Giáo án Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường Đạo đức 2 Kết nối tri thức

242 121 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(242 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 12: TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ KHI Ở TRƯỜNG ( tiết 1)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường.
- Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường.
- Thực hiện được việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường.
2. Phát triển năng lực phẩm chất:
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân, tìm hiểu và tham gia các
hoạt động xã hội phù hợp.
- Hình thành kĩ năng tự bảo vệ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Kiểm tra
2. Dạy bài mới.
2.1. Khởi động.
+ GV tổ chức cho Hs chơi trò chơi: “
Tìm người giúp đỡ ”
+ Cách chơi: một bạn cần tìm sự giúp
đỡ, 4-6 bạn cầm tờ giấy có dòng chữ “
Tôi sẽ giúp bạn ”. Nhiệm vụ của người
chơi là tìm người có thể giúp mình.
+ HS chơi trò chơi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ GV mời nhiều HS chơi.
+ Kết thúc trò chơi, giáo viên hỏi:
? Em có cảm giác thế nào khi tìm thấy
người có dòng chữ: “ Tôi sẽ giúp bạn ”
?
? Theo em, chúng ta cần làm gì khi gặp
khó khăn?
+ GV nhận xét, kết luận.
2.2. Khám phá.
*Hoạt động 1: Tìm hiểu những tình
huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở
trường.
+ GV treo tranh lên bảng.
? Vì sao bạn cần tìm kiếm sự hỗ trợ
trong các tình huống trên?
GVKL: Ở trường, khi bị các bạn bắt
nạt, khi bị ngã hay quên đồ dùng học
tập em cần tìm kiếm sự hỗ trợ kịp
thời. Việc tìm kiếm sự hỗ trợ trong
những tình huống này giúp em bảo
vệ bản thân, không ảnh hưởng đến
việc học tập...
? Ngoài những tình huống này, em hãy
kể thêm những tình huống khác cần
tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường?
+ GV khen ngợi
+HSTL
+HSTL
+HS nghe
+ HS quan sát
+ HSTL
+ HS nghe
+ HSTL
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*Hoạt động 2: Tìm hiểu cách tìm
kiếm sự hỗ trợ và ý nghĩa của việc
biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường.
+ GV mời HS lần lượt đọc các tình
huống 1,2 trong SGK.
? Em hãy nhận xét về cách tìm kiếm sự
hỗ trợ của các bạn trong tình huống?
? Em có đồng ý với cách tìm kiếm sự
hỗ trợ của các bạn không? Vì sao?
? Vì sao em cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi
ở trường?
? Kể thêm những cách tìm kiếm sự hỗ
trợ khi ở trường mà em biết?
? việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết
có ý nghĩa như thế nào?
GVKL: Các bạn trong tình huống
đã biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ kịp
thời: tìm đúng người có thể hỗ trợ,
nói rõ sự việc... biết tìm kiếm sự hỗ
trợ sẽ giúp chúng ta giải quyết được
những khó khăn trong cuộc sống,
nếu các bạn trong tình huống không
biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ sẽ có
hậu quả: sức khỏe không đảm bảo,
+ HS nghe
+ HS đọc
+ HSTL
+ HSTL
+ HSTL
+ HSTL
+ HSTL
+ HS nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
không hiểu bài...
3. Củng cố , dặn dò.
? Khi nào cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở
trường?
? Biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường
có ý nghĩa như thế nào?
+ GV nhận xét tiết học và HDHS
chuẩn bị bài hôm sau.
+ HSTL
+ HSTL
BÀI 12: TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ KHI Ở TRƯỜNG (tiết 2)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lí tình huống cụ thể.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành kĩ năng tự bảo vệ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1.Kiểm tra
+ Khi nào cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở
trường?
+ Việc biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở
trường có nghĩa như thế nào?
+ GV nhận xét, tuyên dương HS
2. Dạy bài mới.
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Luyện tập.
*Bài 1: Xác định việc làm em đồng
tình hoặc không đồng tình.
+ GV chia thành các nhóm, giao cho
mỗi nhóm một tình huống.
+ GV YC các nhóm thảo luận, nhận xét
và thể hiện thái độ đồng tình hay không
đồng tình với từng tình huống.
+ GV mời các nhóm chia sẻ kết quả
thảo luận.
? Tình huống 1 và 3 em không đồng
tình. Em đưa ra lời khuyên gì cho bạn
Huy và Minh?
GVKL: Với những tình huống các
bạn chưa biết cách tìm kiếm sự hỗ
+ HSTL
+ HSTL
+ HS thảo luận
+ HS chia sẻ trước lớp
+ HSTL
+ HS nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 12: TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ KHI Ở TRƯỜNG ( tiết 1) I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường.
- Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường.
- Thực hiện được việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường.
2. Phát triển năng lực phẩm chất:
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân, tìm hiểu và tham gia các
hoạt động xã hội phù hợp.
- Hình thành kĩ năng tự bảo vệ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra 2. Dạy bài mới. 2.1. Khởi động.
+ GV tổ chức cho Hs chơi trò chơi: “ + HS chơi trò chơi Tìm người giúp đỡ ”
+ Cách chơi: một bạn cần tìm sự giúp
đỡ, 4-6 bạn cầm tờ giấy có dòng chữ “
Tôi sẽ giúp bạn ”. Nhiệm vụ của người
chơi là tìm người có thể giúp mình.

+ GV mời nhiều HS chơi.
+ Kết thúc trò chơi, giáo viên hỏi:
? Em có cảm giác thế nào khi tìm thấy
người có dòng chữ: “ Tôi sẽ giúp bạn ” ? +HSTL
? Theo em, chúng ta cần làm gì khi gặp khó khăn? +HSTL
+ GV nhận xét, kết luận. 2.2. Khám phá. +HS nghe
*Hoạt động 1: Tìm hiểu những tình
huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường. + GV treo tranh lên bảng.
? Vì sao bạn cần tìm kiếm sự hỗ trợ + HS quan sát
trong các tình huống trên? + HSTL
GVKL: Ở trường, khi bị các bạn bắt
nạt, khi bị ngã hay quên đồ dùng học + HS nghe
tập em cần tìm kiếm sự hỗ trợ kịp
thời. Việc tìm kiếm sự hỗ trợ trong
những tình huống này giúp em bảo
vệ bản thân, không ảnh hưởng đến việc học tập...
? Ngoài những tình huống này, em hãy
kể thêm những tình huống khác cần + HSTL
tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường? + GV khen ngợi


*Hoạt động 2: Tìm hiểu cách tìm + HS nghe
kiếm sự hỗ trợ và ý nghĩa của việc
biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường.
+ GV mời HS lần lượt đọc các tình + HS đọc huống 1,2 trong SGK.
? Em hãy nhận xét về cách tìm kiếm sự + HSTL
hỗ trợ của các bạn trong tình huống?
? Em có đồng ý với cách tìm kiếm sự + HSTL
hỗ trợ của các bạn không? Vì sao? + HSTL
? Vì sao em cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường? + HSTL
? Kể thêm những cách tìm kiếm sự hỗ
trợ khi ở trường mà em biết? + HSTL
? việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết có ý nghĩa như thế nào? + HS nghe
GVKL: Các bạn trong tình huống
đã biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ kịp
thời: tìm đúng người có thể hỗ trợ,
nói rõ sự việc... biết tìm kiếm sự hỗ
trợ sẽ giúp chúng ta giải quyết được
những khó khăn trong cuộc sống,
nếu các bạn trong tình huống không
biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ sẽ có
hậu quả: sức khỏe không đảm bảo,

không hiểu bài... + HSTL
3. Củng cố , dặn dò.
? Khi nào cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở + HSTL trường?
? Biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường có ý nghĩa như thế nào?
+ GV nhận xét tiết học và HDHS chuẩn bị bài hôm sau.
BÀI 12: TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ KHI Ở TRƯỜNG (tiết 2) I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lí tình huống cụ thể.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành kĩ năng tự bảo vệ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS


zalo Nhắn tin Zalo