiêu:
- Bước đầu biết yêu cầu đạt được trong học tập Toán 1
- Giới thiệu các hoạt động chính khi học môn Toán 1
- Làm quen với đồ dùng học tập của môn Toán lớp 1
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm, cả lớp.
Bài 1. GV hướng dẫn HS sử dụng Toán 1: - Cho HS xem sách Toán 1 - HS quán sát
- Giới thiệu ngắn gọn về sách, từ bìa 1 - HS quan sát, lắng nghe
đến tiết học đầu tiên.
- Sau “Tiết học đầu tiên”, mỗi tiết học sẽ - HS lắng nghe ghi nhớ
gồm 2 trang. GV giải thích cho HS cách
thiết kế bài học sẽ gồm 4 phần “Khám
phá”; “Hoạt động”, “Trò chơi” và “Luyện tập”.
- Cho HS thực hiện gấp sách, mở sách, - HS thực hiện giữ gìn sách.
Bài 2. GV giới thiệu nhóm nhân vật chính của sách Toán 1:
Các nhân vật: Mai, Nam,Việt và rô bốt. - HS lắng nghe, nhắc lại
Bài 3. GV Hướng dẫn HS làm quen với - HS lắng nghe, quán sát


zalo Nhắn tin Zalo