Giáo án Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà Đạo đức 2 Kết nối tri thức

363 182 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(363 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 7: TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ
BÀI 11: TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ KHI Ở NHÀ (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
- Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
- Thực hiện được việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân, tìm hiều tham gia các
hoạt động xã hội phù hợp
- Hình thành kĩ năng tự bảo vệ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài;
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Nêu ý nghĩa của việc kiềm chế cảm
xúc tiêu cực?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Cho HS thảo luận nhóm đôi chia
sẻ về một lần em gặp khó khăn khi
nhà. Khi đó em đã làm gì?
- GV NX, dẫn dắt vào bài: nhà
- 2-3 HS nêu.
- HS thực hiện.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
những việc chúng ta thể tự làm
nhưng cũng những việc chúng ta
cần sự hỗ trợ của bố mẹ những
người xung quanh. Hãy sẵn sàng nhờ
sự hỗ trợ của ông bà, bố mẹ …khi cần
thiết.
2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu những tình
huống cần sự hỗ trợ khi ở nhà
- GV cho HS quan sát tranh sgk trong
SGK.
- GV đặt câu hỏi:
? Những tình huống nào em cần tìm
kiếm sự hỗ trợ?
? Những tình huống nào em thể tự
giải quyết? Vì sao?
- GV gợi ý các tình huống cần tìm
kiếm sự hỗ trợ
- YC HS nêu thêm những tình huống
cần tìm sự hỗ trợ khi ở nhà?
- GV NX, KL: em cần tìm kiếm sự hộ
trợ như trong các tình huống 1, 2; Tình
huống trong tranh 3 em thể tự giải
quyết được
*Hoạt động 2: Tìm hiểu cách tìm
kiếm sự hỗ trợ ý nghĩa của việc
tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
- HS quan sát
- HS suy nghĩ, trả lời. Các bạn khác
NX, bổ sung câu tra lời cho bạn
- HS nêu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS quan sát tranh sgk đọc
các tình huống.
- YC thảo luận nhóm đôi thực hiện
các yêu cầu sau:
+ Các bạn trong tranh đã tìm kiếm sự
hỗ trợ như thế nào? Nhận xét về cách
tìm kiếm sự hỗ trợ đó?
+ Em đồng tình với cách m kiếm
sự hỗ trợ của các bạn không? VS?
+ Nếu các bạn không tìm kiếm sự hỗ
trợ thì điều gì sẽ xảy ra?
+ VS em cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi
nhà?
+ Kể thêm những cách tìm kiếm m
kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà mà em biết?
- Tổ chức cho HS chia sẻ.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt: Các bạn trong tình huống đã
biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi nhà
kịp thời: giữ thái độ bình tĩnh, tìm đúng
người thể hỗ trợ, nói sự việc,….
Biết tìm kiếm sự hỗ trợ sẽ giúp chúng
ta giải quyết được những khó khăn.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà hãy vận dụng bài học vào
- HS quan sát tranh, đọc tình huống,
thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cuộc sống.
- Nhận xét giờ học.
BÀI 11: TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ KHI Ở NHÀ (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lý tình huống cụ thể.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân, tìm hiều tham gia các
hoạt động xã hội phù hợp
- Hình thành kĩ năng tự bảo vệ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Nêu những cách tìm kiếm sự hỗ trợ
khi ở nhà mà em biết?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
2. Dạy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
2.2. Luyện tập:
*Bài 1: Xác định bạn đã biết cách
tìm kiếm sự hỗ trợ hoặc chưa biết
cách tìm sự hỗ trợ khi ở nhà
- 2-3 HS nêu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS quan sát tranh sgk/T53,
trlời câu hỏi: Trong các tranh, bạn
nào biết tìm kiếm sự hỗ trợ, bạn nào
chưa biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ?
sao?
- Tổ chức cho HS chia sẻ từng tranh.
- GV chốt câu trả lời: Bạn trong tranh 1
tranh 3 đã biết cách tìm kiếm sự hỗ
trợ khi nhà, bạn trong tranh 2 chưa
biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà.
- Nhận xét, tuyên dương.
*Bài 2: Xử lí tình huống.
- YC HS quan sát tranh sgk/tr.53.54,
đồng thời gọi HS đọc lần lượt 3 tình
huống của bài.
- YCHS thảo luận nhóm 4 đưa ra cách
xử tìm kiếm sự hỗ trợ theo từng
tình huống.
- Gv mời đại diện các nhóm lên xử
tình huống. Nhận xét, tuyên dương HS.
- Gợi ý:
+ TH1: Anh trai em bị đứt tay trong khi
bố mẹ đều vắng nhà, em thể gọi
điện cho bố mẹ hoặc nhờ bác hàng
xóm bên cạnh nhà,…
+ TH2: Áo đồng phục của em bị rách,
em có thể nhờ bà, mẹ hoặc chị khâu lại
- HS làm việc cá nhân
- 2-3 HS chia sẻ.
- 3 HS đọc.
- HS thảo luận nhóm 4:
- Đại diện các nhóm trình bày. Các
nhóm khác nhận xét về cách xử lí,
bổ sung (nếu có)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 7: TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ
BÀI 11: TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ KHI Ở NHÀ (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
- Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
- Thực hiện được việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân, tìm hiều và tham gia các
hoạt động xã hội phù hợp
- Hình thành kĩ năng tự bảo vệ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra:
- Nêu ý nghĩa của việc kiềm chế cảm - 2-3 HS nêu. xúc tiêu cực?
- Nhận xét, tuyên dương HS. 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Cho HS thảo luận nhóm đôi và chia - HS thực hiện.
sẻ về một lần em gặp khó khăn khi ở
nhà. Khi đó em đã làm gì? - HS chia sẻ.
- GV NX, dẫn dắt vào bài: Ở nhà có


những việc chúng ta có thể tự làm
nhưng cũng có những việc chúng ta
cần sự hỗ trợ của bố mẹ và những
người xung quanh. Hãy sẵn sàng nhờ
sự hỗ trợ của ông bà, bố mẹ …khi cần thiết. 2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu những tình
huống cần sự hỗ trợ khi ở nhà
- GV cho HS quan sát tranh sgk trong SGK. - HS quan sát - GV đặt câu hỏi:
? Những tình huống nào em cần tìm kiếm sự hỗ trợ?
? Những tình huống nào em có thể tự giải quyết? Vì sao?
- GV gợi ý các tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ
- HS suy nghĩ, trả lời. Các bạn khác
- YC HS nêu thêm những tình huống NX, bổ sung câu tra lời cho bạn
cần tìm sự hỗ trợ khi ở nhà? - HS nêu
- GV NX, KL: em cần tìm kiếm sự hộ
trợ như trong các tình huống 1, 2; Tình
huống trong tranh 3 em có thể tự giải quyết được
*Hoạt động 2: Tìm hiểu cách tìm
kiếm sự hỗ trợ và ý nghĩa của việc
tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà


- GV cho HS quan sát tranh sgk và đọc các tình huống.
- YC thảo luận nhóm đôi và thực hiện - HS quan sát tranh, đọc tình huống, các yêu cầu sau:
thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi
+ Các bạn trong tranh đã tìm kiếm sự
hỗ trợ như thế nào? Nhận xét về cách
tìm kiếm sự hỗ trợ đó?
+ Em có đồng tình với cách tìm kiếm
sự hỗ trợ của các bạn không? VS?
+ Nếu các bạn không tìm kiếm sự hỗ
trợ thì điều gì sẽ xảy ra?
+ VS em cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà?
+ Kể thêm những cách tìm kiếm tìm
kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà mà em biết?
- Tổ chức cho HS chia sẻ.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt: Các bạn trong tình huống đã
biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
kịp thời: giữ thái độ bình tĩnh, tìm đúng
người có thể hỗ trợ, nói rõ sự việc,….
Biết tìm kiếm sự hỗ trợ sẽ giúp chúng
ta giải quyết được những khó khăn.
3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà hãy vận dụng bài học vào

cuộc sống. - Nhận xét giờ học.
BÀI 11: TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ KHI Ở NHÀ (Tiết 2) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lý tình huống cụ thể.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân, tìm hiều và tham gia các
hoạt động xã hội phù hợp
- Hình thành kĩ năng tự bảo vệ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra:
- Nêu những cách tìm kiếm sự hỗ trợ - 2-3 HS nêu. khi ở nhà mà em biết?
- Nhận xét, tuyên dương HS. 2. Dạy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài: 2.2. Luyện tập:
*Bài 1: Xác định bạn đã biết cách
tìm kiếm sự hỗ trợ hoặc chưa biết
cách tìm sự hỗ trợ khi ở nhà


zalo Nhắn tin Zalo